สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 สิงหาคม 2555
 
 
เมื่อดิฉันมองการณ์ไกล.. และต้องขอบคุณพันทิปอีกครั้ง

แม่และพี่สาวของพ่อของลูกเรา เดินทางมา เพื่อจะมาเยี่ยมลูกชายเรา

แต่วันนั้น เราติดนัดลูกค้า สำคัญจริงๆ

ซึ่งเราก็ไม่ได้รับปากแต่แรกว่าจะพาไปเจอ

แต่วันนั้น เขาโทรมาทั้งวันเราไม่ได้รับ

แล้วก็มารู้ว่าเขาว่าเราสารพัด ว่าทำไม แค่อยากมาเจอหน้าลูก / หลาน อะไร ทำไมไม่ให้เจอ

ก็มีสิทธิ์เหมือนกัน เป็นพ่อ เป็นยาย เป็นป้า ทำไมจะเจอหลานแค่นี้ไม่ให้เจอ

จะกีดกันทำไม ใจดำอะไรนักหนา

พอเรารู้เราก็ปรี๊ดมาก คิดดู ตั้งแต่ท้องไม่ได้เคยคิดจะรับผิดชอบอะไรอยู่แล้ว แถมพี่สาวเขายังพูดแต่แรกว่าคิดดีแล้วหรอว่าจะเอาเด็กไว้

แล้วยังพูดกับเราอีกว่า ถ้าเราคิดว่าจะมีลูกเพื่อที่จะผูกมัดกับxx(พ่อของลูกเรา) แล้วละก็คิดผิดแล้วละ ตัวxxมันไม่ได้มีสมบัติติดตัวอะไรเลยนะ ที่เห็นนะ ของพ่อของแม่ของพี่ทั้งนั้น

คิดในใจว่าเออกรูรู้แล้ว เพราะตั้งแต่รู้จักมันมาก็กรูทั้งนั้นแหละ

ไม่เคยได้อะไรจากน้องพี่หรอก

เราก็ไม่ได้หวัง อะไรจากครอบครัวนี้ตั้งแต่ได้ยินคำนี้แล้ว

จนเราคลอดลูกมา อะไรเสร็จสรรพ ชื่อพ่อของลูกยังไม่ปากฏเลย แล้วจะมาอ้างว่ามีสิทธิ์อะไร

ที่จริงพวกคุณไม่มีสิทธิ์อะไรเลยด้วยซ้ำ

ทั้งแม่ทั้งพี่สาว ตัวดี รู้ทั้งรู้ว่าตอนที่เราท้องอยู่ ยังให้ลูกชายตัวเองหนีไปบวช คงจะได้บุญละมั้ง

บวชไป หนีไปเที่ยวกลางคืน อย่างงี้ ไปนอนกับผู้หญิงอย่างงี้ ไม่อยากจะพูดหรอกนะคะ มันทนไม่ไหวจริงๆ

เรื่องตรงนั้นให้มันจบไปก่อน

ที่จริงเรื่องทุึกอย่างมันควรจะจบตรงที่ ทั้งโคตรเขาไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลยแล้วใช่ไม๊ค่ะ

เราก็ไม่ได้ว่า ที่บ้านก็พอมีอันจะกิน มีปัญญาเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานกันได้

ทำไมจะเลี้ยงไม่ได้ เลี้ยงน้องชาย คุณก็ยังเลี้ยงมาแล้วเลย หมดเงินไปเป็นล้่านๆ ยังไม่คิดอะไร คิดซะว่าเป็นเวรกรรม

ชาติที่แล้วเราคงไปเอาของพวกคุณมาถึงได้มาชดใช้ชาตินี้

แต่มันปรี๊ดก็ตรงคำนี้แหละ มาว่าเรากีดกัน จะมารักมาอยากเห็นอะไรกันตอนนี้

พอตอนที่กรูท้อง กรูหมดตัว กรูไม่มีที่ซุกหัวนอน พวกมรึงก็ไม่เคยแม้แต่จะเห็นหัวกรู

พอตอนนี้เราลุกขึ้นได้ เรากลับมามีทุกอย่างเหมือนเดิม

ถึงกับจะอยาก เห็นหน้าลูกหน้าหลานขึ้นมาทันที

ไม่คิดหรือว่าทำเป็นลืมจำไม่ได้ว่าเคยทำอะไรกับกรูไว้บ้าง

ก่อนหน้านี้ก็ถือว่าสงสาร โทรมาขอเงินเราๆก็ยังโอนให้ ไม่ได้โง่นะคะ

แต่สงสารปนสมเพช

แต่มาแบบนี้แล้วปรี๊ดจริงๆ อารมขึ้นมากเลย

เราตั้งกระทู้นี้เสร็จแล้วเราจะกดแชร์ในเฟสให้โคตรเหง้าสักหราดของพวกมันได้เห็นกันด้วย

