(¯`º°‘¨°o.O•kanyapha.w@gmail.com Tel. Dtac 089-749-4688, GSM 085-692-5434 •O.o°¨‘°º´¯)
Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
เมื่อลูกค้าได้รับของแล้วแจ้งว่า สินค้าขาดไป 1 โหล เป็นคุณจะทำอย่างไร มาแชร์กันค่ะ




เกริ่นก่อนค่ะ จขกท.ขายของออนไลน์เป็นอาชีพหลักมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้ว

เคยเจอปัญหามากมาย แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์จนมุมขนาดนี้

คร่าว ๆ นะคะ

เมื่อสัปดาห์ก่อนวันแม่ มีลูกค้าท่านหนึ่งสั่งซื้อสินค้าจำนวน 3 โหล

ก็โอนเงินตามปกติ ก็ให้เพื่อนจัดส่งของให้ตามปกติ ( เพื่อนช่วยแพคส่งมาเป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้วเพื่อแบ่งโซนกัน จขกท.อยู่ภาคใต้ ลูกค้าอยู่ภาคเหนือ จะได้รับของไวขึ้น ) เมื่อได้รับของก็แจ้งกลับมาว่าสินค้าได้ขาดไป 12 ชิ้น ( 1 โหล )

จขกท.ก็เช็คไปทางเพื่อน ใบส่งก็ถูกต้องคือน้ำหนักของสินค้าคูณด้วยจำนวนสินค้าคร่าว ๆ น้ำหนักก็ตรงกัน

เลยโทร.สอบถาม จนท.ท่านหนึ่งที่คุ้นเคย ก็แจ้งว่า ให้ลองโทร.บุรุษไปรษณีย์ปลายทางดูว่า กล่องสมบูรณ์ไหม แตกไหม

ก็โทร.หา ทางปลายทางแจ้งว่าทุกอย่างปกติ ไม่มีบุบเลย และผู้รับได้เซ็นต์รับเองกับมือ ได้คุยกับ หัวหน้า ปณ.ถึงทางออก

หัวหน้า ปณ.บอกว่า ในเมื่อทุกอย่างปกติก็ไม่ใช่ความผิดของไปรษณีย์

โทร.หาผู้รับ ผู้รับแจ้งว่า สินค้าที่สั่งนั้นสั่งให้กับคุณแม่ ชื่อผู้รับคือชื่อคุณแม่

ก็ได้โทร.หาคุณแม่ แจ้งถึงรายละเอียดต่าง ๆ ยืนยันว่าสินค้ามีเพียง 24 ชิ้นเท่านั้น

ทั้งคุณแม่ + คุณลูกเสียงแข็ง ต้องการสินค้าอีก 12 ชิ้นให้ได้

หากเป็นคุณ ๆ คุณมีทางออกเช่นไรคะ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมแจ้งได้เลย

พยายามพิมพ์ให้เป็นกลางที่สุด หากดูว่า จขกท.ลำเอียงแจ้งได้ค่ะ


เดี๋ยว จขกท.จะมาแจ้งทางออกของตัวเองค่ะ

จากคุณ : กัญจน์ญภา




ความคิดเห็นที่ 1

ถ้าน้ำหนักพัสดุเท่ากับของสามโหล...มันก็ต้องตามนั้นสิคะ

ของมันจะหายไปไหน...เวลาจ่ายค่าส่งก็คิดตามน้ำหนักของ

มั่วนิ่มแล้วคุณลูกค้า...

จากคุณ : หัวไชเท้าผู้กล้าหาญ





ความคิดเห็นที่ 2

อันดับแรกผมจะถามลูกค้าก่อนว่าตอนที่ไปรษณีมาส่งสภาพกล่องปกติหรือไม่ มีรอยฉีกขาดหรือเปล่า ถ้าไม่มีจบผ่านไป

อันดับต่อมา ให้ไปดูน้ำหนักครับ เพราะวาน้ำหนักส่งถ้าหายไปถึงสิบสองอันเนีย ยังไงน้ำหนักมันก็ไม่ได้อยู่แล้วมันต้องต่างกัน เช็คตรงนี้

