14 มิถุนายน 2553

Japan [Asakusa]

วันนี้เที่ยว Asakusa ค่ะ ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นอีกจุด check point อีกจุดนึง จริงๆ อยากไปกินข้าวหน้าปลาไหลมากกว่า ได้ยินมาว่าแถวนี้เค้ามีข้าวหน้าปลาไหลอร่อยๆ แล้วก็มีเทมปุระอร่อยๆ ด้วย ... ของชอบเราทั้งสองอย่างเลย ... วันนี้กว่าจะออกจากโรงแรมได้ก็สายโด่งเลยค่ะ ไปถึงโน่นก็ 11 โมงได้แล้ว กระเพาะเริ่มร้องพอดี

เดินจากสถานี Asakusa ไปไม่ไกล ก็ถึงด้านหน้าของ Sejsoji Temple คนเยอะใช้ได้เลย ... แต่ด้วยความหิว ต้องหาอะไรกินก่อนเข้าวัด ด้านหน้าวัดมีร้านอาหารเรียงรายมากมาย ร้านที่เห็นร้านแรกๆ เลยคือร้านปลาไหล ราคา 3xxx เยน แพงงงงงงงงง ของผ่านดีกว่า ... เดินไปอีกนิด เจอหลายๆ ร้านเลยที่คนเข้าแถวกันยาวเฟื้อย ไม่ไหวอ่ะ โดยเฉพาะร้านที่ขายของทอดๆ ... เราว่าของมันคงจะไม่ได้อร่อยแบบ 10 เต็ม แต่ร้านอื่นๆได้ซัก 4-5 คะแนนอ่ะ ... ต้องรอคิวนานขนาดนั้น เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

เราก็เดินไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดถนน แล้วก็เลี้ยวขวาเข้าซอยนึงที่คนเยอะๆ หน่อย เดินซักพักก็เลี้ยวขวากลับไปทางวัด (ถนนที่ขนาดกับด้านหน้า) ... ตรงนี้ออกแนวๆ ประตูน้ำ ร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า และร้านอาหารเรียงรายเต็มไปหมด

เดินไปซักพัก เห็นร้านข้าวหน้าปลาไหล และก็มีเทปุระขายด้วย พอดีเลย ดูน่ากินดี ด้านหน้าไม่มีคนรอ (จะอร่อยรึเปล่าหว่า) ... แต่ก็ตัดสินใจเข้าไปกินกัน ... เข้าไปถึง ร้านกว้างขวางเลยหล่ะ โต๊ะเยอะมาก แถมคนเต็มร้านเลย มีสมุดคิวให้เขียนชื่อ แล้วก็มีที่ให้นั่งรอคิว เราก็ไปเขียนชื่อจอง ไม่นานก็ได้โต๊ะนั่ง

เมนูก็หน้าตาประมาณนี้ค่ะ เราสั่งข้าวหน้าปลาไหล 2 ชุดเลย แล้วก็เทมปุระเปล่าๆ จานนึง ชุดข้าวหน้าปลาไหลจะมากับข้าวสวย มิโสะซุป ไข่ตุ่น และก็ผักนิดหน่อย (เท่าแมวดม) ... มองดูลูกค้าในร้าน มีแต่คนแก่ๆ มากินทั้งนั้นเลย คิดในใจ เราคงจะเลือกไม่ผิดร้านแน่ เพราะถ้าไม่คุ้มค่าเงินคนแก่ๆ คงไม่มากินกันเยอะขนาดนี้

ได้แล้วค่ะ ข้าวหน้าปลาไหล ... ต้องบอกว่าเป็นอาหารมื้อที่อร่อยที่สุดในทริปนี้เลยค่ะ ให้คะแนน 100/100 เลยค่ะ ทั้งรสชาติ ทั้งราคา อร่อยสุดยอด คุ้มสุดเลย เห็นแล้วน้ำลายไหลอ่ะ อยากกินอีก ... เป็นข้าวหน้าปลาไหลที่อร่อยที่สุดที่เราเคยกินมาเลยนะเนี่ย

ใครผ่านมา ลองเดินหากินดูนะคะ อร่อยมากๆๆๆๆ ... ขออีกรูปนึงละกัน

แล้วก็เทปุระ อร่อยใช้ได้ค่ะ ไม่อมน้ำมันดีด้วย กุ้งตัวอ้วนและใหญ่เลยค่ะ

ทุกอย่างอร่อยอย่างไม่มีที่ติเลยค่ะ ไข่ตุ๋นก็อร่อย มีไก่ กุ้ง เห็ด หน่อยไม้ใส่ลงไปด้วย ... มิโสะซุปก็อร่อยมากๆ

ดูกันค่ะ กินกันเกลี้ยงเลยค่ะ อิ่มแปร้เลย กินไปชมว่าอร่อยกันไปทุกคำเลย (ชอบกันมากขนาดนั้น) ... ใครผ่านมาลองหาทานกันดูนะคะ ชื่อร้าน Asakusa Juraku ค่ะ ... ถ้าใครเข้าวัดมาทางข้างหน้า เดินออกทางด้านข้าง (ซ้าย) ที่มีของกินขายเป็นเต้นท์ๆ ค่ะ แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ หลายบล๊อกเหมือนกัน ลองหาดูนะคะ ^_^

ขออีกหนึ่งสแนป ชัดๆ กับร้านนี้อีกซักรูป

จากร้านปลาไหล ก็ต้องมองหาของหวานล้างปากหน่อย ... เจอพวกขนมหวานแบบที่หวานๆ (แต่ไม่มัน) ... ไม่ชอบอ่ะ

