Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

~ สัตว์นรก... ฉันรักเธอ ~


ผมชอบคอนเสิร์ตชุดนี้มาก (หมายถึง แสดงสด #๑ และแสดงสด #๒)
สัมผัสจากการฟังผ่านประสาทคือหู จะรับรู้ถึงความสนุกอย่างสุดขีด และมิตรภาพอันอบอุ่น

ถ้าสามารถหยั่งรู้ฟ้าดินได้ว่า.. นี่คือการแสดงสดอย่างเต็มรูปแบบ "ครั้งสุดท้าย" แล้วล่ะก็
ผมคงไม่นิ่งนอนใจ ปล่อยให้พลาดไปอย่างไม่น่าให้อภัยตัวเองเช่นนี้
แต่ความจริงก็คือ พลาดไปแล้ว และมันก็ผ่านไปแล้วด้วยครับ

ตอนเป็นเด็กมีหนังเร่(ล้อมผ้าเก็บค่าผ่านประตู)ไปฉายแถวบ้าน.. ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมี 2-3 เรื่อง/คืน
หลังจากเค้าฉายเรื่องชูโรงจบลง แค่เริ่มฉายเรื่องที่สองเค้าก็จะเก็บผ้าที่ใช้ล้อมเก็บตังค์
คนที่ไม่มีตังค์แต่อยากดู.. และนั่งตั้งตารอคอยถึงเวลานั้นตั้งแต่หัวค่ำ.. ก็จะมีโอกาสได้ดูด้วย
ซึ่งบางครั้งก็รวมผมกับพี่สาว(ซึ่งแอบหนีแม่ไปดู) อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย...

ความรู้สึกผมไม่ได้แตกต่างไปจากแต่ก่อน.. เมื่อขณะที่ฟังพราย "แสดงสด" ไป
แต่จู่ ๆ พี่แกก็มาประกาศ ขออนุญาตคนที่เสียตังค์(ข้างใน) ขอให้เพื่อนที่ไม่มีตังค์(ข้างนอก)
ได้มีโอกาสเข้ามาชมพี่แกแสดงสดครั้งนี้ด้วย... และขอให้ทุกคนดูแลเพื่อนที่อยู่รอบข้างเราด้วย

นอกจากนั้น ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ยังมีเรื่องชวนยิ้มให้ปลื้มอีกเรื่องหนึ่ง
เรื่องของเรื่องก็คือ ในวันงานมีหนุ่ม(น่าจะมาจาก ตจว.หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะฟังมาอีกที)
ถือรองเท้าคอนเวิร์สเดินมุ่งหน้ามาหาเจ้าหน้าที่ที่ดูแล และเก็บบัตรผ่านประตู
น้องเค้าขอเข้าดูคอนเสิร์ตด้วยคน แต่ไม่มีตังค์นะ.. ฝั่งจนท.ก็ได้แต่มองหน้ากัน
แกก็เลยตัดปัญหาด้วยการส่งรองเท้าคู่กายแกนั่นแหล่ะเป็น "ค่าผ่านประตู"
5 5 5 5






คอนเสิร์ตครั้งนี้ มีแขกรับเชิญคือ "พี่นก" ชีพชนก ศรียามาตย์ มาร่วมด้วย ซึ่งขึ้นมาขับกล่อมคนฟังด้วย บรรเลงอะคูสติกกีต้าร์ ในเพลง "...ก่อน" และถือว่าเป็นการเปิดตัว ก่อนที่อัลบั้ม "เพลงพราย" จะวางแผงในเวลาต่อมา(ผมชุดนี้ชอบมาก) นอกจากนั้นยังได้ยินเสียงของคุณ ชมพูนุช ปฐมพร ('น้องสาวบังเกิดเกล้า' เซ็นเช็คจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดของงานนี้.. พี่แกว่างั้นนะ) มาร่วมร้องคอรัสในเพลง "ปีศาจ" ด้วย





INTRO : พรชัย วงศ์ชีพ
GUITAR : พิเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ
DRUMS : สมประสงค์ หมีปาน
GUITAR : DOMINGO Jr.CAMACHO
BASS : เทวิน อินทองคำ

GUEST
ACOUSTIC GUITAR : ชีพชนก ศรียามาตย์ (นก)
MIX DOWN : KENNY JACKEL / วรายุทธ ประชาพิพัฒน์
PHOTO : เจริญศิลป์ ธนขจรเกียรติ
COVER : สุวรรณี สาระบุตร / สุวิทย์ ลีลาภัทร




 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2548
44 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2548 10:51:29 น.
Counter : 1067 Pageviews.

 

หวัดดีคับนายผี มาเยี่ยมเยียนคราบบ

 

โดย: 5150_b IP: 221.128.101.76 23 กรกฎาคม 2548 12:17:41 น.  

 

คิดถึงพรายจัง... แสดงสดคู่นี้ เพื่อนผมยืมไป หายจ้อยครับ.....เฮ้อ

 

โดย: nest (nest23 ) 24 กรกฎาคม 2548 18:42:33 น.  

 


แวะเข้ามาอ่านเฉยๆ สบายดีนะคะ



 

โดย: Keyzer ขี้เกียจล็อคอิน IP: 203.170.129.243 26 กรกฎาคม 2548 16:39:42 น.  

 

ผีพราย.... ไม่ได้ดูครับ
จำได้แต่เพลง "ไม่ได้มามือเปล่า"
แค่นั้นเอง...
แย่ๆ
เจอกันที่สนามรีลมาดริดพรุ่งนี้ท่าน

 

โดย: biggg 28 กรกฎาคม 2548 22:45:58 น.  

 

อยากให้ blog มีเสียงเพลงบ้างน่ะ ต้องทำยังงัยครับ

 

โดย: RareViewMirror IP: 203.118.113.23 30 กรกฎาคม 2548 23:17:52 น.  

 

ข้างบนนั่นผมเองนะครับ งง.. ก็ login แล้วนะ

 

โดย: RareViewMirror (RearViewMirror ) 30 กรกฎาคม 2548 23:30:53 น.  

