Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
เพื่อนสนิท











เมื่อเดือนเมษาปีที่แล้วตอนที่เราเดินทางมาประเทศตุรกี ตอนที่ลงจากเครื่องช่วงที่เดิน ๆ อยู่สนามบิน สิ่งแรกที่ประทับใจคือไรคับใครเดาใจ maxpal ออกบ้าง ก็สาวไงคับ อิอิ ไม่พ้นเรื่องผู้หญิง(จนได้) เห็นสาวตุรกีซ๊วยสวย คิดในใจโอ้ทำไมสาวตุรกีสวยจังวุ๊ย พอไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก็เจอแต่คนสวย ๆ เราเลยคิดในใจว่าที่ทำงานของเราต้องมีแต่คนสวย ๆ แน่นอน โรงแรม 5 ดาว เราคงจะได้อยู่ท่ามกลางสาวสวยล้อมหน้าล้อมหลังเป็นแน่แท้เทียว คิดอย่างงั้นแล้วให้อมยิ้มแก้มตุ่ย แต่พอมาถึงที่ทำงานจริง ๆ เรากลับผิดหวังอย่างแรงเพราะมีแต่ผู้ชาย(Turkish) ทั้งนั้น ห๊าาา ผู้หญิงหายไปไหนหมดทำไมมีแต่แมนฮึ ! อุตส่าห์ฝันหวานว่าคงจะมีแต่ดาวล้อมเดือนอย่างเรา 555
ผู้หญิงก็มีนะสองคนมาทางนี้จะแนะนำให้รู้จัก เดินต๊อกแต๊ก ๆ ดูตรงนั้นตรงนี้เสร็จแล้วบอสก็พาไปหาเพื่อนผู้หญิง นี่คือแมรี่และวินนี่ สองนางยื่นมือมาเช็คแฮนด์กับเราและทักทายอย่างเป็นกันเอง เราอึ้ง ๆ ๆ พอพวกเธอยิ้มออกมาเห็นแต่ฟันกับลูกกะตาพวกเธอเป็นพวก ผู้หญิงผิวดำอ่ะงือ ๆ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด !! มาผิดที่หรือเปล่าวะเนี่ย อ่ะงือ ๆ ๆ ฉันไม่ชอบนิโกรทั้งดำและกลิ่นก็เหม็นอีกต่างหาก คนขาวไปไหนโม๊ดดดด
งานนี้เลยโซแซดเลย maxpal ผิดหวัง ๆๆๆๆ

พอเริ่มทำงานได้ไม่กี่วันก็มีพนักงานทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ ก็ค่อยยังชั่วหน่อยเริ่มมีผู้หญิงผิวขาวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ว่าเรากลับรู้สึกว่าอยากคุยแต่กับแมรี่และวินนี่ยัยดำสองคนนี้เท่านั้น เพราะเธอทั้งสองนิสัยดีถึงแม้ว่าเธอจะตัวดำแถมกลิ่นเหม็นก็เถอะ
ส่วนพวกสาว ๆ สวย ๆ เหล่านั้นเรากลับไม่อยากยุ่งแฮะ

เวลาเจอกันตอนเช้าวินนี่กับแมรี่ก็จะเข้ามากอดและหอมแก้มเราเป็นประจำทุกวัน เวลาพวกเธอกอดเรานะ เราจะต้องกลั้นลมหายใจไว้อึดใจนึงเพราะว่าตัวพวกเธอเม้นเหม็น ทำไม?พวกคนผิวดำถึงได้กลิ่นเหม็นจัง(เราคิดในใจ) ไม่ว่าจะเจออยู่เมืองไทยก็กลิ่นเดียวกัน เราชักสงสัยเข้าแล้วสิ เอเราก็กินอาหารเหมือนกันกับวินนี่แมรี่นี่หว่าทำไมกลิ่นตัวเราไม่เหม็นเหมือนเขาเราก็ยังแปลกใจไม่หาย พวกเธอต้องทำอะไรที่ผิดแปลกไปจากคนทั่วไปแน่ ๆ แต่เราได้แต่เก็บความสังสัยเอาไว้ในใจ
ทนดมกลิ่นที่เหม็นต่อไปก็แล้วกันตู(กรรม)



มีอยู่วันนึงแมรี่อาบน้ำและเข้าไปแต่งตัวในห้องแต่งตัว เราเดินผ่านไปพอดี “แมรี่ ๆ ทำอะไรน่ะ” “ฉันทาครีมอยู่” เราเลยเดินเข้าไปหาแมรี่ เธอกำลังบีบครีมและก็ทาผิวไปทั้งตัว “แมรี่นี่มันครีมยี่ห้ออะไรเหรอ” “อ้อครีมมาจากเคนย่าน่ะ” เราเลยหยิบมันขึ้นมาดูและดมกลิ่น อ้อนี่มันครีมนี้นี่เองที่ทำให้วินนี่กับแมรี่ตัวเหม็น แมรี่ถาม “กู๊ดไหม?” เราเลยรีบตอบเสียงดังซ๊า “โน๊กู๊ด!!!” แต่แมรี่ไม่ยักจะโกรธแฮะนั่งทาครีมเฉยเลย
ก็เราตอบในใจนี่นะ อิอิ เรามันขี้เกรงใจคนจะตายกลัวเขาจะเสียใจ เราเลยตอบไปว่า
“อืม..ไม่เหมือนที่เมืองไทยนะมีตั้งหลายกลิ่นแน่ะ มีแต่กลิ่นหอม ๆ”



