★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

ไปหนีตามกาลิเลโอ (อีกแล้ว) คราวนี้ที่ Moscow, Russia!!

ดองไว้ระยะนึง เพิ่งจะได้มาเขียนบล๊อคของมอสโคว เพราะว่าโดนเรียกด่วนให้ไปบินกรุงเทพ แล้วไปอยู่ที่กรุงเทพแค่ 10 กว่าชั่วโมงแล้วบินกลับเลย

อะไรฟะ...ยังอารมณ์เสียอยู่เลย เพราะมีลูกเรือคนนึงป่วย ชาติไรไม่รู้ เป็นอาหารเป็นพิษ ต้องเรียกเราไปทำไฟลท์กลับมาโดฮาแทน แต่...ทำไมขาที่เราไปกรุงเทพ ที่จริงต้องให้เรานั่งไปเป็นผู้โดยสาร เรียกว่า Deadheading หมายถึงเป็นลูกเรือที่นั่งไปเฉยๆ แล้วไปทำไฟลท์เอาเครื่องกลับมาที่โดฮาเท่านั้น แต่นี่ ให้ operate flight ทั้งไปและกลับ โดยให้พักแค่สิบกว่าชั่วโมง บ้าไปแล้ว พูดกะคนอื่นก็บอกว่าใช่ ทำไมเค้าให้ยูทำไฟลท์ขามาด้วยล่ะ มีคนบอกว่า เด็กใหม่ที่ไม่กล้าไปโวย ก็โดนงี้แหละ เป็นพวกเขี้ยวๆ มันไปโวยที่ออฟฟิศแล้ว

มีลูกเรือคนนึงบ่นว่าเหนื่อยว่าเหนื่อย พอลูกเรือคนนั้นหันมาเจอหน้าเรา ชีบอกว่า ไอไม่กล้าบ่นว่าเหนื่อยแล้ว เมื่อได้รู้สิ่งที่ happen to you ไอหายเหนื่อยเลย ฮ่าๆๆ ใช่สิ ตูมันซวยนิคะ พอลงเครื่องที่กรุงเทพ พี่ Ground Staff วิ่งมาเลย ไหนขอดูหน้าหน่อย ใครคือผู้โชคดี 555 คือคนอื่นอ่ะ ทำกรุงเทพ แล้วพรุ่งนี้ไปฮานอย แล้วก็กลับมาอยู่กรุงเทพอีกวัน สรุป คนอื่นได้อยู่ กทม 2 วัน เราได้อยู่ 10 ชั่วโมง คนเดียวด้วยนะ พี่เค้าบอก เดี๋ยวพี่ให้หนูไปนอน Novotel มั้ยใกล้ๆ สนามบินจะได้พัก ไม่ต้องเข้าเมือง ไม่เอาอ่ะ ไปคนเดียว เหงา ก็เลยบอกว่าหนูไปนอนในเมืองก็ได้ค่ะ ไม่เป็นไร...จบ

มาแล้ววววว มอสโคววววว หลงอีกแล้ว คราวนี้หลงเป็นหมู่คณะ แล้วเป็นหมู่คณะชายล้วนที่พึ่งอะไรไม่ได้เลยยยยยย นึกถึงตอนมัลดีฟ อย่างนั้นเลยเป๊ะๆ T_T"

มอสโควหนาวมากกก หนาวโฮก แต่หนาวน้อยกว่าเกาหลี เหมือนอุณหภูมิจะติดลบนะ น่าจะ -10 กว่าๆ เนี่ยมั้ง

มาถึงห้องแล้วจ้าาา พอเปิดม่าน ก็ตะลึงงันนน งัน งัน งันนน ไปเรยยย

สวยมากกกก ดูสิ น้ำเป็นน้ำแข็งเลย อยากตักมากิน (แอ๊ะ) แต่ได้ข่าวว่านั่นเป็นปราสาทเก่า ซึ่งตอนนี้กลายเป็นโรงแรม Radisson ไปแล้ว ได้ข่าวมาอีกว่า เป็นที่พักของลูกเรือสายการบินเพื่อนบ้าน หรูเชียวว แต่เอาน่า เราพักตรงนี้ดีแล้ว เพราะจะได้วิวโรงแรมเค้าไง อิอิ แล้วโรงแรมเราก็โอเค ห้องก็ดีมากด้วย

