pinestand = stand of pine

เช่ามอเตอร์ไซด์เที่ยวเชียงใหม่กันเถอะ 9 (พระจันทร์ white balance เขื่อนแม่งัด)

เอาหละครับ กลับมาเที่ยวกันต่อครับ

หลังจากที่หาที่นอนไม่ได้แล้ว หมดหนทาง แต่ก็ยังมีทางออกจนได้นะครับ ไม่น่าเชื่อว่าผมจะหาที่นอนจนได้

ผมก็เดินทางกลับไปที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีลานนาอีกครั้ง

ผมขับฮอนด้าดรีมสีแดงคู่ชีพมุ่งหน้าสู่ที่ทำการฯอีกครั้ง...................... นาฬิกาที่ข้อมือบอกเวลา 17: 10 น.ครับ แต่ว่าเอ่อ พระอาทิตย์มันกำลังจะตกแล้วครับ

ไม่เป็นไรครับผมรู้ว่า ผมมีที่นอนแล้ว หลังจากขับเลี้ยวไปเลี้ยวมาผ่านทุ่งนา สวนลำไยอีกหลายสวน ผมก็กลับไปโผล่ที่เส้นทางเดิมครับ แต่ครั้งนี้ผมมองเห็น 2 ข้างทางที่ผมขึ่เข้ามาครับ

แฮะๆ ต้องขอโทษด้วยครับ ด้วยความรีบร้อนปนกับดีใจที่มีที่นอนผมเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ

ไปถึงที่ทำการของอุทยานฯซึ่งมีร้านอาหารสวัสดิ์การอยู่ด้วยผมก็ไม่รอช้าครับ เมื่อไปถึงจอดฮอนด้าดรีมแล้วก็เดินเข้าไปเลยครับ

" เอ่อ ผมจะมาพักค้างที่นี่ครับ ไม่ทราบมีเตนท์ว่ามั้ยครับ ???? " ผมยิงคำถามไปก่อน

"เอ่อมีครับมี แขกเพิ่งกลับกันไปเมื่อเช้านี้เอง ว่างเยอะคะ" เจ้าหน้าที่ตอบกลับมา

"งั้นผมขอเช่านอนครับ 1 คืนครับ " ผมแจ้งความประสงค์ไป

"รอเดียวนะครับ เจ้าหน้าที่ที่เค้าทำหน้าที่นี้ออกไปข้างนอก" พี่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมา

"ไม่เป็นไรครับ เรื่องนั้นเอาก่อนก็ได้ครับ ยังไงก็มีที่นอนแล้ว" ผมตอบกลับไปพร้อมกับถามต่อ "เอ่อ ไม่ทราบว่าครัวปิดหรือยังครับ เรื่องนอนไว้ทีหลัง เรื่องกินมาก่อนครับ" ผมยิงมุขกลับไป

"ยังไม่ปิดคะ " เจ้าหน้าที่ตอบมา

"แล้วปกติเปิด-ปิดกี่โมงครับเนี่ย "ผมถามเพื่อความแน่ใจ

"เช้าๆก็ประมาณ 3 โมงเช้าคะ ส่วนปิดนี่แล้วแต่แแขกถ้าแขกหมดก็ปิดแต่บางทีแขกมานั่งถึง 3 ทุ่มนี่ก็ยังเปิดครับ"

"งั้นดีเลยครับ เอ่อ ไม่ทราบว่ามีอาหารจานเดียวมั้ยครับ ????อะไรก็ได้ที่ทำง่ายๆหนะครับ จะเป็นกระเพาไก่ไข่ดาวก็ได้ " ผมถามพร้อมกับสั่งรายการอาหารตามไปเลย

"ได้คะ รอซักครู่นะคะ"เจ้าหน้าที่ตอบกลับมา

เรียบร้อยครับสำหรับมื้อเย็นที่ 3 ของผม ส่วนของที่เตรียมไว้จะเอาไปกินบนม่อนล้านก็ไว้เป็นของขบเคี้ยวก็แล้วกัน(ผมคิดในใจ)

ซักพักกระเพาไก่ไข่ดาวลาดข้าว(ผัดสิ้นคิด)ร้อนๆก็ยกมาวางที่ตรงหน้าผม พร้อมกับ pepsi + น้ำแข็งที่ผมเอามากินก่อนให้ชุ่ม อก ซะหน่อย

เอาหละครับ ช่วงนี้ขอตัดไป โฆษณาก่อนนะครับ ให้ผมจัดการมื้อเย็นแบบเต็มๆก่อนแล้วเดี๋ยวมาต่อ ตอนนี้ก็ดูอะไรไปพลางๆก่อนนะครับ

___________________________________________________________________________________________

ผมจ่ายค่าอาหารมื้อเย็นพร้อมกับสอบถามพี่เจ้าหน้าที่

"เอ่อเรื่องค่าธรรมเนียมกางเต็นท์จะจ่ายเลยหรือเปล่าครับ หรือจะต้องทำอะไรยังไงบ้าง"

"อ๋อไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เดี๋ยวขอบัตรประชาชนไว้แล้วพรุ่งนี้แวะมาเอาพร้อมกับจ่ายค่าธรรมเนียมได้เลย " เจ้าหน้าที่ตอบกลับมา

เอาหละครับ หลังจากหม่ำๆ อาหารเย็นพร้อมกับ กลั้นใจ อาบน้ำให้สดชื่นแล้ว แถมความสบายอกสบายใจ

ผมก็คว้ากล้องตัวเก่งที่มี(โษฆณา ซะหน่อย Fuji 6500 fd) ออกไปหาเรื่องถ่ายรูปเรื่อยเปื่อยหละครับ

