Have fun @ Universal Studio Singapore หนุกหนานมากมาย

หลังจากที่กลับมาจากทริปวันแรกที่เหยียบพื้นแผ่นดิน สิงคโปร์
บอกเลยว่า เมื่อยมากกก เดินจนขาลากก ไม่กล้ากระแดะขึ้นแท็กซี่ล่ะ
เพราะแพงมาก 555 ไม่มีพ่อไปด้วยเนี้ย เหมือนไม่มีตู้ ATM อ่ะ (เลวเว่อร์ เอิ๊กๆ)
จริงๆ เราแพลนกันไว้ว่าจะ เที่ยว 3 วัน 2 คืน
กะจะเที่ยวให้ทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ แต่พอเอาเข้าจริง เวลามันน้อยมากอ่ะ
เที่ยวไม่ทัน มีหลายที่คิดไว้ แต่ไม่ได้ไป เพราะกลับบ้านพ่อทีไร ห้า ทุ่ม เที่ยงคืนทุกวัน

แต่หลังจากที่เราพักหนึ่งวัน แบบเก็บแรงไปเที่ยว Universal Studio
ปรากฏว่า ตื่นสายค่ะ! กรี้ดดดดด พ่อเดินมาปลุกหลายรอบล่ะ
แต่ไม่ยอมตื่นกัน สรุปกว่าจะไปถึงห้าง Vivo City ก็เกือบสิบโมง หึหึ
คราวนี้พ่อไปส่งฮะ...โตแล้วยังต้องให้พ่อไปส่งอ่ะ อายจุง 555

นั่งรถไฟฟ้าจาก ห้าง Vivo city เพื่อข้ามไปเกาะ Sentosa จ้า
แปปเดียวก็มาถึง พอดีพวกเราซื้อ บัตรเข้างานจาก China town มาแล้ว
เลยไม่ต้องต่อแถวเข้าคิวแต่อย่างใด
มีสิ่งหนึ่งที่เราเสียใจมาก!! คือเราไม่ได้ซื้อบัตรแบบ Express เพราะงก
เราจึงรู้สึกว่า เที่ยวไม่สุด! มันไม่คุ้ม!! ต่อแถว คิวเยอะมาก ยาวมาก
เพราะตอนไปช่วงนั้น พ่อบอกว่า สิงคโปร์ นร เค้าปิดเทอมกัน
ฟัค แฟง แตงโมเอ้ย! จบเลยจ้า ตอนเช้าๆยังไม่เท่าไร
พอต่อแถวเข้าเครื่องเล่นสิ รอกันเป็น ชม. จ้า T^T

แต่น แต๊นนนน แน่นอน ว่าถ้าถึง ก็ต้องถ่ายกะรูปโลกก่อนเลย

ขาดไม่ได้ ก็สัญลักษณ์ประเทษสิงคโปร์ ::น้องสิงโตทะเล ฮิ้ววว::

แชะ แชะ ถ่ายรูปเสร็จ ก็เข้าสู่ช่องตรวจตั๋ว

หลังจากหลุดเข้าสู่โลกแห่งความฝัน (เว่อร์ อีกล่ะ แหะๆ)
รู้สึกตื่นเต้นมาก ยืนถ่ายรูป ดูแผ่นที่กันอย่างสนุกสนาน
จนพี่บ่น ว่า ยังแช่อยู่ปากทางอีกนานมั้ย? ข้างในยังมีอะไรอีกเยอะแยะนะ

อย่างนั้นเลย ตรงดิ่งไป เกาะมาดามมากัสก้ากันเหอะ
กรี้ดดด I love to move it move it Smiley

กว่าจะได้เข้าไปเล่น รอเกือบ ครึ่ง ชม. ค่ะ
รู้สึกเซงมากเมื่อเห็นคนที่มีบัตรแบบ Express ไม่ต้องต่อแถว
อยากจะบ้าตาย!! หันไปบ่นกะพี่ ว่า พวกเราทำไมไม่ซื้อบัตร express บ้าง!!
บ่นไปบ่นมา ก็ได้เข้าไปเล่นซักที