แมรี่กับวินนี่พวกเธอเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ไปที่ไหนก็รู้จักกับคนไปทั่วเห็นดำ ๆ อย่างงี้หนุ่ม ๆ หล่อ ๆ ที่โรงแรมติดเพียบเลยนะจะบอกให้ อีกอย่างเขาเป็นคนช่างพูดช่างคุยใคร ๆ เลยชอบที่จะคุยกับเขาเสมอ เวลาเดินไปนั่นไปนี่จะมีแต่คนทักทายเราก็งง ๆ
เราเลยถามแมรี่กับวินนี่ว่า “ทำไมพวกเธอรู้จักทุกคนเลยอ่ะ เดินไปไหนมีแต่คนทักทาย” วินนี่กับแมรี่เลยพูดว่า เพราะฉัน say hi กับพวกเขาไง เธอลองทำดูสิแล้วทุกคนก็อยากจะคุยกับยูเองแหละ เราตอบพวกเธอไปว่า “ฉันไม่รู้จักฉันก็ไม่คุยด้วยจะไปทักทายทำไมล่ะ” เพราะงี้ไงเธอถึงไม่ค่อยมีเพื่อนมากวินนี่ตอบ



วินนี่กับแมรี่เพื่อนสนิทของเรา เวลาไปไหนพวกเราจะไปกันสามคนตลอด เสื้อสีแดงคือแมรี่ คนขวาคือวินนี่ ส่วนมือที่เกาะไหล่วินนี่ไม่ใช่มือผีนะคือมือเราเอง แฮ่ ๆ ๆ




อีกคนผู้ชายชื่อนายเอ็นกิ้น ราชรถของเรา เวลาเราจะไปไหนก็ต้องเอ็นกิ้นนี่แหละพาไปส่ง เขาเป็นตัวแทนบอส ดึกดื่นมืดค่ำบอสจะไม่ให้เดินไปไหนคนเดียวต้องให้เอ็นกิ้นพาไป และส่งจนถึงประตูบ้าน บอสจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง




เอ็นกิ้นแต่ละวันมาทำงานหน้าซีดหน้าเซียว ชอบแอบหลับพอกันกับเรา แต่น้อยกว่าเรานิด อิอิ เฮ้ย..เอ็นกิ้นเธอไปทำอะไรมา เมื่อคืนหนักอีกแล้วเหรอไง อือ... เอ็นกิ้นตอบ เฮ้ย ใคร ๆ ? เราถาม “รุส รุส” เอาอีกแล้ว ฉันรู้จักไหม? “ไม่หรอกที่โรงแรมอื่นน่ะ โหสะกิดทั้งคืนไม่ได้นอนเลย”

พวกผู้ชายตุรกีเขาจะชอบสาวรัสเซียมาก เขาบอกว่าผู้หญิงรัสเซียเนี่ยถึงใจจนต้องยอมแพ้ ส่วนผู้หญิงรัสเซียก็ชอบหนุ่มตุรกีไม่แพ้กัน เขาบอกว่าเจ๋งกว่าหนุ่มรัสเซียอีก ก็เลยเป็นที่รู้กันว่าทำไมสาวรัสเซียถึงได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ตุรกีมากมายขนาดนี้ก็เพราะอยากได้หนุ่มตุรกีเป็นแฟน(บอสบอก) อีกอย่างคงเป็นเพราะประเทศอยู่ใกล้กันด้วยแหละเราว่า ที่สำคัญนะผู้ชายตุรกีหล่อมาก หลาย ๆ คนที่เราเห็นยังกะเทพบุตรแน่ะ จริงๆ นะ แม้แต่ที่ทำงานเรา จะประทับใจตั้งแต่ยามเฝ้าประตูโรงแรมยันพนักงานทำความสะอาดเพราะหล่อคับท่าน เดินไปไหนเจริญตานึกว่าอยู่กองถ่ายละคร อิอิ พนักงานทำความสะอาดน่ะหล่อ ๆ ทั้งนั้นยังกะดารา เราว่านะถ้าสาวไทยได้มาอยู่ที่นี่รับรองว่าจะต้องได้หนุ่มตุรกีเป็นแฟนแน่นอน เพราะฮีน่ะทั้งหล่อ ปากหวาน และเอาใจเก่ง เขาจะทำทุกอย่างเพื่อได้หญิงนั้นมาเป็นแฟน เอาสิเอากับมัน แต่ขอโทษคับ ถ้าฮีได้ยูแล้วฮีจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยคับท่าน คือว่ายูจะไม่มีค่าอีกต่อไป ฮีจะปั้นยูเป็นลูกฟุตบอล แล้วก็เตะป๊าบเข้าป่าหรือลงทะเลไปเลย แล้วฮีก็จะเอาเรื่องที่ว่าได้นอนกับยูแล้วก็ป่าวประกาศให้เพื่อน ๆ คนอื่นรู้ เฮ้ยยัยนี่กูได้แล้วว่ะ เป็นยังไง ๆ เล่าโม๊ดดด

