★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

10 มีนาคม 2555

เล่นกวางที่ Nara, Japan

สวัสดีค่ะ มาแล้ววววว หลังจากดองงงงงงมาแสนนาน

วันนี้พิงจะพาไปเที่ยวเมือง "นารา" เมืองเล็กๆ น่ารักๆ อีกเมืองในญี่ปุ่น และพาไปเล่นน้องกวางกันค่ะ

วัดสวยยยย

ตอนแรกมีสองแพลนค่ะ ว่าจะไปเกียวโตหรือนาราดี เพราะมันใช้เวลาไปพอๆ กันค่ะ พอดีว่าตอนทำไฟลท์ สวนกะลูกเรืออีกชุดนึงพอดี มีคนตะโกนเรียกมาแต่ไกล พิงงงงงงงงงงงงงงง ตอนแรกดีใจ หนุ่มหล่อที่ไหนเรียกกรู ฮ่าๆๆ กลายเป็นเพื่อนเก่าตากล้องอย่างอีตาเอ็ดเวิร์ด ไปบินมิสโควกันมาทีนึง หลังจากเจอกันทางเฟซบุคอยู่นาน ก็คุยกันสัพเพเหระ มันบอกว่า มันไปนารามา ฝนตกๆๆๆๆ เราก็อ้าววววว ชั้นก็ว่าจะไป เหรอ งั้นชั้นไม่ไปก็ได้ มันบอกว่า แต่มันเช็คอากาศพรุ่งนี้มาแล้ว อากาศดี เทอไปเถอะ เทอต้องชอบ เมืองน่ารัก กวางน่ารักนะนู่นนี่นั่น เราก็โอเคๆ เดี๋ยวชั้นปรึกษาหมู่คณะก่อน เลยไปหลอกล่อพี่ๆ ที่จะไปด้วยกันว่า เนี่ยนะ หนูเจอเพื่อน มันบอกให้ไปนารา อากาศจะดี พี่ๆ ต้องเชื่อมันนะคะ เพราะว่าเพื่อนหนูคนนี้เที่ยวเก่ง ถ่ายรูปเริ่ด หลอกล่อจนได้ไปในที่สุด ฮ่าๆๆๆ แล้วพอตอนกลับจากไฟลท์มาถึงโดฮา ก็ดันมาเจอมันที่ตึกอีก มันบอกเป็นไง ชอบมั้ย เราก็บอก เออ ขอบใจแกมากนะ ที่ทำให้ชั้นตัดสินใจไป

เอาล่ะค่ะ มาเริ่มทริปนารากัน!!
ก่อนหน้าที่จะไปนารา พิงออกไปหาไรกินที่ชินไซบาชิเหมือนเดิม ไปตอนกลางคืน กลับมาซะดึกเลย บรรยากาศชินไซบาชิตอนกลางคืนก็ดูน่าหนุกหนานดีค่ะ ถือว่าได้ไปดูไฟ

วันต่อมาเราออกเดินทางไปเมืองนารากันค่ะ
พิงจำไม่ได้จริงๆ ว่าไปกี่ชั่วโมงอะไรยังไง น่าจะ 2 ชั่วโมงโดยรถไฟมั้งคะ ช่วงนี้เที่ยวเก่ง เลยจำอะไรไม่ค่อยได้เลย

มาถึงแล้วจ้า มาเจอกับสัญลักษณ์เมืองนารากันก่อน ไม่รู้ว่าจะน่ารักหรือน่ากลัวดี

พิงว่ามันประหลาดง่ะ

อ่ะ กินซูชิกากๆ กันก่อน เพิ่มพลังงาน

นั่งกินข้างถนน โถๆๆๆๆๆๆๆๆ

ดีนะคะที่ไปครั้งนี้มีเพื่อนร่วมทางที่เคยมาก่อนแล้ว คือพี่หนึ่ง ไมงั้นคงต้องหลงต้องงมกันอย่างนาน

เมืองนารา มีชื่อเสียงคือเรื่องน้องกวางนี่แหละค่ะ เค้าปล่อยให้เดินไปเดินมาตามถนนอย่างอิสระ เชื่องมาก ละก็ไม่ทำร้ายเราด้วย เหมือนหมาเมืองไทยอ่ะค่ะ (แต่หมาเมืองไทยมันยังมีกัดเนาะ)

จริงๆ เป้าหมายของพวกเราคือวัด Todaiji แต่ระหว่างทางก็จะเจอวัดนู่นวัดนี่ไปเรื่อยๆ ค่ะ

มาถึงวัดที่เราจะขึ้นไปดูเจดีย์ 5 ชั้นกันค่ะ

ทางขึ้นค่ะ เห็นบันไดทีไรก็แบบ โอยยย ไม่อยากขึ้น

นี่พี่เพอร์เซอร์ใหญ่ค่ะ พี่บุ๋ม ได้ยินมาก่อนว่าดุ แต่จริงๆ แล้วน่ารักมว๊ากกก ขำ ไปไหนไปกัน