ทีนี้ก็รู้แล้วแหละครับว่าเราผิดพลาด หรือเปล่า

ต่อมาในกรณีที่ น้ำหนักถูกต้อง ตามที่มันควรจะเป็นแล้ว แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับของขาดหายไป มันก็ออกได้สองกรณีคือ โดนเอาไปก่อนส่งให้ลูกค้าเรา หรือลูกค้าเราโมเม

แต่ในเมื่อเราถามลูกค้าเราแล้วว่าสภาพกล่องตอนรับของเนี่ยเป็นอย่างไร ถ้าเค้าบอกว่าเรียบร้อยอีก อันนี้ก็มีเปอร์เซ็นสูงที่ลูกค้าท่านนี้จะโมเม

คุณก็ลองบอกเค้าไปว่า คุณดูน้ำหนักแล้วที่ส่งไป มันต้องมีสินค้าถูกต้องแล้วเพราะไม่อย่างนั้น น้ำหนักมันจะไม่ได้ตามที่ส่ง แต่ถ้าคุณยืนยันว่าไม่ได้รับจริง จะส่งให้ใหม่ แต่ทางร้านขอยืนยันว่าเราได้ส่งถูกต้องตามจำนวนแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหายไปตรงไหนระหว่างทาง

และเป็นผมก็จะระวังลูกค้าคนนี้ให้มากขึ้น หรือไม่ก็ไม่ค้าขายด้วยอีกเลย

จากคุณ : รูปหล่อ_พ่อคนดี




ความคิดเห็นที่ 4

ก็บอกลค.ไปตามจริงค่ะ
ว่าเราตรวจสอบจากน้ำหนักสินค้า
โดยเอาสินค้าจำนวน 3 โหล บวกน้ำหนักกล่อง
ถ่ายรูปใบส่งของจากปณ.ให้เขาดูน้ำหนักเลย ว่าของเราถูกต้อง

และลองชั่งน้ำหนักแบบ 2 โหล แล้วถ่ายให้ลค.ดูเลย
ว่าถ้าของมีแค่ 2 โหล น้ำหนักจะแค่เท่านี้


ปกติเราเป็นคนที่ใจป้ำกับลค.มากนะคะ
บางทีของชำรุดนิดๆ หน่อยๆ เราส่งของใหม่ให้เลย
ของเก่าก็ไม่ต้องส่งคืน บางชิ้นราคาขายเป็นพัน เราก็ชิวค่ะ บริการลค.ไป
แต่ถ้าเจอลค.ที่ไม่น่ารัก ก็ต้องเจอไม้แข็งกลับบ้างเหมือนกันนะคะ

จากคุณ : JiGGO InLove



ความคิดเห็นที่ 6

ไปชั่งของที่ไปรษณีย์เลยครับ ใช้กล่องหรือแพคเกจแบบเดียวกันไปลองชั่ง และถ่ายรูปส่งเมล์ไปไว้ให้ลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐานว่าถ้าของ 2 โหล น้ำหนักจะเท่านี้ และของ 3 โหลน้ำหนักจะต้องมากกว่านี้ ให้เจ้าพนักงานไปรษณีย์เป็นพยานให้ด้วยครับ ถ้ามั่นใจว่าของเราได้ส่งให้ลูกค้าครบถ้วนแล้ว ก็ไม่ส่งให้อีกครับ

จากคุณ : LimitBreak




ความคิดเห็นที่ 7

จ้อยจะบอกลูกค้าว่าเราโทรสอบทาง ปณ.แล้ว เค้ายืนยันว่ากล่องไม่ชำรุด
เราเชื่อว่าลูกค้า(จะ)ไม่โกหกเรา(มั้ง)เรายินดีรับผิดชอบเต็มที่
เราจะส่งของให้ลูกค้าแต่ว่าลูกค้าก็ต้องช่วยเราด้วย
ต้องไปแจ้งความให้เราและส่งใบแจ้งความกลับมาให้เราก่อน
เราจะเอาใบแจ้งความของลูกค้าไปไล่บี้กับ ปณ.เอง
ถ้าลูกค้ากล้าไปแจ้งความให้จ้อยก็ส่งของให้ค่ะ

