★。(☆* ม อ ง ใ ห้ เ ห็ น ก ร ะ ต่ า ย ใ น ด ว ง จั น ท ร์ *☆)。★

@โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




@คนแปลกหน้าที่ฉันรัก@






" ระหว่างทางเดินของฉัน

วันที่ฉันนั่งเหงา เหงา เหงา

และรอที่จะได้พบหน้าเขา

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่า

คู่แท้ของฉันคือ ใคร ?"







วันที่ฉันเจอเธอ วันที่ได้ใกล้กัน วันที่เราจูงมือ วันที่ฉันรักเธอ วันที่ฉันพูดไป วันที่เธอรับฟัง อีกนานไหมฉันก็ไม่รู้ อีกกี่เดือนหรือจะอีกปี กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ...
ความทรงจำนั้นประหลาด ไม่สามารถบังคับให้จดจำ พอๆ กับที่ไม่สามารถบังคับให้ลืมได้
ความรักมีอิสระในตัวเอง เธอเชื่อเหมือนฉันไหม ไม่มีใครบังคับให้เรารักหรือเลิกรักใครได้หรอก แม้แต่เจ้าของหัวใจก็ตาม
สำหรับฉันความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง ความฝันเป็นปีกและความรักจะเป็นลมใต้ปีก นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีกที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น แต่...จะไม่มีมันก็ได้ ไม่มีมัน ฉันก็ยังเคลื่อนไหว
Real happiness never hurts the others.
StoP YOur IrrITabiLitY! StoP yoUR BuRnINg HeaRT! foRGiVe AlL LiVEs anD sMile To aLl TrOuBlEs.
SweeT SmILe CoMes FrOm HeArT.
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งบนโลกนี้ ฉันรู้ว่ามีเธออยู่ วันนี้ หัวใจของฉันจึงยังเต้นเพื่อ "รอ" และ "รัก" เธอ
ยังคิดถึงเธอเหลือเกิน ได้ยินไหม เธอยังอยู่ในหัวใจของฉัน เธออยู่ที่ไหน...คิดถึงเธอ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add @โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@'s blog to your web]
Links
 

 
(^_^) เ ป็ น โ ส ด แ บ บ มี เ บ สิ ค (^_^)




โปรดส่งใครมารักฉันที อยู่อย่างนี้มันหนาวเกินไป อยากจะรู้รักแท้มันเป็น
เช่นไรมีจริงใช่ไหม … เ

ชื่อว่าในสถานการณ์ที่ประชากรเพศหญิงมีมากกว่าเพศชาย 4 เท่า

ตัวอย่างในปัจจุบัน คำถามนึงที่มักจะเกิดขึ้นกับสาวโสดทุกวัยก็คือ

“เมื่อไหร่จะมีใครมารักเราซักที”

หรือ

“นี่ฉันจะเป็นสาวโสดคนสุดท้ายของโลกนี้รึเปล่านะ” …

คำถามเหล่านี้ล่ะค่ะที่สร้างความวิตกกังวลให้กับสาวๆ ที่ครองสถานภาพโสดมาข้ามเดือนข้ามปี หลายคนถึงกับจิตตกว่าชาติที่แล้วไปทำกรรมอะไรไว้ถึงไม่มีแฟนกับเค้าซักที แล้วคนที่เค้ามีแฟนเค้าทำบุญด้วยอะไรนะเค้าถึงได้โชคดีแบบนี้ T^T ของแบบนี้ ถ้าหากจะมีมันก็จะมาของมันเองค่ะ ความรักไม่ใช่เศษเหรียญบาทนะคะที่เราจะได้ไปมองหาตามพื้นแล้วก็เจอหล่นอยู่ เชื่อเถอะค่ะว่าเราทุกคนล้วนแล้วแต่มีคู่ด้วยกันทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าโชคชะตาจะพาให้เราพบคู่ของเรารึเปล่าก็เท่านั้นเอง

แต่สิ่งที่สำคัญเหนือกว่าการตามหาคู่แท้ ก็คือการอยู่กับปัจจุบันให้ได้อย่างมีความสุขต่างหากค่ะ
เพราะฉะนั้น เรามาใช้ชีวิตสาวโสดเปรี้ยวๆ เก๋ๆ ของเราให้มีความสุขกันดีกว่าค่ะ

และสาวโสดอย่างเราจะมีความสุขได้ก็ต้อง ….
1. ปรับโหมดตัวเองใหม่ การเป็นโสดอย่างมีความสุขต้องเริ่มตั้งค่าโปรแกรมตัวเองเสียใหม่ แทนการเดือดร้อนกับสถานภาพ เปลี่ยนมาเป็นยอมรับความจริง พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการถามตัวเองว่า “ฉันจะสร้างประโยชน์สูงสุดจากสถานภาพที่เป็นอยู่ได้อย่างไร” น่าจะเข้าท่ากว่านะคะ

2. รู้จักรักตัวเอง การเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการสร้างในการสร้างพลังงานเชิงบวกขึ้นในใจ เมื่อเรารู้สึกดีกับตัวเองอย่างแท้จริง รู้สึกตระหนักถึงคุค่าที่มีอยู่ในตัวเองไม่จำเป็นต้องไขว่คว้าหา “ใครสักคน” ที่จะรักและยืนยันถึงคุณค่าต่อไป จำไว้นะคะว่าแม้การตามหาความรักจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่จำเป็นยิ่งกว่านั้นก็คือ การรักตัวเองให้เป็นเสียก่อน … สาธุ สาธุ

