จงอย่าอิจฉาชีวิตผู้อื่น แต่--จงใช้ชีวิตให้ผู้อื่น--อิจฉา
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
โกรธลูก--ไม่พูดด้วย--มุกนี้ใช้ได้เหมือนกัน

เรื่องยาวนะคะ--เกิดขึ้นเมื่อ 19.30 น. เป็นเวลาปิดบ้าน บ้านเป็นตึกแถว
ปิง-ปิง ก็บอกว่า " อยากดู เทเลทรัปปี้ "
เราก็กล่อมว่า " อย่าเลย จะขึ้นบ้านแล้ว เอางี้นะ ถ้าไม่ดู คืนนี้ม่าม้าจะเล่า
นิทานให้ฟัง 3 เล่ม (ปกติอ่าน 1-2 เล่ม "
ปิง-ปิง " ก็ได้ " สัก20วิต่อมา " จะดู เทเลทรัปปี้ "
อะไรวะ ตกลงยังไงเนี๊ย เรา " ไม่ได้ (โมโห ) จะไปอาบน้ำแล้ว "

สักพัก ปิง-ปิงวิ่งไปหาอากง (พ่อเราเอง) " กง อยากดู เปิดสิ "
อากงทำท่าจะเปิด
เรา " ไม่ล่ะ จะขึ้นบ้านแล้ว "
" แง-แง (ร้องเสียงดัง+รำคาญ) " ฉลับพลัน อากงเปิดซะงั้น
อะไรวะ เสียระบบหมดเลย แล้วลูกมันจะเชื่อฟังแม่มันไหมเนี๊ย ทำไมกงทำงี้

โมโห เอารถเข้าบ้าน ปิดประตู แล้วเดินไปหาปิง-ปิง
" ม่าม้า จะขึ้นบ้านแล้วนะ "
" แง อ้าก ว้าก จะดู "
ไปเลย ไม่พูดด้วย ขึ้นบ้านได 2 นาที ลงมาใหม่
" ไปเลยเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นม่าม้าจะไม่พูดด้วย " ปิดซะ ไม่สน
" แง-แง กง-กง " วิ่งไปหาอากง
เราก็ ไม่สนขึ้นบ้านเลย ล้างเครื่องสำอางไป พอกครีมก่อนล้างหน้าไป

สักพัก ได้ยินเสียงปิง-ปิง ขึ้นมา ฮึ ไม่สน เข้ามาแล้ว
มาทำหน้าแป้นแล้นอีก ไม่พูด เดินไปอาบน้ำเลย
" ม่าม้า-ม่าม้า " วิ่งตามไปหน้าห้องน้ำ บังเอิญเข้าไปก่อน เปิดน้ำอาบ
ตามปกติ " ม่าม้า ขอโทษ คร้าบ ม่าม้า " แบบว่าอาบน้ำน่ะ เลยไม่เปิดประตู
" ฮือ-ฮือ อากง " คืบคลานลงไปหากง

ต้องขอย้อนท้าวความเดิมก่อนนะ อย่าพึ่งเบื่อเด้อ...

เราเคยทะเลาะกับกง จนบ้านเกือบแตกมาแล้วนะ เรื่องแบบนี้แหละ เราดุลูกอยู่
เพราะปิง-ปิง เอาแต่ใจมาก ชอบวิ่งไปหากง ทุกที กงก็ตามใจ

วันนึงเราปรี๊ดแตก " ป๊า น้องดุลูกอยู่ ป๊าอย่าทำแบบนี้สิ มันเสียระบบ "
กง " ระบบอะไร ทำไมต้องว่าอย่างนี้ มันเล็กอยู่ "
เรา " ก็เล็กอยู่นะสิต้องฝึก ไม่งั้นมันก็ได้ใจสิ น้องดุมัน มันก็วิ่งไปหาป๊า "
ทะเลาะกันใหญ่โต ประมาณว่า ไม่อยากอยู่ด้วยแล้ว พ่อเราก็ไล่ซะงั้น
โอ้ย--ไม่พูดกันนานเลย แม่กับพี่ชาย ที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องมาช่วยเคลียเลย

ต่อ--พอเราออกมา ก็แต่งตัว ทาครีม จัดเสื้อผ้าเข้าตู้ แนะ--เข้ามาล่ะ
มาทำหน้าแป้นแล้นอีก เราจัดตู้ซ้าย ก็มาทางซ้าย จัดขวา ก็มาขวา
ไม่สน ไม่พูดด้วย " ม่าม้าคร้าบ--ไม่ทำอีกแล้วคร้าบ ม่าม้า "
แล้วพี่แกก็ไปนั่งวาดรูปซะงั้น ไรว้า สำนึกไหมเนี๊ย....