จริงๆ มีเพื่อนสาวคนไทยบินไปด้วย เพื่อนสาวเป็น Deadheading คือทำงานขาไป นั่งเล่นขากลับ แต่ชีเคยมาแล้ว แล้วก็ปวดหัวด้วย เลยบอกว่าไม่ออก เสียใจมาก เพราะอย่างที่รู้ๆ คือไม่ชอบออกกับคนชาติอื่น แต่เอาวะ มาแล้วว ไปกะฝูงชนก็ด้ายยย
ถึงโรงแรมไ่ม่สนไรทั้งสิ้น เปลี่ยนชุดออกเลย เพราะใกล้เย็นแล้ว ลงมาเจอกันข้างล่าง แล้วเดินฝ่าหิมะออกไปกันเลย หนาวโฮกกกก

ดูวิวกันไปตามทาง ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะหนาว ฮ่าๆๆ มีในกล้องคนอื่นอ่ะ เสียดาย แล้วเสียดายเพราะน้าหนาวมันมืดเร็ว T_T"

ชอบวิวตรงนี้

รถนี้ฮามาก น่าสงสาร

มีผ่านคาราโอเกะด้วยอ้ะ อยากแวะ ฮ่าๆๆๆ

ทุกคนหิวมากกกก จะเดินไปหารถไฟไป Red Square กัน ไม่เจอซักที หาไรกินกันบ้าๆ บอๆ ไปก่อน

เห็นงี้อร่อยนะเนี่ย แล้วเรากินแตงกวาดองไม่หมด ไม่มีที่ทิ้งด้วย ทิ้งไว้ในกระเป๋า ตอนนี้กระเป๋ายังหึ่งกลิ่นแตงกวาดองอยู่เลย ฮ่าๆๆๆ มันไหลเลอะในกระเป๋า ฮ่าๆๆๆ ทุเรศจริงๆ เพื่อนๆ บอก ทำไมยูไม่ทิ้งๆ ไปซะ ก็กรูไม่มีที่ทิ้ง คนอื่นฝากถุงมือในกระเป๋า่เรา เหม็นผักดองกันเป็นแถว สมมมมมม

แล้วก็มาถึงกันแล้ว สถานีรถไฟที่เราจะไปกัน

หลังจากนั้น...ก็เกิดมหกรรมการหลงกันเกิดขึ้น หลงเป็นชั่วโมงค่ะ นั่งไปนั่งกลับอยู่นั่นแหละ รถไฟเนี่ย ขึ้นสายนู้น ลงสายนี้ กลับมาที่เดิม ก็ทุกอย่างมันเป็นภาษารัสเซียหมด แล้วคนที่นี่พูดอังกฤษไม่ได้เลยยยย ถึงเค้าอยากจะช่วยแค่ไหน เค้าก็ช่วยไม่ได้ เซ็งมาก แล้วไม่มีใครเดือดร้อนซักคน คราวนี้ไม่สามารถจำชาติบ้านเกิดของเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันได้จริงๆ รู้แต่ฟิลิปปินส์ 2 คน มันนั่นแหละ เป็นหน่วยกล้าตายไปถามคนนู้นคนนี้ งงกันตั้งแต่ซื้อตั๋วแล้ว ส่วนพวกที่เหลือ ไม่สน ยืนแบบไม่สนโลก อ้าววว ชั้นจะต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้กะพวกเมิงใช่ไหมมมมมมม ผู้ชายพวกเน้!!!!