จากคุณ : จ้อย..ยย




ความคิดเห็นที่ 8

เข้ามานั่งฟังด้วย อยากรู้ทางออกของเรื่องแบบนี้เหมือนกัน

จากคุณ : hoinester (HoiNeStEr)




ความคิดเห็นที่ 9

เช็คความชำรุดของกล่องจาก ไปรษณีย์ ตอนส่งจากไปรษณีย์
,,................................................,, ตอนถึงลูกค้า

ถ้าคอนเฟิร์ม สองฝ่ายว่าไม่ชำรุด ไม่มีรอยแกะ

ก็ดูน้ำหนัก ระหว่าง 2 โหล กับ 3 โหล
ไปรษณีย์ ชั่งให้อยู่แล้วใช่มั๊ยคะ
ถ้าคุณมีสลิปยืนยัน น้ำหนัก ว่า ส่งไป 3 โหล ก็แจ้งตามตรงว่าส่งครบนะคะ

จากคุณ : Shindo_Zen




ความคิดเห็นที่ 10

ทางออกคงไม่มีค่ะ เราว่าเคสนี้ลูกค้ามั่วนิ่มค่ะ ไม่แนะนำให้ส่งสินค้าเพิ่มไปให้ค่ะ ยืนยันคำเดียวว่าคุณส่งของครบถูกต้องแล้ว เคยเจอแบบนี้เหมือนกันบอกสินค้าขาด เราก็ส่งเพิ่มให้ รอบ2สินค้าขาดอีกแล้วเราก็ส่งเพิ่มไปให้พร้อมการสั่งหนถัดไป รอบ3ของขาดอีก หนนี้ไม่ส่งแล้ว(โว้ย) เพราะพอมีหนที่2เราก็จำเอาไว้ หน3เราเช็คของแล้วเช็คอีกไม่ให้พลาดยังไงก็ไม่มีขาด เกินได้แต่ขาดไม่ได้ ลูกค้ารายเดียวของจะขาด3หนเลยรึ -*-

เคสเจ้าของกระทู้ไม่คิดว่าปณ.เอาไปด้วยค่ะ เพราะเวลาปณ.ฮุบ มักจะเอาไปเลยทั้งกล่องแล้วจะเก็บคาไว้ระยะหนึ่ง ถ้ามีคนมาตามก็ทำเนียนแล้วคายกล่องคืนให้ ถ้าไม่มีคนมาตามก็เอาของไปเลยเจ้า -_-'

จากคุณ : กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย




ความคิดเห็นที่ 11

เข้ามาดูครับ หัวอกเค้า หัวอกเรา
แม่ค้า ลูกค้า
ผมเคยเจอแต่ของแตก แต่คุยกันได้ครับ
ปัญหา น่าปวดหัวจริงๆ
เรื่องน้ำหนัก ก็น่าจะแก้ได้
แต่ของก็หายไปแล้ว
แต่ลูกค้ายืนยัน ว่าได้ไม่ครบ
รอคำตอบท่านต่อไปแล้วกัน

จากคุณ : woodtate




ความคิดเห็นที่ 12

ถ้าเป็นดิฉันต้องถามก่อนว่าเราจะขาดทุนมากไหม ถ้าขาดทุนไม่มากดิฉันจะยอมคืนไปค่ะ 12 ชิ้น

ดิฉันก็เคยเจอเหมือนกันที่ลูกค้าบอกว่าของเสีย แต่ก็ไม่ได้ส่งมาเปลี่ยนบอกว่าทิ้งไปแล้วบ้างอะไรบ้าง

แต่งานพวกนี้มันแบบว่าไงล่ะค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะยอมหรือไม่ยอมเท่านั้นล่ะค่ะ

ถ้าต้องการให้เรื่องจบเร็ว แล้วได้ใจฝ่ายตรงข้าม เป็นดิฉันจะยอมรายนี้ไป อีกครั้ง 12 ชิ้น แต่คราวหน้าก่อนที่จะแพคของลองให้มีคนตรวจทานสัก 2-3 คนขึ้นไปสิค่ะ เพื่อความมั่นใจว่า ครบจริง