ผู้ชายตุรกีนิสัยไม่ดีหรอกอย่าคิดเอามาเป็นแฟนเลย ไม่เป็นสุภาพบุรุษ นิสัยผู้หญิง เห็นแก่ตัว ขี้โมโห อารมณ์ร้าย ที่สำคัญที่ผู้หญิงขยาดคือ คัสโนว่าคับ "ผู้ชายตุรกีทุกคนเป็นคัสโนว่าเจ้าชู้สุด ๆ " นี่เป็นความคิดของคาร์เดียสาวตุรกี เลขาบิ๊กบอสของโรงแรม เธอพูดให้เราฟังคราวก่อน คุณอย่าคิดนะว่าฮีน่ะจะมีคุณคนเดียว ก้าวขาเดินออกไปฮีก็จะมีผู้หญิงอีกหลายคนจนนับไม่ถ้วนคับ และอีกหลายเชื้อชาติที่เล่าสรรพคุณผู้ชายตุรกีให้เราฟัง แล้วเราก็เริ่มสังเกต เอ๊ะมันเป็นอย่างงั้นจริง ๆ นะ


สาวน้อยจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในมอสโควเข้ามาฝึกงานอยู่ใน Restaurant ทุกครั้งเราจะเจอกันที่ห้องอาหารและเธอก็จะเข้ามานั่งคุยกับเราเป็นประจำ เธอเล่าให้ฟังว่าเธอเกลียดเพื่อนร่วมงาน(ผู้ชายตุรกี)มาก อยากจะกลับบ้านเร็ว ๆ เราเลยถามว่าทำไม
เขาก็เล่าให้ฟังเหมือนอย่างข้างบนนั่นแหละ เราก็เก็บรายละเอียดสถิติผู้ชายตุรกีมาเรื่อยๆ และอีกคนที่พูดเป็นประจำคือบอสของเราเอง บอสบอกว่าเขาเป็นคนตุรกีก็จริงแต่เกลียดคนตุรกีมาก ๆ อารมณ์ร้ายขี้โมโห ส่วนความคิดของเรา ณ ตอนนี้นะมันใช่เลยล่ะ
อ้าวคุยไปคุยมาทำไมมานินทาผู้ชายตุรกีซะแล้วไหมล่ะ




อืม...ขอชมเพื่อนคนนี้ซักหน่อยแล้วกัน นายคนนี้ที่ทำให้เราคิดว่าผู้ชายตุรกีดี ๆ ก็มี
เขาอยู่แผนกทำความสะอาด เราจะเจอกันตามทางเดินและห้องอาหาร เขาจะมานั่งคุยด้วยทุกครั้ง แล้วก็ไปตักน้ำส้มมาให้ดื่ม
ถามสารทุกข์สุขดิบทุกวันเวลาที่เจอ เลยให้เครดิตฮีไว้ซักหน่อย



บรรยากาศช่วงสาย ๆ ของโรงแรม จะมีบริษัทต่าง ๆ เดินทางมา Meeting ที่โรงแรมเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะมาจากอิสตันบูลกับอังการา เหมือนกรุงเทพไปประชุมภูเก็ตอะไรประมาณนั้น พวกเขาจะออกมาสูบบุหรีกันแถว ๆ นี้แหละ เรากับแมรี่จะมานั่งสูดอากาศบริสุทธิ์กันฝั่งตรงข้าม เวลามองไปจะเจอภาพเหล่านี้


