★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

Qatar Airways New Destination, Oslo, Norways

อิอิ จากหัวข้อได้ข่าวว่าการบินไทยเค้าทำการบินออสโลอย่างจริงจังมาตั้งนานแล้ว เราแอบเชยนะเนี่ย เพิ่งเปิดจ้า

แต่เปิดปุ๊บโอ้วววว เต็มปรั๊บบบ ผู้โดยสารทะลักกันเข้ามา -*-

ไม่เป็นไร (ก็ได้)
ผลกำไรบริษัท.....

ผู้โดยส่วนใหญ่ที่จากออสโลมาต่อเครื่องโดฮา Onward Destination มักเป็นเมืองไทย อืมม... คนไทยก็เย๊อะ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่แต่งกะผู้ชายที่นู่น ลูกเด็กเล็กแดงน่ารักมาก ตาแป๋ว ตาฟ้ากันเต็มเครื่องไปหมดเลย

เดี๋ยวขอบ่นอีกนิด ผู้โดยไฟลท์นี้ Profile เหมือนกันหมดคือ แอบดีมานม๊ากกก คือ ไวน์เกือบจะหมดจากบาร์ ละก็ ลูกเรือเดินกันไม่ได้พักเลย เพราะไฟลท์นี้ขอเยอะจริงๆ ขอทุกอย่าง ยันช๊อคโกแลต Troberlone ที่ทาง Catering Oslo โหลดมาให้ลูกเรือ ช๊อคโกแลตถาดผู้โดยสารจะเป็นช๊อคโกแลตปกติ ขมหน่อยๆ ออกแนว Dark แต่เค้ามักจะโหลดขนมพิเศษมาให้ลูกเรือ เป็นทร๊อบเบอโลน 1 ถาด ยังจะมาแย่ง ฮืออ... คือเดินมาเห็น เราจะไม่ให้ก็ไม่ได้

อ่ะ เข้าเรื่องเที่ยว
เราพักกันที่ Airport Hotel ใกล้สนามบิน แต่ไกลเมืองม๊ากกกกก สภาพผีสิงมาก ชื่อโรงแรม Clarion Hotel ค่ะ ห้องเราดันไม่มีไฟอีก บรรยากาศผีหลอกมาก

เล็กด้วยยย

เดินได้สองก้าว

บอกก่อนว่าที่นี่แพงทุกอย่าง คือจะเข้าเมืองทีค่ารถไฟ หรือรถอะไรก็แล้วแต่แพงมาก โชคดีมากที่ลูกเรือกะออกกันหมด เช่ารถไปกันคันนึงลูกเรือ 10 กว่าคน ต้องหารกันไป แค่ไปกลับเข้าเมือง ตกประมาณหมื่นบาทไทยคร่าาา T_T แต่โอเคมากๆ เพราะว่าเราแชร์กันไป ก็ตกคนละพันค่ะ พอรับได้ เมืองก็ไกล๊ ไกลลลลล...... หลับไป เม้าท์ไปจ้า

ถึงในเมืองแล้ว พวกเรานัดรถมารับ 5 โมงเย็นค่ะ เพราะได้ข่าวมาว่า 4โมงเย็นก็เริ่มมืดแล้ว (ซึ่งจริงมากๆ) ไม่รู้จะมืดเร็วไปหน๊ายย มาดูบรรยากาศกันค่ะ
Shop ZARA สวยมาก

อากาศเย็นๆ ค่ะ แต่ยังไม่ฟรีซมาก

ร้านขายผักยังไฮโซนะเธอ

ชอบสีใบไม้มาก เบื่อสีเขียวแว้ววว

ว่าแล้วพิงก็เดินเจอเจ้าตัวนี้ เลยขอแปรงร่างเป็นไวกิ้งสาวซักครู่

ตอนนี้กลุ่มลูกเรือแตกกันเป็นสองกลุ่ม เราสบายใจที่จะมากับกลุ่มนี้ ซึ่งมีทั้งหัวหน้าเล็กและหัวหน้าใหญ่ร่วมอยู่ด้วย กลุ่มนู้นเป็นพวก Attitude แรงๆ ทั้งนั้น คือเห็นตั้งแต่ประชุมทริปละอ่ะ เถียงกัน Ship หายมากๆ เลยแบบ เอิ่ม...กรุมิร่วม

