Pilgrim's Beautiful days...Beautiful mind
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
คริสต์มาส-ปีใหม่...พวกเราเหล่ามาชุมนุมต่างคุมใจรักสมัครสมาน (1 และ 2)

คริสต์มาสและปีใหม่ปีนี้ เป็นปีที่ดีสำหรับฉันมากๆเลย เป็นปีที่ฉันได้อยู่ท่ามกลางความอบอุ่นในหมู่เพื่อนเมืองนี้ (แต่ก็ยังคิดถึงเพื่อนๆเมืองไทยนะจ๊ะ)

เลยอยากจะบันทึกไว้ ว่าฉันไปทำอะไรบ้าๆบอๆ ไว้บ้าง

เทศกาลเฉลิมฉลองของฉัน เริ่มมาตั้งแต่วันคริสต์มาสอีฟ เพราะครอบครัวของอเล็กซ์กับอิเซลา สามี-ภรรยาชาวเม็กซิกัน(เพื่อนที่ได้รู้จักที่โบสถ์) บอกว่า

"ยูจะมาร่วมฉลองกับพวกเราไหม พ่อของอเล็กซ์จะบินมาร่วมฉลองด้วย แต่สำหรับเราชาวเม็กซิกัน เราฉลองกันในคืนคริสต์มาสอีฟ"

ฉันหันไปปรึกษากับเลสลี่ย์และแคเรน สองสาวพี่น้อง ผู้เป็นเพื่อนในก๊วนเดียวกัน ว่า จะดีไหมหนอ เพราะเขามี พ่อ มาคุมด้วย สองสาวบอกไม่ยั่น ฉันก็เลย เอาไหนเอากัน(ฟะ)


ฉลองวันแรก - เม็กซิกันคริสมาสต์

พอเย็นวันที่ 24 สองสาวพี่น้อง เลสลี่ย์ และแคเรนก็มารับฉันที่บ้าน เสียดายคืนวันนั้น ฉันดันลืมเอากล้องถ่ายรูปไปด้วยความรีบร้อน เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำแกงเขียวหวานไก่ ไปร่วมกับเขา (จริงๆแล้ว มันไม่น่าจะเข้ากันเลยนะ เพราะเขากินไก่งวงอบ แกะอบราดน้ำเกรวี่กัน แต่อิเซลาบอกให้ทำมาเหอะ เพราะเธออยากกิน) ก็เลยไม่มีรูปถ่ายไว้เป็นประจักษ์พยานเลย

แต่พวกเขากินกันดึกมาก ดีนะที่ฉันกินรองท้องไปก่อน เพราะชักรู้แกวพวกนี้ เขาหิ้วท้องกินกันดึกได้ เพราะเขาเล่นรองท้องกันด้วยบิสกิต สแน็ค ช็อคโกเลตต่างๆ แต่เผอิญฉันมันพวก "กินน้อยๆไม่ ต้องกินใหญ่ๆจึงจะมัน"
ฉันจึงไม่รองท้องแบบพวกเขา แต่เล่นกินข้าวเย็นที่บ้านไปก่อนเลย เพราะฉะนั้น เขาจะเริ่มกินดึกแค่ไหน ฉันก็รอได้เสมอ ฮ่าๆๆๆ

ก่อนเริ่มกิน อิเซลาจัดแสดงละครประวัติการกำเนิดของพระเยซู แล้วเอาผ้ามาให้ฉันโพกหัว เป็นเด็กเลี้ยงแกะ เอ๊ย คนเลี้ยงแกะ ซึ่งตามประวัติเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับการก่อกำเนิดของพระเยซูในคอกลา เมืองเบธเลเฮม แคเรนก็เป็นคนเลี้ยงแกะเหมือนกัน แต่เธอเอาผ้าปูที่นอนมาพันๆรอบตัว ทำเป็นชุดสมัยโบราณ

