guestbook5
วันนี้หยุดพักผ่อนที่บ้าน...
สาย ๆ หน่อยตั้งใจจะออกไปรับหลานสาว..
มาเที่ยวเล่น..สัญญากับเขาว่าจะไปรับราว ๆ 9.00 โมง
ไม่รู้ซิ..รู้สึกว่า เราผูกพันกับหลานคนนี้
อาจจะเป็นเราเคยรับปากแม่...เขาว่าเราจะดูแลลูกสาวให้
เขาก็รู้สึกผูกพันกับเรา..
ในวันข้างหน้า..เราอาจจะต้องให้เขาดูแลเรา..ก็เป็นได้



Create Date : 11 มิถุนายน 2548
Last Update : 11 มิถุนายน 2548 6:03:37 น.
Counter : 605 Pageviews.

19 comments
  
มีความสุขกับหลานนะครับ
โดย: noom_no1 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:6:19:31 น.
  
อ่านแล้วนึกถึงพี่สาวเราค่ะ
เจ้าติโตลูกชายเราจะรักเขามาก
เพราะทุกครั้งที่ไปหาเขาจะเล่า
เรื่องต่างๆ มีหนังสือดีดีให้อ่าน

อบอุ่นนะคะ
โดย: prncess วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:6:37:26 น.
  
ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะคะ..



โดย: ป่ามืด วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:6:40:32 น.
  


**** สวัสดีตอน ตีหนึ่งของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า***

***ประมวลกฎหมายว่าด้วย***

++...ความคิดถึงและห่วงใย...++

***ตามมาตตราที่.. หนึ่งศูนย์หนึ่ง..บัญญัติไว้ว่า***

***ผู้ใดทำให้ผู้อื่น...คิดถึงและห่วงใย...***

***ผู้นั้นมีความผิดตามกฏ..แห่งอารมณ์***

**ด้วยการปรับให้คิดถึงคนคนนั้นเป็นเวลา 1 วัน**

** หรือปรับให้ไปเลี้ยงข้าวเย็น+หนังหนึ่งรอบ**

***หรือทั้งจำทั้งปรับ***

...ปล. อยากโดนใบสั่งอะป่าวอะจ้า แบบเนี่ยอะ...

ปล2 ..มีความสุขมากๆๆในวันหยุดของการทำงานนะจ้า..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:6:57:20 น.
  
แอบเข้ามาดูว่าวันนี้จะมีใครไปไหนกันมั่ง จะได้เอาซองผ้าป่าไปรอแจก อิอิ..
โดย: พังคี ข้าวเม่าหวาน (ณ บ้านเขียดน้อยออนไลน์) IP: 61.90.14.230 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:7:23:31 น.
  
เข้ามาทักทายครับผม
โดย: POL_US วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:8:20:57 น.
  
ป่านนี้คงได้จุ๊บหลานสาวแล้วละ
โดย: ป้ามด วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:9:02:26 น.
  
เล่นกับเด็กๆ มีความสุขนะคะ

โดย: รักดี วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:11:57:44 น.
  



**Have a nice day in the weekend**
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:15:08:04 น.
  
แวะมาหาพี่สาวจ้า......หลานน่ารักมั้ยคะ....น้องขอเป็นน้าได้มั้ยคะ

โดย: เมฆน้อยสีฟ้า IP: 202.5.88.156 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:23:04:19 น.
  
อ่านแล้วคิดถึงหลานสาวจัง

โดย: zaesun วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:23:07:20 น.
  
หลานสาวอยู่ป.6 แล้วค่ะ อ้วนจ้ำหม่ำ ทานเก่งมาก ๆ
นี่ก็ช่วยกันทำกับ-ข้าว เป็นลูกน้องสาวนะคะ พ่อเขาก็เป็น ผู้ช่วย ผอ.โรงเรียน ขับรถไป 53 กม.เพื่อรับเขา

เขาตื่นเต้นดีใจมาก..ป้าเองก็มัวแต่ยุ่ง ๆ เรื่องลูกชายคนโตเข้าเรียนวิศวะ ที่ลาดกระบังปีแรก รับปากเขาว่าจะไปรับหลายหนแล้ว ก็ไม่ได้ไป..ปกติ ปิดเทอมจะรับเขามาอยู่ด้วยค่ะ..