เพื่อนที่สนิทกับเราที่สุดคือแมรี่ แต่ละวันไม่มีอะหรอกแมรี่น่ะนั่งวิจารณ์ลูกค้าทั้งวัน มีอยู่วันหนึ่งแม่รี่พูดถึงเรื่องเพศศึกษา อิอิ maxเธอว่าผู้ชายคนนี้ของใหญ่ไหม 555 เราตอบไปว่าจะไปรู้เหรอฉันไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางเพศ แมรี่พูดกลับว่า “เธอดูตรงนี้สิไหล่ ถ้าปีกไหล่ด้านหลังใหญ่นะไอ้นั่นมันก็ใหญ่ เราเลยถามแมรี่ว่าประเทศเธอดูปีกไหล่ผู้ชายเหรอ ส่วนประเทศฉันนะดูก้นโว้ย “ตูดปอดยอดขุนพลว่ะ ยังงี้เลย” เรายกแขนให้แมรี่ดู แมรี่หัวเราะก๊าก ๆ ๆๆ เหอ ๆ ๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าจริงไม่จริงได้ยินเขาพูดมาอย่างงี้
แล้วตกลงมันจริงหรือเปล่าล่ะใครรู้ช่วยตอบเราหน่อยดิ 555
หลังจากนั้นเราถามแมรี่ แล้วผู้หญิงล่ะแมรี่เขาดูกันตรงไหนว่าใหญ่ไม่ใหญ่ แมรี่ตอบว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ผู้ชาย” บ้านฉันนะเขาบอกให้ดูที่หน้าผาก ถ้าหน้าผากกว้างโหนกและนูนแสดงว่าน้องสาวหล่อนบิ๊ก!! ส่วนผู้หญิงคนไหนหน้าผากเล็กและแคบแสดงว่า Very small ว่ะแมรี่ แมรี่หัวเราะก๊าก ๆ ๆ เวลาแมรี่หัวเราะถ้าใครได้ยินจะรู้สึกว่า
อยากจะหัวเราะตามจริง ๆ


หลังจากคุยกันเรื่อง big small แล้ว ลูกค้าก็เดินใส่ทูพีทเพ่นพ่านกันไปมาในออฟฟิศ แมรี่ก็ถามใหญ่ “คนนั้นขนาดไหน” เราตอบ big “คนนี้ล่ะ” เฮ้ย small ว่ะ “แล้วคนนั้นล่ะ” medium “ดู ๆ ผู้หญิงคนนั้น ขนาด ขนาด “ วุ๊ย !! เท่าสองนิ้วฉันเเอง เราชูนิ้วชี้กับนิ้วกลางพร้อมกัน 555 แมรี่กับเราหัวเราะกันคิ๊ก ๆ คั๊ก ๆ บ้ากันอยู่สองคน

มีอยู่วันนึงเราเห็นแมรี่นั่งคุยกับชายแก่คนนึงเขาเป็นชาวรัสเซีย เรารู้อยู่ว่าแมรี่พูดภาษารัสเซียไม่ได้ แต่เอ๊ะทำไมแมรี่ถึงได้พูดคุยเป็นตุเป็นตะอยู่นานสองนานได้ แถมหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นเราเลยถามแมรี่ว่า “แมรี่ เธอคุยอะไรกับผู้ชายคนนั้นเหรอดูท่าทางน่าสนุก” แมรี่ตอบว่า “ฉันไม่รู้เรื่องฉันฟังเขาไม่เข้าใจไม่รู้เขาพูดอะไร” อ้าว ฉันเห็นเธอกับเขาคุยกันตั้งนานแล้วเขาฟังเธอรู้เรื่องหรือเปล่า “ไม่เขาก็ฟังฉันไม่รู้เรื่อง” อ้าวเธอกับเขานี่บ๊าพอกันเลยแมรี่ เพื่อน ๆ ในออฟฟิศพากันขำกันใหญ่ เพื่อนคนนึงบอกกับเราว่าผู้ชายคนนั้นไม่เต็มบาท 555



Chef ห้องอาหาร


Chef กับแมรี่ชอบคุยกันเรื่องของเราเสมอ เวลาเรานั่งทานข้าวอยู่ เชฟมักจะถามเราว่า maxทำไมยูถึงไม่มีแฟน เราก็ตอบไปว่าทำไมคุณรู้ว่าไอไม่มีแฟน “ก็หน้ายูเป็นสิวนี่น่า” “ถ้ายูมีแฟนยูจะหน้าตาสดใสไร้สิว” เออเพิ่งจารู้แฮะจริง ๆ เหรอเนี่ย เชฟพูดต่อไปว่า “ไอว่านะ You are….......” แมรี่ รีบแก้ตัวแทนเรา “No No No Max No”