 

เข้ามาฟังเพลงและฟังเรื่องเล่าน่ะครับ

 

โดย: zouthfern (fern_south ) 3 สิงหาคม 2548 23:55:49 น.  

 

โม้แล้วจะหาว่าคุย อิอิ ผมมีCdตั้งแต่ชุดแรกเลยครับ
ไม่ได้มามือเปล่า
พราย
เจ้าหญิงแห่งดอกไม้ (หายากมากไม่รู้มีกี่คนที่มี)
เจ้าชายแห่งทะเล (หายากมากไม่รู้มีกี่คนที่มี)
พรายใต้สำนึก ปกแดง
พรายปกเหลือง
Cdชุดนี้ผมหวงมากๆ ล้านนึงผมก็ไม่ขาย
เสียดายพวกม้วนเทปคลาสเซทหายหมดเลย
โดยเฉพาะชุดที่ว่าเนี่ย2ม้วนเลย

 

โดย: amjohn_9@hotmail.com IP: 203.188.49.3 5 สิงหาคม 2548 2:50:59 น.  

 

^
^
เอื้อเฟื้อมั่งดิ
ให้ผมซักผ้า ถูกบ้าน ล้างจาน ขัดรองเท้าก็ได้อ่ะ
ผมมีแต่เป็นเทปคลาสเส็ท(ขาดแต่ชุดเจ้าชายฯ ที่สูญหายไปพร้อมกับซาวด์เบ้าท์) ..ตอนซื้อยังไม่มีเครื่องเล่นซีดีเลย


อืมม.. ขอแอ็ดเมล์เก็บไว้ก่อนแล้วกัน

 

โดย: จกบ. IP: 210.246.72.7 5 สิงหาคม 2548 9:17:57 น.  

 


ผีพราย... ใต้แสงจันทร์ ครับ

ผมมีของขวัญวันเกิดมาให้ครับ

ซีดีชุด ไม่ได้มามือเปล่า ครับ

สุขสันต์วันเกิดนะครับ
ขอให้มีชีวิตที่สดใสและสวยงาม

สะดวกรับแบบไหนก็บอกนะครับ

 

โดย: RareViewMirror IP: 203.118.113.89 9 สิงหาคม 2548 1:49:15 น.  

 

ผมว่าผมก็ login ทุกครั้งนะ ทำไมมันไม่ขึ้นอมยิ้มไม่รู้

 

โดย: RareViewMirror IP: 203.118.113.89 9 สิงหาคม 2548 1:53:33 น.  

 

 

โดย: RareViewMirror IP: 203.118.113.89 9 สิงหาคม 2548 1:58:16 น.  

 

ได้หายสงสัยมันไม่ใช่ตำนานที่เล่าลือครับ เสียวโดนปล้นจริงๆแฮะ

 

โดย: amjohn IP: 203.188.37.147 9 สิงหาคม 2548 12:04:56 น.  

 


โพสรูปยังไงเนี่ยถ้าไม่ได้อีกรอเจ้าของมาโพสเองแล้วกันครับ

 

โดย: amjohn IP: 203.188.37.147 9 สิงหาคม 2548 12:06:04 น.  

 

 

โดย: amjohn IP: 203.188.37.147 9 สิงหาคม 2548 12:07:48 น.  

 


ลายปั๊มอันแสนงดงาม แผ่นเป็นแผ่นสีเงินกับแผ่นสีทองครับสำหรับชุดเจ้ากับเจ้าหญิงราคาหน้าปก450โดยBmgตีมาเป็นแผ่นนอก

 

โดย: amjohn IP: 203.188.37.147 9 สิงหาคม 2548 12:11:48 น.  

 

บทสัมภาษณ์ พรายจากผู้จัดการออนไลน์ขอก็อปเนื้อหาพร้อมลิงค์ มาเผื่อเค้าลบทิ้งจะได้มีอ่านกันครับ

"ก่อนท้องฟ้าจะสดใส... ก่อนความอบอุ่นของไอแดด ก่อนดอกไม้จะผลิบาน ก่อนความฝันอันแสนหวาน ในใจไม่เคยมีผู้ใด..." เพลง...ก่อน เพลงฮิตในอดีตของวงโมเดิร์นด็อกถูกทีมงานของ Life & Entertainment เปิดคลอเอาไว้เพื่อรอศิลปินผู้ที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมา

บ่ายโมงตรงชายหนุ่มคนที่เรารอเดินทางมาถึงบ้านพระอาทิตย์ตามเวลานัดหมายพร้อมรถสปอร์ตสีขาวคันหรู คาดแว่นโอคเลย์ไว้บนหัว ตัดผมสั้น สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ

ผู้ชายคนนี้ที่หลายคนมองว่าเขา "เพี้ยน" "บ้า" และแม้กระทั่งตัวของเขาเองก็ยังเคยประกาศออกมาว่า "ผมตายไปแล้ว ผมตายเป็นพราย"

ใช่แล้วเขาคือ "พราย ปฐมพร ปฐมพร"

"วันนี้ก่อนที่จะเริ่มสัมภาษณ์ผมขออย่างหนึ่งนะ ผมอยากคุยเรื่องปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น ลืมอดีตไปซะ" ศิลปินผู้มากับมุมมองแปลกประหลาดเสมอกล่าวกับเราสั้นๆ เป็นข้อตกลงก่อนเริ่มสัมภาษณ์ เขาเริ่มเล่าเรื่องชีวิตของเขาทีละเล็กทีละน้อยนับตั้งแต่ออกอัลบั้มล่าสุดเมื่อหลายปีแล้วนั้น เขาก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม อยู่กับบ้าน ใช้เวลาว่างในการกวาดบ้าน ล้างจาน และใช้ชีวิตตามแนวความคิดของ "กฏจักรวาล" ทุกอย่างยืนพื้นอยู่บนความเรียบง่าย

