Japan [Tsurunoyu Onsen]

วันนี้ตื่นแต่เช้า เช็คเอาท์ แล้วก็ขึ้นรถไฟไปที่สถานีโตเกียว เอากระเป๋าใบใหญ่ใส่ locker ไว้ (ใส่ทิ้งไว้ได้นานถึง 3 วัน) วันแรกหยอด 500 เยน ก่อน พอกลับมา ต้องหยอดเงินเพิ่มอีก 1000 เยน แล้วก็จะเอากระเป๋าออกได้ ... รวม 3 วัน 1500 เยน เราว่าสะดวกและไม่แพงดีนะ

พอเอากระเป๋าใส่ locker เรียบร้อย เหลือแค่กระเป๋าเดินทางใบเล็กไปคนละใบ ... หาซื้อข้าวกล่องไปกินบนรถไฟซึ่งเราจองที่นั่งล่วงหน้าไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ... อาหารแพงและไม่อร่อย มีแต่ข้าว หาโปรตีนแทบไม่ได้เลย แล้วก็มีให้เลือกไม่มากนัก บน Shinkansen ก็ยี่ห้อเดียวกันนี่แหล่ะ

เดินในสถานีโตเกียวไม่ยากอย่างที่คิดไว้ เพราะป้ายบอกทางที่ตลอด รวมไปถึงแผนที่ ที่มีอยู่เป็นระยะๆ ... ตั๋วจองก็มีข้อมูลบอกไว้ชัดเจน ไม่งงแน่นอน

คนไม่เต็ม

อาหารกล่องที่ซื้อมาไม่อร่อยเลยผะผ่า มีแต่ของหวานๆ ข้าวก็เยอะ ไม่ถูกปากเราเลย

นั่งบนรถไฟเบื่อๆ ก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ

นั่งดูข้างทาง หลับบ้าง ตื่นบ้าง

พอเริ่มขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเห็นภูเขา สายน้ำ ลำธาร สวยดีจัง

สามชั่วโมงผ่านไปก็มาถึงสถานี Tazawako (จังหวัด Akita)

บรรยากาศรอบๆ สถานี Tazawako

จากสถานี Tazawako ต้องนั่งรถบัสประจำทาง (สีแดง) ต่อไปอีก 45 นาทีไปลงที่ Arupakomakusa ซึ่งจะมีรถตู้สีฟ้าของ Tsurunoyu Onsen จอดรอรับอยู่ รถคันนี้จะรับส่งลูกค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ

ค่ารถบัสจาก Tazawako station ไป Arupakomakusa ก็ 600 เยนค่ะ รถบัสเป็นแบบหวานเย็นค่ะ ใครจะซื้อตั๋วไปเลย หรือไปจ่ายบนรถก็ได้ค่ะ ถ้าจ่ายบนรถ เวลาขึ้นก็กดตั๋ว ดูว่าเบอร์อะไร แล้วก็ดูค่ารถที่หน้ารถ มันจะขึ้นไปตามระยะทางที่รถไปถึง ก่อนลงก็ดูราคา แล้วก็จ่าย หากใครมีแบงค์ใหญ่ อย่างเช่นแบงค์ 10000 เยน ก็ไม่ต้องห่วง บนรถมีทั้งเครื่องแลกและเครื่องทอนเงินค่ะ คนขับรถก็ใจดีค่ะ ... รถบัสจะขับผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของเมือง ไม่ว่าจะเป็นสกีรีสอท และเรียวกังต่างๆ ... Tazawako Lake ก็เป็นอีกจุดนึงที่น่าแวะเที่ยวค่ะ

พอไปถึงสถานี Arupakomakusa รถตู้สีฟ้าของ Tsurunoyu Onsen ก็จะจอดรอรับลูกค้าที่มากับรถบัสสีแดงพอดี คือพอคนลงรถบัส เค้ารอจนรถบัสสีแดงออก ดูว่าคนไม่มีแล้ว เค้าก็ออกเลยค่ะ ... ใช้เวลาราวๆ 30 นาที (มั๊งคะ) ไม่นานมาก ... เส้นทางเลี้ยวลด คดเคี้ยว ยิ่งกว่าเขาวงกต พับเหมือนผ้าพับเลย แถมถนนแคบมาก ... แต่ สวยมากๆ ค่ะ บรรยากาศดีมากๆ ทั้งต้นไม้ใบหญ้า ป่า ภูเขา แม่น้ำ ลำธาร ไม่เบื่อเลย

ในที่สุดก็ ถึงแล้ว เย้ย!

ดูโน่นดูนี่ ถ่ายรูปกันยกใหญ่

บรรยากาศมันเย็นๆ เงียบๆ ได้ยินแต่เสียงสายน้ำไหล นี่ถ้าไปคนเดียวคงเหงาจับใจ

ระหว่างที่รอเช็คอินก็เดินสำรวจไปเรื่อยๆ

อันนี้เป็นห้องที่รอเช็คอินค่ะ แล้วก็เป็นห้องที่ใช้กินข้าวเย็นและเช้าด้วยค่ะ

ได้เวลาแล้ว เค้าก็มาตาม พาไปถึงห้อง แล้วก็อธิบายเกี่ยวกับของในห้อง แล้วก็บ่อน้ำร้อน ว่าบ่อไหน อะไร ยังไงบ้าง ... สภาพห้องนอนค่ะ แคบๆ 5-6 เสื่อมั๊งคะ จำไม่ได้แล้ว แต่สะอาดสะอ้านดี