เวลาเจอเรากับแมรี่เชฟมักจะพูดและก็ถามแบบนี้ตลอด ไอไม่เห็นยูควงใครเลยแสดงว่ายูน่ะไม่มีแฟน คนที่นี่ไม่มีใครถูกใจหรือไง แมรี่เสริม ใช่ฉันเห็นเธอเลิกงานแล้วก็กลับบ้านเลย ยูไม่ want บ้างเหรอ? “เฮ้ยไม่ ๆ ฉันไม่ต้องการ ไม่มีความจำเป็นที่ฉันจะไปทำแบบนั้นเลย” แมรี่พูดต่อ “ก็มันทำให้ยูมีความสุขแล้วก็ relax มันก็จะ delete พวกโปรตีนออกไปยูก็จะไม่เป็นสิว” ทฤษฎีของเชฟกับแมรี่ เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ฉันน่ะเข้ายิมบ่อยจะตายเหงื่อก็ออกมันต้องdelete โปรตีนออกอยู่แล้ว “ เฮ้ยไม่เหมือนกัน ไม่เหมือน ๆ” แมรี่สวน เราเถียงกับแมรี่ไม่เคยชนะซักที “ยูต้องผิดปกติแน่นอนไม่ยอมมีเซกส์ ใคร ๆ เขาก็ต้องการทั้งนั้น ยูต้อง.........” เชฟกับแมรี่ตอบ วันนึงเราเลยชักฉุน ขณะที่เรากำลังเอาจานที่ทานอาหารเสร็จแล้วไปวางเก็บที่โต๊ะ เดินสวนกับเชฟ เชฟพูด “Max , You are……..” เราเลยตอบสวนขึ้นมาทันที “ํYes , I am …………” เชฟทำตาโตโอ้...มิน่าล่ะ กูว่าแล้วเชี๊ยว ! เราเลยยักคิ้วให้เชฟ หายสงสัยหรือยังล่ะ 5555
แมรี่มองหน้า “จริง ๆ เหรอ” “เออจริง ๆ” เราตอบ
หลังจากวันนั้นแมรี่เอาเรื่องของเราไปล้อให้เพื่อน ๆ ที่ทำงานฟังกันใหญ่

มีอยู่วันนึงเด็กใหม่เข้ามาชื่อยัยเลียน่าเป็นสาวรัสเซีย เราเลยพูดกับแมรี่ว่า แมรี่เธอรู้ไหมว่าคนรัสเชี่ยนน่ะพูดอังกฤษไม่ได้เลย ร้อยคนจะมีซักคนสองคนเองที่พูดได้ เออฉันก็ว่ายังงั้นล่ะคุยกับใครเขาก็ฟังฉันไม่รู้เรื่อง แมรี่ตอบ เธอเชื่อไหมแมรี่ฉันว่ายัยเลียน่าก็พูดอังกฤษไม่ได้ วันหลังฉันจะพิสูจน์ให้เธอดู เราบอกแมรี่ พอวันที่สองเราเห็นยัยเลียน่านั่งทานข้าวที่ห้องอาหาร เราเลยเข้าไปทักทายและบอกกับเธอว่า เลียน่าเธอนั่งคนเดียวเหรอเดี๋ยวฉันนั่งเป็นเพื่อนและคอยเธอกลับออฟฟิศพร้อมกันนะ ยัยเลียน่าพยักหน้างึก ๆ ทานข้าวต่อ เสร็จแล้วเรากับเลียน่าพากันเดินกลับเข้าไปในที่ทำงาน

ทางเดินกลับไปยังโรงแรม



เราเลยยิงคำถามใส่เลียน่าว่า “เลียน่า How old are you ?” ยัยเลียน่ารีบตอบเราแบบเสียงดังฟังชัด “ I’m fine ,Thank you.” เราถึงกลับอึ้งกิมกี่ ฮ๊าา...เราขำกลิ้งรีบหันไปยิ้มกับต้นไม้ข้างทางทันที คิก ๆๆ หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเราต้องรีบหันหน้ากลับมาอย่างหน้าตาเฉยเพื่อกลบเกลื่อนความรู้สึก มองหน้ายัยเลียน่า แล้วก็นึกในใจ มันตอบมาได้ไงวะ I’m fine ,Thank you. เราเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้แมรี่กับวินนี่ฟังสองคนนั้นทำตาโตแบบอึ้ง ๆ แล้วก็พากันหัวเราะก๊าก ๆ ๆ















Create Date : 28 มกราคม 2552
Last Update : 11 ธันวาคม 2552 14:57:09 น. 40 comments
Counter : 5420 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: my_oom วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:0:23:09 น.  

 
สนุกดีค่ะ เคยมีเพื่อนตุรกีคนนึง(ตอนนี้เค้าเปลี่ยนเป็น ออสเตรเลี่ยน ซิติเซ็น) หน้าตาหล่อมาก แขกขาว
Have a good day ka.


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:0:51:40 น.  

 
เวอะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:2:27:19 น.  

 
คิดว่าคุณแม็คหายไปไหน ที่แท้ไปทำงานที่ตุรกีมานี่เอง

งานนี้ได้มิตรภาพดีๆ และเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายคนใช่ไม๊จ้ะ

คิดถึงเน้อ รักษาสุขภาพด้วยน๊า


โดย: N a m F o n.. (CeciLia_MaLee ) วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:3:36:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและมาหาอะไรอ่านค่ะ


โดย: Yolanrita วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:4:15:09 น.  

 
ดูสาวสองคนแมรี่กะวินนี่แบบเฟรนลี่มากอ่าค่ะ

แต่เห็นด้วยเลยคะพวกคนตุรกีเจ้าชู้จริงๆๆๆๆๆ
ไม่เคยทำงานด้วยนะคะ แต่ตอนทำงานที่ญี่ปุ่น
มีกลุ่มประเทศตุรกีพักอยู่บ้านข้างๆค่ะ
พี่แกทั้งขี้แซว ทั้งพูดมาก สารพัด ไม่น่าคบเป็นแฟนอย่างยิ่งค่ะ น่ากลัวกันมากๆ
มีคนนึงแกแก่แล้วหล่อก็ไม่หล่อ อ้วนเตี้ยอีก แต่ก็เห็นได้แฟนสาวญี่ปุ่นค่ะ(เพื่อนกล้วยหอมเอง)

แต่ตุรกีน่าไปจัง มีพวกมรดกโลกเยอะดีค่า อยากไป


โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:9:41:08 น.  