คนที่ 1.ครบ คนที่ 2 ครบ คนที่ 3.ครบ เรามั่นใจขนาดนี้ก็คือโดนโกงนั่นล่ะค่ะ

จากคุณ : tukta_von




ความคิดเห็นที่ 13

เห็นด้วยว่าอย่าเพิ่งส่งของไปค่ะ เช็คดูให้แน่ใจเรื่องน้ำหนักนี่ช่วยได้จริงๆค่ะ บอกลูกค้าให้ถ่ายรูปหน้ากล่องมาให้หน่อยค่ะ และถ่ายรูปสินค้าให้ดูหน่อย..ประเด็นคือแค่อยากดูหน้ากล่องว่าปณ.ต้นทางนั้นเขียนน้ำหนักเท่าไหร่ที่บนกล่อง ( ปณ.บ้านเราเขียนน้ำหนักบนกล่องด้วยนะ ที่อื่นไม่รู้ ) ลูกค้าบอกว่ากล่องไม่มีรอยแกะ OK ...จากนั้นคุณก้อถ่ายบิลปณ.เรื่องน้ำหนักสินค้าไปให้ พร้อมถ่ายรูปว่าของ 3 โหลหนักเท่าไหร่ให้ลูกค้าดู ย้ำไปอีกว่าคุณส่งของให้ 3 โหลจริงๆ .. แล้วคุณก้อแกล้งบอกลูกค้าไปว่า ต้องร่วมมือกันนะคะ เอาผิดเจ้าหน้าที่ปณ.จอมขโมยให้ได้คามือเลย รบกวนไปแจ้งความเรื่องของหายที่สน.หน่อยนะคะ แล้วสำเนาใบแจ้งความมาให้หน่อย เดี๋ยวดิฉันจะจับโจรเองค่ะ ส่วนของรอหน่อยนะคะคิดว่าตำรวจคงจับโจรให้ในไม่ช้า...

ดูความเป็นไปของลูกค้าค่ะ....ทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ถ้าเห็นว่าพฤติกรรมโปร่งใส ก้อค่อยส่งของไปให้...แค่อยากรู้ ^^

จากคุณ : Thundergirl





ความคิดเห็นที่ 14

ถ้ามั่นใจ ก็ให้ลูกค้าไปแจ้งความเพื่อไล่เบี้ยย้อนหลังดีกว่าครับ

จากคุณ : ป.กองปราบ




ความคิดเห็นที่ 15

ถ้าจะส่งอีกครั้ง ถ่ายรูปก่อนส่งนะคะ เอารูปติดกล่องด้วยค่ะ (ติดข้างในกล่องค่ะ)

ว่ามีสินค้ากี่ชิ้น เอาเบอร์แปะไว้ด้วยค่ะ 1- 12 เรียงไว้ ตามลำดับ !!

จากคุณ : แม่น้องแคท




ความคิดเห็นที่ 16

เรื่องมันจบตั้งแต่น้ำหนักสินค้าแล้วครับ

เอาใจช่วยนะครับ ^^

จากคุณ : เชิ้ตดำ




ความคิดเห็นที่ 17

ค้าขาย online ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าพยายามทะเลาะกับลูกค้า
ผมเคยเจอเคสลักษณะนี้ เราก็ว่าส่งไปครบแล้วนะ แต่ลูกค้าแจ้งว่าไม่ครบ
คำนวณแล้วพอรับไหว ผมก็ส่งไปให้ตามจำนวนที่เค้าแจ้งว่าขาด
(แต่ก็ลงบัญชีหนังหมาเอาไว้ จะไม่ทำการค้าขายกับรายนี้อีก)
บอกตรงไม่อยากปวดหัว กับเรื่องที่จะตามมา
เห็นมามาเยอะแล้ว เรื่องตั้งกระทู้ต่อว่าพ่อค้าแม่ค้า
คนตั้งกระทู้ก็ปวดหัวพอดูแล้ว ถ้ามีกองเชียร์(หรือคู่แข็งที่ไม่เผยตัว)อีก ไม่ไหวจะเคลียร์
ลูกค้าเก่าอ่านเจอน่ะไม่เท่าไหร่
แต่ถ้าลูกค้าใหม่ ตั้งใจจะซื้อ มาเจอกระทู้ต่อว่า คงต้องหยุดคิดแน่นอน

สรุปแล้วเสียมากกว่าได้ครับ ...