"ทุกวันนี้ผมตื่นตีสี่เกือบทุกวัน ตั้งแต่ผมพบตัวเองผมก็เลยเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่เรื่องการนอน การพูดคุย เมื่อก่อนนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าผมเป็นคนรุนแรง ร้องเพลงและแสดงออกก้าวร้าว หลายคนเคลมว่าผมต้องเป็นคนจิตใจเข้มแข็ง แต่ความจริงไม่ใช่อย่างนั้นสักนิดเดียว ผมสาบานได้ว่าที่จริงแล้วผมอ่อนแอมาก ใจผมอ่อนแอที่สุด อ่อนแอต่อความไวของจิตใจ เพราะใจมันไวยิ่งกว่าแสงเสียอีก เพราะฉะนั้นทุกเช้าที่ตื่นมาผมจะมานั่งฝึกจิตใจของผมให้ช้าลง แต่มีทิศทางที่แน่นอน ผมฝึกจิตเหมือนฝึกฝนร่างกาย เหมือนออกกำลังกายอยากมีกล้ามเนื้อก็ไปเล่นเพาะกาย

"ฝึกจิตตอนเช้าเสร็จ อาบน้ำกินข้าวเช้าบ้าง สายบ้าง เที่ยงบ้าง ผมไม่ได้ทำงานอะไร ตั้งแต่ออกอัลบั้มล่าสุดมา ก็อยู่อย่างนี้ อยู่ได้ด้วยธรรมชาติของมัน ใช้ชีวิตกับครอบครัว แม่ น้องสาว มีคนรักเราและเข้าใจเรา หลายคนชอบถามผมว่าแล้วเอาเงินที่ไหนกิน ผมก็ได้จากน้องสาว ได้จากเพื่อน จากคนที่รักเรา แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจผม แต่เขาก็จะเอามาให้ อย่างวันนี้ผมมีเงิน 1,000 บาท เติมน้ำมันไป 200 บาทเหลือ 800 บาท แต่ก่อนผมเคยใช้เงินมากกว่านี้นะแต่ตอนนี้น้อยลงใช้ชีวิตธรรมดาขึ้นเพราะเราไม่ได้ดูแลเรื่องเงินเอง"

"ผมไม่กลัวนะว่าใครจะประณามว่าผมไม่ได้ทำงาน แล้วผมก็ไม่ได้ต่อต้านทุนนิยมอะไร ผมแค่เดินทวนโลกแต่ทำตามกฏของจักรวาล"

เมื่อถูกถามว่าเคยคิดเรื่องการมีครอบครัวหรือไม่ พรายบอกกับเราว่าแต่ก่อนเขาเคยสร้างภาพว่าเขาอยากจะมีชีวิตเดียว ตายคนเดียว แต่ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ครั้นพอคิดว่าตนเองจะต้องเข้าพิธีแต่งงาน มีครอบครัว สิ่งนั้นนั้นก็คงจะเป็นไปไม่ได้อีกเช่นกัน?

"ผมเคยสร้างภาพเอาไว้ว่าผมอยากมีชีวิตคนเดียว ตายคนเดียว แต่จริงๆ แล้วมันมีจุดหนึ่งที่คนมารายล้อมเราอยู่ เราก็ต้องเลือกใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง แต่สังคมเขาบอกกับเราว่าถ้ามีคนๆ นั้นเข้ามาก็ต้องแต่งงาน มีพิธีกรรมอะไรพวกนี้ ซึ่งมันก็ไม่ใช่อย่างที่เราต้องการอีก แล้วอย่างสังคมไทยผู้หญิงที่ไหนจะมายอม พ่อแม่เขาก็ไม่ยอมหรอก"

"เราก็คงเป็นของเรา ชาตินี้เราก็คงจะไม่แต่งงาน...เออ เมื่อพูดถึงเรื่องแต่งงาน จริงๆ เราจะมีสัมพันธ์กับผู้หญิงคนเดียวไหม"

พรายตั้งคำถามกับเราทำให้เราต้องถามไปว่าว่าเขาผูกเอาเรื่องการแต่งงานไว้กับเรื่องเซ็กซ์หรือเปล่า?

"คนที่มีเซ็กซ์กับคุณ คุณเรียกว่าภรรยาไหมล่ะ?...ผมว่ามันแล้วแต่คุณตีความ คือผมเนี่ยอยากจะจริงใจต่อตัวเองมากที่สุด ผมอยากตรงไปตรงมามากที่สุด ผมไม่ได้อยากจะให้สัมภาษณ์เพราะให้ตัวเองดูดีขึ้นหรือว่าเก่งอะไร แต่ผมอยากให้เป็นไปตามความเป็นจริง ไม่รู้ว่าคนอ่านจะเข้าใจไหม แต่คุณต้องเข้าใจ เพราะบทสัมภาษณ์นี้มันจะสื่อสารกับผู้อ่านได้มันไม่ใช่แค่ตัวหนังสือ แต่เป็นเรื่องของใจด้วย"

"เรื่องเซ็กซ์ ใครอยากจะมีก็มีไปสิ อย่างผมเมื่อก่อนเซ็กซ์คือสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขแต่ตอนนี้เราทำแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่ แล้วอีกหน่อยผมอาจจะไม่ได้มีเซ็กซ์อีกก็ได้ เพราะปัจจุบันผมจะใช้ชีวิตทวนโลกแต่ตามกฏของจักรวาล"

คำก็ "กฎจักรวาล" สองคำก็ "กฎจักรวาล" จนเราต้องถามออกไปว่าการดำเนินชีวิตแบบทวนโลกแต่ตามกฎของจักรวาลนั้นมันมีรูปแบบของการดำเนินชีวิตอย่างไรกันแน่?

