หนึ่งปีเนี่ยทำไมเร็วจังเลย
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
เคยไม๊ถ้ามีคนพูดว่าถ้าเขาสัมภาษณ์เรา เราคงไม่ได้มาอยู่ในตำแหน่งนี้หรอก

การที่เรามาทำงานในสิ่งที่เราทำ หรือว่าเราไม่ได้เรียนมา ไม่แปลกหรอก เพราะเขาเชื่อว่าใคร ๆ ก็เจอแบบนี้กันทั้ง ตอนเรียกันอยู่กว่าจะจบได้ก็แทบตาย ดูสิ พอเริ่มเข้ามาทำงานก็กลายเป็นว่าสิ่งที่เรียนมาคือจุดเริ่มต้นเท่านั้น เริ่มงานที่แรกต้องเรียนรู้ทุกอย่างใหม่หมด ในชีวิตการทำงานต้องไม่มีคำว่าทำไม่ได้ ก็เปลี่ยนงานอยู่หลายที่ เพราะคิดว่าอยากหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับชีวิต และจะได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ เข้ามา ก็เลยมาพบกับพี่คนหนึ่ง แนะนำให้มาเป็นเซล คิดอยู่สักพักเหมือนกัน อย่างเราเนียนะจะมาเป็นซลได้ แต่ก็อยากลองดู พอมาลองได้สักพักก็ท้อ เพราะไม่เข้าใจในตัวโปรดักส์ เพราะเป็นสิ่นค้าสำหรับทางด้านวิศวกรรม แต่ดันจบมาเอกอังกฤษซะนิ ร้องไห้ก็ร้องไปหลายหน คิดจะลาออกก็หลายที แต่ก็ไม่ออกสักที บอกตัวเองว่าการลาออกคือการหนีปัญหา เราต้องอยู่ทำให้ทุกคนยอมรับให้ได้ ว่าเราคนนี้ก็เซลที่ดีได้เหมือนกัน ทำงานที่นี่ก็ปีกว่าละ พอจะรู้รูปแบบงานว่าต้องทำไรบ้าง การทำงานงานก็ต้องเจอปัญหาบ้าง คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ปัญหาอาจจะเกิดจากการงาน ลูกค้า หรือว่าเพื่อนร่วมงาน แต่ปัญหาที่สำคัญคิดว่าจากเราเองมากกว่า ทุกวันเริ่มเห็นปัญหาบ้างแล้ว ต้องถือว่าโชคดีที่รู้ว่าปัญหามันไม่ได้เกิดมาจากคนอื่น เกิดจากตัวเอง เกิดจากคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ก็คิดใหม่สิว่าเรานะทำได้ เคยไม๊งะ มีคน ๆ หนึ่งบอกว่าน้องมันยังพูดไม่เป็นเลยแล้วมันจะขายได้เหรอ ก็ร้องไห้ ก็ไม่ได้ช่วยไร ก็หัดมาท่อง ถามเยอะ ๆ เด๋วนี้ก็ดีขึ้นละ หรือว่ามีคนพูดว่าเอาตรง ๆ เลยนะ ถ้าเป็นผมสัมภาษณ์คุณ คุณไม่ได้มาอยู่ตรงนี้หรอก แต่แปลกแหะ คราวนี้ไม่ได้ร้องไห้ แต่มันที่ใจ แล้วคำนี้ก็ฝังอยู่ที่หัวตลอดเวลา แต่ไม่ยอมแพ้หรอก ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเรานั่นแหละ ทำได้ และเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ด้วย เป้าหมายไกลแค่ไหน จะก้าวไปให้ถึง


Create Date : 23 พฤษภาคม 2549
Last Update : 23 พฤษภาคม 2549 15:44:04 น. 4 comments
Counter : 752 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้คุณ บางทีคนมาพูดถ้าสปีชี่เดียวกัน ก็ประเภทให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจตัวเอง หรือเปลี่ยนงานใหม่ที่เหมาะกับเราดีกว่ามั้ย Long run แล้วมีความก้าวหน้ามั้ย บางทีสายงานนี้ คนที่เรียนจบวิศวะอาจจะเติบโต แต่วิศวะก็ไม่อยากเป็นเซลล์ อยากทำงานตรงกับสายงานมากกว่า
ลองดูนะกั๊บ


โดย: BIG MANGO IP: 58.10.216.133 วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:04:18 น.  

 
สู้ สู้
สิ่งที่พบเจอคือแบบฝึกหัด เจอแบบฝึกหัดเยอะ ๆ ก็จะทำให้เราทำข้อสอบได้ครับ


โดย: 9A วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:17:32 น.  

 
สู้ๆ ทำดีแล้วล่ะ


โดย: jaja IP: 203.156.85.27 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:19:32 น.  

 
ขอบคุณทุกคนนะคะ ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วละ


โดย: pigju (pigju ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:19:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pigju
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pigju's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.