Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
24 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

An Empty Vase


What the heck is going on with me? I don't know if I have too much or too less time to deal with my life. I guess, I am confusing myself and don't feel very good right now. I don't know why the heck I feel that someone else's life (but mine) seems to have something ... I mean SOMETHING.





It is like looking at someone else's vase. How come there is always carnation, daisy, lily, rose, or tulip. Well you know what I am saying. I don't have to name all of these flowers. When I look at my vase, it is empty. Isn't it? I'm not so sure. Though I some time see things, like water, in it. That is my vase and it is a damn good vase. It feels alright that my vase is filled with water ... only water. It is clear and some time nice to look at. I don't have to change the flower everyday. I don't have to clean it everyday ... I really don't like cleaning things anyway. But isn't a vase meant to be with flower? Doesn't it matter if the flower is beautiful? Doesn't it matter if the flower will cause me money? Doesn't it matter if the flower will make me clean the vase more often?

When think of life. There are so many things out there waiting for me to experience. Like having a puppy, a cat, a hamster, or even the disgusting ones like, an iguana, a lizard, and a frog ... just to name a few. Or doing things like climbing the everest mountain or ice-fishing. (I want to ice-fish. I think I will go ice-fishing!) Or start to eat vegetarian foods. I cannot imagine myself not eating meat. That's must be torturing me.

I don't know if I am too conservative with life. I probably am. It's been ... I don't want to count it. It's been such a long time. I spend my everyday life almost the same. When I was back home. I ate the same foods ... pork kapraw with fried egg, soda, and ice cream. I went watch movies at the same old place in the same days over and over and over again. One day I thought I had enough of this. I had to change. I had got to do something different. So I took another journey, a road trip here. It had been exciting for quite sometime. And that was it? Now I start to live my life in the same old fashion again ... eating the same old things, drinking the same old things, doing the same old things over and over again.

It may be the way I had been raised and taught. (Hey, stop complaining. Start living!). I had been taught in a very conservative way. For example. When I was a kid, I was not allowed to eat instant noodle. I should not eat too much junk foods. Though I did all these things anyway. I should not buy things I cannot afford ... even a car or a house. If I cannot afford to pay in cash at once, don't bother. Though I don't really agree with all these things, I must have somewhat absorbed all these things quite a lot. It is probably all over my blood (which makes it impossible to remove). Though it was a good gesture, may be I do want to ride a roller coaster some time. It might be too late to do things when everything is ready because it is never ready and it will never be.

I wish life is as simple as optimization. If it is, I only need to deal with objective function(s) and constraints. These equations could be very nonlinear but there is always a way to solve. I don't need a global optimum because, in many situations, only local optimum will do. And there always are a number of local optima for me to enjoy. Then I seek for another local optima ... just have to follow the searching path. One day if I am lucky enough, I might find myself the global optimum.

Anyway, today I should go out to get some flowers and put them in the vase. I will do this at once!








 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2552
13 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 21:21:51 น.
Counter : 1048 Pageviews.

 

I am confused ค่ะ ไม่ใช่ I am confusing!

 

โดย: แก้ให้ IP: 89.97.102.219 25 กุมภาพันธ์ 2552 2:42:32 น.  

 

แอบอ่าน blog มาตลอด ตลอด . คุณ phoebe , กลับมาอยู่กับปัจจุบันค่ะ ทำในสี่งที่อยากทำค่ะ ถ้าคิดว่าทำแล้วมีความสุข เพราะบางทีมันก้อดีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่ามันจะซ้ำๆ แต่ถ้าคิดว่ามันจำเจมากนัก ก้อลองทำอะไรแปลกใหม่ดูบ้าง เผื่อจะดีขึ้นค่ะ เผื่อจะตกตะกอนความคิดได้ดีขึ้น

บางทีเรามักเห็นสนามหญ้าบ้านคนอื่นสวยกว่าบ้านเรา. เราเป็นบ่อยเหมือนกัน
เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

 

โดย: KOBKAB IP: 124.121.125.57 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:29:01 น.  

 

เราใช้ชีวิตเดิมๆ ซ้ำๆ ของเราทุกวัน
ไม่ได้คิดว่ามันดีหรือแย่
แต่ก็คิดว่า นี่มันคงเป็นทางเดินชีวิตของเราแหละฟะ

แต่ตื่นขึ้นมาวันนึง ดันมีคำถาม
ชั้นควรจะ-มี- หรือ-ทำ-อะไรในชีวิตมากกว่านี้หรือเปล่าฟะ
ชีวิตชั้นมันซ้ำซาก เดิมๆ ว่างเปล่า ไปมั้ยเนี่ย
ดูคนอื่นเค้าดิ
ดูคนอื่นเค้าดิ


สุดท้าย เราเลยไปหาดอกไม้มาใส่แจกันของเราเหมือนกัน
เราเลือกของเราเอง
ได้ดอกไม้ที่ไม่ค่อยเหมือนใครเห่าไหร่
แต่เราโคตะระชอบเลย
.....
ชีวิตเดิมๆ กับดอกไม้ในแจกันใบเก่า












 

โดย: ตั้งใจแวะมา IP: 125.25.90.66 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:49:28 น.  

