เตรียมตัวตะลุยญี่ปุ่น..ตอน 1

เอนทรีนี้จะเป็นพวกการเตรียมตัวทั้งหลายนะคะ อาจจะเวิร์ค หรือ ไม่เวิร์ค ไว้รอดูผลหลังจากทริปกันเนอะ

เนื่องด้วยเอ็มต้องเดินทางกะณิฌา และ แรนดี้ ซึ่งกะแรนดี้นี่ไม่ต้องกังวล เฮียแกบอกว่าสามารถจัดกระเป๋าคืนก่อนเดินทางได้ แต่สำหรับณิฌานี่ไม่ได้เลย ต้องเตรียมตัวกันล่วงหน้า ไว้เอ็มจะมาอัพเรื่องการเตรียมตัวของณิฌากันนะคะ

สำหรับการเตรียมตัวไปตะลุยญี่ปุ่นหนนี้ แรนดี้ และ ณิฌาไม่ต้องขอวีซ่าค่ะ เพราะถือพาสปอร์ตอเมริกา เอ็มต้องขอ กะว่ากลางๆ อาทิตย์หน้าจะทำเรื่องค่ะ เรื่องเอกสารมีอะไรบ้าง จะมาอัพเดททีหลังนะคะ

ขอเริ่มการเตรียมตัวตะลุยญี่ปุ่นเลยเนอะ
เอ็มจองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่เดือนธันวาคมแหน่ะ พอดีเจอตั๋วถูกเลยซื้อเลย จริงๆ ก็ไม่ถูกเท่าไหร่ เพียงแต่วันที่เปิดดูเจอตั๋วแลกไมล์จากญี่ปุ่น ไปกรุงเทพที่ค่อยข้างใช้ไมล์ต่ำ เลยจัดแจงตัดสินใจ ไหนๆ ก็ได้ตั๋วไปจากญี่ปุ่นไปกรุงเทพแล้ว ซื้อตั๋วจากที่นี่ไปญี่ปุ่นเลยแล้วกัน

ทีนี้ก็เริ่มวางแผนการเดินทางในญี่ปุ่นค่ะ หลักๆ ก็มี

1. จากสนามบินนาริตะ ไป โรงแรม Hotel Sunroute Plaza Shinjuku ค่ะ
2. จากชินจูกุไปเมืองมัตซึโมโตะ
3. จากเมืองมัตซึโมโตะไปอาคิตะ
4. จากอาคิตะกลับเข้าโตเกียว
5. จากโตเกียวไปสนามบินนาริตะ

สาเหตุที่เลือกพักที่ Hotel Sunroute Plaza Shinjuku เพราะมี Airport Limousine Bus จากสนามบินมาถึงหน้าโรงแรมค่ะ ค่าตั๋วผู้ใหญ่คนละ 3000 เยน เด็ก (ไม่รู้ว่าเค้าจะชาร์จณิฌามั้ย) 1500 เยน เป็นตั๋วขาเดียว ค่ะ not bad นะคะ เอ็มว่า ไม่ต้องต่อรถไฟหลายต่อ ถ้าเดินทางไม่มีเบบี๋เอ็มว่ารถไฟก็น่าสนใจ แต่นี่มีเบบี๋เอ็มเลยไม่หาข้อมูลรถไฟค่ะ ใช้ Airport Limousine Bus แหละ สะดวกดี

จากโรงแรมเดินไปสถานีชินจูกุก็ง่าย แรนดี้ขอว่า ขอให้เดินใก้ลๆ หน่อย เพราะแรนดี้ต้องลากกระเป๋าเดินทางสองใบ ส่วนเอ็มก็เข็นณิฌา กะสะพายกระเป๋าผ้าอ้อมค่ะ ฟังดูง่ายเนอะ

จากสถานีชินจูกุ ก็ ใช้ JR Limited express train ขบวน The Super Azusa  (Changing bed is in car #2,6) หรือ The Azusa (Changing bed is in car #7) ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งก็ถึงเมืองมัตซึโมโตะ

จากสถานีรถไฟที่มัตซึโมโตะ เข้าใจว่าเพื่อนแรนดี้คงมารับค่ะ แต่ก็คิดกันอยู่ว่าคืนแรกที่มัตซึโมโตะอาจจะนอนโรงแรมก่อน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยว่ากัน ตอนนี้ก็หาโรงแรมไว้พลางๆ กำลังคิดว่าจะนอนที่ ryokan กัน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจค่ะ ค่อยๆ หาข้อมูลไปก่อน