เอาหละครับ

รูปที่ 1 รูปนี้นอนถ่ายอยู่ที่เตนท์เลยครับไม่ต้องไปไหน กดมันไปเลย white balance ก็เลือกเอา อยากได้สีพิเรนท์แบบไหนเลือกเอาเลยครับ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

รูปนี้มุมเดียวกันแต่เปลี่ยน white balance ยังไงลองเปลี่ยนดูกับกล้องที่มีนะครับ

ผมไม่รู้หรอกครับว่าม่ายชัตเตอร์ผมมันเป็นยังไงแต่ก็อย่างที่เห็นครับ มันออกมาเป็นแฉกหละครับ

ได้รูปที่คิดว่าสวยแล้ว(ไม่มีเครื่องคอมพ์ให้โหลดดูก็ต้องเชื่อฝีมือตัวเองหละครับว่า ใช้ได้)

เสร็จแล้วก็เริ่มเล็งๆมองๆอะไรที่อยู่ใกล้ๆตัวหละครับ

แฮะๆ เพื่อนรวมลานกางเตนท์ครับ เค้านอนในรถตู้ครับ พระจันทร์ ฉายแสงอาบไปทั่วบริเวณอ่างเก็บน้ำเลย เสียดายผมดันคิดว่าตัวเองถ่ายมาพอดี แต่ดูจริงๆแล้วมัน underพอควรเลย แต่ก็ยังพอเห็นเป็นภาพหละครับ(ปล.แสงจันทร์ก็คือแสงอาทิตย์หละครับแต่มีความเข้มต่ำกว่า)

แล้วก็มาถึง เมื่อมนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลกมนุษย์

รูปแรก white balance เป็น shade

ส่วนรูปนี้ white balance เป็น day white fluorescent

เอาหละครับเดินห่างออกจากเตนท์หาที่ถ่ายรูปไปเรื่อย ผมก็เล็งไปที่สันเขื่อนหละครับ อากาศกำลังเย็นพอได้ ลมพัดเอื่อยๆ จากภูเขาทางด้านหลังมายังผืนน้ำของอ่างเก็บน้ำแล้วก็พัดผ่านผมลงไปยังที่ลุ่มข้างล่างช่างเย็นสบายจริงๆ

อิอิอันนี้ก็เลือก white balance ให้ดีละกันนะครับ ลองไปเถอะ สำหรับผมแล้วผมลองหมดเลย ซื้อกล้องมาแล้วต้องใช้ให้ครบทุกฟังชั่น

อันนี้ที่เดียวกันแต่ white balance อันที่ 1 เป็น tungsten

ส่วนอันนี้เป็น day white fluorescent

ผมก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยหละครับ

อากาศดีๆ เงียบๆ เดินไปเรื่อยๆ สูดหายใจให้ลึกๆ สมองโปร่งๆ อากาศดีๆ ชีวิตนี้ก็มีตวามสุขแล้วครับ (ถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ให้มันมีบ้างก็ยังดี)

มุมสวยๆ กับ white balance พิเรนทร์ๆ(daylight fluorescent)

ส่วนรูปนี้ white balance เป็น Cool white fluorescent

รูปนี้ white balance เป็น daylight fluorescent อีกรูปครับ

เอาหละครับ พอหอมปากหอมคอกับความคิดพิเนรท์พอเรนท์ นาฬิกาที่ข้อมือบอกเวลาเกือบ 4 ทุ่มแล้วครับ ผมคิดว่าคงต้องกลับไปนอนแล้ว พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่สันเขื่อนอีกที่(เช้าแรกที่มาก็ถ่ายไปแล้ว แต่ว่า ความรีบเร่งไม่เหมือนกันครับ รอบนี้ต้องถ่ายให้เยอะ เพราะเวลาเหลือเฟืแ)

เอารูปไปยั่วน้ำลายก่อนครับ(เนี่ยสวยสุดแล้ว)

เอาหละครับ จบสำหรับคืนที่ 3 ของการเดินทางแล้วก็สุดๆกับ การหาที่นอน(กลับมานั่งเขียน blog นี่ยังขำตัวเองอยู่เลยครับ)

แหมทำไปได้

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2550 21:53:54 น.

โห ไปเที่ยวอีกละ อิจฉามากครับ

โดย: Mr.Submarine 13 พฤศจิกายน 2550 10:06:44 น.

สวัสดีเจ้าของ blog ครับ แวะมาเยี่ยมชมครับ
...น่าไปเที่ยวจัง

โดย: MaDieO 15 พฤศจิกายน 2550 11:47:33 น.

หากมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วต้องการเช่ามอไซค์ ทางร้าน Bikky มีบริการส่งมอไซค์ถึงที่พักของคุณในเมืองเชียงใหม่ ใช้แค่บัตรประชาชน+ค่าเช่ามอไซค์ ไม่ต้องวางเงินค้ำประกัน จ๊ะ โดยเราคัดรถมาบริการคุณๆ สนใจโทร เราโดม0801220985

โดย: Bikky IP: 118.173.224.162 20 ธันวาคม 2551 18:22:07 น.

pinestand
กาญจนบุรี Thailand

pinestand = stand of pine
แปลว่า ดงสนครับ
หลายคนที่เคยไปเที่ยวภูกระดึงหรือว่้าน้ำหนาว หรือป่าสนวัดจันทร์คงจะเคยเห็นต้้นสน(สนสองใบหรือสามใบ)ที่ขึ้นเป็นป่าโดยไม่มี ไม้ใหญ่ชนิดอื่นขึ้นเลย
> ข้อมูลส่วนตัว Facebook ของ Lam Merison
[Add pinestand's blog to your web]