นี่กลุ่มเราค่ะ ออกเอเชียส่วนใหญ่

แหงะ.....เสือกัดจ้ะ

ต่อไป มาบัสมิวาย ยังต้องมาต่อรถไฟกันอีก มีแผนไป Ski Simulator หรือ Ski Museum อะไรก็ได้แล้วแต่จะเรียกจ้ะ ที่นี่เป็นอีกที่ที่ดังที่นี่
ก็ไปถามทางกัน

คือเครื่องซื้อตั๋วรถไฟที่นี่ ไม่รับ Bank Note นะคะ จะรับแต่เหรียญกับบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรต้องบเป็นระบบกด Pin นะคะ ไม่ใช่ระบบเซ็นต์ แต่ไม่ต้องห่วง ใครไม่มี สามารถเดินไปซื้อได้ที่ซุปเปอร์ข้างๆ ขายตั๋วเหมือนกัน ตกประมาณ 78 NOK (ค่าเงินที่นี่ ถ้าไม่คิดไรมากก็คูณ 6 บาทไปเลยจ้า)

มาถึงสถานีสกีรีสอร์ทกันแล้ว ต้องลงแล้ว ดูความหนาว และความหมอกกก

สภาพเหมือนลูกเรือถูกแช่แข็ง

ถ้าเจอตัวนี้แสดงว่าใกล้ละ

เริ่มไม่ไหวละ ต้องเดินขึ้นเขาไปอีกเยอะด้วย

จริงๆ หน้าตาเป็นแบบนี้

แต่วันนี้มันดันปิดโว้ยยยยย ใครฟระ ไม่ทำการบ้านมาก่อนนนนนน
ดู youtube ประกอบนะคะ สกีจั๊มพ์เป็นแบบนี้ค่ะ

คือเรามองลงไปอ่ะ มันชันมากแบบดิ่งเลย หวิวมากกก คนอื่นลงไปถ่ายรูปกัน เราแบบ บรึ๋ยยยย เค้ากลัววววนะ
นี่คือข้างบนที่เค้าจะ Jump กันลงมา สูงมาก ใหญ่โต

ถ่ายรูปไม่มันส์เลย หมอกหนา
ละก็อันนี้คือมองลงไปข้างล่าง มันดิ่งลงไปแบบสุดลูกหูลูกตา กลัวมาก

สภาพตอนโดดจะเป็นแบบนี้

ตอนเสร็จจะเดินลงเขามา ก็จะเจอโรงแรมน่าร๊ากๆๆๆ

ครึ่งวันแรกแทบจะหมดไปกะการปีนขึ้นเขาอีสกีรีสอร์ทที่มันปิดนี้ กรุแบบบบ
โอ๊ยยยย...โทษใครดีวะ

ต่อมาจ้า อีกที่ที่เป็นไฮไลท์เลยคือ Sculture Park เป็นสวนที่เต็มไปด้วยรูปปั้นคนมากมาย เราก็นั่งรถไฟกลับมา ไปต่อ TRam คือตั๋วที่นี่ดีอย่าง ตั๋วใบเดียวคุณจะไปขึ้นไรก็ได้ TRansportation ได้หมด

ถึงแร้วววว เข้าไปข้างในกันเล๊ยยยย

ลงมาข้างล่างไม่มีหมอกแล้ว อากาศดี เคลียร์ หญ้าเขียวมาก

แวะซารางเฮโยกันนิดนึงกะพี่ออย ผู้เอื้อเฟื้อทำข้าวเย็นให้กิง

ทำตัวเหมือนอยู่เกาะนามิที่เกาหลีมากเกินไปละ

ละนี่ก็เป็นตัวอย่างของรูปปั้นบางส่วน แสดงถึงความ Struggling ของมนุษย์

อันนี้เป็นความลำบากในการเลี้ยงลูกหรือไร??
ส่วนเด็กโกรธ (The Angry Boy) ข้างล่างนี้ ฮิตมาก เห็นมีรูปในโปสการ์ดในร้านเต็มไปหมด