"กฏจักรวาลที่จริงง่าย แต่อธิบายในหน้ากระดาษหรือทางเว็บไซต์ออนไลน์ลำบาก มันเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันยาว คือทุกวันนี้ผมแค่ใช้ชีวิตอย่างถ่อมตัวอ่อนน้อมกับธรรมชาติ ปฎิบัติกับโลกอย่างคนที่เรารัก ฟังอาจจะน้ำเน่านะ บางคนก็เถียงว่าที่บ้านผมมีกิจการ น้องสาวและแม่ผมมีเงินทองและรวย ก็เลยไม่ต้องสนใจอะไร ผมขอบอกว่าไม่ใช่ มันไม่ใช่เรื่องรวยหรือไม่รวย ผมถามคุณหน่อยว่าองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ครั้งเมื่อพระองค์ทรงเป็นเจ้าชาย พระองค์ก็รวยใช่ไหม แล้วตอนที่บวช พระองค์อยู่ได้อย่างไร ก็เพราะพระองค์มีธรรมะ ก็เพราะท่านอยู่กับธรรมชาติ ซึ่งผมก็คิดว่ามันคือกฏจักรวาล ผมอธิบายให้คุณเข้าใจสั้นๆ ได้เท่านี้"

เจ้าตัวอธิบายให้เราฟังพร้อมกับหยิบแว่นออกมาเช็ดแล้วยกตัวอย่างให้เราฟังถึงเรื่องของ
กฏจักรวาลอีกครั้งเพราะเห็นเราทำหน้าไม่พอใจ

"แว่นตาของเรานี่เวลามันมัว มันก็ทำให้เรามองอะไรไม่เห็นนะ เมื่อก่อนผมเหมือนคนโง่งมอยู่หลังแว่นที่มองอะไรไม่เห็น ผมเคยอยากเป็นนักร้อง อยากทำอะไรยิ่งใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราคิดเราทำผ่านทางดนตรี ผ่านมาสิบกว่าปี มองย้อนกลับไปก็พบว่าคงถึงเวลาแล้วที่เราควรจะทำความรู้จักตัวเอง"

พรายบอกว่าเมื่อก่อนนี้เขาคิดว่ารู้จักตัวตนที่แท้จริงของตนเองแต่หลังจากที่เวลาผ่านไปเขาก็เริ่มรู้ว่าสิ่งที่เขาคิดนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องไปซะทั้งหมด

"ตอนออกเทปชุดแรกเราจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่าการรู้จักตนเองเป็นสิ่งสำคัญมากถ้าเรารู้จักตนเองทุกอย่างก็จะเป็นเรื่องเป็นราวหมด เราก็เลยพยายามใส่ตัวตนของเราเข้าไปในงาน เพราะเรารู้ว่าเราเป็นคนรุนแรง คนด่ามาเราก็ด่าแรงๆ กลับไป เราเป็นแบบนั้น แต่มาตอนนี้เหมือนกับมองกระจก ผมเพิ่งเข้าใจว่าที่ผ่านมาเราเข้าใจตัวเองแค่หยาบๆ เราเข้าใจตัวเองแค่ภายนอกเท่านั้น"

"ตอนทำเพลงบางทีเราก็มาคิดว่าเอคุณภาพเพลงของเราก็ไม่ได้ด้อยกว่าใคร คุณภาพที่ไม่ดีกว่าเราก็มีนี่ แต่ทำไมทุกคนปฎิเสธงานเรา มันต้องมีอะไรแอบแฝง อย่างเช่นเราแต่งเพลงไม่ดัง ไม่ประสบความสำเร็จ แล้วอยู่ดีๆ โมเดิร์นด็อกร้องเพลง "...ก่อน" ดังระเบิดเถิดเทิงใช่ไหม เราก็เริ่มรู้สึกว่านี่มันหมายความว่าไง เขาร้องดีกว่าเรา ใช่ แต่มันไม่ใช่แค่ร้องเดียวอย่างเดียว แน่นอนอะไรหลายๆ อย่างมาประกอบกันมันถึงดังขนาดนั้น หรือว่าอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับมัน มันเป็นไปเองโดยธรรมชาติ มันไม่มีจิตใจของเราเข้าไปเกี่ยวข้อง จิตใจเรามันไม่มีตรงนั้น นี่วิเคราะเห์เอาเองนะว่ามันอาจจะเป็นอย่างนั้น"

"สรุปได้ว่าตอนนั้นเรายังไม่รู้จักตัวเราเองจริงๆ เราไม่รู้เลย และไม่ใช่ตัวเราคนเดียว หลายๆ คนก็ยังไม่รู้ว่าจะรู้จักตัวเราเองจริงๆ ได้อย่างไร"

"ยกตัวอย่างว่า เมื่อก่อนนี้ผมเคยคิดจะทำอัลบั้มชื่อ "ศาสดา" มีพระเยซู พระอัลเลาะห์ พระพุทธเจ้า หลายๆ พระองค์มาเจอกันที่ทะเลทรายแห่งหนึ่งแล้วคุยกันว่า เราก็สอนมนุษย์ให้ทำดี แต่ทำไมมนุษย์ถึงเป็นอย่างนั้น นี่คือคอนเซ็ปต์ที่คิดจะทำ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องรู้ก่อนเลยก็คือ เราจะรู้จักตัวเองโดยวิธีไหน"
พรายยอมรับว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะพูดอะไรวกวนและเข้าใจได้ยาก (ซึ่งเราเห็นจริงเป็นที่สุด) แต่สิ่งหนึ่งที่เขารู้สึกดีมากๆ ก็คือการที่มีคนพยายามจะเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดเสมอ

"ตอนนี้คุณกำลังสัมภาษณ์ผมอยู่ ผมคิดว่าผมก็สัมภาษณ์คุณได้เหมือนกัน คุณกับผมมันมีอะไรมาสื่อกัน ถึงมาเจอกัน บทสัมภาษณ์นี้น่ะเหมือนผมกับคุณคุยกันสองคน แล้วมีคนอื่นมาดูด้วย ซึ่งเขาอ่านแป๊บเดียวเดี๋ยวเขาก็โยนมันทิ้งเป็นเศษกระดาษไปแล้ว ดังนั้นมันต้องสื่อกันด้วยใจ แต่มันจะมีบางคนที่สื่อสารกับเราได้ ซึ่งคนๆ นั้นเขาอาจจะไปเจอบทความนี้บนถุงกล้วยแขก แล้วก็อ่านแล้วพบว่ามีประโยชน์กับเขา ไม่ต้องไปเมคอะไรเลย ถ้าคุณเข้าใจก็เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจอธิบายเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ"