ข้างในเข้าไม่ให้ถ่ายรูปอ่ะ เลยอดได้รูปมา แต่สนุกนะค่ะ
เหมือนเราล่องเรือแล้วเข้าสู่ เกาะมาดามมากัสก้า เจอกรอเลียด้วย
พี่ชาย รีบตะโกนใหญ่เลย ฝาแฝดเปิ้ล! ไอ้บ้า เดี๋ยวจะโดน!! ดีนะ เรือที่นั่งไปไม่มีคนไทย
ไม่งั้น อายเขาตายเลย -.,-

หลังจากจบทัวส์เกาะ เราก็มุ่งไปยังเครื่องเล่นอื่น
รู้สึกยังฟินไม่หาย แต่ต้องย้ายแล้ว เพราะไม่งั้น เที่ยวไม่หมดแน่
ต่อไป เป็น ปราสาทของ Shrek
ออกแนวการ์ตูน 4 มิติ นั่งดูไป รู้สึกฟินไป มีน้ำพุ่งหกใส่หน้าด้วย
แถมเรากรี้ด ตอนที่ แมงมุมโผล่มาด้วยล่ะ 5555
รู้สึกสนุกดีค่ะ

แล้วพวกเราก็มุ่งหน้าไปต่อ Jurassic Park
เราได้เล่นแค่ ตะลุยน้ำ เหมือนล่องแก่งเองค่ะ เพราะแค่นั้น
เราก็รอเกือบ ชม. ครึ่งแล้ว แงงง!!

ขอบอกว่าควรจะมีเสื้อกันฝนนะค่ะ ไม่งั้นเปียกแน่!!
ของเราโชคดีมากค่ะ ตอนต่อแถว มีคนที่เล่นเสร็จแล้ว
ยื่นเสื้อกันฝันมาให้ต่อ บอกให้เอาไปใช้สิ
เรารีบ ขอบคุณแทบไม่ทัน นึกว่าจะเปียกโชกซะแล้ว
เพราะค่าเสือกันฝนข้างใน ราคา 4$ แน่ะ น้องจะเป็นลม

หลังจากเล่นเสร็จ มีเครื่องเป่าทำตัวให้แห้งด้วยนะค่ะ เสียตังค์ง่ะ จำราคาไม่ได้
แต่พวกเราเปียกแค่นิดหน่อยเลยไม่ได้ใช้บริการ
จากนั้นก็ส่งเสื้อกันฝนให้คนข้างหลังต่อไป 555

เล่นเสร็จก็เหนื่อยก็หิวค่ะ พวกเราเลย หาซื้อของกินมาหม่ำๆ
ได้ขาไก่งวงมาก ใหญ่มากกกก!! นั่งกินกันสามคน
ตามด้วยขนมปัง อิ่มเลย จุกค่ะ!! จริงๆ เราอยากได้ขวดใส่น้ำตัวการ์ตูนDespicable
แต่ลืมซื้อจ้า!! มัวแต่เล่นเครื่องเล่น ห่วงกลัวเล่นไม่ครบอ่ะ เหอะ!! เสียดายค่า

ต่อจากนั้น พวกเราก็ไป โซนอียิปซ์ค่ะ ขอบอกว่า สนุกมากกกก!!
เราชอบมากค่ะ ตื่นเต้นดี แต่เหมือนได้เล่นแค่แปปเดียวอะ
ต่อแถวเกือบครึ่ง ชม. ได้เล่นไม่ถึง ยี่สิบนาที เศร้าจุงเบย Smiley

ตอนเราไป เสียใจมาก ที่โซน Si-fi ยังไม่เปิดให้เล่นอ่ะ T^T

พวกเราเลยต้องผ่านเพื่อไปเล่น Tranfomer กันค่ะ
ขอแนะนำเลย เพราะเราฟินนมากกก เหมือนหลุดเข้าไปในหนังเลยค่ะ!!