ว่าอะไรเป็นยังไงจะได้รู้บ้าง ว่าเราเจออะไรมา เป็นคนมีหัวใจ

มีเงินด้วย ไม่ใช่เห็นแบบนี้แล้วอยากจะ มานับญาติด้วย

เคยทำอะไรกันไว้ เราจำฝังใจ ไม่ให้อภัยและไม่มีวันลืมด้วย

Smiley

-----------------------------------------------------------------------------

เพิ่งไปตั้งกระทู้บ่นในชานเรือนมา แต่ก็อยากจะเก็บไว้ให้ลูกอ่าน 

ตอนที่เขาโตขึ้นมา แต่ไม่นานกระทู้คงตกและถูกลบหายไป 

เลยเอามาเก็บไว้ที่นี่ดีกว่า

วันนึงลูกโตมา จะได้ให้เขามาอ่านที่นี่

มองการณ์ไกลๆจริงๆเลยเรา นี่ละน๊า ที่เขาว่า ฉลาดสุดๆSmiley

เฮ้ออออ~  จะว่าไปพันทิปนี่ก็ให้อะไรกับเราหลายๆอย่างเหมือนกันเน๊าะ

เวลา มีเรื่องกลุ้มอกกลุ้มใจ ไม่สบายใจ อยากพูด อยากบ่น

แต่ไม่รู้จะทำยังไงไม่รู้จะไปพูดกับใครเพราะไม่มีใครคบ

ก็ได้แต่เข้ามาบ่นในนี้ แล้วก็ทำให้เรารู้สึกดีทุกครั้ง 

ที่มีคนเข้ามาปลอบใจ มาให้กำลังใจ

และพอนึกถึงหน้าเด็กน้อยคนนี้ก็ทำให้หายเหนื่อยได้ทุกที

แม้จะไม่ค่อยได้ทำงานอะไรมากมายก็ตาม

เพราะส่วนใหญ่ แม่มันจะเน้นอู้เป็นหลัก ฮ่าๆๆๆๆSmiley

Smiley




Create Date : 23 สิงหาคม 2555
Last Update : 23 สิงหาคม 2555 18:25:21 น. 15 comments
Counter : 1415 Pageviews.

 
ลูกน่ารักมากมาย
ยังไๆงก็สู้ๆนะคะ
เลี้ยงคนเดียว เหนื่อยหน่อย แต่เห็นหน้าลูกก็หายเหนื่อยเลยใช่ไหม?
ยิ่งสุดหล่อน่ารักขนาดนี้เลยด้วย


โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:19:42:51 น.  

 
น้องน่ารักมาก และเท่าที่ฟังคุณเล่ามา คุณก็เข้มแข็งมากค่ะ โชคดีเหลือเกินที่คุณไม่ได้ทำตามคำแนะนำแย่ๆของพี่สาวxx ขอให้หนูเติบโตขึ้นเป็นคนดี เป็นที่รักของคุณแม่และทุกๆคนนะคะ อย่าลืมดูแลคุณแม่ดีๆด้วยนะคะ


โดย: me prompt วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:21:52:44 น.  

 
~ น่ารักสุดๆๆ ตาแป๋วเลย ~


โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:22:22:54 น.  

 
ป้าปุ๊ย เข้ามาทักทายจ้า อ่านเรื่องที่เล่ามา ป้าปุ๊ยขอเป็นกำลังใจจ้า ต้องสู้ฯ มีจิตใจที่เข้มแข็ง ที่ต้องดูแลเจ้าตัวน้อย ที่แสนน่ารัก ฯ ต้องเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดนะ เอาใจซ่วยคุณแม่คนเก่ง จ้า,, ราตรีสวัสดิ์ จ้า


โดย: ป้าปุ๊ย บ้านริมสวน วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:23:13:55 น.  