ส่วนรูปนี้คาดว่า เป็นการวิ่งหนีหลังจากการกระชากสร้อย (วิ่งสี่คูณสร้อย)

Park ก็กว้างใหญ่ดีนะคะ

ส่วนนี่คือส่วนหลักจ้า ชื่อว่า Vigeland Monolith

คือเป็นการเอาหินทั้งก้อนมาแกะสลักเป็นรูปคน 121 คน ต่อๆๆๆ กันขึ้นไป หินก้อนเดียวจ้าขอย้ำ ส่วนรอบๆ ก็จะมีรูปปั้นคนเช่นกันค่ะ เห็นแล้วก็ดูหดหู่ ดูมันเป็นรูปปั้นที่ไม่มีความสุขง่ะ

หดหู่กันมาซักครู่ ก็มาถ่ายรูปกะวิวข้างบนค่ะ

สวยเนอะ (อ่าจ้ะ...รู้จ้ะว่าวิว)

เหล็กดัดสวยๆ

เอาหน้าโผล่เข้าไป

เห็นพี่ออยบอกว่าตรงที่โผล่เข้าไปเป็นตรงก้นพอดี

เดินลงมาทำตัวเกาหลีกันอีกทาง

ได้แชะนี้มาจากการลองกล้องโดยบังเอิญ เลยเพิ่งรู้ว่า ไฟลท์นี้เรามีลูกเรือหล่อด้วยเหรอเนี่ย??? ไม่เห็นรู้เลย

เราถ่ายมันอยู่หลายแชะ คนอื่นและตัวมันวิ่งมาดู ทุกคนแบบ โห.....ทำไมมันหล่อ คือขึ้นกล้องมาก ตัวจริงงั้นๆ ออกไปทางตัวเล็ก เป็นคนฝรั่งเศส และที่สำคัญ ไม่ใช่ผู้ชายยยย (เพราะแย่งจีบผู้โดยสารกันอยู่) ฮ่าๆๆ ล้อเล่น

หัวหน้าใหญ่ชาวมาเลเซียไม่ไหว ขอทำท่าแบบขอลายเซ็น Celebrity

ต่อไป ไปตามรีเควสของอีฝรั่ง ไป Opera House

ไม่ได้เข้าไปข้างใน รู้สึกว่าในรูปดูอลังการมาก ของจริงก็เฉยๆ นะ

เริ่มเย็นแล้ว พวกเราเสียเวลากันไปทั้งวัน เมื่อย เหนื่อยล้า หนาวมาก ก็เลยขอแยกตัวไปเดินชิวๆ (ช๊อปปิ้ง) กะพี่ออย

ตกเย็นแล้ว

มืดไปเรื่อยๆ
นี่คือ Castle

รถสั้นๆ แบบนี้มีเยอะมาก

นี่คือตึก Nobel แต่เราไม่ได้เข้าไปข้างใน (อีกแล้ว) สนแต่ข๊อปปิ้ง เป็นโรคไรไม่รู้

วันนี้ก็จบไปแบบเหนื่อยๆ แต่ก็รู้สึกว่าคุ้มนะ ไปหลายที่ กลับห้องสลบ มีอานิสงฆ์อาหารอร่อย จากคุณพี่ออย เช้ามาก็ตื่นลงมากิน Breakfast แปลกมากที่มันถูกมากกกก ตกประมาณ 10 USD. แล้วของดีมาก เราล่อแซลมอนดิบไปเพียบ มีน้ำผลไม้ให้เราคั้นกันเองสดๆ แล้วมีของวแปลกๆ เยอะ สดด้วยจ้าาา

ลืมบอก ที่บอกว่าหนุ่มหล่อ คือหล่อจริงๆ หนุ่มแถบสแกนดิเนเวียน แต่ไม่มีรูปนะ ไม่รู้จะแอบลักถ่ายมายังไง ผู้โดยก็หล่อ คนเดินถนน คนยกกระเป๋า น้องที่เป็น Cleaner คือทุกคนแบบ อยู่เมืองไทยเมิงเป็นดารา ฮ่าๆๆๆๆ