 
ปรกติใครเขียนเรื่องยาวๆไม่เคยอ่านคะ เพราะงง
เเต่คุณ.Max เขียนได้ตลกดี..สนุกด้วย

เห็นเเมรี่กะวินนี่ถ้าเธออยู่อเมริกาจัดว่าสวยทีเดียว เพิ่งทราบว่าเคนย่ามีสาวสวยขนาดนี้ด้วย

คนตุรกีหล่อ คมสัน เเต่เจ้าชู้ค่ะ สาวก็สวยจริงๆ
เคยได้ยินชาวต่างประเทศเเถวๆนี้กล่าวว่าผู้หญิงสวยที่สุดในโลกคือ "สาวตุรกี "ค่ะ


โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:12:49:20 น.  

 
เจอเพื่อนสนิทที่นิสัยน่ารักคุยสนุกในที่ทำงานแบบนี้ดีจังคุณแม็กซ์

อ่านที่คุณแม็กซ์เขียนแล้วอมยิ้มไปด้วยเลย


โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:17:25:29 น.  

 










แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:19:08:04 น.  

 




เรื่องราวของเพื่อนสนิท รูปแรกสองสาว ทำให้คิดถึงไม่นานนี้ทีafricaค่ะ
คนที่โน่นเขาน่ารักมากๆ

Photobucket


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:20:05:48 น.  

 
สนุกดีอ่ะ


โดย: +DidYouKnowMe+ วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:8:36:03 น.  

 
มาแล้ว มาแล้ว มาตามสัญญา

เห็นเม้นท์เบอร์สิบเอ็ดแล้วแอบขันอ่ะ

เออ...อย่าว่าแต่คนดำจะมีกลิ่นเลย ถ้าคุณแม๊กซ์มาเกาหลี ขึ้นซับเวย์แล้วก็ต้องกลั้นลมหายใจเหมือนกันค่ะ...เรารับรอง แต่จะคนละกลิ่นกับคนดำนะ


โดย: tuktikmatt วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:17:45:16 น.  

 
สวัสดีค่ะแม็กซ์
แวะมาเยี่ยมเพราะชักจะคิดถึงแล้วหละ
บล็อกนี้ของแม็กซ์เขียนยาวเน๊อะ! ลองอ่านดูคร่าว ๆแล้วหละ ท่าทางน่าสนุก
แต่คืนนี้ดึกแล้ว ต้องรีบนอนแล้วหละไว้พรุ่งนี้พี่มาอ่านต่อนะคะ

แม็กซ์อยู่ทางนี้เป็นไงบ้าง สบายดีหรือเปล่า คงปรับตัวได้แล้วสินะคะ
ช่วงนี้อากาศก็คงจะยังหนาวอยู่ใช่มั๊ย ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะ

คิดถึงค่ะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:21:45:50 น.  

 

.....55555..... โอ้โห อ่านแล้วอดยิ้มและหัวเราะตามไปด้วยไม่ได้เลยค่ะ เพียงแค่อ่านก็สัมผัสได้ถึงมิตรภาพที่ดี ความรักความอบอุ่นอบอวลอยู่รอบๆ เลยล่ะค่ะ มิตรภาพที่ดีๆ สำคัญที่ใจนะคะ ไม่ใช่ที่สังขาร เพราะ เรามีความแก่เป็นธรรมดาจักล่วงพ้นความแก่ไปไม่ได้ อิอิอิ .....55555..... มีเพื่อนสนิทดีๆ เช่นนี้แล้ว ว้าวุ่นใจเรื่องอะไรเหรอคะ นำพุทธโอวาท ( สามเดือน ) ก่อนปรินิพพานมาฝากค่ะ พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า

" ดูกรภิกษุทั้งหลาย เธอจงมองดูโลกนี้โดยความเป็นของว่างเปล่า มีสติอยู่ทุกเมื่อ ถอนอัตตานุฑิฎฐิ คือ ความยึดมั่นถือมั่นเรื่องตัวตนเสีย ด้วยประการฉะนี้ เธอจะเบาสบายคลายทุกข์คลายกังวล ไม่มีความสุขใดยิ่งไปกว่าการปล่อยวางและการสำรวมตนอยู่ในธรรม "

