ชีวิต...คือความหลากหลาย
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
รักจังเลย : ฟังแล้วมีความสุข

ศิลปิน : อ้อม จรียา ฉัตรสุวรรณ

ผ่านวันเดือนปีล่วงเลยมานาน
ผ่านดวงตะวันสายลมสายน้ำ
ฉันยังไม่คุ้นเคย รักเป็นอย่างไร
เท่าที่เคยมีคนมาเคียงกาย
ไม่เคยมีใจต่อใครสักคน
ฉันยังไม่เข้าใจ ฉันต้องการอะไร

แต่ถึงวันนี้ฉันรู้ฉันเข้าใจได้ดี
แท้จริงความรักคือมีกันและกัน
ทั้งผูกพันเชื่อใจ มีความเข้าใจห่วงใย
ก็คือเธอคนนี้ ที่ทำให้ฉันรู้สึก
ว่าหัวใจของฉัน มันเต็มไปด้วยความ
สดใสและชื่นฉ่ำ ฉันเพิ่งเคยจะเป็น

เธอรู้มั๊ยเธอเป็นดังกำลังใจ
ดังดวงไฟให้ฉันมองเห็นทาง
ฟ้าร้องลมแรงไม่หวั่น
แค่เพียงเรานั้นได้เคียงข้างกัน
เธอรู้มั๊ยเธอเป็นดังลมหายใจ
ไม่มีใครคนใดเหมือนดังเธอ
รักล้นหัวใจท่วมเอ่อ
จนไม่รู้จะพูดว่ารักเธอมากเท่าใด

เก็บวันเวลาที่เรามีกัน
เก็บดวงตะวันสายลมสายน้ำที่ดูช่างงดงาม
ไว้ลึกสุดใจ จะคอยดูแลผูกพันฝันเรา
จะคอยเป็นเงายามเธอเศร้าใจ
ไม่เหินไม่ห่างไกล รักเธอหมดใจ

และถึงวันนี้ฉันรู้ฉันเข้าใจได้ดี
แท้จริงความรักคือมีกันและกัน
ทั้งผูกพันเชื่อใจ มีความเข้าใจห่วงใย
ก็คือเธอคนนี้ ที่ทำให้ฉันรู้สึก
ว่าหัวใจของฉัน มันเต็มไปด้วยความ
สดใสและชื่นฉ่ำ ฉันเพิ่งเคยจะเป็น

เธอรู้ไหมเธอเป็นดังกำลังใจ
ดังดวงไฟให้ฉันมองเห็นทาง
ฟ้าร้องลมแรงไม่หวั่น
แค่เพียงเรานั้นได้เคียงข้างกัน
เธอรู้ไหมเธอเป็นดังลมหายใจ
ไม่มีใครคนใดเหมือนดังเธอ
รักล้นหัวใจท่วมเอ่อ
จนไม่รู้จะพูดว่ารักเธอมากเท่าไหร่

รักเธอล้นใจจังเลย
ก็ยังไม่เคยลึกซึ้งกับใคร
ให้รู้ไว้เธอเป็นดังลมหายใจ
ไม่มีใครคนใดเหมือนดังเธอ
รักล้นหัวใจท่วมเอ่อ
จนไม่รู้จะพูดว่ารักเธอมากเท่าไร
...............................................................
//to-pmeaw.exteen.com/20070201/entry


เมื่อวานอยู่เวรใน ICU
พยาบาลเปิดวิทยุฟังจู่ๆ ก็ได้ฟังเพลงนี้

เพลงที่ไม่ได้ยินมานานมากแล้ว
ได้ยินแล้วก็อดคิดถึงครั้งแรกที่ได้ยินไม่ได้

ครั้งแรกที่ได้ยิน
ตอนนั้นผมอยู่ปี 1 ครับเรียนที่ ศาลายา ม.มหิดล
แต่ไปออกค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กับมหาลัยแห่งหนึ่ง
(ขออภัยที่จำไม่ได้แล้วว่าที่ไหน)
ที่ได้พ่วงไปกับเขาด้วยเพราะ เพื่อนที่รู้จักกันชวนไป
ปี 1 ไม่ค่อยมีอะไรทำ ก็เฮไปกับเขาด้วย

ไป สองวัน ไปจัดค่ายที่เขาใหญ่ จำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว
แต่ที่จำได้ไม่ลืมคือเพลง เพลงนี้

บนรถทัวร์ที่ขนพวกเรากว่า 60 ชีวิต
ตอนนั้นก็เป็นเวลาดึกแล้ว หลายๆ คนคงเหนื่อยคงเพลีย
แต่ก็ยังมีเสียงของคนคนหนึ่งร้องเพลงอยู่เกือบตลอดเวลา

ผมได้ยินเสียงเธอ ร้องเพลงมาเกือบตลอดการเดินทาง
ช่วงแรกๆ ก็มีหลายเสียงหลายคนช่วยกันร้อง
เหมือนบรรยากาศ การออกค่ายทั่วๆ ไป
เมื่อเวลาผ่านไป ต่างคนก็ต่างอ่อนแรง
บางคนก็คออ่อนคอพับไปแล้ว บางคนหมดแรงจะร้องแล้ว
แต่ก็ยังมีเสียงเธอ ดังแว่วๆ มาให้ได้ยินตลอด

เธอ คงชอบการร้องเพลงมาก
เธอ ร้องไปกี่เพลงไม่รู้ จำไม่ได้
แต่ที่จำได้คือเพลงนี้
ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
เธอร้องเพราะกว่าเพลงอื่น ? ก็ไม่น่าจะใช่

ในตอนนั้น ท่ามกลางความมืดของสองข้างทาง
เสียงที่ได้ยินก็มีแต่เสียง เครื่องยนต์
กับเสียงของเธอ เบาๆ แว่วมาให้ได้ยิน
ตอนนั้นผมฟังแล้ว รู้สึกได้ถึงความสุขอบอวลในเสียงร้อง

รักล้นหัวใจท่วมเอ่อ
จนไม่รู้จะพูดว่ารักเธอมากเท่าไหร่

ผู้หญิงที่มีความรัก และสามารถบอกรัก
บอกตัวเอง บอกกับคนๆ นั้นได้อย่างเพลงนี้คงเป็นคนที่มีความสุขมากมาก
และผมชอบครับ ชอบเห็นคนมีความสุข
ชอบเวลาที่ผู้หญิงบอกรัก เพราะผมมีความรู้สึกว่า
เมื่อใดที่ ผู้หญิงได้เอ่ยคำว่ารักแล้ว มันเป็นคำที่มีความหมาย
หลายคนมักจะเลือกเก็บเอาไว้

ถ้าเป็นคนที่รักคุณ ได้ยินคุณบอกว่า
รักเธอล้นใจจังเลย
ผมว่า เขาคงมีความสุขสุดๆ เลยล่ะครับ

ถึง เธอ นักร้องประจำค่าย หวังว่าตอนนี้คงมีความสุขนะครับ
แปลกดี เราแทบไม่ได้คุยอะไรกันเลย
ถ้าเราเจอกันบนถนนเราก็คงจำกันไม่ได้แล้ว
แต่ผมจำเพลงนี้ได้ เพลงนี้เป็นเพลงของคุณนะครับ
..............................................................................................


Create Date : 12 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2550 18:31:19 น. 1 comments
Counter : 1010 Pageviews.

 
ชอบเพลงนี้มากๆ ชอบมากๆค่ะ
ฟังแล้วมีความสุขจริงๆเนาะ


โดย: Abbey House (Abbey House ) วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:4:35:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pigletdora
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pigletdora's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.