 
สู้ตายนะป้า ไม่ว่าจะเกิดอะไรให้นึกถึงสุดหล่อตัวน้อยเดี๋ยวกำลังใจมันก็จะมาเองแหละ

เราเชื่อว่าดาวเก่งพอที่จะรู้ว่าใครหวังผลประโยชน์อะไรจากตัวเรา
เราเข้มแข็งแล้วอย่าไปยอมอะไรง่ายๆละ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:23:26:48 น.  

 
น้องน่ารักจังค่ะ


โดย: water_pleiades วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:0:31:25 น.  

 
อ่านๆ กะนึกว่าใครมาลอกเรื่องตรูวะเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆ
แหม๊---ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงกันมากเลยอ่ะ
เพียงแต่ว่าของป้าเนี่ยลูกสองแน่ะ ....
ทำมาหาแดร๊กอยู่คนเดียว ไม่รับผิดชอบแม่มไรเลย
ป้าดดด ลูกโคตรน่าหยิกเลยอ่ะ...
....
เป็นกำลังใจให้หนา โส้วๆ
...



โดย: คนหน้าตาดี นิสัยน่ารักเว่อร์ (เสี่ยวเฟย ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:10:10:52 น.  

 
น้องน่ารักมากๆเลยค่ะ


โดย: puy_naka63 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:17:41:37 น.  

 
น่ารักที่สุดเลยครับอิอิ


โดย: sbo (sbobet97 ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:18:54:08 น.  

 
มาให้กำลังใจ

น้องน่ารักมากค่ะ




โดย: สารพัดช่าง วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:23:49:02 น.  

 
น้องน่ารักมากมายเลยค่ะ เข้ามาแวะขอบคุณที่ให้กำลังใจเมนะคะ แต่ก็อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองเช่นกันนะคะ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้เสมอค่ะ สู้ๆค่ะ


โดย: Mazubato วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:10:47:46 น.  

 
ฟังแล้วปวดใจอย่างบอกไม่ถูก
ผมอยากเป็นผู้ชายคนนั้นเหลือ
จะได้เป็นคนรักที่ดี..เพื่อคุณพอลล่า
แต่ว่า..ความจริงเราเลือกไม่ได้
คนเราต่างมีทางแยก ให้ต้องตัดสินใจ
จะไม่ถามว่าเรื่องที่ผ่านมาแล้วเป็นอย่างไร
จะส่งกำลังใจห่างๆ ให้นะครับ ชีวิตทุกคนก็มีปัญหา
ที่แตกต่างกันออกไป ใครๆก็มีปัญหากันทั้งนั้น
ลองมองย้อนไปดูวันที่คุณเลือกคนเค้าซิครับ
ว่ามีคนอื่น ที่เค้าชอบคุณ แล้วมองข้ามไปไหม
ทำไมคุณจึงเลือกคนๆนี้ นี่อาจเป็นคำถามที่เรา
ไม่เคยรู้เลย เออ..แล้ว กี่ขวบแล้วครับ น่ารักจัง
ผู้ชายหรือ หญิง เนี่ย ดูไม่ออกเลย อ่ะครับ


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:11:44:04 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ

// ผู้ชายคะ พี่เสือ ในรูป ตอน4เดือน ตอนนี้ 10เดือนละ


โดย: พอลล่า (สาวไฉไล ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:12:25:50 น.  

 
น้องน่ารักมากเลยค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าความเข้มแข็งจะทำให้ทุกสิ่งผ่านไปด้วยดีค่ะ

ปล. เก็บเป็นเหรียญบาทก็ดีค่ะ หยอดกระปุกไว้ให้น้อง


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:16:47:09 น.  

 
พูดถึงเรื่องอู้งานแล้ว อายจัง555555

สู้ๆนะคะ เรามีอะไรขึ้นมาได้ด้วยตัวเราเอง ถือว่าเก่งสุดๆค่ะ บางที เราก็ไม่รู้นะคะ ว่าโลกทำให้คนเปลี่ยนความคิด หรือเพราะความคิดเค้าเอง แต่ช่างเถอะค่ะ อยู่แบบนี้เราก็สบายใจดีแล้วนะคะ อรุณสวัสดิ์และมีความสุขนะคะ ประสบการณ์ มันทำให้เราเข้มแข็งขึ้นจริงๆค่ะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:7:42:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

สาวไฉไล
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สาวไฉไล's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com