เที่ยวทัวร์ไทยไปทั่วโลก

เที่ยวเมืองกาญจน์ ชมการแสดงแสงสีเสียงย้อนรอยรถไฟสายมรณะ พักบ้านริมแควแพริมน้ำ

เมืองกาญจน์มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นล่องแพชมเขื่อนศรีนครินทร์ เที่ยวน้ำตก ชมถ้ำ และกิจกรรมน่าตื่นเต้นมากมาย ทริปนี้ผมจะพาไปเที่ยว ย้อนรอยศึกษาประวัติศาสตร์การสร้างรางรถไฟสายมรณะ และแวะพักที่บ้านริมแควแพริมน้ำ ชมการแสดงแสงสีเสียง ณ จุดที่สร้างรางรถไฟสายมรณะริมฝั่งแม่น้ำแคว

เริ่มเดินทางกันเลยครับทริปนี้ผมนั่งรถเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์นั่งรถตู้ครับคนละประมาณ 120 บาทนั่งไปลงที่อำเภอท่าเรือเพื่อต่อรถทัวร์ไปลงที่ขนส่งแล้วก็นั่งรถทัวร์จากขนส่งไปอีกต่อเพื่อไปยังปากทางสามแยกวัดสิงห์ แล้วนั่งวินมอไซต์เข้าที่พักบ้านริมแควแพริมน้ำลุยสุด ๆ จริง ๆ ครับทริปนี้ นั่งทั้งรถตู้รถทัวร์และก็มอไซต์(80 บาท) ทริปนี้ไม่ได้วางแผนก็เลยงง ๆ ครับ จริงแล้วมันไม่ได้ยากเลยครับแค่นั่งรถไฟจากสถานีธนบุรี(บางกอกน้อย) ช่วงนี้นั่งฟรีด้วย(25 บาท)ถ้าให้ง่ายที่สุดโทรไปที่รีสอร์ทบ้านริมแควแพริมน้ำให้จองตั๋วรถไฟให้จะง่ายที่สุดครับและสามารถนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปได้เหมือนกันแต่รายละเอียดต้องเช็คกับทางบ้านริมแควแพริมน้ำอีกทีผมไม่แน่ใจรถไฟจะออกจากกรุงเทพช่วงเช้าถึงประมาณก่อนเที่ยงแล้วจะมีรอบกลับอีกทีประมาณไม่เกินบ่ายสองครับสะดวกที่สุด

ผมก็เลยไปผิดไปถูกกว่าจะถึงที่พัก บ้านริมแควแพริมน้ำ เกือบเย็นครับเสียเวลามาก ๆ ครับ ไปถึงก็รอทานข้าวเย็นได้เลยไม่ได้ร่วมกิจกรรมอะไรกับเขาเลยครับที่นี้มีกิจกรรมมากมายทางรีสอร์ทบ้านริมแควแพริมน้ำเขาจัดให้กับแขกที่มาพักที่นี่ครับ

มาต่อกันเลยครับ ทริปนี้ลำบากหน่อยครับต้องต่อรถหลายต่อเหลือเกินครับ

แล้วต่อด้วยมอไซต์ เย้ถึงแล้วครับ

ทักทายเจ้าของบ้านหน่อยครับ พี่อาทเป็นเมเนเจอร์ที่นี้ครับ

ไปถึงเข้าห้องพักเลยครับแต่ถ้าหากใครไปรถไฟจะไปถึงเร็วหน่อยสามารถทำกิจกรรมล่องแพเที่ยวถ้ำกับรีสอร์ทได้เลยแต่ผมหลงทางเลยไปถึงเย็นมากแล้วก็เลยรอทานข้าวเย็นพอดีครับที่บ้านริ่มแควแพริมน้ำกับข้าวอร่อยมากเลยครับ