" ดูกรภิกษุทั้งหลาย อย่าหวังอะไรให้มากนัก จงมองอูชีวิตอย่างผู้ช่ำชอง อย่าวิตกกังวลอะไรล่วงหน้า ชีวิตนี้เหมือนเกลียวคลื่น ซึ่งก่อตัวแล้วม้วนเข้าหาฝั่ง และแตกกระจายเป็นฟองฝอย จงยืนมองดูชีวิตเหมือนคนผู้ยืนอยู่บนฝั่งมองดูเกลียวคลื่นในมหาสมุทรฉะนั้น "

สองพันห้าร้อยกว่าปี พุทธโอวาทไม่เคยล้าสมัยเลยนะคะ

ขอให้คุณแม๊กซ์มีแต่ความสงบร่มเย็นเป็นสุขใจนะคะ
โชคดีค่ะ

( ฟังพระธรรมเทศนาในเวป luangta.com ก็ได้นะคะ
เสียงธรรมเพื่อประชาชนของหลวงตามหาบัวค่ะ มีพระธรรมเทศนาของพระครูบาอาจารย์หลายๆ องค์ค่ะ มีตลอด 24 ชม. เลยค่ะ ถ้าในประเทศไทยก็ FM 103.25 ค่ะ ฟังธรรมนอกจากได้บุญแล้วยังได้ความเย็นใจด้วยนะคะ ลองดูสิคะ )


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:22:21:57 น.  

 
เป็นเรื่องเล่าที่น่ารักและสนุกมากๆเลยคะ


โดย: pinkyrose วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:21:08:53 น.  

 
แวะมาทักทายและขอบคุณที่แวะไปชมบล็อกนะครับ


โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:21:41:31 น.  

 

มาอ่านเพลินเลยค่ะ อ่านไปขำไป คุณ จขบ ดูท่าจะเป็นคนอารมณ์ดี เรื่องหนุ่มตุรกีอันนี้ไม่เคยทราบเลยค่ะ อ่านไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามเนอะ อิอิ

แล้วจะแวะมาอีกนะคะ (รู้สึกว่าเคยเข้ามาอ่านของคุณแม๊กซ์มาเดือน สองเดือนก่อนแล้วนะคะ อ่านจนลืมไปแล้วน่ะ ฮ่าๆ)


โดย: Kitty_PoPo วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:11:55:42 น.  

 





ฝันดีนะค่ะ ราตรีสวัสดิ์จ๊ะ


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:23:08:37 น.  

 
หวัดดีจ๊ะเพื่อน ๆ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันจ๊ะ วันนี้แอบย่องมาดูบ้านแว๊บนึง แต่ว่าไม่มีเวลาไปเยี่ยมเพื่อน ๆ เลย


โดย: จขบ. (maxpal ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:58:40 น.  

 
Have a great day kha :)


โดย: Kitty_PoPo วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:54:49 น.  

 
ดีจ้าแมค
อ่านแล้วน่ารักดี แล้วตกลงที่แมคตอบเชฟนั่นคือไรหรอ
อิๆ แบบว่าสอดรู้สอดเห็นง่ะ 555

ถ้าสาวๆที่ทำงานสวย ป่านนี้แมคคงมีแฟนไปแล้วนิ
สาวไทยคงเสียใจแย่เลย อิๆ
รักษาสุขภาพนะจ๊ะ
คิดถึงจ้า


โดย: kai (aitai ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:50:38 น.  

 
บ้านเมืองต้นไม้เยอะเหมือนกันเนอะ


โดย: boatboat วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:51:57 น.  

 
ชอบสองสาวครับ ท่าทางคงเป็นเพื่อนที่น่ารักดีนะครับ


โดย: bite25 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:59:52 น.  

 
แวะมาทักทายนะคะ


โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:01:23 น.  

 

มาขำด้วยคนค่ะ ดีใจจังคุณ maxpal ได้เจอเพื่อนดีๆ ทำให้มีความสุขมากขึ้น ยีงไงก้ออยู่หาประสบการณ์ (+ตังค์)
ไปก่อนนะคะ ตอนนี้ที่เมืองไทยเงียบเหลือเกินค่ะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:52:44 น.  

 
ขำค่ะ


โดย: some dance to remember วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:27:14 น.  

 




โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:32:44 น.  

 
อยู่ที่นั่นไม่ทราบกิจการเป็นไง เเต่ที่เมกาเงียบเหงา
ขนาดเมืองท่องเที่ยว ร้านต่างๆซบเซาไปมาก บางร้านปิดกิจการ เช่นเครื่่องไฟฟ้าค่ะ

อากาศร้อนมั้ยเเถวๆนั้น เมืองที่อยู่เนี่ยย อากาศดีมากค่ะ


โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:45:49 น.  

 


หวัดดีจ้า...จะดองบล็อกเหรอจ๊ะ...เค็มได้ที่แล้วน๊า.


โดย: +DidYouKnowMe+ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:26:45 น.  

 
ไม่เคยรู้เรื่องหนุมตุรกี เอ้ย ประเทศตุรกี ได้ความรู้ใหม่ อิอิ


โดย: คาปิบาร่า IP: 124.211.101.87 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:26:28 น.  