จากคุณ : merf1970




ความคิดเห็นที่ 18

ถ้ากลัวเสียชื่อเสียง แล้วส่งเสริมมิจฉาชีพให้ได้ใจ จนไปทำกับผู้ค้ารายอื่น
แบบนี้เห็นว่าไม่ถูกค้อง
ถ้าคนคิดร้ายเรา ไม่ต้องไปทะเลาะ เขาก็เมคเรื่องมาโจมตีได้

จากคุณ : รินบุญญา



ความคิดเห็นที่ 19

ผมว่าไปรษณีย์ต้องมีบริการเสริม ตรวจนับสินค้า ให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลด์ด้วยจะดีมากเลย เสียเงินเพิ่มนิดหน่อยแต่ชัวกว่าสำหรับคนที่ส่งของจำนวนชิ้นค่อนข้างมาก

จากคุณ : รูปหล่อ_พ่อคนดี




ความคิดเห็นที่ 20

ถ้าเป็นลูกค้ารายแรกแล้วเกิดปัญหาเช่นนี้ผมคิดว่าถ้าเราคำนวณแล้วยังไม่เจ็บตัวเท่าไหร่ ก็ส่งเพิ่มครับเพื่อรักษาลูกค้าไว้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วผิดพลาดที่ไหนกันแน่ ครั้งต่อไปเราก็ต้องหาวิธีที่รัดกุมว่านี้เช่น ถ่ายรูปสินค้าไว้ทุกชิ้นก่อนส่ง ตามที่ด้านบนแนะนำ พอลูกค้ารายนี้มาสั่งซื้ออีกเราก็ระมัดระวังมากหน่อยครับ ผมเดาว่าอาจจะเกิดเคสนี้เป็นเคสแรกกับเเม่ค้า :)

จากคุณ : nottp




ความคิดเห็นที่ 24

โอ๋ๆๆ.. ไม่เป็นไรนะคะคุณกัญจน์ญภา .. สู้ๆ
มีข้อแนะนำเพิ่มเติมว่าหากแจ๊กพอตเจออีก(ซึ่งขออย่าให้เจอนะคะ)

เวลาที่ขอให้ลูกค้าไปแจ้งความ
จ้อยจะบอกกับลูกค้าว่าเรายินออกค่าแทกซี่ให้ลูกค้าค่ะ

เราได้แสดงความรับผิดชอบสูงสุดเท่าที่เราทำได้แล้ว
คราวนี้ก็ดูว่าลูกค้าจะยอมไปแจ้งความให้เรามั้ยค่ะ

ในกรณีที่เราตามของกับ ปณ.
จ้อยจะโทรตอนเช้าประมาณ 8-9 โมง ก่อนที่ จนท.นำจ่ายจะออกนำจ่ายนะคะ

ใช้กับกรณีที่ในระบบบอกว่าออกใบแจ้งเช่นกัน
จ้อยจะบอกลูกค้าว่าในกรณีนี้จ้อยขอให้ลูกค้าโทรตามกับ ปณ เอง

เราไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่ที่ให้ลูกค้าโทรตามเอง
เพราะลูกค้าจะเจอ จนท.นำส่ง ที่อาจจะมีคำถามกลับมาแล้วเราตอบไม่ได้

ลูกค้าจะเป็นผู้ให้รายละเอียดได้ชัดเจนที่สุดๆ
ซึ่งหากลูกค้าไม่สะดวกจะโทรก็ไม่เป็นไร จ้อยก็ยินดีตามให้เต็มที่

แต่ส่วนใหญ่พอลูกค้าฟังคำอธิบายจากเรา ก็ยินดีโทรตามเองค่ะ
กรณีของหาย เคยเจอที่ส่งไปคอนโดแล้วลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ

