Phuket Ibis ป่าตอง 13-17 Feb 2010 (วันที่ 3)

มาต่อกันเรยคร้า....
วันนี้ตื่นแต่เช้าเชียวค่ะ 6.30 จัดของแต่งตัวแล้วลงมาทานอาหารเช้า กะว่าจะได้ทานสบาย ๆ เพราะ ลงมาเช้า ทานเรื่อย ๆ รอรถตู้มารับไปขึ้นเรือตอน 7.45 แต่พอลงมาปรากฏว่า ทัวร์ไทย ทัวร์จีนตรึมเรยค่ะ ถึงขนาดไข่ดาวหมด ไลน์บุฟเฟ่ที่นี่ก็มีหมดน๊ะค่ะ ทั้งอเมริกัน คอนทัเนลตั้น ข้าว สลัด คอนเฟลค แต่ขอโทษจิง ๆ คนเยอะค่ะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมามีแค่รูปจานของ จขบ.

ทานเสร็จกะมานั่งรอรถตู้ที่บริเวณล๊อบบี้โรงแรม ทนดูแขนอันใหญ่บึ้มของ จขบ. หน่อยน๊ะค่ะ ไม่รู้จะพลางยังไง 555+

ระหว่างที่นั้งรอ ก็จะคนขับรถตู้จากบริษัทโน่นนี่นั่นแวะเวียนมาถามอยู่เป็นระยะ ๆ (ซึ่งแน่นอนถามเป็นภาษาอังกฤษ) ว่าใช่แขกของเค้ารึปล่าว รอไม่นานค่ะคนขับรถของเรากะมา ทั้งคันมีเราแค่คู่เดียวที่เป็นคนไทย จึงไปนั่งกะคนขับข้างหน้าค่ะ ระหว่างทางกะชวนคุณลุงคุยไปเรื่อยเปื่อย... คุณลุงเล่าว่า เคยมีคนบอกคุณลุงว่าถ้าจะเอาตังมาเที่ยวภูเก็จ สู้ไปฮ่องกงจะดีกว่า จขบ. ไม่เคยไปฮ่องกงน๊ะค่ะ แต่รู้แค่ว่าทุกอย่างในภูเก็จแพงมากกกกกก จริง ๆ นั่งรถจากหาดป่าตองไป่ท่าเรือประมาณ 20 นาทีค่ะ คุณลุงขับเรื่อย ๆ ไปถึงท่าเรือคนเยอะมากค่ะ ตอนแรกไม่เห็นคนไทยเลยซักคน

บนเรือมีเด็กญี่ปุ่นน่ารักเชียวค่ะ ทำท้าประจำชาติด้วย ชู 2 นิ้ว

อ้อ จขบ. เลือกไปทัวร์ เกาะพีพี อ่าวมาหยา น๊ะค่ะ เพราะอยากไปเห็นที่เค้าว่าสวยนักสวยหนา เลือกไปเรือสปีดโบ๊ทค่ะ ในราคาคนไทย 1,200 ต่อคนแนะนำให้ซื้อทัวร์กะร้านที่เป็นเคาท์เตอร์ตามริมหาดได้เลยค่ะ จะถูกกว่าโทรไปที่บริษัทโดยตรงเพราะเค้าได้คอนแทกมาอีกที ถ้าเป็นเรือใหญ่ 850 บาท แต่ช้าและไปได้แค่ไม่กี่ที่ค่ะ ไปดูรูปกานเรยค่ะ

เริ่มออกจากฝั่งแร้วคร้า

เรือสปีดโบ๊ทแบบที่เราไปค่ะ พี่ที่ขายทัวร์แนะนำว่า ให้นั่งข้างในน๊ะค่ะ ถ้าไปนั่งตรงหัวเรือนอกจากจะร้อนแร้ว เรือโต๊คลื่นจะกระแทกแรงมากค่ะ บางคนถึงขั้นต้องส่งโรงพยาบาลกันเรยทีเดียว

ใช้เวลาเดินทางซักพักค่ะประมาณ เกือบ ๆ 45 นาที ก็มาถึงที่แรกเรยคืออ่าวมาหยา สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกจริง ๆค่ะ น้ำทะเลสีสวยมาก แต่พอถึงแล้วคนเยอะใช้ได้เรย เรือจิดกันเป็นแถว คนก็เดินกันให้ควั่ก