เลยไปหน่อย เจอไอติมชาเขียว ต้องโซ้ยซะหน่อย ไอติมอร่อยมากเลยค่ะ หวานกำลังดี (ไม่หวานเกิน)

แล้วก็เดินไป กินไป ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

ถึงวัดแล้วค่ะ ที่นี่ผิดหวังมากคือ เค้ากำลังซ่อมหลังคาอยู่พอดีเลย T_T เลยอดดูวัดสวยๆ เลย

หนุ่มๆ สาวๆ

คนมุงอะไรกัน แหวกๆ เข้าไปดู ที่แท้ก็ปลาดิบรมควันนั่นเอง

แล้วก็เข้าไปล้างไม้ล้างมือ ตามชาวบ้านเค้า

เข้าไปข้างใน มืดมากๆ ก็ไม่มีอะไร มีแต่คน คน คน แน่นไปหมดเลย เห็นเค้าโยนเหรียญหยอดเหรียญกัน ก็เอากับเค้าบ้าง 10 เยน very generous ^0^

ออกมาข้างนอกดีกว่า ด้านข้างมีสวนเล็กๆ แต่งได้สวยดีเหมือนกัน

ก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ด้านข้างก็มีของกินขายเป็นซุ้มๆ ราคา 200 - 500 เยน ส่วนใหญ่ก็ของกินเล่นทั้งหลาย

เราเลยซื้อปลาหมึกย่าง และก็ลิ้น (วัว?) ย่าง กินคนละไม้ ไม้ละตั้ง 500 เยน แน่ะ สองไม้ 1000 เยน ก็อร่อยพอใช้ แล้วก็ทาโกยากิ 500 เยน (ได้มา 8 ชิ้น กินได้ชิ้นเดียว เพราะมันร้อนมาาาาาาาาก) ราคานี้กินปลาไหลได้อีกเซตนึงเลย คิดแล้วก็อยากกินปลาไหลอีกง่ะ

ขากลับเราเดินออกประตูหน้า ... คนเยอะมาก (ประมาณล้านเศษเห็นจะได้) ... ระหว่างเดินออกไปก็ดูของที่เค้าขายสองข้างทาง ... ดันไปเห็นไอติมงาดำ เกิดอยากกินอีก เลยแวะไปซื้อ 300 เยน ... ซื้อเสร็จ คนขายมันสั่งบวกบังคับว่าให้กินได้ที่ในร้านมันหรือไม่ก็หน้าร้านมันเท่านั้น ... ในร้านก็แคบจะตายha ยังจะมาบังคับให้คนยืนกินอีก ... เราถาม Why? มันก็ดึงๆ ไล่ๆ ให้มายืน ... แล้วก็มีหน่วยคอมมานโดตักซ้ายดักขวาหน้าร้าน ให้ทุกคนที่กินไอติมมันยืนกินหน้าร้านมัน (คนก็เยอะเบียดกันจะแย่) หลายคนพยายามจะเดินหนี มันก็ทั้งกัก ทั้งขัง ทั้งเหนี่ยวรั้ง สาระพัดวิธี ... เราพยายามหนี 2 ครั้ง ไม่รอด กะว่าครั้งที่ 3 ถ้าหนีไม่รอด จะเอาไอติมไปทิ้งถังขยะหน้าร้านมันแล้วเดินไปเลย ... ถ้าจะบ้าไอ้ร้านนี้ ... ไอติมก็หวาน รสชาติไม่ได้เรื่อง โคนก็ไม่อร่อย (ไม่ได้ลำเอียงนะ ไม่อร่อยจริงๆ) ... แต่เราก็รอดมาได้ คือแบบเดินจ้ำๆ ไม่สนใจมันเลย ... ใครรีบๆ ก็อย่าหลวมตัวไปกินขนมร้านนี้ละกันนะคะ

เดี๋ยวจะไปเที่ยว Shibuya ต่อ ... อ่านได้ตอนต่อไปนะคะ

Last Update : 14 มิถุนายน 2553 5:30:39 น. 6 comments

แอบติดตามคุณฟีบี้ มานานค่อดดดดดด วันนี้ได้ เมนท์ คนแรก ฮ่า แอบสงสัย ร้านไอติม เป็นไรของเค้าอ่ะ สงสัยหวงสูตร อันสุดจะไม่อร่อย ฮ่า ตามอ่านอยู่ค่ะ ^^

โดย: นางมารสวมปราด้ามือสอง IP: 123.237.200.130 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:1:52:26 น.

เดินไป กินไป .. เที่ยวไป สนุกดีนะคะ ..

โดย: poongie วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:7:58:06 น.

ขอตามมาเที่ยวอาซาคุสะด้วยคนค่ะ ตอนที่เราไปเจอฝนด้วยล่ะ
เราว่าอาหารราเมนข้างวัดอร่อยมากเลย อิอิ ราคาก็ถูกด้วย

ไอติมน่าทานจังเลย

โดย: mamminnie วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:18:08:35 น.

ปลาหมึกน่ากินอ่ะ.....

โดย: noinanai วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:11:53:59 น.

ไปเที่ยวกันเองดูอิสระดีจังค่ะ

สรุปว่าร้านไอติมทำไมต้องบังคับขู่เข็ญไม่ให้ออกจากร้านด้วยนะคะ

โดย: tuinui IP: 113.53.19.44 วันที่: 20 มิถุนายน 2553 เวลา:0:01:03 น.

อยากตามไปกินด้วยจัง

โดย: Cottony IP: 210.213.7.234 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:15:11:36 น.

Phoebe Buffay
ทุ่งหญ้า Canada

"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX

LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

[Add Phoebe Buffay's blog to your web]