สรงน้ำพระ (คือไม่รู้เค้าให้ทำอย่างนี้รึเปล่า)

แต่เห็นองค์พระเปียกๆ เลยตักน้ำไปสรงหน่อย เพื่อความเป็นสิริมงคล

ถึงข้างบนแล้วค่ะ แผงตัวอักษรโบราณนี้สวยมากค่ะ

ถึงข้างบนแล้วค่ะ วัดโคฟูคูจิ ที่มีเจดีย์ 5 ชั้นค่ะ

ร้านขายของที่ระลึก มีตุ๊กตาดารุมะหลากหลายสีค่ะ

ความเชื่อของคนญี่ปุ่น เชื่อกันว่าตุ๊กตาดารุมะที่ไม่มีแขนและขานี้ มีลักษณะเหมือนพระโพธิธรรมค่ะ การขอพรทำได้โดย วาดตาดำข้างหนึ่งลงบนตุ๊กตาค่ะ แล้วนำไปวางไว้บนหิ้ง หากคำขอเป็นจริงแล้วถึงจะเติมตาอีกข้างค่ะ ดังนั้นตุ๊กตาที่มาวางขาย จะไม่มีลูกกะตาเข้าค่ะ จริงๆ เมื่อก่อนจะมีแต่สีแดงค่ะ แต่ความเชื่อก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ตอนนี้เลยมีหลายสีค่ะ

การขอพรต่อมา เป็นการเขียนบนแผ่นไม้แล้วห้อยไว้ค่ะ มีภาษาไทยด้วย แบบ ขอให้แฟนรักผมตลอดไปไรไม่รู้ เห็นแล้วอารมณ์เสีย ฮ่าๆๆๆ เอาภาษายุ่นไปก่อนจ้ะ

พิงคุ้นๆ ว่าที่บ้านที่ไทยพิงมีแผ่นนึง เพื่อนญี่ปุ่นให้มา (ถ้าจำไม่ผิด)

เออจำได้ เมื่อก่อนชอบมีนร ญี่ปุ่นมาแลกเปลี่ยนจากนารา ตอนนั้นทุกคนตื่นเต้นกะหน้าเราที่ไม่แต่งหน้าเลยมาก ว่า เฮ้ย ที่เทอไม่แต่งหน้าเลยเหรอ ทำไมผิวใส ขาว ไม่มีสิว นู่นนี่ๆ (ตอนนั้นแต่งหน้าไม่เปนอ่ะ) อยากให้มันมาเห็นกันตอนนี้จริงๆ โคตรรรรรรรรรรรรรเยินนนนนนนนนนนนนนนน -_- อย่างเยิน บอกไม่ถูกว่าขนาดไหน

เริ่มเห็นกวาประปรายแล้ว แวะเล่นกันกวางนิดนึงก่อน
มันก็เดินกันขึ้นมาถึงข้างบนเนาะ เห็นเพื่อนบอกว่า มันขึ้นมาได้แต่ลงไม่ได้

สวัสดีจ้ะเทอ

นี่ไง เจดีย์ 5 ชั้น

ข้างบนก็บรรยากาศคึกคักพอสมควรค่ะ เราก็ถ่ายรูปกันแป๊บนึง ก็เดินทางกันต่อ ไปยังเป้าหมาย วัดใหญ่ค่ะ

แต่ระหว่างทาง เราก็ได้พบกับฝูงกวางน่ารักเหล่านี้

ที่มันวิ่งกรูเข้ามาเพราะว่าเราซื้อขนมไว้ในมือค่ะ

รูปล่างนี่ทำหน้าตามีเมตตาปราณีมาก จนโดนพี่ๆ ที่ไปด้วยด่าว่า "ตอแหล๊"

คิดไปคิดมามันก็จริงตามเค้าว่า กร๊ากๆๆๆ

เดินกันต่อ มุดทางใต้ดินกันไปจ้ะ

พี่หนึ่งกะพี่บุ๋มค่ะ เพื่อนร่วมทางสุดจี๊ด

กว่าจะถึงก็แวะกันทุกร้านนน จริงๆ ต้องถึงตั้งนานแล้ว

ทางเข้าวัด Todaiji ค่ะ

รูปนี้ฮามาก พี่บุ๋มบอกว่า เข้าไปใกล้อีก ใกล้อีก แต่ข้างล่างมันมีรางน้ำ พิงก็บอกว่า พิงจะตกน้ำแล้ว กรี๊ดๆๆๆๆ พี่บุ๋มบอก

"เรื่องข๊องมึง"