แต่แล้ว ก็ถึงจนได้ Red Square ยังสิ โผล่ออกมาจากรถไฟใต้ดินแต่ยังไม่ถึง ออกมาก็ร้องโอ้โห อื้อหือ ถ่ายรูปกันใหญ่ เพราะหิมะตก แล้วเราก็ระลึกกันได้ว่า เฮ้ยเดินต่อก่อน ยังไม่ใช่ Red Square ซักหน่อย

รูปนี้ไม่เปิดแฟลชเลยเห็นหิมะนิดเดียว

รองเท้าน่ารักมั้ยย ชอบๆๆ

หิมะตกแล้ววววววว สวยที่สุดดดดดด ได้เห็นหิมะตกครั้งแรก เคยเห็นแต่แบบที่เป็นพื้น ที่มันตกไปแล้ว เลยตื่นเต้นกันใหญ่ ไม่ได้เอาหมวกมา กลัวไม่สบายมากก แล้วแบบบรรยากาศดีสุด มีเพลงแบบพื้นบ้านของรัสเซียเปิดอยู่ แล้วมีผู้หญิงตีกลองอยู่ข้างบน เห็นมั้ย เพลงน่ารักมาก ไฮ ไฮ ไฮ ไฮ ไรไม่รู้ สนุกดี พวกเราเต้นกันใหญ่ ทั้งกลุ่ม เหมือนคนบ้า คนรัสเซียแถวนั้นก็มองๆ ยิ้มๆ หัวเราะๆ

รูปนี้กว่าจะถ่ายได้ เราต้องตะโกนบอกให้ทุกคน หยุดเต้นได้แล้ววว!! ไม่งั้นจะถ่ายยังไง ก็หยุดนิ่งให้ถ่ายรูปกันแป๊บนึง แล้วก็เต้นต่อ สงสารตากล้อง เป็นลูกเรือหนุ่มชาวศรีลังกา ฮีอดเข้ากล้องเลย หน้างืดไปเลย เราเลยบอกว่า พวกยูไปถ่ายกันเลย เดี๋ยวไอเป็นคนถ่ายให้

นี่เราอยู่ Air force หรือ Airlines ฟระเนี่ย หลายทีละนะบินแบบไม่มีผู้หญิงเลย ไม่เป็นไรยอม เพราะสวยสุดดด 5555555555 ชอบใจๆ

เออ แล้วผู้ชายคนขวาล่าง ชื่อมิเกล โคตรฮาอ่ะ ตกรถไฟ คือคนอื่นเข้ารถไฟกันไปหมดแล้ว ฮีมัวถ่ายรูปมั้ง ทุกคนอึ้ง ประตูรถไฟปิดไปแล้วว แล้วมิเกล มิเกลอยู่ไหน โคตรฮาาาา ... แล้วเราก็รอยู่ที่สถานีปลายทาง ซักพักฮีก็มา ต่อจากนั้นเวลาจะไปไหน ทุกคนต้องถามก่อน มิเกลอยู่ไหน ฮ่าๆๆ

ร้านขายของน่ารักๆๆ

มาถึงแล้ววว Red Square สวยมากกก

ขอแชะนึงง

แอร๊ยย สวย

ชอบรูปนี้มาก เหมือนที่แห่งนี้เป็นของช้านน

รูปนี้หลอนมากก

จริงๆ มีรูปหมู่อีกรูป อิพวกนี้แกล้ง ยกเราลอยเลย บอก Hold her hold her !! คนนึงยกหัว คนนึงยกเท้า กลัวตกมาก ไปอยู่กล้องใครแล้วไม่รู้

แล้วนี่เลย เห็นตรงที่เป็นราวสีดำๆ มั้ย ตรงนั้นคือที่ลงไปห้องน้ำ ผู้หญิงฟากนึง ผู้ชายฟากนึง แล้วขอบอกว่าห้องน้ำข้างล่างสะอาดมากก

เป็นโรคจิต ชอบมากเลย ไอ่ต้นไม้ไม่มีใบเนี่ย

นี่เลย ice-skating แบบของจริง ไม่ต้องใช้เครื่องทำความเย็นหรืออะไรช่วย เป็นแบบ Outdoor เลย เปิดเพลงไปด้วย สนุกดีๆ

หลังจากนั้น ถ่ายรูปกันหนำใจ ก็แบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายเอเชียอย่างพวกเราก็ไปกินอาหารญี่ปุ่น อาหารจีนกัน (ทำบ้าไรกันเนี่ย มากินที่รัสเซียเนี่ยนะ) ส่วนอีกพวกนึงแยกไป McDonald เบื่อมากเลย เวลาไปเที่ยวแล้วต้องกินแมคเนี่ย -_-"