หลังจากเล่นเครื่องเล่นเสร็จ พวกเราก็ไปดูการแสดง Water World
พี่ชายเราชอบมากกก ตื่นเต้นใหญ่

ดูจบก็เกือบจะ หก โมงแล้วค่ะ ที่นี้เค้าปิดกัน 1 ทุ่ม
พวกเราเลยไปเดินเล่นแถวๆ จุด New york
ดูการแสดง แอคเฟคต่างๆ แล้วก็แวะถ่ายรูป

จากนั้นก็เสร็จสิ้น ภารกิจ Universal Studio
ขอบอกเลย ว่าเรายังรู้สึกเหมือนเที่ยวไม่หมด
ใช้เวลาต่อแถวนานเกินไป ทำให้เล่นเครื่องเล่นไม่ครบ เศร้า!!

หลังจากกลับมาสู่ ห้าง Vivo city พวกเราก็หาอะไรกิน
หิวววมาก เราเลยไปสั่งของกิน ของเราเป็นก๋วยเตี๋ยวผัดซอส
อร่อยดีค่ะ จานล่ะ 5$ ของพี่ชาย กะแฟนพี่ ไม่รู้เท่าไร เพราะแยกกัน
จากนั้นก็เดิน Shopping ช่งนั้น เกาะสิงคโปร์จัด Sale 60-80%
ก็ไปสอย นาฬิกากันมา คนละเรือน สองเรือน

กลับมาถึงบ้านพ่อเกือบ 5 ทุ่ม
พ่อพาลงไปจัดเต็มอีก สั่งข้าวมันไก่ บัคกุเต๋ และเกาเหลาลูกชิ้นปลา

ฟินนมากค่ะ!! แต่ยังค่ะ ยังไม่หมด เราซัด เค้กคิตตี้ กะไมโลต่อล้างปาก
อิอิ เหนื่อยอ่ะ กินแหลกก เค้กคิตตี้ อร่อยมาก นุ่ม ไม่เลี่ยน

หลังจากนั้น พวกเราก็นอนหลับพักผ่อน ก่อนจะตื่นขึ้นมาเป็นวันสุดท้าย
พรุ่งนี้เราจะกลับแล้วค่ะ
เลยไปเที่ยวในตัวเมืองอีกรอบ ไป Shopping
ก่อนจะไปเที่ยว Mastafa ขอบอกว่า น้ำหอมถูกมากกก
ช็อคโกแลตอีก แต่เราพลาด ขี้เกียจซื้อช็อคโกแลตเพราะมันหนัก

มีเพื่อนแฟนพี่พามาเที่ยวแถวๆ Bugis
ไปกิน บุฟเฟ่ต์หม้อไฟกันค่ะ

ฟินมากก พุงแตก ปูม้า สดๆ ซัดโฮกๆๆ

หลังจากนั้น ก็เตรียมตัวกลับ เมืองไทย เย้! กลับซักที หมดตูดแล้ว
พ่อพาไปกินก๋วยเตี๋ยวสไตล์ สิงคโปร์ จัดเต็มก่อนกลับเพื่อเป็นการทิ้งท้าย อิอิ

ก่อนขึ้นเครื่องไปขอ Tax refun ด้วย ได้มาเกือบสองพันบาท
แต่สุดท้ายเอาไปช้อปปิ้งของข้างใน สนามบินไม่มีเหลือ

จากนั้นก็โบกมือลาพ่อแล้วเข้าไปเที่ยวใน สนามินรอเครื่องบิน
ระหว่างนั้นก็เข้าไป Shopping ต่อ
พี่ชายซื้อ เข็มขัด Hermes ได้ใบเสร็จไปลุ้นรางวัลสอยดาวด้วยจ้า

สาธุ ขอให้หนูได้...แต่คงไม่มีหวังล่ะ เขาไม่เห็นติดต่อมาเลย 5555

จากนั้นก็ถึงเมืองไทยโดย สวัสดิภาพค่ะ

Last Update : 14 ตุลาคม 2557 15:29:53 น.

Pingguo_Apple

ส่งหลังไมค์ที่นี่
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]