ส่วนเลสลี่ย์เล่นเป็นนางฟ้าผู้มาร่วมอวยพรในการเกิด

แมนนูเอล (คุณพ่อของอเล็กซ์ ซึ่งน่ารักมากๆ ไม่เห็นดุอย่างที่เรานึกกลัว) เนโอมี(ลูกสาวของแคเรน) และอเล็กซ์ เล่นเป็นสามกษัตริย์ ผู้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีต่อการกำเนิดของพระเยซูด้วยเช่นกัน

บทละคร ก็คือ การอ่านพระคัมภีร์ไบเบิลตอนพระเยซูถือกำเนิด สลับกับการร้องเพลง โดยมีอิเซลาเล่นเปียโน

ละครจบลงด้วยดีและซาบซึ้ง




จากนั้นก็เป็นรายการกินๆๆๆๆ ฉันกินไก่งวงกับแกะอบจนอิ่มแปล้ ไม่กินแกงเขียวหวานของตัวเองเลย (จะกินทำไม ก็กินก่อนออกจากบ้านมาแล้วนิ)

จากนั้น ก็มาแจกของขวัญกันที่ต้นคริสต์มาส
เราเอาของขวัญทั้งหมดมาวางกองรวมกันใต้ต้นคริสต์มาส แล้วก็หยิบแจกว่าอันนี้ของใคร อันนั้นของใคร

ฉันได้เสื้อคาร์ดิแกนสีแดงก่ำและหนังสือชุดนาเนียร์จากเลสลี่ย์และแคเรน ได้น้ำหอม CK One อันหอมซึ้งตรึงใจจากอเล็กซ์และอิเซลา ได้หนังสือสารคดีท่องเที่ยวเกาะบริเทนจากแมนนูเอล และได้สร้อยคอพร้อมจี้เป็นก้อนหินจากเนโอมี

จากนั้น ยังมีของขวัญในถุงเท้า โดยสมมุติว่าซานตาคลอสเอามาให้เรา (ที่จริงเป็นซานตาเลสลี่ย์กับซานตาแคเรน) เป็นของกระจุกกระจิกอีกมากมาย เช่นตุ๊กตาเล็กๆ ลูกอม ช็อคโกเลต เป็นความน่ารักของเลสลี่ย์และแคเรนมาก

จากนั้น เราก็เปิด ดีวีดีหนังเด็กดูกัน เรื่อง Chitty Chitty Bang Bang ดูไปดูมาปรากฏว่าหลับกันหมด คร่อกฟี้ๆ ฉันตื่นขึ้นมา เขาก็หลับกัน ฉันก็เลยหลับต่อ พอตื่นขึ้นมาอีกที เขาตื่นกันแล้ว แต่นั่งรอให้ฉันตื่น เพื่อที่จะได้กลับบ้านกัน

แล้วเราก็โบกมือร่ำลา เจ้าบ้านกันเมื่อดึกโข ราวๆตีสองเห็นจะได้ (มันไม่ดึกแล้วนะหล่อน มันเป็นยามเช้าตรู่)


ฉลองวันที่สอง - คริสต์มาสแบบอังกฤษ และงานเลี้ยงแบบไทยๆ


ที่บ้านเรเชล หลานๆเล่นกันสนุก

วันรุ่งขึ้น เรเชล เพื่อนสาวที่เรียนอยู่ภาควิชาเดียวกัน ชวนฉันไปกินคริสต์มาสดินเนอร์ที่บ้านเธอ

เขาเริ่มกินราวๆบ่ายสองโมงกว่าๆ
ก่อนกินฉันก็ช่วยเขาทำโน่นนิดนี่หน่อย เช่น หั่นผัก เพราะก็ค่อนข้างคุ้นกับบ้านนี้พอสมควร (มากินของเขาบ่อยเหมือนกัน)

ครอบครัวของเรเชลมากันพร้อมพรั่ง แต่ปีนี้ฉันไม่รู้สึกเป็นส่วนเกินอีกแล้ว เพราะรู้จักดีแทบทุกคน
มีคุณย่า คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ของเรเชล พี่สาวเอลิซะเบ็ธผู้มาพร้อมครอบครัว ลูกสาวสอง ลูกชายหนึ่ง และในท้องอีกหนึ่ง น้องสาวของเรเชลสองคน คือ มิเรียม ซึ่งมากับแฟน กับ แฮนนาห์ มาพร้อมกับสามี