 
แวะมาทักทายก่อนนอนนะครับ


โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:59:29 น.  

 
นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: OyK_MiXeR วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:39:45 น.  

 


โดย: ขุนพลน้อยโค่วจง วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:40:40 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:20:15 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ max
เพิ่งจะเข้ามาดูครั้งแรก ก็รู้สึกว่าสนุกมาก มากเวลาอ่านพอดีว่าตอนนี้กำลังคบกับหนุ่มตุรกีอยู่ อ่านแล้วคิดมากเลยเนี่ย อยากรู้ว่าถ้าหนุ่มตุรกีรักจริงเนี่ย..เค้าจะเป็นยังไงกันเหรอคะ ถ้ารู้ และว่าง ก็ช่วยตอบหน่อยนะคะ ทางเมลก็ได้ค่ะ tanyahanami1@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
...รักษาสุขภาพนะคะ...


โดย: tanya IP: 111.84.111.248 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:20:54:15 น.  

 
หน่มตุรกี[แฟนเราเอง]ขอบอก ขอบอก สารพัดขี้อยู่ที่เขาหมดเลย และสารพัดดีก็อยู่ที่เขาหมดเลยเช่นกัน สารพัดขี้ก็มี ขี้บ่น ขี้โวยวาย ขี้ใจร้อน ขี้เอาแต่ใจ ขี้หึง ขี้โม้ อีกอย่างที่ขาดไม่ใด้ ขี้เอา เวลาจะไปใหนไม่ยอมบอก โง่อวดฉลาด ไม่ยอมรับผิดถ้าจับไม่ใด้ ความคิดเหมือนผู้ใหญ่แต่ทำตัวเหมือนเด็ก ทำตัวเป็นผู้นำ
ถ้าเขาคิดว่าเขาทำสิ่งนั้นถูกเขาก็จะรั้นทำอยู่นั่นแหละจนกว่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่ หรืออีกอย่างไม่เห็นกับตาเขาจะไม่เชื่อแต่ดีสำหรับเราอยู่นะข้อนี้เพราะบางที่เราแอบไปกินผัดกระเพราหมูมีคนแอบบอกเขาแต่เขาไม่เชื่อหรอกเพราะเขาไม่เห็น ฮิ ฮิ วันหลังจะมาเล่าเรื่องดีๆของเขาให้ฟัง อ้อลืมบอกไปหนุ่มตุรกีส่วนมากไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้าแค่ทาลิป ปัดขนตาก็พอแล้วไอ้ที่ทาแป้งหนาปัดแก้มแดงๆยิ่งไปใหญ่เขาบอกเหมือนผีไม่เป็นธรรมชาติ


โดย: ฟะ IP: 119.31.126.141 วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:4:25:50 น.  

 
อยากเหงหน้าคุณจัง 55++


หน้าตาจะเปนยังไงน๊า........


ฉันอยากไปตุรกีแล้ววววซิ


ต้องทำยังไงน๊า....อยากไปหางานทำที่นั่นด้วยยย


ใครมีที่ทำงานดี ๆ ช่วยแนะนำหน่อยยยยยยยยยนจิ อิอิ


โดย: ป๋อมแป๋ม IP: 125.26.185.15 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:35:40 น.  

 
น่าประทับใจอีกเช่นเคย เรื่องราวของคุณสนุกมาก
ฉันมีความสุขที่ได้อ่านชีวิตจริงที่สนุกมาก
คุณโชคดีจริงๆๆนะคะ
สู้ๆคะ
เขียนเรื่องให้อ่านมากๆนะคะ ดิฉันชอบ
ขอบคุณคะ


โดย: เอจร้า IP: 117.47.131.13 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:50:03 น.  

 
จอยชอบอ่านเรื่องของ P'max มากคร๊ะ ได้ความรู้แล้วก็ตลกด้วย ชอบมาก อิอิ ตอนนี้ก็คบกับคนตุรกีอยู่ เดือนธันวาคม เค้าจะให้เราไปหาเค้าที่ตุรกี เราจะไปดีไหมค่ะ ช่วยส่งความคิดเห็นมาให้หน่อยนะคร๊ะ P' max สูดหล่ออออ


โดย: Joy จร้า IP: 223.204.108.206 วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:15:23:08 น.  

 
^^
โทษทีจ้า ไม่ได้เข้ามาเช็คบล๊อกเก่า ๆ เลย
ไม่ควรไปหาผู้ชายก่อนค่ะ เราเป็นผู้หญิงควรให้ผู้ชายมาหาดีกว่าค่ะ
ให้เขามาหาที่เมืองไทยนะคุณจอย อย่าไป ๆ เป็นห่วง 555


โดย: maxpal IP: 112.162.48.212 วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:18:29:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maxpal
Location :
sydney / Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]


















cursor

หลังไมค์ถึง.max.ฮับ

Friends' blogs
[Add maxpal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.