"คนเรามักจะทำอะไรตามๆ กันไปทั้งที่ไม่มีความรู้ เหมือนกับบอกว่าทุกคนเข้าวัดไปนั่งทำตัวให้สงบ นั่งสมาธิให้เกิดปัญญา ปัญญาทำให้เกิดความสงบ มันไม่ใช่น่ะ ไม่งั้นทุกคนก็เป็นคนดีกันหมดแล้วสิ มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก กว่าที่พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้ออกมาได้ มันอาจจะดูไม่เหมือนเรื่องพื้นๆ แต่บังเอิญมันเป็นเรื่องพื้นๆ แต่คนเนี่ยมันตีเป็นเรื่องลึกเกินไป จนคนทั่วไปไม่เข้าใจ

เหมือนกับว่าตอนนี้คนที่ชื่อพรายเข้าใจแล้วในสิ่งที่พระพุทธเจ้าสั่งสอน?
"ไม่ใช่อย่างนั้น เรากำลังเดินตามหลังพระองค์อยู่ เราไม่เข้าใจพระองค์ดีพอหรอก พระพุทธเจ้าก็เคยเป็นคนธรรมดาๆ แบบเรานี่แหละ แต่พระองค์ทรงเป็นอภิมหาบุรุษที่สามารถรู้เรื่องบางเรื่อง เหมือนการที่วิทยาศาสตร์ค้นพบว่าน้ำคือไฮโดรเจนบวกออกซิเจน นักวิทยาศาสตร์ถ้าไม่ทดลองก็ไม่รู้ คงได้แต่นั่งอ่านและเขียน คนที่จะเข้าใจมันและไปแยกมันออกมาใช้จริงๆ เนี่ยมีกี่คน น้อยนัก เหมือนไอสไตน์ e=mc2 รู้ว่าระเบิดปรามาณู แต่นักวิทยาศาสตร์ที่เข้าใจมันจริงๆ มีกี่คน ไม่งั้นก็มีนิวเคลียร์ทั่วโลกแล้วสิ"

"แต่พระพุทธเจ้าเนี่ยเป็นคนที่คิดได้เลย และรู้ว่าคนจริงๆ เนี่ย เข้าใจเรื่องนี้ได้ แล้วเราเป็นคนที่ได้รับผลประโยชน์อันนี้จากพระพุทธเจ้า เคลียร์ขึ้นไหม"

คุยกันไปคุยกันมาจนแทบจะบรรลุธรรม เราเลยถามพรายไปว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับความตาย? เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยบอกว่าเขาอยากจะเข้าให้ถึงความตายมากที่สุดดังนั้นก็เลยลองที่จะฆ่าตัวตายมาแล้ว

"ผมใช้ชีวิตเพื่อจะได้ตายอย่างมีความสุข ตายพร้อมกับรอยยิ้ม เมื่อก่อนนี้ผมเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ไม่ตาย ตอนนี้เวลาใครอยากตายผมจะบอกว่าไปฆ่าตัวตายเลย แต่อย่าตาย เข้าใจไหม หมายความว่าในวินาทีสุดท้ายที่เขากำลังจะตายเขาจะพบว่าชีวิตเขามีค่ามาก เพราะจิตเขามันตกต่ำถึงขีดสุดแล้ว"

"ก็เคยมีคนทางบ้านโทร.มาบอกว่าผมนะว่าผมน่ะมันเป็นบัวใต้น้ำ ผมก็ถามเขากลับว่าแล้วคุณมันบัวอะไร เขาบอกว่าไม่สนใจหรอกว่าตัวเองเป็นบัวอะไร แต่ที่พูดออกอากาศเมื่อกี้คือบัวใต้น้ำ ผมก็งงเลยเถียงทางโทรศัพท์ เขาก็บอกผมว่าผมเนี่ยไม่ได้รู้อะไรจริง ซึ่งผมก็กลับมาคิดว่าเรารู้อะไรจริงบ้าง ก็บอกเขาไปว่าผมน่ะไม่ใช่บัวใต้น้ำ แต่เป็นบัวใต้ตมยิ่งกว่าน้ำอีก! ลงไปในดินลึกๆ เลย แล้วเขาก็วาง และผมก็พูดออกอากาศว่าผมหนาวอย่างไม่มีสาเหตุ"

"แล้วผมก็พบว่าผมจริงใจกับตัวเองนะ คือยอมรับไปเลยว่าเราเนี่ยมันไม่ได้ถูกจัดอยู่ในไหนเลย ไม่ใช่บัวสี่เหล่าหรอกแต่ต่ำกว่านั้นอีก เป็นเหล่าที่ 5 ด้วยซ้ำไป"

กับการใช้ชีวิตแบบเดินทวนโลกของตนเองในตอนนี้ พรายบอกว่าสิ่งที่เขารู้สึกได้ก็คือ "ความสุข" ที่ได้เข้าใจตนเองมากยิ่งขึ้น

"ตอนนี้เราเริ่มรู้จักตัวเองแล้ว เราเริ่มประสบความสำเร็จทันทีที่รู้จักตัวเอง ประสบความสำเร็จที่ว่าก็คือมีความสุขไง เมื่อก่อนทำอะไรก็เต็มไปด้วยความเครียด ความเกลียดชัง และมีแต่สงครามที่อยู่ในใจ มีแต่คำถามในใจ ไม่มีคำตอบให้กับตัวเอง แล้วในที่สุดเราก็มาเจอคำตอบ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีใครตอบเราได้หรอก เราน่ะตอบเราเองได้ดีที่สุด"

"ทุกวันนี้ก็ยังมีน้องที่เขียนจดหมายมาเขียนเป็นข้อความที่เหมือนกับแฟนคลับเขียนหาผมน่ะครับ เขียนมาประมาณว่าด่าไอ้เหี้ยไอ้ห่าทำไมคนเลวในสังคมมันเยอะนัก แล้วบอกให้เราตอบจดหมายเขาด้วย สั่งให้ผมส่งรูปหาเขาด้วย ผมไม่ตอบ เขาก็เขียนมาอีกบอกว่ามึงเป็นใครทำไมไม่ตอบจดหมายกู...ซึ่งผมว่ามันรุนแรง และเขาต้องการการตอบรับ และเราก็คิดว่า เออ..เราก็คงจะช่วยให้เขาเห็นตัวเองเหมือนกับเราได้ไหม"

"แล้วก็อยากจะบอกว่าน้องๆ หรือใครก็ตามเคยเห็นเราขวางโลกขวางสังคมในตอนนั้น ไม่ใช่ว่าตอนนี้เราไม่คิดเราจะทำอะไรแล้ว แต่เราไม่ได้ขวางสังคมเหมือนเมื่อก่อนแล้วหากเราเดินทวนมันเลย เมื่อก่อนนี้เราขวางด้วยความทุกข์ วันนี้เราทวนสังคม แต่ทวนด้วยความสุขในใจ ทวนด้วยความเข้าใจ สังเกตโดยสิ้นเชิง"

อยากให้คนอื่นๆ คิดอย่างไรกับผู้ชายที่ชื่อพราย ปฐมพร ปฐมพร?

