ก็แค่..อดีตมันลืมยาก
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ทะเล ก็ยังเป็น ทะเล



วันหยุดสัปดาที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านเพื่อนมา
เลยถืออีกโอกาสไปเที่ยวทะเลด้วย เพราะบ้านของเพื่อนติดทะเล
นี้คงเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ที่ได้เดินเท้าเปล่าย่ำบนผืนทราย
และน้ำทะเล (รู้สึก......ดีจัง)
แต่มันเป็นปีที่ยาวนานมากที่กว่าจะมีโอกาสออกไปเที่ยวอย่างนี้
คงเป็นเพราะงานที่ออกจะยุ่ง ๆ หรือไม่ก็คงเป็นเพราะอะไรบางอย่าก็ไม่แน่ใจ.....?
อันที่จริงโปรแกรมปลายปีของฉัน มันควรจะเป็น ที่ ปาย แม่ฮ่องสอน
แต่มันก็ไม่ลงตัวเรื่องเวลาสักกะที เลยไม่กล้ารับปากเพื่อน ๆ
ทำให้ทุกคนอดไป ปาย กันหมด ทำได้ก็แค่ไปบ้านเพื่อนในวันหยุดยาวแค่นั้น
แต่ก็จะแอบหาโอกาส แบกเป้ออกต่างจังหวัดจิง ๆ สักครั้งของปีนี้ให้ได้ (สู้ ๆ )
การไปทะเลของฉันครั้งนี้ มันอาจเป็นการเดินทางที่รู้อยู่แล้วว่า มันอาจไปเจออะไร
ก็ทำใจไปแล้ว แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกชายหาดอะไร (ลืมถามเพื่อนจิง ๆ)
แต่ที่รู้ ๆ คือ ชายหาดแห่งนี้ มีถ้ำชื่อ ถ้ำพระยานคร ฉันรู้ว่าบางคนอาจรู้จัก
และบางคนก็เคยไปมาแล้ว แต่ตลอดระยะทางที่เดินขึ้นไปยังถ้ำ
มันกลับทำให้ฉันคิดถึงเธอตลอดทาง มันทรมานจังที่เดินทางไปไหน
ฉันต้องเก็บความคิดถึงเธอไปด้วยเสมอเสมอ ฉันก็ไม่เข้าใจตัวเอง
แทนที่ฉันจะเก็บความคิดถึงนั้นไว้ในตู้เสื้อผ้า หรือในลิ้นชั้กโต็ะเครื่องแป้ง
ที่เธอเคยนั้ง เก็บมันแล้วใส่กุญแจไว้ภายในห้องของเราแล้วทิ้งทุกอย่างไว้ที่บ้าน
แต่สุดท้ายแล้ว ความคิดถึงมันก็แอบตามฉันไปจนถึงทะเลจนได้

เที่ยงวันของวันหนึ่ง ฉันกะลังนอนชมวิวทะเลอันแสนสวย
อยู่ใต่ต้นสนริมชายหาดอย่างมีความสุข
จู่ ๆ ก็มีเสียงเจี้ยวจ้าวของเพื่อน ๆ พร้อมกับภาพพวกมัน
กำลังวิ่งถ่ายรูปเล่นกัน วิ่งทะลุเข้ามาในแฟรมภาพทะเลแสนสวยของฉัน
เห็นแล้วอิจฉาพวกมันจัง อยากวิ่งเข้าไปแตะตูดมันคนละทีสองที
(โทษฐานมีความสุขเกินหน้าเกินตา และทำลายภาพทะเลแสนสวยของฉัน)
แต่ก็พยายามทำใจปล่อย ๆ ให้พวกมันกลายเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา
ประกอบฉากทะเลอันแสนสวยของฉันไปแทน
ในขณะที่นอนมองทะเลแสนสวย กะพวกเพื่อน ๆ กุ้งหอย ปปูปลาของฉันอยู่
ความรู้สึกว่า "อยากเป็น ทะเล แบบนี้จัง" มันก็วิ่งเข้ามา
แทงสมองที่กะลังแอบมีความสุขอยู่ชั่วขณะ
ฉันรู้สึกว่า หากเป็นทะเลที่ไม่มีความรู้สึกแบบนี้ก็คงจะดี
ใครอยากมาเที่ยว ทะเลก็พร้อมต้อนรับเสมอ
ไม่ว่าใครคนนั้นจะ มาเพราะเพื่อนชวน หรือมาเพราะอยากมาจิง ๆ
ทุก ๆ ครั้ง "ทะเล" ก็ยังมี ชายหาดขาวยาวเหยียดให้พวกเราได้วิ่งเล่นกัน
ทุก ๆ ครั้ง "ทะเล" ก็ยังมี เกลียวคลื่นที่ม้วนตัวโชว์ลีลา เชิญชวนให้พวกเราวิ่งลงไปสัมผัส
ทุก ๆ ครั้ง "ทะเล" ก็ยังมี สายลมเย็น ๆ ให้เราได้นอนพักแก้เหนื่อย แก้เศร้า แก้เหงาเสมอ
ทุก ๆ ครั้ง "ทะเล" ก็ยังมี แสงแดดสวย ๆ ให้เราได้เห็นว่า
โลกนี้ยังมีความสดใสและสวยงามอยู่เสมอ (ยกเว้นหน้ามรสุม อิอิ)
ทุก ๆ ครั้ง "ทะเล" ก็ยังมี เสียงหัวเระของผู้คน ทั้งเด็ก จนถึง บุคคลที่เด็กเหลือน้อยเต็มที (อย่างฉัน )
เราจะพบรอยยิ้มอันมากมายบนชายหาด ในช่วงที่เป็นวันหยุดยาว ๆ
เพราะทุก ๆ คนจะมารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมาย
แต่พวกเรากลับโดน "ทะเล" อันแสนสวย แอบบอกนัดเอาไว้อย่างไม่รู้ตัว
ว่าวันหยุดยาวนี้เธอต้องมาหาฉันน่ะ
เราอาจจะถูกบอกนัดด้วยภาพทะเลสวยๆ สักใบในหนังสือนิตรยาสารท่องเที่ยว
หรือมันอาจจะมาเป็นคำบอกเล่าจาก เพื่อนๆ ว่า "กูไปมาแล้ว สวยมากอยากให้มึงไปสักครั้ง"
หรือต่างๆ อีกมากมายที่เราโดยทะเลแสนสวยพวกนี้แอบบอกนัด
แล้วพวกคุณเคยโดนมันแอบมาบอกนัดบ้างป่าว...........
นั้นมันก็เป็นด้านที่สวยงาม ที่พวกเราเห็นกัน
แต่พวกเรากลับหลงลืมว่าอาจมีคนบางคน หรือว่ากลายเป็น "เราเอง"
ที่อยากมาทะเลแห่งนี้ด้วยความรัก และการหลงไหลในความสวยงามของมัน
บางครั้งพวกเราหลงลืม จนถึงกับทำร้ายมัน

