ชีวิต...คือความหลากหลาย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Disney's The Kid : ใครล่ะจะเป็นได้อย่างที่ฝัน

ปกติเวลาที่ผมดูหนัง ถ้าเจอเรื่องไหนประทับใจก็มักจะหาข้อมูลดูว่า มีคนพูดถึงหนังเรื่องนั้นไว้ยังไงบ้าง

จะติจะชมเหมือนกับที่เราคิดไว้หรือเปล่า ?
ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนติคนชม

แต่จะมีหนังกลุ่มหนึ่งที่ ผมดูแล้วรู้สึกประทับใจมาก แต่ว่า ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย

หนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่เข้าข่ายหนังกลุ่มที่ว่า



Disney's The Kid หนังที่เล่าเรื่องของ Russell (Bruce Willis) หนุ่มใหญ่วัยใกล้ 40 หนังเปิดตัวให้เราเห็นว่า Russell เป็นคนที่ดูภูมิฐานมีสตางค์ แต่สัมพันธภาพกับคนรอบข้างค่อนข้างจะแย่ เพราะปากจัดซะเหลือเกิน

ชีวิตของ Russell ดูจะอุทิศเพื่องาน งานที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ อาชีพที่ฟังชื่อแปลกๆ (ที่ผมเองเพิ่งเคยจะได้ยิน)
ก่อนที่จะถึงวันเกิด 40 ปี เขาเป็นผุ้ชายตัวคนเดียว ไม่คุยกับคนที่บ้าน ไม่มีแฟน

แล้วเขาก็ได้เจอเด็ก เด็กผู้ชาย (Spencer Breslin) ที่จู่ๆ โผล่มาอยู่ในบ้านเขาเอง และที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือ เด็กคนนี้ก็คือตัวเขาเองตอนอายุ 8 ขวบ

ในช่วงแรก Russell ยังเหมือนเดิมคือ คิดว่าตัวเองนั้นพร้อมทุกอย่างแล้ว การที่เจ้าเด็ก 8 ขวบมาเจอเขา ก็เพราะว่า เด็กต้องการความช่วยเหลือจากเขา

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ก็กลับเป็นไปทางตรงกันข้าม Russell วัยผู้ใหญ่ต่างหากที่ได้เรียนรู้ที่จะกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง

ฉากที่ชอบที่สุด คงเป็นฉากที่ Russll วัยเด็ก คุยกับ Russell วัยผู้ใหญ่
" หมาของเราอยู่ไหน"
"เราไม่มีหมา"

"ยอดเลย เราเป็นนักบินอย่างที่เราฝันไว้"
"เปล่า เราไม่ได้เป็นนักบิน"

"ในบ้านนี้ควรจะมีผู้หญิง"
"ไม่มี เราไม่มีแฟน"

"ยอดเลย ผมโตขึ้นอายุ 40 ปี แต่ผมไม่มีแฟน ผมได้เป็นนักบิน และผมก็ไม่มีหมา ผมโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ห่วยแตก"

นั่นสิ
ความฝันในวัยเด็ก มีกี่คนที่ทำได้อย่างที่ฝัน
.........................................................................
ผมชอบ Bruce Willis ในบทนี้ครับ แต่ที่เด่นกว่าคงเป็นเจ้าหนูแก้มยุ้ย ที่มาเล่น เป็น Russell ในวัยเด็ก หน้าตากวนๆ น่าหยิก
ได้ใจคนดูอย่างผมไปเลย

ดูจบแล้ว ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าผมตอน 8 ขวบมาเจอผมตอนนี้ (ผมยังไม่ถึง 40 หรอกนะครับ)
จะทำหน้าแบบไหน

แต่ลองนึกดูแล้วที่แน่ๆ คือ ผมคงจะไม่ถึงห่วยแตก ในสายตาของตัวเองหรอกนะ

Russell เรียนรู้ที่จะฝันแบบเด็กอีกครั้ง
กินอะไรที่อยากกินซะบ้าง และตัดสินใจทำอะไรอย่างที่เคยฝันสักที

ความเป็นผู้ใหญ่ ผ่านโลกมามาก ทำให้เราต้องคิดอะไรให้รอบคอบ จะทำอะไรสักอย่างต้องคิดแล้วคิดอีก
มีแผนมันก็ดี มีทางหนีทีไล่ไว้บ้างมันก็ดี แต่จะให้ดีกว่านี้คือ เริ่มทำตามความฝันของเราสักที

ถ้าคิดอย่างนี้แล้ว ตอนนี้ผมก็ยังยิ้มได้
เพราะแน่ใจว่าทุกวันนี้ ได้ทำทุกอย่างอย่างที่ฝันไว้จริงๆ
แล้วคุณล่ะ ? ได้ทำอย่างที่ฝันหรือเปล่า ?
..........................................................................
คะแนน 8/10
Disney's The Kid (2000)
Directot : Jon Turteltaub เพิ่งไปดูข้อมูลมา พบว่า เขาเป็นผู้กำกับหนังที่ประทับใจ แต่ไม่มีใครพูดถึงอีกเรื่อง คือเรื่อง Phenomenon นั่นเอง ว้า...อยากดูอีกสักรอบแล้วสิ
Actor : Bruce Willis, Spencer Breslin



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2550 17:36:25 น. 2 comments
Counter : 2734 Pageviews.

 
แวะมาส่งข่าวค่ะว่า อัพเพลง ลงได้แล้วค่ะ เย้ ๆ ๆ ๆ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปที่บล็อกค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรด้วยค่ะ ขอน้อมรับไว้ด้วยความยินดีค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: Doungtawan วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:26:39 น.  

 
อยาก อัพเพลง ลง blog เหมือนกัน
สอนมั่งได้อ่ะเปล่าครับ


โดย: pigletdora วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:51:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pigletdora
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pigletdora's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.