"ถ้าบทสัมภาษณ์นี้พอจะมีประโยชน์กับคนอยู่บ้าง ก็ขอให้นึกว่า พรายแม่งเกิดมาเพื่อจะเลือกชีวิตตัวเอง เลือกแล้วว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้ บางคนอาจจะ เอ๊ะ...เลือกแล้วทำไมมันไม่เป็นอย่างที่เราคิด เหมือนคนบางคนที่อยากจะเป็นรัฐมนตรี อยากเป็นทหาร อยากเป็นตำรวจ หรืออยากเป็นนักดนตรี ซึ่งในความเป็นจริงมันก็มีคนที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว"

"แต่ที่สำคัญก็คือการที่เรารู้จักตัวเองและจะเลือกทางเดินถ้าเราเลือกโดยที่รู้จักตัวเองพอ เราจะรู้ว่านั่นล่ะ! เราประสบความสำเร็จทันทีเลย"

นี่แหละ ผู้ชายที่เคยตายไปแล้ว ผู้ชายที่เกิดมาอีกครั้งเพื่อเป็น "พราย" ปฐมพร ปฐมพร

สิบคำถามกับปฐมพร
1. คนดีคืออะไร?
คนดีคือคนที่ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน

2. ครั้งล่าสุดที่ร้องไห้?
ร้องไห้เหรอ สามวันก่อน สาเหตุจริงๆ ก็เหมือนกับฝนตกน่ะ

3. มีคนบอกว่าคุณชอบเรื่องความตาย?
ความตายมันสุดยอดแล้ว เมื่อก่อนผมคิดว่าทำไมจอห์น เลนนอนมันจ้างใครมายิงตัวเองให้ตายหรือเปล่า ตัวเองจะได้ดังตลอดกาล จริงๆ ก็ปล่อยให้มันเป็นธรรมชาติดีที่สุดครับ การก้าวไปสู่ความตายเป็นความสุข แน่นอนมันต้องเป็นความตายที่ยิ้มได้ ทุกวันนี้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปโดยไม่ฆ่าตัวตายเพราะไม่เคยเห็นคนฆ่าตัวตายแล้วยิ้มได้ มีก็น้อยมากๆๆ แต่ผมต้องการตายแล้วยิ้มได้ด้วย ไม่ใช่แค่ยิ้มแค่ปากนะ แต่ยิ้มทั้งใจและกาย

4. ถ้าจะต่อยคนสักคน จะต่อยเพราะอะไร?
คงไม่ต่อย เมื่อก่อนนี้งี่เง่าๆ ก็ต่อยได้ เดี๋ยวนี้ไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นแล้ว

5. ชอบอะไร เกลียดอะไรบ้าง?
ตอนนี้ผมชอบกอล์ฟ ตอนนี้ตีกอล์ฟ แต่เกลียดความคิดที่บอกว่าตัวเองเจ๋งและเหนือกว่าคนอื่น สรุปคือเราไม่ชอบที่ตัวเองอีโก้สูง

6.คิดว่าตัวเองหล่อไหม?
ไม่เลย เมื่อก่อนคาดหน้าก็ไม่คิดว่าหล่อ มันมีอิทธิพลจากวง Kiss ตอนนั้นเราไม่รู้จักอดัม แอนท์ คนก็คิดว่าเราเลียนแบบ

7. ทุกวันนี้มีชีวิตเพื่ออะไร?
เพื่อที่จะไม่ทุกข์

8. คิดว่าตัวเองทะลึ่งไหม?
ก็มีบ้าง อย่างเพลงชักว่าว ตอนแรกแต่งให้ทีเคโอ มันเป็นเพลงลำตัดที่เราร้องทะลึ่งๆ บังเอิญมันเป็นแร็พ ทะลึ่งนะ คือเพลงตอนนั้นมีคนด่า แล้วก็ด่ากลับว่าแล้วมึงเคยชักว่าวหรือเปล่า ตรงไปตรงมาไหม ทะลึ่งไหมแต่ถามว่าคนเรามีสิทธิ์ทำไหม มี แต่ดีไหม โอเคมันอาจไม่ดีกับสังคมก็ได้ แต่ผมมองว่ามันเป็นอารมณ์ขันไง

หรืออย่างเพลง "นมใหญ่" คือบอกว่าชอบผู้หญิงที่นมใหญ่ๆ คือเราไม่ใช่คนเครียดตลอดเวลา แต่คนชอบเอาคิดแง่ลบ ทั้งที่จริงทุกอย่างมันมีดีมีเลว แต่ทุกวันนี้เราไม่ทำอะไรที่คนอื่นจะมาเสพไปจากเรา ถ้าอยากฟังเพลงเรา ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสจะฟัง

9.เซ็กซ์คืออะไร
เออชอบถามกันจริงนะเรื่องเซ็กซ์นี่ เพราะผมเคยแก้ผ้าถ่ายรูปใช่ไหม นี่ก็เป็นอีกอันหนึ่งซึ่งคนเราเนี่ยไม่อาจจะหนีสิ่งที่ตัวเราทำได้ เพราะฉะนั้นคนเราทำอะไรก็หนีไม่ได้ จะดาวดวงนี้หรือดาวดวงไหน และผมก็จะไม่หนีไม่ปฏิเสธด้วยว่าผมแก้ผ้าถ่ายรูป เพราะตอนนั้นคิดว่ามีมุมมองอคติและบริสุทธิ์ใจ