แล้วพอกลับมาโรงแรม เหนื่อยมากอยากนอน แต่มีแต่คนมาขอรูปจากกล้อง เพราะหัวหน้าเรียกเราว่าเป็น Official Photographer ของทริปนี้ ละคือห้องก็เล็ก ลูกเรือทุกคนแบบอัดกันเข้ามาในห้อง แล้วเราเปิดประตูห้องไว้เลย ใครอยากมาก็มา อี First Officer Second Officer ซึ่งไม่ได้อยู่ในทริป เดินผ่านมาเห็นห้องเปิด ทีนี้มาอัดกันอยู่ห้องเล็กๆ ของดั๊นกันหมดเลย แล้วไม่มีใครยอมกลับ นั่งเม้าท์มอย กรุแบบ เมื่อยโว้ยยย อยากนอนนน อยากอาบน้ำ ฮึ่ยยยย.....
แล้วมีแต่คนทักว่าทำไมไม่เปิดไฟ ไม่เสียบคีย์การ์ดเหรอนู่นนี่นั่น เราก็เดินไปดูห้องอื่น ห้องเรามันไม่มีไฟ แบบโคมไฟอันใหญ่ๆ ห้องเรามันหายไป มันเลยบรรยากาศผีสิงงงง เราก็บ่นๆๆๆๆ เฮ้อ....

ซักพักสลายตัว กว่าจะไป เสร็จปั๊บ เราไปสิงขอข้าวกินห้องพี่ออย มีสปาเกตตี้ผัดขี้เมา อร่อยมากกก พี่ออยทำเอง ละก็ยำปลากระป๋องแซ่บม๊ากกกกก เปรมมมม อิอิ

ไปละค่าาา วันหยุดใกล้หมดแล้ว จุดหมายหน้า ฮ่องกง ปารีส(แบบไปนอนเฉยๆ) ออสโลอีกรอบ (เพราะอีออสโลรอบนี้ได้มาจากสแตนบายเฉยเลย) ละก็ลอนดอนสิ้นเดือนค่ะ

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2554 18:39:12 น.

จขกท. น่ารักจังค่ะ

โดย: Junenaka1 11 พฤศจิกายน 2554 19:49:41 น.

ตามน้องพิงมาเที่ยว oslo ค่ะ
โอ้โห ค่ารถโดยสารเข้าเมืองท่าทางโหด แต่ดีที่ทุกคนช่วยกันแชร์ ช่วยกันออกนะคะ หารลงเหลือคนละไม่เท่าไหร่ อิอิ

สภาพหมอกลงเยอะ อากาศเริ่มหนาว
พูดถึงเรื่องอากาศ ทางฝรั่งยุโรปเริ่มหนาวหลายเมือง
ยิ่งช่วง ธค. ยิ่งหนัก แถวบ้านพี่อาจมีหิมะตกด้วย
ยังดีที่ช่วงนั้นโรงเรียนปิด มีคริสมาสเบรค นักเรียน (อย่างพี่) ได้นอนขี้เกียจอยู่บ้าน

ตร๊ายยยย หนุ่มคนนั้นไม่ชายแท้จริงเหรอ อิอิ
หัวหน้าใหญ่ขำมาก ทำท่าขอลายเซ็น 555+

ช่วงนี้พี่อยู่บ้านบ่อย เพราะก่อนหน้านี้หวัดรับประทาน
ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ต้องโดดเรียนไปหนึ่งอาทิตย์
(คุณครูบอกไม่ต้องมา เดี๋ยวเอาหวัดมาติดเพื่อนๆ อิอิ)

ปล.เอาพาสต้ามาฝากจานนึงค่ะ

โดย: diamondsky 11 พฤศจิกายน 2554 21:00:42 น.

