Pida's Blog

NY'12@เขาพะเนินทุ่ง-สยามบีช-ซิเคด้า

ปีใหม่นี้ได้ฤกษ์หยุดกันวันที่ 29 ธ.ค.54 เลยตั้งใจว่าจะใช้เวลาไปเที่ยวปีใหม่ประมาณ 2 คืน 3 วัน
ตอนแรกกว่าจะตัดสินใจได้ว่าจะไปไหน เหนื่อย---ใจมากมาย ทะเลก้ออยากไป เขาก้ออยากขึ้น

เลยตัดสินใจไปแบบ ที่ไปได้ทั้ง 2 ที่ คือ ได้ขึ้นเขา และเที่ยวทะเลด้วย ^^
แต่ก่อนจะได้ไป ต้องไปต่อขับขี่ที่ ขนส่งสมุทรปราการ  แต่ดีว่าไปเช้า ไม่ต้องทำอะไรมาก
แต่ถ่ายรูป เท่านั้นเอง

พอต่อใบขับขี่เสร็จ ก้อมุ่งหน้าออกมาทางพระราม2
ยิงยาวมาเพชรบุรี ขึ้นเขาแก่งกระจาน แต่ว่ายังขึ้นไม่ได้
เพราะว่าที่นี่ ค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องของการขึ้น-ลง

เท่าที่ดู ทางไม่ได้ขับยาก และไม่มีรถสวนมา ไม่เหมือนขุนแม่ยะ
อันนั้น ลุ้นจนอยากจะกลับบ้านเลย รถสวนกันมาในทางแคบ ๆ แอร๊ยยย---หลบแล้วหลบอีก
แต่ก้อต้องขับเก่งพอสมควรนะ เพราะรถคันก่อนหน้าเราเค้าหยุดตรงทางขึ้นพอดี
คันเราก้อลุ้น ว่าจะไหลมาชนเรามั๊ย ฉันจะต้องไปช่วยเอาหินดันล้อไว้หรือเปล่า
หรือฉันควรจะเอารถตัวเองออกห่างจากรัศมีรถของพี่เค้าดี สักพักนึง พี่เค้าก้อพารถเค้าขึ้นไปจนได้
แต่เราก้อไม่ได้ตามก้นเค้าติด ๆ เว้นระยะไกลพอดู กะว่าพี่เค้าไปไกลแล้ว ค่อยเร่งเครื่องตามไป

พอขึ้นมาได้ปั๊บ---ก้อจัดการกางเต้นท์กัน แอบสังเกตุว่า "คุณขา เต้นท์เราเล็๋กลง หรือเราตัวใหญ่ขึ้น"
วันที่เราขึ้นไป คนไม่เยอะ มีเต้นท์กางประมาณ 10 กว่าหลังเอง สบาย ๆ อากาศไม่เย็นอย่างที่คิด
แต่รู้สึกว่า ยิ่งตกดึก ลมพัดแรงมากกกก ดีนะ..ที่เต้นท์หลังเล็กของเราขนาบไปด้วยเต้นท์ครอบครัว
ใหญ่ 2 ครอบครัว (ซ้าย-ขวา) เลยไม่มีสภาวะใด ให้น่าเป็นห่วง

นอนหลับไปพักใหญ่ ----- หลับสบาย ลมพัดวูบวาบพอเป็นกระสัย
พอได้เวลาตี 5 คุณสามีก้อปลุกให้ลุกขึ้น ไปล้างหน้า แปรงฟัน แล้วไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน

ว๊าวววววววววววววว -- เป็นปีใหม่ที่น่าชื่นใจมากที่สุด ได้เห็นทะเลหมอกหนา ๆ
ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เอง รู้สึกสดชื่น แบบว่าหายเหนื่อยอ่ะ

เมื่อชื่นชมทะเลหมอกยามเช้า กันเต็มที่แล้ว ก้อได้เวลากลับมายังเต้นท์ของเรา
มาทำอาหารเช้าง่าย ๆ คือ ไข่กระทะ ขนมปัง รองท้องก่อนลงเขาพะเนินทุ่ง

นี้---เค้าจะลงแล้วนะ คุณหมอกยังอยู่กันหนาแน่นเชียว

ทางลง----ลงมาเรื่อย ๆ แต่ก้อขรุขระ ตลอดทาง

พอลงมาจาก เขาพะเนินทุ่ง แล้ว เราก้อลงมาแวะที่ อุทธยานแห่งชาติแก่งกระจานกัน
ไปทำตัวเป็น พระ-นางในเรื่องสิ่งเล็ก  ๆ ที่เรียกว่า รัก 55+