แต่ในมุมมองที่บริสุทธิ์ใจมันบอกว่าถ้าหากภาพที่ฉันแก้ผ้าถ่ายนี้ คิดว่าฉันเป็นโสเภณีเด็กเธอจะคิดอย่างไร แต่ในมุมมองอคติก็คือ กูอยากจะทำอะไรก็ได้เว้ย ใครจะว่าอะไรกูไม่แคร์ มันจะมีสองความหมายตลอดเวลา และมันก็ตามมาหาผมจนทุกวันนี้ แต่สิ่งที่ตามมามันเป็นเรื่องอคติทั้งนั้นเลย อย่างเล่มที่แล้วก็มาถามผมว่าผมอยากนอนกับใคร นี่ก็คือสิ่งที่เป็นอคติและติดตามมาหาผม เพราะสิ่งที่เป็นอคติมันไปอยู่ในหัวคนอื่นเขาไง

10.หายไปนานมากคิดจะทำเพลงอีกไหม?
คิดเหมือนกันนะ แต่ว่ามันยังไม่มีจังหวะ คือเมื่อก่อนเคยคิดอยากเลิกก็ประกาศว่าจะเลิก แล้วก็ไม่ได้เลิก แต่ตอนนี้มันมีโอกาสเหมือนกัน เพื่อนมีห้องอัด จะทำก็ทำได้ แต่ดูเหมือนมันไม่มีอะไรจูงใจมากพอที่จะทำ และก็ไม่ใช่ว่าทำออกมาแล้วขายดีทุกชุด มันก็แค่พออยู่ได้

ถามว่ามันท้อไหม มันไม่ใช่เรื่องท้อ แต่แรงบันดาลใจมันน้อยลง อย่างการต้องการการยอมรับ นี่มันไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ชื่อเสียงเงินทองเราก็ไม่ได้หวังมาก มันมีแว๊บๆ เป็นช่วงๆ ว่าอยากได้อยากมีอยากเป็น แต่เดี๋ยวมันก็หายไป ก็มนุษย์มันมีกิเลส
//www.mgronline.com/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=4623699623942

 

โดย: amjohn IP: 203.188.37.147 9 สิงหาคม 2548 14:03:14 น.  

 

ขอบคุณ คุณRareViewMirror มาก ๆ ครับสำหรับของขวัญวันเกิด
ที่สำคัญยังสะกิดให้ผมนึกขึ้นได้ว่า "เออ ตรูเกิดวันนี้นี่หว่า" 555
ไม่เคยได้ใส่ใจกับวันเกิดเลยครับ โดยเฉพาะปีเกิด อยากจะลืม ๆ มันไป
ผมหลังไมค์ไปหาแล้วนะครับ

...

พูดไม่ออกเลย หลังจากได้สนทนากับพี่ จอห์น ทาง msn เมื่อวานนี้
ขอบคุณพี่มากครับ
พี่เป็นเหมือนแสงสว่าง... ส่องให้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยคิดจะได้เห็น
(เหมือนกำลังจะบรรลุธรรมเลย.. ไม่ค่อยเวอร์นะครับ 555)

ผมกำลังคิดว่าจะเอารูปที่พี่ส่งมาให้มาทำบล็อคเก็บไว้เป็นที่ระลึกเหมือนกัน แต่ยังไม่มีเวลาเลยครับ

.....

ไม่มีคำไหนทดแทนคำขอบคุณ กับน้ำใจอันงดงามเช่นนี้

 

โดย: ผีพราย... ใต้แสงจันทร์ 9 สิงหาคม 2548 14:57:31 น.  

 



สุขสันต์วันเกิดคุณผีพรายค่ะ

อืม ไม่รู้ว่ายังอยากดูควีนส์อยู่รึเปล่า... กำลังวิ่งหาเส้นอยู่ ลุ้นๆเหมือนกัน
ถ้าเราได้หลายใบหน่อยจะหลังไมค์ไปบอกนะ

 

โดย: Keyzer ขี้เกียจล็อคอิน IP: 58.136.77.183 9 สิงหาคม 2548 17:34:08 น.  

 

อ้าว happy birthday ด้วยคน.. ผีพราย
ขอให้เจริญๆ และได้ในสิ่งที่ตั้งใจหวัง

 

โดย: biggg 10 สิงหาคม 2548 12:12:33 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ ย้อนหลังหลายวันเชียว

อ่านบทสัมภาษ พราย แล้วไม่ชอบพรายเลยอ่ะ

 

โดย: ช็อคชิป IP: 203.209.30.3 11 สิงหาคม 2548 9:27:35 น.  

 

สวัดดี ผีพราย แล้วเมื่อไรมึงจะออกมาหลอกหลอนอีกวะ

 

โดย: ผีเปรต IP: 203.156.40.79 11 สิงหาคม 2548 14:54:26 น.  

 

^
^
^

5 5 5 หวัดดีเช่นกัน

ขอบคุณ...ที่คิดถึง



แต่...


เมิง.. คือ.. ไผวะ?
5 5 5 5

 

โดย: ผีพราย... ใต้แสงจันทร์ 11 สิงหาคม 2548 15:48:40 น.  

 

ดีใจจังที่ได้เจอแฟนพี่พราย

ผมโหยหาอัลบั้มแสดงสดชุดนี้มากๆ (ของผมหายไปแล้ว)
ผมเพิ่งค้นหาพี่พรายในเน็ต แล้วไปพบว่าพี่จอห์นมีCDของพี่พรายครบทุกชุด (ผมมีแต่เทป-ที่กำลังจะพัง) ก็เลยส่งเมล์ไปหา แล้วแกก็แนะนำให้เข้ามาที่บล็อกนี้

รู้สึกดีมากๆ

วันนี้ยังไม่ค่อยมีเวลาอ่านเท่าไหร่ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้ามาสำรวจบล็อกคุณอีก
แล้วก็ ขออนุญาต add เลยนะครับ

 

โดย: คุณม้าม 3 กันยายน 2548 5:51:41 น.  