 

แอบอ่านมาเนิ่นนาน หลายปี

วันนี้ ได้ฤกษ์ อยากทิ้งข้อความให้เจ้าของบล็อก

ในความคิดเห็นของเรา ถ้ามันรู้สึกว่าตันแล้ว เริ่มเบื่อ เดิมๆ กับเรื่องเดิม
เราแนะนำว่า ให้หาอะไรแปลกใหม่ แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ หรือ แค่บางสิ่ง

เพราะคงไม่ง่าย หากจะพลิกชีวิตใหม่ เพียงเพื่อ ตื่นเต้นเร้าใจ เพราะว่า เมื่อเดินมาสักพัก ก็จะมาเจอต้นทาง เดิม ๆ เช่นที่คุณฟี้บี้ เขียนไว้ว่า มาที่นี่ แห่งใหม่เพื่อความ ไม่ซ้ำซาก แต่วันนึง ก็มีความรู้สึกเช่นเดิม ๆ อีก

ในความเห็นของเรา คนเคยมีความรู้สึกเช่นเดียวกันมาก่อน เราจะหาอะไรทำสักอย่างที่ มันไม่เหมือนเดิม เพราะไม่งั้น ความรู้สึกนั้น จะมาหลอกหลอนเราจนกว่าเราจะลืมค่ะ

ดูแลตัวเองนะคะ ขอให้โชคดี

 

โดย: บี IP: 59.100.101.226 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:44:13 น.  

 

ถึง Re 1 ครับ

คุณ Pheobe ใช้ถูกแล้วนิครับ
ในกรณีดังกล่าว ไม่ไ้ด้บอกว่า

ฉันรู้สึกสับสน - I am confused.

แต่ต้องการบอกว่า

ฉันกำลังทำให้ตัวเองสับสน I am confusing myself.

เพราะในประโยคดังกล่าว มี Reflexive Pronoun เป็น myself อยู่แล้วครับ ประโยคจึงสมบูรณ์ในตัวมันเองครับ

 

โดย: TG IP: 124.120.248.223 25 กุมภาพันธ์ 2552 18:15:35 น.  

 

คิดว่าอากาศที่แคนดานาก็ยังคงหนาวเย็นมากอยู่ ถ้า คุณ Pheobe สามารถ ลาพักผ่อนได้ น่าจะดี เพราะดิฉันก็เหมือนกัน อากาศหนาวมาหลายเดือนแล้ว แต่ยังมีภาระกิจต้องทำ ยังไปไหนๆ ไม่ได้ มีอะไรนิดหน่อยก็ทำให้ความคิดขุ่นมัวง่ายมาก ถ้าไปเจออากาศอุ่นๆ อาหารสด อร่อย ความคิด อารมณ์ คงสดชื่น ขึ้นเยอะ
เอาใจช่วย ค่ะ

 

โดย: แมวเหมียว IP: 78.54.178.158 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:26:44 น.  

 

เหนื่อย ๆ ก็พักบ้างค่ะ

ตอนนี้ปวดไหล่เหมือนกัน เก้าอี้กะโต๊ะมันไม่สมดุลย์กัน
คิดว่าต้องปรับนิดหน่อย

ถ่ายรูปดอกไม้สวย ๆ มาให้ดูบ้างนะคะ

 

โดย: sai IP: 58.64.94.178 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:56:18 น.  

 

ฟีบี้จังเราทำงานออฟฟิศ แถมช่วงนี้งานก็น่าเบื่อจำเจมาก แต่เราจะตั้งเป้าไว้ทุกปีหลังโบนัสออกเราจะต้องไปเที่ยว ไปเปิดหูเปิดตา ปีนี้เราตั้งใจไปเที่ยวคนเดียว มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเรา เราไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเราจะเดินทางได้คนเดียว แต่ตอนนี้เราไม่อยากจะรอให้ใครเค้ามาชวนเราไปเที่ยวอีกแล้ว เราอยากไปของเราเองโดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับใคร หวังว่าการเดินทางครั้งนี้เราจะหาดอกไม้มาปักแจกันของเราได้เช่นกัน ขอให้ตัวเองโชคดีเหมือนกันจ้า

 

โดย: Cottony 26 กุมภาพันธ์ 2552 9:32:05 น.  

 

ขอให้กลับมามีความสดใสในใจเหมือนเดิมเร็ว ๆ ๆนะคะ
เพราะว่าเราอ่านบล็อกของคุณฟี้บี้แล้วรู้สึกดีทุกครั้ง
พอคุณฟ้บี้ไม่เขียน เรารู้สึกเหมือนขาดอะไรบ้างอย่างไป
สู้ๆๆๆ นะคะเรียกความเข้มแข็งและร่าเริงกลับมา
เราจะเป็นกำลังใจให้คะ (เพราะคุณเป็นสุขเราก็มีความสุข)

 

โดย: katai IP: 125.24.85.3 26 กุมภาพันธ์ 2552 15:06:34 น.  