ทั้งๆที่มีชื่อผู้รับชัดเจนว่าเป็น จนท.คอนโด
และลูกค้าก็ยืนยันว่า จนท.คอนโดบอกว่าไม่ได้รับ

จ้อยก็ขอให้ลูกค้าติดต่อ ปณ. ลูกค้าก็บอกว่าไม่สะดวก
เคสนั้นก็หลายบาทอยู่เหมือนกัน

จ้อยก็บอกลูกค้าว่าไม่เป็นไรจะส่งใหม่ให้แบบลงทะเบียนตอบรับ
ลูกค้าสะดวกจะให้เราส่งไปที่ที่อยู่อื่นมั้ย

ลูกค้าก็ยืนยันว่าให้ส่งไปที่ที่อยู่เดิม จ้อยก็โอเคค่ะ ที่อยู่เดิมก็ที่อยู่เดิม
แต่ก็บอกลูกค้าว่าถ้าคราวนี้ยังไม่ถึงมือลูกค้าอีก จ้อยคงไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้อีกแล้ว

ถ้าคิดว่าคุ้มมัย ไม่คุ้มค่ะหรอกค่ะ ขาดทุนเห็นๆ
แต่คิดบวกว่าค้าขายด้วยความสุจริต ไม่คิดคดโกงใคร

ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน
คนที่มาคดโกงเราเค้าไม่มีวันเจริญได้หรอกค่ะ :)

จากคุณ : จ้อย..ยย




ความคิดเห็นที่ 25

การค้าทุกชนิดก็มีความเสี่ยงทั้งนั้นนะครับ วันก่อนผมฟังแม่ค้าขนมจีนแถวบ้าน
เล่าว่า ปีที่แล้วถูกคนซื้อมาทำเป็นเหมาขนมจีนสิบชุด แล้วสั่งเพิ่มอีกสิบชุด
จากนั้นก็ทำเป็นนึกขึ้นได้ว่ามีธุระเร่งด่วน ขณะที่แม่ค้ากำลังจัดสิบชุดหลังอยู่
มือเป็นระวิง ในใจแม่ค้าก็ดีอกดีใจที่วันนี้ขายได้เยอะ ขายได้เร็ว มิจฉาชีพรายนี้
บอกว่าต้องรีบไปพบเจ้านายก่อน ที่เหลืออีกสิบชุดเดี๋ยวแวะกลับมาเอา

เงินยังไม่จ่ายเลยซักบาท แล้วมันก็หายต๋อมไปเลย

แม่ค้าบอกว่ามารู้ทีหลังว่าร้านข้าวแกงในอีกหมู่บ้านก็เคยโดนเหมือนกัน

ของคุณ 4 ปีมีเคสเดียว ถือว่าโชคดีแล้วนะครับ ถ้าไม่คิดว่าจะโดนซ้ำอีกบ่อย ๆ
ผมว่าก็ไม่ต้องเขียนบงเขียนเบอร์ให้เหนื่อยหรอกครับ เอาเวลาไปคิดเรื่องการ
ตลาด เพิ่มยอดขายดีกว่า

ที่ต้องระวังก็น่าจะเป็นพวกมาแปลก ๆ แบบซื้อครั้งแรกก็สั่งเยอะจนน่าตกใจ
ออร์เดอร์มีพิรุธแบบนี้ต้องละเอียดรอบคอบหน่อยครับ อย่าตาโตรีบขาย ได้ไม่คุ้มเสีย
นะครับ



จากคุณ : PoojeeChunn




ความคิดเห็นที่ 26

คุณ จขกท. สามารถทำเรื่องที่ไปรษณีย์เพื่อบล็อกการจัดส่งสินค้าได้นะครับ (กรณีที่สินค้ายังไม่ถึงปลายทาง) ลองไปติดต่อไปรษณีย์ต้นทางที่ส่งสินค้าไปดูครับ แต่ต้องรีบๆหน่อยนะครับเดี๋ยวสินค้าไปถึงปลายทางเสียก่อน ยอมจ่ายค่าขนส่งกลับให้ตัวเองอีกครั้งนึง อาจมีค่าธรรมเนียมบ้างแต่ก็ถือว่าคุ้ม อย่างน้อยก็ชะลอไว้ก่อนรอการตรวจสอบ