เสร็จแล้วก็สำรวจห้อง ก็มียูกาตะ ขนม แล้วก็ชาเขียวให้

มาชิมกันมะ

ก็ตรงตามคาด ขนมญี่ปุ่น หวาาาาาาาาน จบ เราไม่ชอบเลย ... จะรอลิงรอเรือไปใย ... หมดเวลาแช่น้ำสำหรับพวก daytrip พอดี เปลี่ยนชุดไปแช่น้ำดีกว่า

ก่อนแช่น้ำก็ต้องเดินฉุยฉายกับยูกาตะซักหน่อย

แช่น้ำร้อนเสร็จ ตอนแช่ก็รู้สึกสบายตัวดี น้ำร้อนกำลังดี ตอนออกมาหมดแรงข้าวต้มเลย นั่งผึ่งตัวกินลมชมวิวข้างนอก รอกินข้าวเย็น

รอร้อรอ

อ้อ นี่คือหลังคาที่เค้าเล่าขาน

ถึงเวลากินข้าวซักที หิวกันจนไส้กิ่งเลยทีเดียว

อาหารที่เสริฟก็มี ... ผักอะไรไม่รู้ หวานๆ ทั้งนั้น รวมๆ แล้วก็มีไม่กี่ชิ้น ไม่ค่อยมีไฟเบอร์อ่ะ ไม่รู้คนญี่ปุ่นเค้ามีปัญหาเรื่องการขับถ่ายกันรึเปล่า ... อาหารที่สุดจะกลืน (แหลกม่ายล่าย) คือซุปที่เค้าเอามันฝรั่งมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ ใส่ลงไปในซุป ตอนแรกนึกว่าลูกชิ้นเนื้อสัตว์ แต่ที่จริงมันฝรั่งมันลื่นๆ เมือก ... ดีได้มาแค่สามลูก กินทั้งน้ำตาเลย ... อีกอย่างที่กินได้ (แต่ประหลาดมาก) คือ ซุปเห็ดอะไรนี่แหล่ะ น้ำซุปก็อร่อยดี แต่เอาข้าวปั้นก้อนกลมๆ ปิ้งนิดหน่อย แล้วใส่ลงไป T_T ไม่ไหวอ่ะ ข้าวในถ้วยก็เยอะแยะแล้ว ยังจะเอาข้าวมาปั้นใส่ซุปอีก ขอหมูขอไก่ไม่ได้เหรอ คนกำลังหิวเลย ... แล้วก็มีหน่อไม้ เห็ดป่าอะไรไม่รู้พอกินได้บ้างไม่ได้บ้าง ... อร่อยที่สุดคงจะยกให้ปลาปิ้งโรยเกลือ แต่ขนาดก็เล็กซะเหลือเกิน ... แต่เราก็โซ้ยไม่เหลือ เพราะอยากลองกิน แล้วก็หิวจนหน้ามืดด้วย

ขนาดหิวๆ ยังกินไม่ค่อยลงเลย T_T

กินเสร็จ ก็ไปแช่น้ำอีกรอบ (เล่นกันจนตัวเปื่อยเลย) จากนั้นก็เข้านอน พรุ่งนี้จะไปเที่ยว Tazawako Lake ซักหน่อย

พูดถึงเรื่องนอน อากาศตอนกลางคืนกำลังสบายดีมากเลย 8-10 องศา เราก็เลยนอนเปิดหน้าต่างนิดนึง แล้วก็ห่มผ้า ... พูดถึงผ้าห่มเค้า คือ มันหนาาาาาาาาาาาาา มากกกกกกกกกกกก ทั้งหน้าทั้งฟู เห็นแล้วยังนึกว่า นี่เตียงหรือผ้าห่มเนี่ย ... พอเอาผ้าห่มคลุมตัว เหมือนกับภูเขาทั้งลูกทับลงมาบนตัวเลย ... ตื่นมาระบบไปทั้งตัวเลย เหมือนกับใครมาชก หรือถูกรถบดถนนทับก็ไม่ปาน T_T

รู้สึกว่าวมันออกจะยาวหน่อย (อารมณ์อยากเขียนละเอียดๆ) เดี๋ยวเอาไว้ต่อภาคต่อไปดีกว่า ทิ้งท้ายไว้ที่ภาพนี้แล้วกันค่ะ

South Africa เสมอ Mexico 1-1 ง่ะ

Last Update : 12 มิถุนายน 2553 6:02:51 น.

รูปสุดท้ายสวยจังครับ ^^

โดย: Gorloth IP: 183.89.198.139 11 มิถุนายน 2553 23:21:54 น.

อัพบล็อคแบบ non-stop เลยนะเนี่ย

โดย: คุณไก่ 12 มิถุนายน 2553 6:18:57 น.

อ่านแล้วยังกับได้ไปถึงที่นั่นเลย ชอบๆๆๆ

โดย: narusu IP: 125.27.201.222 21 มิถุนายน 2553 13:34:27 น.

ตามไปเที่ยวด้วย ดูธรรมชาติสดชื่นจังเลย

โดย: Cottony IP: 210.213.7.234 22 มิถุนายน 2553 13:43:30 น.

รบกวนหน่อยนะค่ะ ไม่ทราบว่าจองที่พักที่นี่ยังไงค่ะ ตอนนี้ยังจองไม่ได้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะจองอย่างไร รบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: จอม IP: 203.158.176.20 21 พฤษภาคม 2557 17:00:10 น.

Phoebe Buffay
ทุ่งหญ้า Canada

"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX

LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

[Add Phoebe Buffay's blog to your web]