อยากกินมานานละ

กระเหรี่ยงสามตัวจึงตั้งกล้องถ่ายรูปกันเองหน้าร้านจีน ฮ่าๆๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปนั่งสตาร์บัคกัน นั่งเม้าท์มอยจอยเจ้อเว่อร์กันไป เห้ยย ห้าทุ่มแล้ว กลับเถอะ ต้องนอนๆๆ

ปิดท้ายด้วยวิวจากห้องนอนตอนกลางคืน

ดีใจจังที่ได้มามอสโคว เพราะอีกหน่อยจะไม่มี Layover แล้ว หมายความว่า เวลาลูกเรือทำไฟลท์ไปแล้วกลับเลย ไม่ได้เที่ยว ดีนะเนี่ยที่ยังได้มาก่อน ;P

Last Update : 19 มกราคม 2554 3:05:33 น. 7 comments

สวยจริงสวยจัง สวยเหลือเกิน เหมือนที่เคยได้ยินว่าที่ รัสเซียสวยมาก สมกับที่ทำงานเหนื่อยเลยนะจ๊ะ ที่ต้องไป กท. ไว้มาคราวหน้าจะไปรอที่โรงแรม แล้วเอารูปที่อยู่ในกล้องคนอื่นมาลงอีกนะ
Dad มาดูรูป บอกโอ๊ะมีผู้ชายด้วยเหรอ บอกว่าผู้หญิงมีลูกคนเดียวฮ่า ฮ่า ........

โดย: mom IP: 223.204.81.64 วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:6:38:14 น.

น่ารักจังค่ะ....น่าสนุกมากๆด้วยขำที่บอกว่าเพื่อนหายเพราะขึ้นรถไฟไม่ทันแล้วต่อจากนั้นเพื่อนๆก็เช็คชื่อตลอดว่าเพื่อนคนนี้อยู่ไหน 555 และที่บอกว่าทริปนี้มีแต่ผู้ชายแต่หลงตลอดช่วยอะไม่ได้เลย ขำได้อีกนึกภาพออกเลยว่าผู้หญิงอย่างเราต้องเป็นผู้นำค่ะ วิวสวยมากๆเลยนะแต่คงหนาววววน่าดูเลย

โดย: Lovetravel1977 IP: 125.25.243.152 วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:8:41:49 น.

สวยทั้งวิว ทั้งแบบเลยนะค่ะ ทำงานแบบนี้ดีตรงที่ได้เที่ยวนะค่ะ เกือบทั่วโลกรึยังค่ะเนี้ย

โดย: javee วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:11:42:06 น.

สวัสดีครับ

ตอนเราไป ..พักโรงแรมเดียวกันเลย

คุ้นหน้าเพื่อนผู้ชายเธอมาก ..

โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:20:57:31 น.

อิจฉาจังเลยค๊า....สวยมากมั่ก

บรรยากาศคงจะสุดยอดไปเลย..^^

โดย: Prangkynaka วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:22:55:54 น.

โหยๆๆ สวยๆๆสุดๆๆเลยค่า ทั้งเจ้าของบล็อกและภาพ

สุดๆๆอ่า

มาเล่าให้ฟังอีกนะจ้า สนุกมาก กดถูกใจได้ไหมน๊า

โดย: budja09 IP: 223.206.245.249 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:23:48:12 น.

ตอนที่ไปเป็นหน้าร้อนของเขาสวยคนละแบบ กับที่คุณไปทำให้อยากไปอีกรอบเลยเมื่อเห็นรูปคุณแต่เกลียดผู้หญิงรัสเซียมารยาทแย่จัง ถ้าอยากกินอาหารพื้นเมืองแนะนำค่ะร้าน moo moo หรือ mu mu เนี่ยคะตรงถนนอาราบัตแถวหุ่นเลยค่ะอร่อยเป็นตักแล้วชั่งเอาค่ะ และห้างตรงปลายหัวถนนอารบัติของถูกมากซื้อของผากได้เลย แฟนเพื่อนเป็นคนที่นี้แนะนำมาอีกที่ค่ะ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเส้นสแกนดิเนียเวียเอามาลงบ้างนะค่ะอยากไปค่ะ แต่ไม่อยากไปกลับทัวร์

โดย: kaika IP: 124.121.179.15 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:1:19:50 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]