ที่บ้านริ่มแควแพริมน้ำสามารถให้เราปรุงอาหารได้เองด้วยนะครับคือเราสามารถเลือกผักหลากชนิดแล้วให้กุ๊กผัดไฟแดงให้เราได้เลือกรับประทานด้วยนะครับพิเศษไม่เหมือนที่อื่น

ยังไม่พอครับที่บ้านริ่มแควแพริมน้ำยังมีการเอนเตอร์เทนแขกด้วยกิจกรรมบนเวทีระหว่างรับประทานอาหารด้วยทีมงานที่ตลกและฮามาก ๆ เลยครับ ไม่พอผู้จัดการที่นี่ยังขึ้นร้องเพลงให้แขกฟังด้วยนะครับถึงใจจริง ๆ ครับ

หลังจากทานข้าวเสร็จแล้วทางบ้านริ่มแควแพริมน้ำก็มีกิจกรรมรอบกองไฟด้วยครับ เออเกือบลืมครับก่อนมีกิจกรรมรอบกองไฟทางบ้านริ่มแควแพริมน้ำจะมีการแสดงแสงสีเสียงแสดงประวัติการสร้างรางรถไฟสายมรณะว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรแสดงริมแม่น้ำแควตรงรางรถไฟพอดีซึ่งทำให้เราเข้าใจประวัติการสร้างรางรถไฟสายมรณะมากยิ่งขึ้นครับขอบอกมีที่นี่ที่เดียวเท่านนั้นนะครับที่อื่นไม่มีนะครับแนะนำเลยครับมาต่อที่กิจกรรมรอบกองไฟดีกว่าครับสนุกและฮามาก ๆ ครับ พี่ที่นี่เก่งกันทุกคนครับเรื่องเอนเตอร์เทนครับ

เล็ก ๆ น้อยครับ หากสนใจจองห้องพักได้เลยนะครับจองห้องพักกาญจนบุรีได้ที่นี้ครับ

รางรถไฟสายมรณะริมแม่น้ำแควครับ
ว้าถึงเวลาต้องกลับแล้วครับรถไฟมีต้องประมาณบ่ายโมงครับทางบ้านริ่มแควแพริมน้ำจะมีเรือพาเราข้ามฟากเพื่อมารอรถไฟครับยังไม่อยากครับเลยครับมารอรถไฟที่สถานี ถ้ำกระแซครับ

ที่ชานชรารอรถไฟมีของที่ระลึกขายมากมายครับและสามารถเดินไปดูวิวตรงรางรถไฟริมแม่น้ำแควได้ด้วยนะครับ

ณ จุดที่รอรถไฟยังมีหลุมระเบิดขนาดใหญ่และระเบิดให้เราได้ดูด้วยนะครับว่าเมื่อก่อนแถวนี้มีการทิ้งระเบิดด้วยครับ

จุดที่แสดงแสงสีเสียงเมื่อคืนครับ

รถไฟมาแล้วครับต้องกลับแล้วครับดูวิวจากหน้าต่างรถไฟครับ

กลับถึงกรุงเทพแล้วครับสถานีบางกองน้อยครับ ธนบุรี

ยังไม่จบวันกลับเป็นวันตรุจีนพอดีครับไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วก็เลยยาวไปเยาวราชครับไปหาอะไรอร่อย ๆ ทานครับ ต้องร้านนี้เลยครับ ติมซำ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว อร่อย ทุกอย่างเลยครับ

ว้า จบแล้วครับเอาไว้โอกาสหน้าเจอกันใหม่นะครับ มีทริปดี ๆ จะมาเล่าสู่กันฟังอีกครับ บาย ๆ

" ห้องพักเมืองกาญน์ออนไลน์ได้ที่นี่ครับ "

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2552 1:14:48 น. 2 comments

อ้าว ... จบแล้วเหรอคะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:37:28 น.

รอชมอยู่นะคร๊า

โดย: nokkatua วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:31:53 น.

mixemax

[X] close
[Add mixemax's blog to your web]