space
space
space
 
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
22 เมษายน 2561
space
space
space

เมื่อย้ายมาเป็น ช่างภาพหัวหิน เต็มตัว


เมื่อย้ายมาเป็น ช่างภาพหัวหิน เต็มตัวผลงานถ่ายรูปชิ้นนี้เป็นแรกในหัวหินเลย ลูกค้าเป็นคนประเทศอังกฤษ เรียนไทเก็กจากจีน เปิดคลาสสอนที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคุยกับเขาเเล้วเป็นเรา น่ามหัศจรรย์เหมือนกัน ที่เขาบอกว่า คนป่วยที่เป็น แบบยกแขนไม่ขึ้น นิ้วล็อค เขาสามารถทำให้หายได้ ใน 20 นาที เป็นศาสตร์แปลกดีเหมือนกัน

เขาติดต่อเราครั้งแรกเป็นภรรยา เขาติดมาจากประเทศอังกฤษ บอกว่า อยากหา ช่างภาพหัวหิน ต่ภรรยาไม่ได้มาด้วยเรานัดเจอกันผ่านไลน์ ต้องบอกว่า ช่างภาพหัวหิน อย่างผมไม่ได้ภาษาไม่ค่อยแข็งแรง แต่พอสื่อสารเข้าใจเรานัดกันวันจันเป็นช่วงเย็น และเป็นวันสุดท้าย ของเทศกาลสงกรานต์โลเคชั่นเป็นรีสอร์ทแถวปราณบุรี เริ่มถ่าย ตอน 16.30 ซึ่งเเดด ค่อนข้างแรงพอสมควร มีเพื่อนเขามาถ่ายด้วย ทั้งหมด 3 คน เป็น คนอังกฤษ คนแคนนาดา คนอเมกา อายุก็ต่างกันพอสควร คนอังกฤษ 35 ปี คนแคนนาดา 27  ปี คนอเมกา 70 ปี แต่ทุกคน ดีมากครับ ผมเลยผ่อนคลายหน่อยในการพูดภาษาอังกฤษเขาถามประวัติผม ผมเลยเล่าให้ฟัง ว่า ผมเป็นช่างภาพ

มา15ปีแล้ว เพิ่งย้ายมาอยู่หัวหินได้ปีกว่า

งานเขาเป็นงานแรกในหัวหิน ที่ผมเป็น ช่างภาพหัวหิน งานแรกคือ งานเขาเลย เขาก็ค่อนข้างตกใจอยู่ว่าเป็นงานแรก แต่ผมคิดภาพในหัวออกเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาส่งภาพตัวอย่างมาให้ดู ว่าจะจัดท่าแบบไหนยังไง แต่เป็นงานที่ไม่ยากเพราะ ท่าทางเขาดูเป็นธรรมาชาติมากเวลาถ่ายภาพเลยง่าย ก็เริ่มถ่ายแบบสามคน แบบเขากำลังสอน ถ่ายเจาะเฉพาะมือ ถ่ายท่าทางต่างๆ เขาบอกท่าทมีเป็นร้อยท่า ถ้าถ่ายหมดคงเป็น อาทิแน่เลย วันน่าจะประมาณ 30-40 ท่า แต่วิว คนค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ต้องถ่ายหลบๆคนบ้าง มีทั้งบานานาโบ๊ท โดดร่ม แต่ชายหาดที่ปราณบุรีก็ยังดูสวยงามมากจริงๆ ค

หลังจากนั้นได้ได้หลายรูปอยู่เหมือนกัน แต่ท่าทาง ของเพื่อนที่มาด้วยคน แคนนาดา กับ คนอเมกา ค่อนข้างแข็ง เหมือนกันต้องบอกและปรับพอสมควรเลย กว่าจะได้แต่ละท่าทาง เล่นเอา ช่างภาพหัวหินเหนื่อยเลย ผู้คนก็ยังเยอะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ต้องค่อยหลบเหมือนเดิมบางทีก็มีเดินตัดด้านหลังด้วยเหมือนกัน ทำเอาเราหัวเสียนิดหน่อย แต่ก็รอจังหวะให้ได้ภาพที่ดีที่สุดจริงๆ ไม่เป็นไรรอๆๆๆ แล้วภาพที่ได้

ไม่แน่ใจว่าเขาเอาไปทำอะไรบาง แต่คิดว่าคงลงเว็บไซด์ ในอังกฤษ นะเท่าที่รู้หลังจากนั้นก็ถ่ายต่อ ไปถึงประมาณ หกโมงครึ่ง เราก็ได้ภาพสวยสมดังใจ เลยให้ลูกค้าดู และให้เขาติชม ให้ลูกที่เป็นคนอังกฤษดูเขาก็ ชมไม่ขาดปากจริงๆ บอกโชคดีที่ภรรยา ติด ช่างภาพหัวหิน ที่เป็นเรานิเอง

เราได้ยินดังนั้นก้หายเหนื่อย ส่วนเพื่อนเขาที่เป็น คนอเมกา กับ คนแคนนาดา ก็ชมไม่ขาดปาก เรายิ่งดีใจมากขึ้น มันเป็นความสุขเล็กๆๆจริงๆๆ

สุดท้ายนี้เอาผลงานมาให้เพื่อนชมบางส่วนนะครับ 

อันเป็นภาพที่ผมคิดไว้แต่แรกเลยว่าต้องมีแต่ถ่ายเป้นรูปสุดท้ายเพราะต้องเปียกเขาชอบภาพนี้มากเห็นบอกว่านะ

ภาพนี้เป็นภาพแรกๆแต่ต้นไม้เยอะไปหน่อย




Create Date : 22 เมษายน 2561
Last Update : 22 เมษายน 2561 17:01:43 น. 0 comments
Counter : 473 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 4490486
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4490486's blog to your web]
space
space
space
space
space