หลังจากเสร็จทริปมัตซึโมโตะ ทีนี้ก็ต้องขึ้นไปอาคิตะ เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวชาวญี่ปุ่นที่แรนดี้เคยไปอาศัยอยู่ด้วย การเดินทางจากมัตซึโมโตะไปอาคิตะเอ็มว่าไม่ยากนะ แต่จะนานหน่อยเท่านั้นเอง จากมัตซึโมโตะ ต้องไปขึ้นรถไฟที่นากาโน่ค่ะ (เอ็มไม่เข้าใจการแบ่งเขตของที่ญี่ปุ่น แต่เหมือน นากาโน่ คือจังหวัด มัตซึโมโตะคืออำเภอหรือเปล่า) จากสถานีนากาโน่ ใช้ Nagano Shinkansen (Asama) มาที่ Omiya station ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที แล้วเปลี่ยนเป็น Akita Shinkansen เพื่อขึ้นไปอาคิตะค่ะ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ทีนี้เราก็จะถึงอาคิตะกันแล้ว

ก็จะเที่ยวเล่นในอาคิตะ 5 วัน 4 คืน โดย 3 คืนแรกจะพักกับครอบครัวเพื่อนสนิทแรนดี้ แล้วคืนสุดท้ายจะย้ายไปนอนที่วัดกันค่ะ เพราะโฮมสเตย์ที่แรนดี้เคยไปอยู่ด้วย เป็นเจ้าของวัดค่ะ ตื่นเต้นดีนะ เอ็มว่า แต่จะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญหรือเปล่าเนี่ย..ต้องรอดูกันอ่า..

จากอาคิตะกลับเข้าโตเกียวก็ง่ายเลยทีนี้ ใช้ Akita Shinkansen กลับเข้ามาโตเกียว แล้วก็ลงที่สถานทีโตเกียวเลย แล้วเปลี่ยนมาเป็นสาย Yamanote Line เพื่อมาโรงแรมค่ะ คราวนี้เลือกพักแถวๆ Gotanda Station เพราะพี่บอมบอกว่าน่าพัก..ก็อ่ะนะ..ตามใจเจ๊ นัดเจอกะพี่บอมและพ่อที่สถานีนี้ค่ะ แล้วก็จะเดินไปโรงแรมกัน

จะบินกลับเมืองไทยแระ...จากโรงแรมที่พักก็เดินไปขึ้น Airport Limousine Bus ที่หน้าโรงแรม Laforet เพื่อไปสนามบินนาริตะ และเตรียมเหินฟ้าสู่เมืองไทย

Last Update : 8 พฤษภาคม 2553 1:59:36 น. 4 comments

ขอวีซ่าญี่ปุ่น ไม่วุ่นวายเลยเอ็ม ไม่กี่ัวันก็ได้แล้ว เที่ยวทั้งญี่ปุ่น และเมืองไทย ให้สนุกนะจ๊ะ

ปล. เบื่อมากเลย พวกบอกว่า สามารถจัดกระเป๋าคืนก่อนเดินทางได้เนี่ย เพราะบ้านพี่ เรียนเชิญให้ท่านจัดก่อนเป็นอาทิตย์ ท่านต้องรอจนวันสุดท้ายประจำ ผลคือ สี่ห้าทุ่มแล้ว พี่ยังต้องมานั่งจัดของให้ท่านอยู่เลย

โดย: Lilac Girl วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:43:51 น.

ว้าวว อยากไปบ้างจัง เที่ยวหั้ยสนุกเผื่อด้วยนะจ๊ะ

โดย: Chic_Angel วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:34:13 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:36:40 น.

โดย: tongsehow วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:29:27 น.

~~FrOm NoW oN~~
St.Paul, Minneapolis United States

สวัสดีค่ะ เอ็มเริ่มเขียนบล๊อคมาได้สักพักแล้ว..มาๆ หายๆ แล้วแต่ว่าจะยุ่ง (ข้ออ้างของการขี้เกียจ) ขนาดไหน แวะมาดูแล้วทักทายกันบ้างนะคะ

เปิดรับทุกคำถาม ถ้าใครมีคำถามเกี่ยวกับข้าวของ เครื่องใช้ ในอเมริกา ถามมาได้เลยนะคะ ตอบได้ตอบให้
Lilypie Second Birthday tickers
[Add ~~FrOm NoW oN~~'s blog to your web]