แล้วลองทำตามวิธีคุณจ้อยดูนะครับ เรื่องการให้ลูกค้าไปแจ้งความผมเห็นด้วยนะ ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงก็ต้องถือว่าช่วยๆกัน แม่ค้าจะได้ไม่เดือดร้อน และอาจจะได้ตัวคนขโมยก็ได้ครับ

จากคุณ : LimitBreak




ความคิดเห็นที่ 27

คห.26 อายัดของไม่เสียค่าขนส่งกลับค่ะ เราเคยทำเพราะส่งของผิด
ก็รีบโทรไป ปณ.ปลายทางว่าเลขพัสดุนี้ไม่ต้องนำจ่ายนะคะ รบกวนตีกลับมาเลย
เค้าก็จัดการให้ค่ะ

สำหรับคุณกัญจน์ เสียใจด้วยนะคะ คนเราสมัยนี้ก็หลากหลายรูปแบบค่ะ
เป็นเราคงคิดไม่ออก ส่งของไปให้ใหม่เพราะเราเป็นคนหยวนๆ ด้วย
พอเจอเคสแบบนี้ก็นึกขึ้นได้ว่าเคยอ่านใน thaiseoboard
มีคนเค้าส่งของให้ลูกค้า เป็นมือถือราคาสามพันกว่าบาท
พอของไปถึง ลูกค้าโทรมาว่าในกล่องไม่มีของ มีแต่ก้อนหิน
พ่อค้าก็ตกใจขอลูกค้าตรวจสอบก่อน เค้าก็ถามลูกค้าว่ากล่องสมบูรณ์มั้ย
ลูกค้าก็ตอบว่าสมบูรณ์ แต่ข้างในเป็นก้อนหิน (คือจะพยายามโยนว่าพ่อค้า
เป็นคนโกงให้ได้) พอพ่อค้าวางสายก็มานั่งทบทวนว่าจะเอายังไงดี
เลยโทรกลับไปหาลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความแล้วแฟกซ์เอกสารมา
ยินดีจะส่งของให้ใหม่ สักพักลูกค้าโทรกลับมาบอกว่า พอดีโดนลุงแกล้ง
เอามือถือไปซ่อน แล้วเอาก้อนหินมาใส่ไว้ในกล่อง 55+ ลุงขี้เล่นจังเนาะ

สรุปว่าวิธีให้ลูกค้าไปแจ้งความของคุณจ้อย..ยนี่โอเคสุดค่ะ
ถ้าลูกค้าไม่ซื่อตรงเค้าไม่กล้าไปแจ้งความแน่นอน
ส่งของไปแล้วก็ถือว่าฟาดเคราะห์ละกันนะคุณกัญจน์

จากคุณ : แมวเหมียวขนฟู



ความคิดเห็นที่ 30

ขอบคุณค่ะ คุณกัญจน์ญภา ...สำหรับกระทู้นี้
ขอบคุณค่ะคุณจ้อย สำหรับคำแนะนำ...ให้แจ้งความแล้วเราจะส่งไปใหม่..เจ๋งมากค่ะ

จริงๆ ลูกค้าจนมุมตั้งแต่ น้ำหนักแล้วนะคะ...แต่ทำไงได้เนอะ

จากคุณ : บ้านดอกชวนชมสารพัดสี




ความคิดเห็นที่ 31

น่าจะให้เค้า pack ของเดิมส่งคืน
โดยให้มีนำหนักเท่าเดิม

จากคุณ : MAX




ความคิดเห็นที่ 32

ต่อไปก็ติดกล้องวงจรปิดไว้เลย
เอาไว้ตรวจเช็คย้อนหลัง
เอาไว้จับขโมยก็ได้

จากคุณ : เธอคือดวงจันฉันคือดวงอาทิตย์




//www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10939857/B10939857.html


Create Date : 09 กันยายน 2554
Last Update : 9 กันยายน 2554 11:38:06 น. 0 comments
Counter : 3700 Pageviews.

กัญจน์ญภา
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




un-no Free Script
Friends' blogs
[Add กัญจน์ญภา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.