ไม่สน เข้านอนเลย --ห้องนอนเราเป็นแบบยาว แบ่งครี่งฟากด้วยผ้าม่านนะ--
เราก็ปิดม่านปิดไฟ เปิดทีวี นอน

ต่อนะ --
ปิง-ปิงคงนึกได้ วิ่งเข้ามาอีกฝาก " มา่ม้า "
เขย่าๆๆๆๆๆ " ขอโทษคร้าบ ไม่ทำแล้วคร้าบ "
เรา " ไม่ทำอะไร "
ปิง-ปิง ไม่พูด ประมาณว่า นึกไม่ออก กรูก็จำไม่ได้
เราก็ไม่สนอีก สักพัก " มา่ม้า อยากอาบน้ำ ม่าม้า จะอาบน้ำ "
ไม่พูด สักพัก หันตูดให้ลูก ทำเป็นจะหลับ
" ม่าม้า ม่าม้า " เงียบไป 30 วิ
ปิง-ปิง " ต้องเปลื่ยนเสื้อก่อน " เดินไปเอาชุดนอนซะงั้น ถอดเสื้อผ้าเรียบร้อย

กลับด้านเองด้วยนะ ปกติต้องทำให้ เราก็แอบหยีตามอง กลับกางเกง
ใส่เสื้อข้างใน กางเกง เสื้อเชิ้ตอีกตัว นี่ล่ะ เด็ดสุด
ทุกทีจะใส่เองไม่ได้ เด็กนะคะ พลิกไป พลิกมา 2-3 รอบ นานมาก ปกติ
เค้าจะหงุดหงิดแล้ว วันนี้ไม่--แปลก ตลกดี แอบขำอยู่ในผ้าห่ม
ใส่เสร็จก็มานอนกอดเราด้วย พยายามเอามือเราไปโอบตัว
เราไม่ได้ขืนนะ แต่ไม่สน โอบแบบแขนพับๆ-หงิกๆ แล้วเค้าก็หลับไป

สามีมา(ไปขายของมา)เล่าให้ฟัง แล้วถามว่า เราโหดไปรึป่าว สามีบอกป่าว(จิงง่ะ)

ประมาณตี 3 ปิง-ปิงตื่นมา " ม่าม้า"
" อะไร "
" กอดปิงหน่อยคร้าบ " กอดก็ได้ สามีแอบขำด้วย

พอเช้ามา ก็อาบน้ำให้เค้า " ทำไมเมื่อคืน ไม่อาบน้ำ "
" ก็ปิง-ปิง อยากให้ม่าม้า อาบให้ "
" แล้วทำไม ม่าม้า ไม่อาบรู้ไหม "
" ปิง-ปิง ดื้อ " " ยังไง "
" ปิง-ปิง ร้องดูเทเลทรัปปี้ แล้วก็ไม่ยอมปิด " อือ รู้แล้วนิ
" คราวหน้าจะดื้ออีกไหม ถ้าดื้อนะ ไปเป็นลูกกงเลย ดีไหม กงใจดีนะ "
" ไม่เอาคร้าบ (มีคร้าบด้วย) จะเป็นลูกม่าม้าคร้าบ "

ทุกคนว่า เราเป็น แม่ ที่โหดไหมล่ะ อืม--มุกนี้ใช้ได้


Create Date : 12 มีนาคม 2551
Last Update : 12 มีนาคม 2551 9:07:59 น. 1 comments
Counter : 514 Pageviews.

 
น่ารักจัง ขอเอามุกนี้ไปใช้บ้างนะคะ แต่รอให้น้องโตก่อน 555+ ตอนนี้ยังพูดไม่ได้เลย จะ 2 ขวบแระ


โดย: pukuchan22 IP: 125.27.167.179 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:37:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ออย-โอ๊ด
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีความสุขมาก ^^
Background.MyEm0.Com
Friends' blogs
[Add ออย-โอ๊ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.