โฮ่ะ---โฮ!! สะพานปิดไว้อ่ะ เค้าไม่ให้ข้ามไปถึงฝั่งกะโน้น เค้าจะนั่งห้อยขาก้อไม่ได้
เพราะว่ามีฝรั่งชาย-หญิง คู่นึง เค้านั่งอยู่ก่อนแล้ว เลยได้แต่จับ ๆ โหน ๆ อยู่ต้นสะพานนี่แหละ

หิวแระ --- ก่อนจะเข้าพัก คุณสามีพาไปแวะหาอะไรกินที่ หาดปึกเตียน (เงียบเหงาอ่ะ)
ไม่มีผู้คนเลย พยายามถามสามีว่า "ที่นี่คือ ?? แล้วคนไปไหนกันหมด เห็นมีนางยักษ์ เงือก พระอภัย"
แล้วคนไปไหนกันหมด มีเรานั่งกินข้าวกันอยู่โต๊ะเดียว รีบกิน รีบไปดีกว่า

กินข้าวเสร็จก้อตรงมาเข้าที่พักที่ "สยามบีช" เป็นที่พักที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย
เจ้าของยังน่ารัก  และ ห้องพักก้อยังสวยเหมือนเดิม

มาดูห้องน้ำบ้างดีกว่า สวย สะอาด เหมือนเดิม ^^

บรรยากาศโดยรอบ ๆ ที่พัก ติดทะเล มีสระว่ายน้ำ มุมพักผ่อน และร้านอาหาร
ในราคา 2,500 บาท  ( Walk-In วันที่ 30 ธ.ค.54)

จากนั้นก้อขับรถออกมาตลาด "ซิเคด้า" กัน มีแต่ของน่ารัก ๆ ทั้งนั้น

เดินไปสักพักเริ่มหิว ก้อหาซื้อของกินที่เค้าตั้งซุ้มอาหารขายนั่นแหละ
แต่ว่าต้องใช้คูปองด้วย (ไฮโซมากกกกก)

หลังจากกินอะไรอิ่ม เดินเล่นอีกเล็กน้อย แล้วก้อกลับออกมา
ว่าจะแวะ---ตลาดกลางคืน แต่ว่าหาที่จอดรถยากกกจัง
อยากจะแวะเพลินวาน แต่ว่าคนก้อมากมาย เฮ้อ....
กลับที่พักเราดีกว่า

เข้าที่พัก ก้อมานั่งที่ริมสระน้ำ ฟังเสียงคลื่น เคล้ากะเสียงตบยุง เปาะ ๆ แปะ ๆ
ไม่ไหวแระ เข้าห้องดีกว่า เปิดแอร์ ดูหนัง เล่น FACEBOOK

--------------------------------------------------------

ตื่นเช้ามา
ก้อมาถ่ายรูปเล่นที่ชายหาด พร้อมกับรออาหารเช้าว่าพร้อม(ให้ตัก)หรือยัง
อาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์ง่าย ๆ พวกไข่ดาว / ไส้กรอก / แฮม / ข้าวต้ม / นม / ขนมปัง

มาเยี่ยมชมค่ะ...

ชอบไปเที่ยวแล้วกางเต้นท์นอนมากๆ

ช่วยกันกางช่วยกันเก็บ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 15 พฤษภาคม 2555 21:27:01 น.

เป็นการเที่ยวที่น่าสนุกจังเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 15 พฤษภาคม 2555 23:31:48 น.

โดย: Kavanich96 16 พฤษภาคม 2555 7:21:52 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ
๙ ทุก ๙ ให้ชีวิต ๙ กระโดด
๙ วิ่งโลด แล่นหวัง สมดั่งหมาย
๙ ผ่านพ้น เขตขั้น อันตราย
๙ ผ่านร้าย กลายดี ที ๙ เดิน
ต้นจินต์ อินระดา

โดย: ต้นกล้า อาราดิน 15 พฤศจิกายน 2556 8:43:52 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปค่ะ

โดย: pantawan 15 พฤศจิกายน 2556 11:07:04 น.

สุขสันต์วันเกิด มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา 15 พฤศจิกายน 2556 14:14:05 น.

พิด๊า-พิดา
สมุทรปราการ Thailand

[Add พิด๊า-พิดา's blog to your web]