ชีวิต...คือความหลากหลาย
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
โทษดวงดีกว่า

ปกติผมเป็นคนที่ไม่สนใจเรื่องดวงชะตา โชคลาภ สักเท่าไหร่ ชอบอ่านหนังสือก็จริง แต่เวลาเจอคอลัมน์ดูดวงก็ไม่เคยเหลียวตาไปมองสักที

คงเป็นเพราะว่า การดูดวงครั้งแรกในชีวิตของผมมันประทับจิตประทับใจผมมากนั่นเอง

วันนั้นผมจำได้เลาๆ ว่า มีหมอดูมาที่บ้านแล้วแม่ก็ให้ลูกๆ ดูดวงกันทุกคน หมอดูคนนั้นใช้วิธีเหมือนตำรวจเลย ก็คือการพิมพ์ลายนิ้วมือ มีลูกกลิ้งมีแป้นหมึก หมอดูจับลูกกลิ้งถูๆ มือพวกเราจนมือดำ แล้วก็ปั๊มลงไปบนกระดาษ
เพียงแค่น้นลายเส้นบนมือผมก็กลายเป็น เหมือนภาพ 3 มิติ ที่ผมไม่เคยดูออกว่าเป็นรูปอะไร แต่หมอดู ดูออก แถมบรรยายออกมาเป็นฉากๆ

ผมจำรายละเอียดไม่ได้แล้วว่า หมอดูคนนั้นพูดอะไรบ้าง แต่ที่จำได้คือ ม้าตัวนี้ (หมายถึงผม เพราะปีเกิดคือปีมะเมีย) เป็นม้ากระจอก
.........................................................................
วันจันทร์ผมไปสอบสัมภาษณ์เพื่อเรียนต่อครับ ผล คือ สอบตก ถ้าพูดให้ดูดีขึ้น ก็คือ ได้สำรองอันดับสอง

ไม่รู้ว่าการสอบสัมภาษณ์ต้องใช้ดวงหรือเปล่า แต่ผมอยากจะคิดว่าเป็นเช่นนั้น เพราะคำถามที่ใช้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ไม่ได้มีคำถามไหนที่จะบอกได้เลยว่า ผมเป็นคนที่เหมาะจะเรียนต่อหรือเปล่า

ผม นึกถึง คำทำนายครั้งที่สองในชีวิต เมื่อ 3 ปีก่อนที่ทำงานใหม่ๆ จู่ๆ พยาบาลอาวุโสคนหนึ่งก็จับมือผมไปดู แล้วก็บอกว่า
"หมอเป็นคนที่ไม่มีดวง ไม่มีโชค ไม่มี๊ ไม่มีเลยจริงๆ"
"งานไหนที่ต้องอาศัย ความช่วยเหลือ ความสนับสนุนจากผู้อื่นอย่าหวังนะว่าจะสำเร็จ หมอจะได้อะไร ต้องทำเอง ดิ้นรนเองเท่านั้น อย่าหวังโชคดี"
..........................................................................

ผมเพิ่งเห็นประโยชน์ ของการที่คนเราอุปโลกน์คำว่า ดวง โชคชะตาขึ้นมา ก็ผมจะได้เอาไว้เป็นแพะรับบาป เวลาที่อะไรๆ ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้นี่เอง
ก็ง่ายดี ถ้าผมจะคิดว่า ดวงไม่ดีเลยตกสัมภาษณ์

ง่ายกว่าการยอมรับความจริงว่า ผมไม่ดีพอ
การมาทำงานต่างจังหวัด ทำงานเป็นหมอ (ที่เหมือนจะ)อยู่คนเดียว มีแต่คนคอยชื่นชม พยาบาลชอบ คนไข้รัก ชาวบ้านเชื่อ ทำให้ผมตีค่าตัวเองผิดไป คิดว่าตัวเองดีพอสำหรับการไปเรียนต่อ

ผมลืมไปเลยว่าคนดีๆ และเก่งกว่ายังมีอีกเยอะ และมีคุณสมบัติพร้อมกว่าตั้งเยอะ

หวังสูงไปหน่อยก็เลยต้องผิดหวังไปตามระเบียบ

.........................................................................
ไม่เป็นไรครับ ปีนี้ไม่ได้ปีหน้าก็ลองดูใหม่ แต่ก่อนอื่น ต้องไปหาหมอดูเก่งๆ มาแก้ดวง หรือต้องไปเปลี่ยนชื่อก่อน เพื่อดวงจะดีขึ้น



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2549 20:42:19 น. 2 comments
Counter : 823 Pageviews.

 
ดวงดีก็เชื่อ ไม่ดีก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะ...ป้าก็ดูนะ ดวงป้าก็ประเภท จะได้ดีเพราะตัวเอง ต้องทำเอง ชีวิตจึงจะดี(แบบนี้ชั้นดูตัวเองก็ได้)


โดย: ป้าตั๊ก (พายุสีเงิน ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:44:03 น.  

 
คนบางคนก็หลงงมงายกับการดูดวง โหราศาสตร์
เชื่อไปเสียทุกเรื่อง จนสูญเสียความเป็นตัวเองไปกึ่งหนึ่ง
คิดจะทำอะไร ก็เอาคำทำนาย ทายทักเป็นหลัก เอาตัวเองเป็นรอง แต่ถ้ารู้จักพินิจพิเคราะห์ตามควร ก็ดีกับตัวเองหรอกค่ะ

" ความสำเร็จ คือ รางวัลแด่ผู้ที่มีความมานะ พยายามนะคะ "

โชคดีสำหรับการสอบในครั้งต่อไป


โดย: เเสงตะวัน วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:50:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pigletdora
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pigletdora's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.