เรือจิดให้เดินเล่น เล่นน้ำถ่ายรูปประมาณ 15-20 นาทีค่ะ โชคดีมาก ๆ ที่ทุกคนในกรุ๊ปเราไม่มีใครเลทเรย รักษาเวลาดีทุกคน ออ บนเรือจะมี ไกด์ คอยแนะน้ำสถานที่ด้วยน๊ะค่ะ ยิ้มแย้มอารมณ์ดี ภาษาอังกฤษตลอด เหอะ ๆๆๆ เข้าใจค่ะว่าเรามันชนกลุ่มน้อยของที่นี้

ชมบรรยากาศหน่ำใจก็ขึ้นเรือนั่งไปอีกนิดหน่อยก็จะเจอ กับอ่าวโล๊ะสะมะ ซึ่งไม่ได้ลง มาดูเฉย ๆ ซึ่งทัวร์ชุดนี้ จขบ.คิดว่า เหมาะกับต่างชาติมาดื่มดำบรรยากาศ เพราะไม่มีประการัง หรือปลาสวย ๆให้เรา snokling มากนักน๊ะค่ะ

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ถ้ำปิเล๊ะ แลถ้ำไวกิ้ง จขบ. จำไม่ได้แล้วอะค่ะว่ารูปไหนเป็นที่ไหน ดูรวม ๆ น๊ะค่ะ เพราะก็ไม่มีไรมาก

จากนั้นก็มาตอ่กันที่ monkey island มาดูลิงติดเกาะ ซึ่งก็ได้แค่ดูลิงกระโดต้นไม้ไปมา รอคนมาให้อาหารมาถ่ายรูป ฝรั่งตื่นเต้นกันใหญ่....

และแล้ววววววว กะได้ลงน้ำ snokling ซักกะที ที่ พีพีเลย์ แต่ก็ผิดหวังค่ะ จขบ. snokling มาหลายที่แล้ว ที่นี้ไม่มีไรเรยน๊ะค่ะประการังก็ไม่มีไรมาก ดอกไม้ทะเลไม่มีเรย หอยมือเสือก็ไม่เห็น ปลาก็เห็นอยู่แค่ชนิดเดียวที่มันมารอกินขนมปังจากนักท่องเที่ยว แต่ปล่าที่นี่คุ้นคนมากเรยน๊ะค่ะ ว่ายมาจะชนกล้องอยู่แล้ว แต่ปลาเยอะมากกกกค่ะ

อ้อ...จขบ. ใช้กล้อง Fuji สำรับถ่ายใต้น้ำอันเล็ก ๆ กะทัดรัด ซื้อมาเกือบปี เพิ่งจะโดนน้ำนี้หล่ะค่ะ ยังหวั่น ๆ ว่าจะพังรึปล่าว อิอิ และรูปปลาทุกรูปไม่มีการซูมน๊ะค่ะ มันว่ายเข้ามาไกล้มา จริง ๆ

ท่าอุบาทว์ได้อีก

รูปนี้ดู ๆไปกะขนลุกดี ปลายั๊วเยี๊ยะเชียวค่ะ

จขบ. ดำผุดดำว่ายแปปเดียวค่ะ เพราะไม่มีอะไรให้ดูนอกจากปลาพวกนั้น เลยมานั่งรอบนเรือดีฝ่า ปล่อลพลขับโดนปลาตอดไป อิอิ เสร็จก็เที่ยงพอดีค่ะ เดี๋ยวจะไปทานข้าวกันที่ พีพีดอน ถือว่าเลี้ยงดีใช้ได้ อาหารก็ทานได้ค่ะไม่รู้เพราะอร่อย หรือเหนื่อย อิอิ เค้าให้นั่งโต๊ะประมาณ 10 คนน๊ะค่ะ แต่โต๊ะเราโชคดี ได้นั่งกันผู้ใหญ่ 5 เด็กหนึ่ง กับข้าวเหลือตรึมเรยยยยย...

ทานอาหารเที่ยงเสร็จก็ออกสำรวจเกาะค่ะ บนเกาะพีพีดอนมีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกเยอะแยะค่ะ จขบ. เหนื่อยแล้วค่ะ หนังท้องตึงหนังตาหย่อย แดดแรงแยงตาน่านอนเชียว อิอิ เรยเดินดูโน่นนิดนี่หน่อยก็มานั่งรอเรือมารับไปต่อกันดีกว่า

พลขับ ดื้อค่ะทากันแดด หน่อยเดียวเริ่มเขียวแล้วนอ่ะ 555+

จขบ. ก็ใช่ย่อย ปกติดำอยู่แล้วตอนนี้เขียวอี๋เรย 55+ แต่หน้านี้โอเคเลยน๊ะค่ะ ถือว่าดำไม่มาก ใช้กันแดดสูตรกันน้ำของ วุฒิศักดิ์คลีนิค SPF60 เอาอยู่ค่ะ แต่จขบ. ทา ทุก ๆ ชม. 555555+ รูปบริเวณที่เราทานข้าวกันค่ะ