ช่างคับคั่งดีแท้ นับเป็นความใจดีของคุณพ่อคุณแม่ของเรเชลมาก ที่เชิญฉันมากินด้วย ก่อนมาฉันถามเรเชลว่า จะลำบากหรือเปล่า เพราะคนในครอบครัวเขาก็เยอะอยู่แล้ว เรเชลน่ารักมาก บอกว่า แค่เพิ่มอีกคนเดียว ไม่เป็นไรเลย ฉันก็เลย เอาก็เอาฟะ (อีกแล้ว) เมื่อกล้าเชิญ ก็กล้ากิน



เรเชลกับหลานๆ เอมี่และซาช่า ทำหน้าล้อหลอกเวลาถ่ายรูป

กินเสร็จ เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากช่วยเขาเช็ดจานเสร็จ ฉันก็ต้องขอตัวกลับ เพราะฉันยังมีอีกงานต้องไปต่อค่ะ คราวนี้เป็นการฉลองปีใหม่ของนักเรียนไทยเอง แต่มาฉลองในวันคริสต์มาสแทน เพราะน้องหมีจะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยช่วงปีใหม่ เราจึงต้องชิงจัดเสียก่อน ด้วยความรีบร้อน ฉันลืมกล้องไว้ที่บ้านเรเชลอีกแล้ว นี่แหละหนา สติมันไม่อยู่กับตัว ทำอะไรล่กๆลนๆ ก็เลยไม่มีกล้องไปถ่ายงานนักเรียนไทย


แต่ละคนได้รับออเดอร์รายการอาหารตามสั่งให้ทำกับข้าวหรือขนมไปร่วมกันคนละหนึ่งอย่าง
งานนี้ เรายกไปจัดกันที่บ้านพี่จ๊าก (นามสมมุติ)
ฉันรับอาสา ทำขนมจีน น้ำยา เพราะจอห์นนี่เพื่อนสิงคโปร์เพิ่งมาเยี่ยมเมื่อต้นเดือน แล้วเอากระชายมาให้ด้วย
น้องจ๊าบน้องนักเรียนไทย เพื่อนร่วมบ้านกับฉัน ทำกุ้งเทมปุระและลูกเดือยต้มน้ำตาล
น้องกิ๊กน้องอีกคนที่อยู่บ้านเดียวกันทำฉู่ฉี่กุ้ง
น้องหมี น้องร่วมบ้านเหมือนกัน ทำข้าวเกรียบทอดและไก่ย่าง
น้องฮ่าๆๆ น้องคนละบ้าน ทำยำวุ้นเส้น
พี่จ๊ากทำทอฟฟี่เค้ก และหุงข้าวไว้ให้
แค่นี้เราก็กินกันอู้ฟู่แล้วค่ะ

กินไปก็นั่งดูหนังสกายทีวีกันไป ราวๆสักห้าทุ่มจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน ฉันน่ะง่วงซะไม่มี เพราะวันอาทิตย์ก็ดันตื่นแต่เช้า ไปฟังเขาร้องเพลงคริสต์มาสแครอลที่โบสถ์ จากนั้นก็ไปบ้านเรเชล แล้วก็มาปาร์ตี้นักเรียนไทย เห็นไหม ว่ามันเป็นวันที่ยืดยาวเพียงไหน (ไม่มีใครใช้หล่อนเลยนะยะ)

ตอนสุดท้าย คราวหน้า จะเป็นงานฉลองปาร์ตี้ปีใหม่ค่ะ

เพื่อนๆล่ะคะ ฉลองกันอย่างไรบ้าง แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะ





Create Date : 16 มกราคม 2549
Last Update : 16 มกราคม 2549 5:12:50 น. 7 comments
Counter : 1345 Pageviews.

 
ดูน่าสนุกจัง ของพี่อยู่บ้านจะ เวลาฉลองของพี่ยังไม่ถึงอะ
อ่าแต่พี่ก็มีความสุขนะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:8:27:10 น.  

