มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
กฎของการรักษาสุขภาพเส้นผม



เป็นใครก็ไม่อยากให้เส้นผมสวย ๆ บนศีรษะหลุดร่วงโรยลาไป ยิ่งถ้าร่วงจนผมบางแล้วเลยเถิดกลายเป็นคนหัวล้านนี่ยิ่งไม่พึงประสงค์

ปัญหาข้างต้นสามารถป้องกันและชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมก่อนวัยอันควรได้ด้วย ข้อปฏิบัติใกล้ๆ ตัว ที่ทำได้ไม่ยากเลยสักข้อ โดยกฎของการรักษาสุขภาพเส้นผมมีอยู่ว่า...


เลือกรับประทานอาหารให้ครบทุกหมวดหมู่ เลี่ยงอาหารที่ผ่านการปรุงมากขั้นตอนจนเสียคุณค่าทางอาหารไป ที่สำคัญต้องไม่ละเลยอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม นั่นคือ เกลือแร่ อย่าง เหล็ก ไอโอดีน สังกะสี แมกนีเซียม เซเลเนียม ที่มีอยู่ในอาหารทะเล รวมทั้งวิตามินบี ที่มีในเนื้อ ตับ ถั่ว และมันฝรั่ง ส่วนไขมันก็ต้องบริโภคบ้าง อาทิ ไข่แดง และน้ำมันตับปลา รวมถึงเนยธรรมชาติ

เลี่ยงปัจจัยที่มีผลต่อฮอร์โมน เช่น การรับประทานยาคุมกำเนิดเพื่อรักษาสิว กรณีจำเป็นต้องใช้ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ ขณะที่บางกรณีอาจเลี่ยงได้ยากสำหรับผู้ป่วยไทรอยด์ หญิงหลังคลอดบุตร หรือหญิงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งแพทย์มักแก้ปัญหาผมร่วงอันเนื่องมาจากภาวะต่าง ๆ ดังที่กล่าวด้วยยาปรับระดับฮอร์โมนให้สมดุล

หลีกเลี่ยงเส้นผมจากสารเคมีที่เข้มข้นจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นสารเคมีย้อมผม แชมพู มอยเจอไรเซอร์ ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม และเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม เช่น แสงแดดแรง ๆ การเป่าร้อน รีดผมด้วยความร้อน การทำซาวน์น่า หากอยากบำรุงเส้นผมควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ ป้องกันเส้นผมจากแสงแดดด้วยหมวกหรือร่ม

ทำความสะอาดเส้นผมทันทีหลังถูกคลอรีนหรือเกลือ โดย หลังจากว่ายน้ำหรือเล่นน้ำในสระว่ายน้ำหรือในทะเล ต้องรีบสระผมให้สะอาด เพื่อชะล้างคลอรีนจากน้ำในสระหรือเกลือธรรมชาติความเข้มข้นสูงในน้ำทะเล

เลิกสูบบุหรี่ เนื่องจากสารพิษในบุหรี่กระทบต่อระบบไหลเวียนโลหิตของร่างกาย ขวางออกซิเจนและสารอาหารที่จะไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน อาทิ ชา กาแฟ ที่ส่งผลให้เส้นเลือดหดตัว

สุดท้าย เอาชนะความเครียด อันเป็นปัจจัยที่ทำให้รากผมอ่อนแอและผมร่วงก่อนวัย ทำได้หลายรูปแบบ เช่น หันเข้าทางธรรม ฝึกสมาธิ หรือเล่นกีฬา หางานอดิเรกทำเพลิน ๆ

ดูแลเส้นผมด้วยกฎเหล็กที่แนะนำ รับรองเส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย ๆ แน่.

takecareDD@gmail.com



Create Date : 07 มกราคม 2554
Last Update : 7 มกราคม 2554 15:00:39 น.
Counter : 1292 Pageviews.

1 comments
  
ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมก็เครียเหมือนกันว่าผมเริ่มจะโรยลา ทั้งๆที่ตอนเป็นวัยรุ่น
ผมทั้งแข็งทั้งหนา ถ้าผมยังเป็นแบบสมัยก่อน
คงได้ set ผมเท่ห์ๆ ไปแล้ว

แย่จัง 28 ก็จะไปซะแล้ว ฮือๆ
โดย: เป้ IP: 58.9.233.125 วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:14:47:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pimpagee
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]



Smile...Small...Smooth...Smart...

counter
สร้าง Playlist ของคุณได้ที่นี่
New Comments