น้องพิง... มีเมนต์รอพิจารณาอยู่ค่ะ
(ว๊ากกกส์ ไม่ได้เขียนอะไรติดเร็ทเลยนะ)

โดย: diamondsky 11 พฤศจิกายน 2554 21:01:35 น.

ตามมาดู คุณน้องน่ารักทุกบล็อกเลย ขอบคุณสำหรับรูปสวย ๆ และเรื่องสนุก ๆ จ้า

โดย: :) IP: 58.11.66.246 11 พฤศจิกายน 2554 22:08:13 น.

ลอนดอนหนาวและเปียก มืดประมาณสี่โมงเย็นจ้า

โดย: มารน้อยไร้สังกัด 14 พฤศจิกายน 2554 1:43:40 น.

น่ารักมากมาย

VIZIO XVT3D474SV |Battery Tender | Nikon D3100 SLR | Canon EOS Rebel T3

โดย: ao (javakhao ) 16 พฤศจิกายน 2554 9:38:41 น.

เเวะมาเยี่ยมค่าาา

เเหงะ เสือกัด
(จขบ. น่ารักเอ๋อะ)

โดย: barierleaf (Barierleaf ) 18 พฤศจิกายน 2554 11:51:55 น.

ชอบจัง วิวสวย คนก็น่ารัก อ่านหนุกดี

โดย: kate IP: 182.53.195.17 24 พฤศจิกายน 2554 16:59:48 น.

วิวสวยมากเลยค่ะคุณพิง คนก้อสวย
น่าเที่ยวมากเลยค่ะ

โดย: Clemson_Girl 29 พฤศจิกายน 2554 2:09:39 น.

ฮาโหลๆๆๆ น้องพิง แวะมาทักทายด้วยความคิดถึง

เอาขนมปังคริสมาสอิตาเลี่ยน Panettone มาฝากค่ะ

โดย: diamondsky 1 ธันวาคม 2554 16:45:24 น.

น้องพิงงง ขอบคุณที่แวะมาเดินเที่ยวตลาดนัดคริสมาสด้วยกันค่ะ
วันนั้นได้แต่เดินในร่ม อากาศข้างนอกหนาว เดินนานไม่ไหว อิอิ
(เริ่มแก่แร้ว 555+)

ถ้าน้องพิงอยู่ในยุโรปช่วงเทศกาล ลองหาโอกาสเดินเที่ยวชมเมือง
เพราะแต่ละเมืองเค้าคงตกแต่งไฟ ประดับประดาสวยงาม
ถ่ายรูปสนุก แต่ก่อนไปเดินเที่ยวแต่งตัวอุ่นๆ ใส่รองเท้าเดินสบายไว้ก่อน

ช่วงคริสมาสอยู่โคเปนเฮเกน
พี่ว่าลองเช็คกับโรงแรมที่จะไปพักดูดีมั้ยคะ
เค้าคงมี Special Christmas Dinner ราคาพิเศษ
ในยุโรปส่วนใหญ่คนไม่ไปพักกันตอนนั้น
โรงแรมอาจลดราคา มาทำเซ็ตพิเศษให้แขกที่พักน่ะค่ะ

ยังไงช่วงนี้รักษาสุขภาพด้วย
หนาวแล้วววว ไว้ว่างๆ จะเข้าทักทายอีกค่ะ

โดย: diamondsky 1 ธันวาคม 2554 22:41:14 น.

สวัสดีจ้าพี่พิง ดูแล้วววมีความสุขจังง่าาาา พี่สาวบุตรก็ดูมีความสุขจิงๆๆ

คิดถึงนะจ้า อิอิ

โดย: budja09 3 ธันวาคม 2554 13:31:15 น.

น้องพิง......นี่พี่ยุ้ยเข้ามาช้าไปเกือบเดือนเชียวเหรอคะ. แต่ยังไงก็แวะมาน๊า

ชอบภาพแต่ละภาพ แอ๊คติ้งสุดริด
แต่ยังน่ารักเหมือนเดิมนะคะ

เสียดายเนอะขึ้นไปถึงสกีรีสอร์ทแต่ดันปิดซะนี่

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: PrettyNovember 4 ธันวาคม 2554 17:08:27 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]