แมวน้อย>>>คอยคนเอาใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ฉันชื่อโอกาส






















ที่เมืองหนึ่งของประเทศกรีก

เคยมีรูปปั้นแกะสลักตั้งอยู่ใจกลางเมือง ปัจจุบันนี้ รูปปั้นนี้ไม่เหลือแม้แต่ซาก แต่แผ่นที่จารึกที่บรรยายเกี่ยวกับรูปปั้นยังคงเหลืออยู่ คำบรรยายเขียนไว้ในรูปแบบการสนทนาระหว่างรูปปั้นกับคนที่เดินผ่านไปมา

รูปปั้นเอ๋ย ท่านชื่ออะไร

ฉันชื่อโอกาส

ใครเป็นคนแกะสลักท่านขึ้นมา

ช่างแกะสลักชื่อ ลีซีปัส

ทำไมท่านจึงยืนเขย่งเท้า?

เพื่อบ่งบอกว่าฉันอยู่เพียงชั่วครู่ชั่วยาม

แล้วทำไมที่เท้าของท่านจึงมีปีก

เพื่อแสดงให้เห็นว่าฉันจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว

แต่ทำไมผมด้านหน้าของท่านจึงยาวอย่างนี้

ก็เพื่อให้คนที่พบฉัน จะได้จับฉวยไว้ได้ง่าย

แล้วทำไมหัวด้านหลังของท่านจึงล้าน ไม่มีผมแม้แต่เส้นเดียว

ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า เมื่อฉันผ่านไปแล้ว ก็ยากที่จะจับฉันได้ใหม่

จริงด้วย ทางด้านหน้าของ โอกาส มีผมยาวแต่ด้านหลังล้านเกลี้ยง เพราะเมื่อปล่อยให้ โอกาส ผ่านไปแล้ว ก็ยากที่จะ จับยึดมันกลับมาได้อีก














โอกาส จึงเตือนเราทุกคนว่า

อย่ามาต่อว่าฉัน ว่าฉันไม่เคยมาเยี่ยมกราย เพราะบ่อยครั้งเหลือเกินที่ฉันมาเคาะประตู แต่เธอกลับไม่อยู่บ้าน ทุกวันฉันยืนรออยู่ที่หน้าบ้านเธอ เรียกให้เธอตื่น ให้ขยันขันแข็ง ให้รีบตัดสินใจ ให้ลงมือทำ ให้ออกแรง ให้สู้

เพื่อจะได้มาซึ่งชัยชนะและความสำเร็จ จงอย่าปล่อยให้ฉันผ่านไป เธอจะได้ไม่ต้องนั่งเสียใจในภายหลัง ที่ฉัน โอกาส ผ่านมา แต่เธอไม่รู้จักจับฉวย














ในเมื่อมีฉันอยู่ในมือแล้ว

ทำโอกาสในทุก ๆ ด้าน ให้มีประโยชน์ หากยังไม่ได้บอกรักใคร ก็รีบฉวยโอกาสที่มีบอกรักใครสักคน ถ้าไม่อยากจะเหงาอยู่คนเดียว






 






Free TextEditor




 

Create Date : 05 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2553 21:03:05 น.
Counter : 811 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pimtida
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่แมวน้อย ที่ชอบคลอเคลียชอบการเอาใจ
ก็แค่แมวน้อย ที่ชอบเหงาบ้างบางเวลา
ก็แค่แมวน้อย ที่อยากมีเพื่อนไว้คุยปรับทุกข์สุขบ้าง
ก็แค่แมวน้อยเท่านั้นเอง

สวัสดีค่ะ
ชื่อเล่นที่พ่อแม่พี่น้องเรียกกันมาตั้งแต่เป็นวุ้นในท้องพระมารดาชื่อ แม็ก นะค่ะ(สงสันตอนท้องคิดว่าเราเป็นผู้ชายแน่)
ส่วนเพื่อน ๆ มักจะเรียกกันแล้วแต่อารมณ์ สถานการณ์และก็สถานที่ค่ะ มีทั้งเรียกแม็กบ้าง พุธบ้าง พิมบ้าง เขียวบ้าง(ชื่อหลังเนี่ยเป็นฉายาที่รุ่นพี่ตั้งให้แต่พวกมันกลับชอบเรียกค่ะ เราก็ไม่ได้เขียวสักหน่อยอ่ะ ชริชริ)
ยินดีที่จะเป็นเพื่อนกับทุก ๆ คนนะค่ะ
....
....
....
....
....
ขอบคุณทุก ๆ คนที่แวะมาเยี่ยมชมบล๊อคหวาน ๆ ของคนเหงา ๆ นะค่ะ จุ๊ฟๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Friends' blogs
[Add pimtida's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.