เอ๊าาาาาาาาาาา

ทางเข้าวัดค่ะ ดูจีนๆ คล้ายๆ ที่ไปพระราชวังต้องห้ามมา

ตรงทางเข้า อีหนูคนนี้น่ารักมาก มองกวางทำหน้างงๆ

แต่วัดเค้าสวยจริงๆ เสียค่าเข้าด้วย เท่าไหร่ไม่รู้ ถ้าจำไม่ผิด 600 เยนค่ะ

ยิ่งใหญ่ค่ะ

ข้างในมีพระพุทธรูปใหญ่มาก หรือที่เรียกกันว่า "Daibutsu" ขอบอกว่าองค์จริงใหญ่สุดๆ เลยค่ะ พิงก็ไปไหว้พระขอพรมาด้วย เป็นภาษาไทย ท่านน่าจะได้อยู่ ฮ่าๆๆ

สวยงามอลังการ

จริงๆ เค้ามีเสาไม้ให้ลอดเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยค่ะ เห็นลูกเรือมาลอดกันหลายคน แต่พิงเห็นท่าแล้ว ขนาดเด็กยังลอดยากเลย พิงเลยไม่อยากเสี่ยงไปติดอยู่ข้างใน ฮ่าๆๆๆ อายยย

เดี๋ยวกลับไปบินไม่ได้จะมีข่าว ลูกเรือไทย โอเปอร์เรตไฟลท์กลับไม่ได้เนื่องจากติดอยู่ในท่อนไม้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออกมานอกวัด เดินไปเดินมาก็มีกวางทุกที่ นั่งเรียงกันเชียว

ของพวกนี้หลอกเงินพิงได้จริงๆ ค่ะ พิงซื้อมาเยอะเลย ฝากแม่ด้วย

แต่ที่ฝากตัวเองซื้อมาสีน้ำเงิน ประมาณว่าขอให้มีแต่ความสำเร็จชนะอุปสรรค

เพื่อนๆ ที่ไปด้วย ให้พิงไปถามว่าความรักอยู่ไหนๆ อยากจะบอกว่า เครื่องรางญี่ปุ่นอ่ะ เท่าที่เห็น ไม่มีเรื่องความรักเลยค่ะ มีแต่แบบ ขอให้คลอดลูกง่าย ขอให้สอบผ่าน ฮ่าๆๆๆๆๆ ดูก๊องแก๊งนิดนึง

ต่อจากนั้นพิงจะไปดูศาลากลางน้ำกันค่ะ อยู่ใกล้ๆ ถ้าเดินไปเองนี่มีหลงแน่นอน

เดือนหน้าซากุระต้องบานสวยแน่ๆ ค่ะ พิงทุ่มเทขอไฟลท์แบบสุดตัว ยังไงก่อนลาออกจากงาน พิงต้องได้ไปดูซากุระเบ่งบานให้ได้

ศาลากลางน้ำบรรยากาศโรแมนติก มีเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาถ่ายพรีเวดดิ้ง

ขอถ่ายรูปกับเจ้าสาวนิดนึง เค้ามากันทั้งบ้านเลย อาอึ้ม อาอี๊ (ดูกรูไปเรียกเค้า) แล้วเค้าสุภาพกันมากพวกคุณพ่อคุณแม่ ย่ายาย น่ารักกันมากๆ เราไปขอถ่ายรูป ดูเค้าจะยินดีกันมาก

ไม่เห็นเจ้าบ่าว ไม่รู้หล่อรึเปล่า

แต่ผู้ชายญี่ปุ่นชอบกันคิ้วเหมือนกอล์ฟไมค์อ่ะ พิงไม่เข้าจายยย มันหล่อตรงไหนฟะ???

ตอนเดินกลับ ก็ยังแวะซื้อของกันต่อไป

มีร้านนึงขายขนมอะไรไม่รู้เขียวๆ เห็นคนต่อคิวกันใหญ่ เปนร้านที่ผ่านมาตอนเช้าไม่มีคนเลย เราเลยเอาวะ เอาซักหน่อย เดี๋ยวตกเทรน

ไม่อร่อยเลยอ่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ลูกละ 130 เยน

ที่มันดังเพราะมีโชว์นี้ต่างหากละ ตอกขนม

มันขำตรงเสียงประกอบ ฮึ้ยยะ ฮึ้ยยะ!! อะไรประมาณนี้ ดูไปขำไป อินมาก

ปิดท้ายด้วยรูปร้านราเมงจากชินไซบาชิที่ลูกเรือฮิตไปกัน อร่อยจริง เมนูหมูใหญ่ยาว เก้าร้อยเยน