 
ตอนคริสต์มาสไม่ได้ฉลองอะไรเลยค่ะ แค่กินอาหารอร่อยๆมากขึ้นกว่าปกติ แล้วก็นอน..(ดูขี้เกียจยังไงก็ไม่รู้เนอะ)


โดย: รักบังใบ วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:1:56:49 น.  

 
แหม อ่านแล้ว พี่เอ็นจอย อี๊ตติ้ง มากเลยนะเนี้ย ระวัง ไขมันจะมาเคาะประตูบ้านนะคะ ฮิ ฮิ

ที่นี่ ไม่มีอะไรมากเลย สำหรับคริสต์มาส เพียงแต่วันนั้นจะมีคนตั้งเยอะมาถ่ายรูปแถวนี้ค่ะ รอบๆ ที่พักเรานี้มีต้นคริสต์มาส ตั้ง 10 กว่าต้นแน่ะ ต้นที่ยอดฮิตสุด ก้อต้นหน้าห้างเพนนินน่ะ (หน้าบ้านเราเอง) src=https://www.bloggang.com/emo/emo35.gif>
อ้อ มีพิเศษอยู่อย่างนึง วันนั้นพาแม่ และน้องๆ ไปกินอาหารญี่ปุ่นที่ชินไดโกกุ ใกล้บ้าน ตอนบ่าย อุ้ย เข้ากันมั้ยเนี้ยะ อาหารญี่ปุ่นวันคริสต์มาส...... ขอให้พี่มีความสุขมากๆนะคะ.......


โดย: หางสิงห์ IP: 165.21.21.38 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:9:30:39 น.  

 

หุหุหุ กินเก่งเหมือนกันนะเนี่ย แต่กินกันหลายๆคนในงานเลี้ยงเนี่ยมันก็อร่อยกว่าปกติอ่ะนะ อ่านบรรยากาศของงานแล้วน่าสนุก ดีจังเลยนะมีโอกาสได้ร่วมงานทั้งแบบไทยและเทศ ปีนี้พิลคงจะสนุกและมีความสุขมากอีกปีนึงนะจ้ะ



รักษาสุขภาพด้วยเน้อ



โดย: pakae IP: 61.90.119.212 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:12:53:08 น.  

 
กินซะให้พอ เพราะมาเมืองไทยแล้วจะไม่มีให้กิน เนื่องจากส้มตำปลาร้ากำลังรอท่านอยู่ ส่วนพี่ปีใหม่ไปนอนพักผ่อนอยู่มี่ พัทยา พักจริงๆ เพราะนอนเป็นวันๆ กินก็ไม่กล้ากินมาก เพราะกลัวน้ำหนักจะขึ้น ฮ่าๆ อิจฉาคนกินเก่งแล้วไม่กลัวอ้วน


โดย: พี่เต่า IP: 203.146.253.105 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:7:20:19 น.  

 
It's a nice story. Thanks for sharing with us.


โดย: numberone IP: 58.136.11.225 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:12:55:56 น.  

 
ชอบคริสมาสค่ะ บรรยากาศมันอบอุ่นดี กินแหลกทั้งวัน


โดย: SnowPatrol วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:16:45:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

navyblue
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Beautiful days...Beautiful mind เป็นคนเริ่มแก่ค่ะ แต่ก็ยัง"เก๋า" พอประมาณ หลังจากไปร่ำเรียนหนังสือ ที่มหาวิทยาลัยในเกาะบริเทน แถว East Midlands ใช้เวลาเรียนเกือบ 5 ปี เพราะเรียนไปเที่ยวไปตามใจฉัน ตอนนี้กลับมาทำงานรับใช้ชาติอยู่ในประเทศไทย ในเมืองหลวง ชีวิตการทำงานก็เหนื่อยดี เพราะงานเยอะมาก ๆๆๆๆๆ ตอนนี้ก็ทำงานไป เที่ยวไปตามใจฉันแบบเดิมๆ ชีวิตนี้มีทั้งสาระและไร้สาระค่ะ
Friends' blogs
[Add navyblue's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.