ก็ขับรถหลงนิดหน่อย นั่งคุยกับน้องเขยสักครึ่ง ชม. แล้วก็รับหลานมาแวะกินไก่ เคเอฟซี แล้วก็เดินช๊อปปิ๊ง อยู่ 2 ชม.กว่า ๆ ซื้อเสื้อผ้าให้หนูนิด 2-3 ชุด ขนม อาหาร เอาไว้มาปรุงกันเองที่บ้าน เพราะบ้านป้าอยู่ในหมู่บ้าน เข้าออกตลาดก็ไกลพอสมควร

หนูนิดขอซื้อแผ่นซีดี ทอมแอนด์เจอรี่ โดเรมอน 4-5 แผ่น วันนี้..นั่งคุยกับหลาน เขายังดูเป็นเด็ก ๆ ความคิดความอ่าน ป้าชวนมาเรียนมัธยมที่จังหวัด เขาบอกว่าแล้วแต่พ่อ..เราเอง..ยอมรับว่า ไม่มีเวลาที่จะดูแลเขาได้อย่างใกล้ชิด เพราะสภาพงาน..ประจำวันที่เลิกช้า กว่าจะถึงบ้านก็ประมาณเกือบทุ่ม

พ่อหนูนิดเป็นครูบาอาจารย์เขาก็น่าจะสั่งสอน และมีวิธีคิดให้ลูกสาวได้ดีกว่าเรา เรามีแต่ลูกผู้ชาย..ไม่แน่ใจว่า จะเลี้ยงหลานได้ดีเท่าพ่อเขาหรือเปล่า

ที่เราบอกว่าผูกพันกับหลานคนนี้ เพราะแม่เขาซึ่งเป็นน้องสาวเรา เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งท่อรังไข่ ตอนนั้น..หนูนิดเพิ่งอายุได้เพียง 5 เดือน เราและน้องสาวล้มเจ็บลงพร้อม ๆ กัน เราเป็นเนื้องอกในตัวมดลูก ส่วนน้องสาวเป็นหนักกว่า เขาล้มเจ็บได้ 7 เดือน ก็ลาจากไป จำได้ว่า ไปนอนป่วยคู่กันที่ รพ.ศิริราช วันที่เขาเสียคือหลังวันที่ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกได้ 1 วัน เราผ่าตัดมา 3 รอบแล้ว ผ่าลูกชาย 2 ครั้ง ๆ นี้เป็นครั้งที่ 3 ด้วยความเป็นห่วงน้องสาว เช้าขึ้น..เราเดินกระหย่องกระแหย่งจากห้องพิเศษ อีกตึกหนึ่งไปเยี่ยมน้องสาว ที่เขาบอกว่ามีอาการโคม่า จากการช๊อค..ซึ่งมาทราบจากพี่ชายที่เป็นอาจารย์แพทย์สอนที่ศิริราช ว่าน้องสาวช๊อคยา น่าจะเป็นร่างกายไม่สามารถต้านทานยาที่ให้ได้..

ตอนที่เราไปเยี่ยม..สภาพน้องสาวคือหายใจรวยริน เราก้ได้แต่สงสารน้อง ไม่ได้ห่วงตัวเองเลยตอนนั้น..จำได้แต่คำพูดของน้องสาวก้องหูตอนที่เขายังอาการดี ๆ ว่า
"หากเล็กเป็นอะไรไป เจ้อ้วนช่วยเอาหนูนิดไปเลี้ยงเป็นลูกนะ เล็กเป็นห่วง พ่อเขาเป็นผู้ชาย กลัวอนาคตเมื่อไม่มีเล็ก เขาจะแต่งงานใหม่ หนูนิดจะไม่มีใครดูแล น้องสาวหยิบภาพถ่ายหนูนิดลูกสาวให้ดู แล้วบอกเราว่า หนูนิดน่ารักนะเจ้........เราเองน้ำตาไหลพราก กอดน้องสาวบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เราสัญญาว่าจะดูแล หนูนิดให้...