 

Long time no see na :)

Can I call your feeling as "Mid-Life Crisis" huh? :)

I've been in your shoes now and then na. I think it's just the way it works when we're getting old. Sometimes I think "Have I got what I'm hoping for?" "Do I like the things my life is showing me?" Like the song "Do you know?" by Diana Ross. I like this song so much it really strikes my heart. I think ordinary people once ask themselves these questions.

Well, I know I'm not that kinda risk taker. I'm not that super girl, I have no special talent. so my life has been as simple as it should be.

All I can say is "Never compare your life to the others." You will find yourself the lucky one.

Good quote: Happiness is not a search, it is a choice:)

 

โดย: Galilee IP: 58.64.67.105 26 กุมภาพันธ์ 2552 20:30:13 น.  

 

บางทีชีวิตของเรามันก็น่าเบื่อ บางทีเราก็เบื่อกับการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ
จำเจซ้ำซาก แต่มันเป็นเพราะอะไรเราถึงรู้สึกแบบนั้น อาจเป็นเพราะเราไม่ได้เจอสิ่งบัลดาลใจ แรงบัลดาลใจใหม่ๆให้เราตื่นเต้น เพราะเราจะรู้สึกเสมอเหมือนกัน ก็จะแหกกฏบ้าง ไปทำอะไรฮาๆ ไปดำน้ำ ว่ายน้ำไปทะเลกับเพื่อนเป็นอาทิตย์ กินอาหารทะเล มันเหมือนได้อะไรกลับมาเยอะเลยค่ะ หรืออาจเป็นเพราะเราไม่เคยพอ?

 

โดย: ตองดี IP: 125.26.227.251 27 กุมภาพันธ์ 2552 2:52:37 น.  

 

เป็นไรเนี่ย สับสนไรกะชีวิตอีก....ชีวิตมะใช่ instant noodle นะเฟ้ย

เดาว่า มันอาจถึงเวลาที่แกจะเริ่ม explore สิ่งใหม่ ๆ มั่งแล้วล่ะ .....

 

โดย: ohz IP: 192.165.213.18 2 มีนาคม 2552 17:34:43 น.  

 

เอาเพลงเพราะๆมาฝากค่ะ


สองหมื่น Stamp
//oaddybeing.multiply.com/reviews/item/13

ชีวิตนี้เรามีเวลากันแค่ไหน
ก็เคยได้ยินบางคนได้ลองประมาณเอาไว้
ว่าอย่างดีก็แค่สองหมื่นวัน

ไม่ต้องนับให้ชัดๆ ก็พอที่จะรู้
วันเวลาที่เราต่างมีบนโลกนั้น
มันไม่ได้มากมาย

และวันนี้เราจะเสียไปอีกหนึ่งวัน
จากชีวิตที่แสนสั้นไม่ได้ยืดยาว
ทั้งที่จริงเรามาที่นี่กันแค่เพียงชั่วคาว
อีกไม่นานก็คงต้องลาจากไป

อยู่ที่เราจะใช้เวลาที่มี อยู่บนโลกนี้กันยังไง
เพื่อให้กับตัวเองคนเดียวทุกวัน
หรือจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้างไหม
เพื่อเราจะไม่ต้องมาเสียดาย เวลาที่ต้องจากไป

ทั้งชีวิตที่เดินผ่านมาเราโชคดีแค่ไหน
หรือเรายังจะอยากเก็บความโชคดีเอาไว้
คนเดียวจนหมดสองหมื่นวัน

เพราะวันนี้จะถูกใช้ไปอีกหนึ่งวัน
จากชีวิตที่แสนสั้นไม่ได้ยืดยาว
ทั้งที่จริงเรามาที่นี่กันแค่เพียงชั่วคราว
อีกไม่นานก็คงต้องลาจากไป

อยู่ที่เราจะใช้เวลาที่มี อยู่บนโลกนี้กันยังไง
เพื่อให้กับตัวเองคนเดียวทุกวัน
หรือจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้างไหม
เพื่อเราจะไม่ต้องมาเสียดายเวลาที่ต้องจากไป

อยู่ที่เราจะใช้เวลาที่มี อยู่บนโลกนี้กันยังไง
เพื่อให้กับตัวเองคนเดียวทุกวัน
หรือจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้างไหม
เพื่อเราจะไม่ต้องมาเสียดาย เวลาที่ต้องจากไป

เพื่อเราจะไม่ต้องมาเสียดาย เวลาที่ต้องจากไป

 

โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 58.8.59.73 3 มีนาคม 2552 9:51:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.