พลขับเล่นของ!!!ลอบตัวได้ 5555+

บ๊าย บาย พีพีดอน ไปต่อเกาะไข่กันค่ะ

เกาะไข่เป็นเกาะเล็กนิดเดียว ไม่ถึง 5 นาทีก็เดินได้รอบเกาะ แต่ตัวหาดทรายเป็นซากหอย ซากประการัว เดินต้องใส่รองเท้าไม่งั้นบาดเท้าเลือดออกแน่ ส่วนในทะเลก็เป็นโขดหินค่ะเล่นน้ำลำบาก และ.....ก็มีปลาชนิดเดิมให้เราได้ให้ขนมปังถ่ายรูปเหมือนเคยค่ะ

เนื่องจากที่นี่เป็นน้ำตื้นน๊ะค่ะ คนเดินไปมาน้ำเลยขุ่นมาก

บนเกาะไข่มีเก้าอี้และร่มให้เช่าน๊ะค่ะ ไม่บังคับก็เหมือนบังคับค่ะ เพระร้อนมากกกกกกกกกกกก ราคาชุดละ 150 บาท

อีกฟากของเกาะไข่ค่ะ

มีบานาน่าโบ๊ทด้วยน๊ะค่ะในราคาหัวละ 500 บาท แพงโครตๆๆๆๆๆ

เรือจะปล่อยให้เราอยู่ที่นี่เกือบ ๆ 2 ชม. ค่ะ เหมาะกับฝรั่งมาก ๆเพราะได้นอนอาบแดด จขบ.ไม่รู้จะทำไร ก็เล่นน้ำ มานั่งหลบแดดในร่มรอเวลาขึ้นเรือกลับ แต่ขากลับเราต้องเดินลุยหินกันนิสนึงน๊ะค่ะเพราะ น้ำเริ่มลง เรือเข้ามารับไม่ได้ ต้องใส่รองเท้าเดินน๊ะค่ะ ไม่งั้นหินบาดเท้าแน่ ๆ

นั่งเรืออีกประมาณ 30 นาที ถึงฝั่งค่ะ แต่คราวนี้เสียเวลาตรงที่รอรถตู้คันที่เรามา เพราะเหมือนเค้าจัดเวลาไม่ดีนิดหน่อยให้รถตู้ไปที่อื่นแล้วกลับมารับเราไม่ทันตามเวลา เราตั้งเกือบ ครึ่ง ชม. แหละค่ะ ถึงที่พัก 6 โมงกว่า ๆแล้ว ลงเล่นสระว่ายน้ำแปปนึง ขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

คืนนี้พลขับมีนัดกับเพื่อนที่อยู่ในเมืองภูเก็ตค่ะ เค้าจะพาไปเที่ยว แต่ จขบ. ไม่ไหวจริง ๆ ขอบาย เหนื่อยมากๆๆ พลขับคงดีใจเรยไม่มีเราไปนั่งเฝ้า เหอๆๆๆ
เอาเหอะค่ะ ปล่อยไปซักวัน อิอิ ให้ไปเที่ยวกะเพื่อนฝูงเค้าดีกว่า วันนี้เลยต้องหาข้าวกินคนเดียวเรย

เหนื่อยค่ะไม่มีแรงถ่ายรุปแร้ว หาทานแถวถนนเส้นทางเข้าโรงแรม มีร้านอาหารเยอะเหมือนกันตลอกทางเรยยย เลือกร้าน เล็ก ๆละกันดูเป็นข้าง ๆ ทางหน่อย ๆ น่าจะรสจัดแบบคนไทย สั้งกับข้าวไป 2 อย่าง ต้มยำทะเล รสชาติจัดดี กับ ผัดพริกแกงกุ้ง ใส่น้ำกะทีเยอะมาก ๆ มันเชียว รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่ไม่ช่รสชาติคนใต้ เสียดายจัง อ้อ...เจ้าของเป็นคนปัตตานีค่ะ คิดถึงอาหารใต้สุดหัวใจ มาคราวนี้ไม่ได้ทานเรย ทานเสร็จก็กลับเข้าโรงแรมค่ะ หลับเป็นตายเรย คร่อก.....

ติดตามต่อรีวิวต่อไปน๊ะค่ะ

Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2553 15:07:02 น. 1 comments

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:5:03:30 น.

PicNick
ปัตตานี Thailand

[Add PicNick's blog to your web]