(หยุดพัก......สักครู่นะคะ น้ำตาไหลไม่หยุดอีกแย๊วค่ะ)
โดย: srisawat วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:11:03:50 น.
  
เสียงหลานสาวนอนกรนเบา ๆ อยู่ข้าง ๆ เมื่อคืน..เขาคงนอนไม่ค่อยหลับเพราะแปลกที่..ป้าย้ายบ้าน..จากสถานีรถไฟ มาอยู่บ้านสวยหลังใหม่..เขายังไม่เคยมาค่ะ เลยรู้สึกแปลกที่..ตื่นเต้นอยู่...

ก็ทำกับข้าวกินกัน เสร็จแล้วก็ร้องคาราโอเกะกัน 10 กว่าเพลง หนูนิดดูการ์ตูน แล้วหลับอยู่ที่ตรงโซฟา

ก็ปล่อยให้หมูน้อยนอนพักผ่อน...หนูนิดบอกอยากไปว่ายน้ำ..ตอนนี้..สระน้ำในหมู่บ้านกำลังสร้างอยู่ คาดว่าไม่นานเกินเดือน คงจะเสร็จ..คงต้องไปรับหนูนิดมาอีก 1 ครั้ง จึงจะได้ว่าย...

โดย: srisawat วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:11:52:46 น.
  

*****สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า****






นั่งมองฝนหลั่งรินนอกหน้าต่างในยามนี้

ใจลอยร่องไปถึงใครคนหนึ่งอยู่แดนไกล

...เทอจะเป็นอย่างไรบางหนอในตอนนี้...

สุข ...สบายดี..หรือเปล่าช่วยบอกที่

คนทางนี้เฝ้าห่วงใยและอาทร


...ปล. อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะจ้า......มีความสุขมากๆๆนะจ้า ...

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:13:56:15 น.
  
เสียใจกับเรื่องของน้องสาวด้วยนะครับ หลานคนนี้ก็เปรียบเสมือนลูกดีๆ นี่เองในความผูกพัน ส่วนเรื่องลูกชายก็เก่งนะครับ เข้าวิศวะลาดกระบังได้...ขอให้มีความสุขนะครับ
โดย: noom_no1 วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:19:21:52 น.
  
อ่านเรื่องราวของพี่แล้ว....น้ำตาคลอไปด้วยเลยเรา.....
การลาจากมักนำความเศร้ามาสู่คนที่สูญเสียและต้องจำทนดูการจากไปของคนที่เราผูกผันมาตลอด...
ไม่มีคำใดจะบอกพี่สาวหรอกนะคะ
มีแต่ความรู้สึก...ห่วงใยและจะเป็นกำลังใจให้พี่สาวในblogนี้ไปเรื่อยๆ.....
โดย: เมฆน้อยสีฟ้า วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:22:30:36 น.
  
เอารูปหลานมาลงให้ดูบ้างนะคะ อยากเห็นว่าน่ารักแค่ไหน
โดย: animE' วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:22:59:14 น.
  
เสียใจด้วยนะคะเรื่องน้องสาว.....
โดย: coffeecandy วันที่: 13 มิถุนายน 2548 เวลา:1:55:15 น.
  
ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่แวะมาปลอบนะคะ..
ชีวิตคนก็อย่างนี้ล่ะค่ะ..
มีทุกข์..สุข คละเคล้าปะปนกันไป..
ไม่มีใครที่ทุกข์...จนหาความสุขไม่ได้หรอกนะคะ..

ก็เป็นมรณานุสติ..
เตือนว่าทุกคนเกิดมาต้องไปถึงที่เดียวกัน
เร็วหรือช้า..ก็เท่านั้น
โดย: srisawat วันที่: 13 มิถุนายน 2548 เวลา:5:02:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

srisawat
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2548

 
 
 
1
2
4
8
12
15
18
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
11 มิถุนายน 2548
All Blog