ฉันจึงอยากเป็น "ทะเล" ทะเลที่ไม่ได้มีความรู้สึก ไม่ได้มีความรู้สึกว่า
จะมีใครเอาขยะมาทิ้งให้ฉัน ไม่อยากรู้ว่าใครมาแอบสลักชื่อเอาไว้บนก้อนหินก้อนไหนให้ชายหาดแห่งนี้ต้องมีบาดแผล หรือแอบสลักชื่อบนต้นไม้ต้นไหน เพราะทุกครั้งที่เราไปเราก็เห็น ทะเล ก็ยังเป็น ทะเล มันยังมีคลื่น มีสายลม มีชายหาด แต่หลาย ๆ สิ่งที่ใครบางคนมาทำไม่ดีเอาไว้ ก็เป็นเพียงการบงบอกถึงนิสัยแย่ ๆ สวนตัวของคนนั้น ๆ เท่านั้น หากคนไม่ดี นิสัยเสียพวกนี้ หมดไปจากโลก ทะเลก็จะยังคงเป็นความสวยงานอยู่ ................
ไปเที่ยวทะเล อย่าหลงไหลในความสวยงามของมัน
แล้วแอบทำร้ายมัน เอากลับมาแค่ภาพถ่ายกับความรู้สึกก็พอ
ไม่ต้องทิ้งบาดแผลเอาไว้ ........
ขอให้ทะเล ยังคงเป็น ทะเลที่สวยงามตลอดไป


พรุ่งนี้ลอยกระทงแล้ว บางคนอาจใช้เทศกาลนี้ เพื่อการขอขมาแก่แม่น้ำ เพื่อการลอยความทุกข์โศกให้หมดไปจากชีวิต
เพื่อความสุข เพื่อการค้าขาย เพื่อความรัก เพื่ออีกหลาย ๆ อย่าง
แต่อย่าไปทำลายสายน้ำ และวัฒธรรมอันสวยงามของไทย

อยากให้คนไทยรักกัน





ดูดวง เพลง เกมส์ ดูทีวี ดูดวง



Create Date : 27 ตุลาคม 2552
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 15:49:41 น. 5 comments
Counter : 549 Pageviews.

 


โดย: peung+nu วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:55:48 น.  

 
happy birth day คะ๊ ขอบคุณสำหรับคำอวยพร


โดย: peungnoi IP: 124.120.84.97 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:05:29 น.  

 
happy birth day ย้อนหลังคับ ความจิงไม่ได้ลืมหรอก
เพียงแต่ไม่อยากให้มันเป็นอะไรที่สำคัญมากมาย
คำอวยพรมันก็แค่ข้อความสั้น ๆ มันคงไม่ได้มีความหมายอะไรมากมาย
สุขสันต์วันเกิดมาก ๆ คับ ยังคงเป็นห่วงอยู่เสมอ
บางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้ทำ
แต่มันไม่ได้หมายความว่ามันจะหายไป
ทุกอย่างมันยังคงอยู่ และยังคงชัดเจนในใจฉันเอง
ขอให้หลับฝันดีคับ




โดย: peung+nu วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:46:27 น.  

 
ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตื่นตันจัยจัง

หลับฝันดีนะ (ยังคงนึกถึงเสมอไม่เคยลืม)
ขอบคุณนะ (ของฝันนู๋ละ ยังไม่ได้เลย ส่งมาให้ด้วย ฮิฮิ)
ไม่ค่อยอยากได้เท่ารัยนะเรา ทวงยิกๆๆเลย


โดย: peungnoi IP: 124.120.84.97 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:54:03 น.  

 
วันเกิด ขอให้มีความสุขนะ (รีบอวยพรก่อนคนอื่น)

คิดอารายก้อให้สมหวังนะ เจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต



โดย: peungnoi IP: 124.120.73.101 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:47:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peung+nu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.......การจะเริ่มรักใครสักคน.....
..........มันไม่ใช่เรื่องยาก.......
....หากแต่การจะลืมใครสักคน
.........มันไม่ใช่เรื่องง่าย.......
Friends' blogs
[Add peung+nu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.