3. ทำความรู้จักกับตัวเองให้มากขึ้น ยิ่งคนเราใช้เวลาส่วนมากอยู่กับคนอื่นมากเท่าไร ตัวตนของเราก็ยิ่งมีโอกาสถูกกลืน ทำให้เราลืมทบทวนความต้องการส่วนลึกของตัวเองและลืมทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตัวเองอย่างแท้จริง ดังนั้นเราจึงควรใช้เวลาแห่งการถือครองความโสด ชีวิตโสด ให้มากที่สุดด้วยการทุ่มเทเวลาให้กับการ ทำความรู้จักตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง โดยเริ่มด้วยวิธีการง่ายๆ เช่น จดบันทึกสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบลงในสมุด เดินทางท่องเที่ยวเรียนรู้ เปิดตา เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เรียนรู้ชีวิต ผู้คน สังคม และสิ่งๆต่างรอบตัวด้วยหัวใจที่พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ








4. เปิดตัวแบบสุดๆ แม้ว่าการเป็นโสดจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเราเป็นโสดมานานก็อย่าปล่อยให้กับการอยู่กับตัวเองให้กลายเป็นคนโสดที่ปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอกไป ดังนั้นเราจึงควรใส่ใจกับการ ขยายฐานความสนใจของตนเอง ด้วยการรับรู้ข่าวสารต่างๆให้มากขึ้น ทำกิจกรรมให้หลากหลายขึ้น เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นให้มากพิเศษ และหาโอกาสรู้จักกับเพื่อใหม่ๆ สานสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่ “ใช่” ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น เพื่อชดเชยโอกาสที่เสียไปกับการอยู่คนเดียว ขอเพียงเราเปิดใจให้กว้าง ...เราก็จะกลายเป็นคนโสดที่มีเพื่อนมาก น่าคบหา มีเสน่ห์น่าสนใจมากขึ้นได้ง่ายๆ
5. เลือกทำในสิ่งที่ใช่ จำไว้เสมอว่าจะต้องเชื่อมั่นในจุดยืนของตนเอง ด้วยการ คิด พูด ทำ และเลือก เฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองและผู้อื่น ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าสมควรแก่การที่ครั้งนึงได้เกิดมาเป็นมนุษย์

6. สร้างสุขให้เกิดขึ้นด้วยตัวเองที่นี่และเดี๋ยวนี้ อย่าปล่อยให้ชีวิตโสดของเราให้ผ่านไปกับความผิดหวัง เศร้าสร้อย น้อยอกน้อยใจในโชคชะตาชีวิตที่ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครรัก เพราะชีวิตเรานั้นสั้นนัก ทำไมเราจึงไม่หัดที่จะสร้างความสนุกสนานและความพึงพอใจให้ชีวิตด้วยตัวเราเองที่นี่ เดี๋ยวนี้ หันมาทำสิ่งที่ฝันไว้ให้เป็นจริงดีกว่า ไหนๆ ก็มีโอกาสแล้วนี่

7. เหงาอย่างสร้างสรรค์ เหงาไหมคะ กับการอยู่เป็นโสด เหง๊า เหงา หรือเปล่าคะ ^_^ แทนที่เราจะปล่อยให้ตนเองผจญกับความเหงา กับหนังรักเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาเพียงลำพัง ลองหันกลับมา ปลดปล่อยความเหงาอย่างสร้างสรรค์ด้วยการวาดรูป เขียนบันทึก หรือ เขียนบล็อกดีกว่าค่ะ อย่างน้อยก็เป็นการถ่ายถอดเรื่องราวชีวิตในรูปแบบของศิลปะเข้าท่าดีไม่น้อยเลยทีเดียวละ



8. อย่าสบายจนเคยตัว สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเป็นโสดนานเกินไปคือมักจะมีนิสัยชอบอะไรง่ายๆ รักที่จะทำตามใจตัวเอง และละเลยระเบียบวินัยเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง แต่ไม่ว่าความโสดจะทำให้ชีวิตของสาวๆ ง่ายขึ้นมากแค่ไหน สาวๆ ก็ไม่ควรปล่อยให้ความง่ายนั้นกลายเป็นความ “มักง่าย” เป็นอันขาด อย่าปล่อยให้อิสรภาพที่ได้รับจากเป็นคนโสดนั้น ทำให้เรื่อยๆ เอื่อยๆ หละหลวมระเบียบวินัยในการบริหารเวลา ในการทำกิจกรรมต่างๆ จนกลายเป็นคนสกปรก ซกมก รุงรัง จนลืมที่จะดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจให้แข็งแรงโดยการดูแลอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ชีวิตของคนโสดมีความสุขอย่างแท้จริง

ทั้ง 8 ข้อนี้เป็นแนวคิดดีๆ สำหรับสาวโสดที่ต้องการจะแฮปปี้กับชีวิตด้วยวิธีง่ายๆ นะคะ หัดมองอะไรในมุมกลับบ้างบางครั้งเราอาจจะเห็นข้อดีของมันอีกมากมายเลยล่ะ...



ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก

เด็กดีดอทคอม






Create Date : 24 กันยายน 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 0:00:26 น. 0 comments
Counter : 499 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.