นี่เลย

หมูมาเป็นแพ น้ำซุปไม่ต้องปรุง รสชาติทีวีแช้มป์เปี้ยนมากกก

อีกอันอ่ะ สุกี้สถานีรถไฟ อร่อยมากมายเช่นกัน ราคาก็เท่าเมืองไทยค่ะ

จริงๆรูปอาหารมีเยอะ อยู่ใน instagram ซะเยอะ pingthedevil ค่ะ ตามกันได้เผื่อไม่มีไรทำ ฮ่าๆๆๆ

ก็ยังไม่ลืมทำท่าประจำสถานที่จ้ะ

มันมีความสำคัญยังไงวะ

บล๊อคหน้าพาเที่ยว Verona Italy ค่ะ

Last Update : 10 มีนาคม 2555 3:08:13 น. 6 comments

555 เล่นกวางน่ารักจังเลย อ่านบล็อกคุณน้องทีไร อดอมยิ้มไม่ได้ทุกที น่ารัก ๆ

โดย: ... IP: 58.8.185.81 วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:15:15:08 น.

น้องพุงพิงขา...น่ารักมากเลยค่ะ..ภาพก็สวย คนก็สวย..สวยทุกภาพเลย ..ค่ะ ติดตามอ่านทุกblog นะค่ะ

โดย: jinaka IP: 118.172.179.60 วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:17:08:16 น.

ขอไปตามต่อที่instagram ด้วยคนนะคะ
เล่าเรื่องได้หนุกหนานมากกกก
อ่านทีไรยิ้มทุกที :)

โดย: Lannaly IP: 192.193.164.10 วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:19:26:13 น.

น้องพิงงงง มาแล้วค่ะตามน้องพิงมาเที่ยว Nara, Japan
มีน้องกวางให้ดูโด้ย น่ารักจัง ได้สัมผัสแบบใกล้ชิด
พี่ไม่เคยเข้าใกล้กวางขนาดนี้เลยนะคะ เคยเห็นแต่ไกลๆ
(ในอิตาลี ถ้าเดินต้วมเตี้ยมอยู่บนภูเขาทั่วไปนี่โดนจับกินโหม๊ด
ยกเว้นถ้าอยู่ในเขตสงวน อันนั้นน้องกวางปลอดภัย)

ทริปนี้ได้ไปเที่ยวกับคุณเพื่อน หนุกหนานๆ
ชอบภาพเจดีย์ห้าชั้น อลังการ เทียบกับขนาดตัวคน สูงใหญ่จริงๆ
อีกไม่นานซากุระจะบานแล้ว ขอให้น้องพิงได้ไปดูแบบเต็มๆ
ถ้าได้เห็นอย่าลืมถ่ายรูปมาฝากด้วยเน้อ

ผู้ชายญี่ปุ่นชอบกันคิ้วจริงเหรอ (ว๊ากส์) นึกภาพไม่ออก
เดี๋ยวขอไปกูกเกิ้ลดูหน่อย 55+

เมนูหมูใหญ่ยาว เห็นแล้วน้ำยายไย๋ อยากชิมบ้าง

อ่านจากคอมเมนต์น้องพิงบล้อกก่อนหน้านี้ ได้มามิลาน ดีใจด้วยค่ะ
ตอนนี้อากาศร้อนแรง ...ยังไม่ทันเข้า Spring เลย
อุณหภูมิพุ่งปรี๊ด 20c เกือบทุกวัน ถือว่าร้อนสำหรับหน้าหนาว
พี่กำลังคุยกับคุณสามี กะว่าจะไปเที่ยวเลค เที่ยวภูเขา สุดสัปดาห์นี้
แค่ช่วงเสาร์อาทิตย์น่ะค่ะ หนีความคับแคบในเมืองไปหาชนบท ^.^

ขอให้น้องพิงได้มีโอกาสมาเที่ยวอีก
Lake Como สวยงาม นั่งเรือไป Bellagio รับรองติดใจ ถ่ายรูปไม่เบื่อเลย

ปล.จะรอชมบล็อก Verona นะคะ
วันนี้เอา raspberry custard tart มาฝากค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 16 มีนาคม 2555 เวลา:1:48:26 น.

(มาอีกรอบ... ลืมแปะรูป อิอิ)

โดย: diamondsky วันที่: 16 มีนาคม 2555 เวลา:1:49:30 น.

น่ารักชอบมากค่ะ

โดย: kai IP: 58.9.115.30 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:17:29:22 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ พุงพิงคร่าาาาาาาา

พิงคือหญิงไทยธรรมดาที่มีโอกาสได้มาทำงานและได้ท่องเที่ยวในหลายประเทศ อยากไปเพื่อนๆ ตามไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

ฝากติดตาม Track เพลง Cover ของวง Crazy Signal ของพิงและเพื่อนๆ ด้วยนะคะ Subscribe ได้ใน Youtube ของ Pinky8878 จ้ะ

INSTAGRAM : pingthewicked_boo

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add Bloody Distance's blog to your web]