 

ความเลวในหัวใจของผู้คนในสังคมทุกสังคมยังมีอีกมากมายและไม่มีวันจะหมดไปจากหัวใจที่เห็นแก่ตัวของผู้คน..........ไม่ว่าจะเดินไปทางใหนก็เห็นแต่การหลอกลวงกันไม่เว้นแม้แต่ตัวเอง........

 

โดย: นก IP: 124.121.19.181 14 พฤษภาคม 2549 23:29:46 น.  

 

.......หน้ากากแห่งการแสแสร้งและหลวกลวงของผู้คนในสังคมเมื่อไรจะถอดออกกันสักที......หรือว่าไม่มีวันนั้น....มันคงไม่มีวัน.........หรือฉันละเมอหรือฉันเพ้อจนสับสนความรู้สึกเบื่อหน่ายมากมายเหลือทน......ไม่อยากลืมตาไม่อยากเห็นคนมากมาย............หลับตาร้องให้หาใครสักคนเป็นเพื่อน............

 

โดย: ndark-angle@hotmail.com IP: 124.121.19.14 21 พฤษภาคม 2549 10:10:53 น.  

 

สวัสดีเพื่อนพรายทุกคน คุยกับอดีตมือเบส ชุดแสดงสดได้ครับ ที่ //www.pokepek.com

 

โดย: เทวิน อินทองคำ IP: 203.188.10.56 7 มิถุนายน 2549 20:16:22 น.  

 

ขอยืนยันครับ....

ผมอยู่ในเหตุการ์ณครับ
เด็กคนนั้น นอกจากจะ เอารองเท้ามาแลก
ยังเอา วีดีโอหนังเรื่อง The Craw มาด้วย
แล้วบอกว่า 2 อันนี้ ผมขอใช้เป็นค่าผ่านประตูครับ
เป็นภาพประทับใจที่ผมไม่เคยลืม

 

โดย: guykaew@hotmail.com IP: 203.113.40.10 18 มิถุนายน 2549 16:10:24 น.  

 

 

โดย: ??? IP: 61.19.188.80 30 กรกฎาคม 2549 18:54:44 น.  

 

โอวววววว อยากฟังจังเลย อิจฉาคนที่ได้ไปงานนี้จริงๆ
ผมมีโอกาสได้เสพเพลงของ "พราย" แค่ 3 อัลบั้ม
+ กับอัลบั้ม "เพลงพราย" อีก 1 อัลบั้ม ขอบอกว่า
ฟังแล้วฟังอีกกี่ร้อยรอบก็ยังเพราะและรู้สึกลึกซึ้ง
ทุกครั้งทีี่ฟัง ขอบคุณที่นำข้อมูลมาเผื่อแผ่กันครับ

 

โดย: ST.Exsodus 8 สิงหาคม 2549 15:34:10 น.  

 

ผีไม่มีในโลกเรื่องผีไม่อยากจะเชื่อ

 

โดย: บอส รัก ขิงที่สุดๆๆๆๆๆๆๆ IP: 58.10.36.64 9 สิงหาคม 2549 15:21:59 น.  

 

mo26.gif>ว๊ายหน้ากลัวจังเลย

 

โดย: สวัสดีคุณผีพาย IP: 58.10.36.64 9 สิงหาคม 2549 15:27:19 น.  

 

เสียดายที่ชุดนี้ไม่มี ซีดี ออกมาขาย

จำได้ว่า ตอนนั้น ที่ ubc ยังไม่รวมกัน มีการนำ เทปงานแสดงสดนี้ไปออกอากาศด้วยนะ เสียดายเมือ่ก่อนเราอยู่ ต่างจังหวัดเลยไม่ได้ดู แต่เชื่อว่าต้องมีใครสักคนในกลุ่มพรายมี vcd แสดงสด ชุดนี้อยู่ในมือแน่นอน



อ้อ เรามี bootleg งานนี้ไม่ยาวมาก ประมาณ 60 นาที อัดเอง อยากได้ หลังไมค์ pantip

 

โดย: salvation IP: 58.147.71.180 14 สิงหาคม 2549 22:01:48 น.  

 

ผมอยากได้ cd ของพราย

ผมจาไปหาซื้อที่ไหนได้บ้างอะครับ

เห็น ความเห็นที่ 15 แล้วมันน่าอิจฉาจัง

 

โดย: P_R_Y_ IP: 202.28.169.165 15 กันยายน 2549 20:06:34 น.  

 

รพดรัรกพ่หพะ

 

โดย: ทมอ้ส IP: 58.10.167.185 25 ตุลาคม 2549 12:26:11 น.  

 

ไปดูกะเพื่อน 3 คน กลับบ้านตื่นอีกวัน ทำไมมันปวดไปทั้งตัว เหมือนไปลุยดงตรีนที่ไหนมา อ่อนึกได้และ คอนเสิร์ตมะวานนี่เอง มันสุดๆ กลับบ้านมาเล่าให้เพื่อนที่ไม่ได้ไปฟัง หึหึ กรูไม่น่าซื้อบัตรก่อนเร้ยยย 555+ แต่ก็นั่นแหละ งานอย่างนี้ต้องเก็บทุกรายละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ยังไงก็ยังภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนั้น

 

โดย: die_24 IP: 124.120.6.191 9 พฤศจิกายน 2549 20:35:36 น.  

 

g8เคยมีครบทุกชุดแต่โดนมือดีโขมยไปหมด(เวงชมัด)เลยอยากบอกว่าเอาของตูคืนมา

 

โดย: heretic IP: 124.121.18.140 28 พฤศจิกายน 2549 12:34:19 น.  

 

เรามีโปรสเตอร์ทีได้จากงานเพลงบรรเลงพรายด้วย

 

โดย: heretic IP: 124.121.18.140 28 พฤศจิกายน 2549 12:38:00 น.  

 

เรามีโปรสเตอร์ทีได้จากงานเพลงบรรเลงพรายด้วย

 

โดย: heretic IP: 124.121.18.140 28 พฤศจิกายน 2549 12:38:14 น.  

 

เรามีโปรสเตอร์ทีได้จากงานเพลงบรรเลงพรายด้วย

 

โดย: heretic IP: 124.121.18.140 28 พฤศจิกายน 2549 12:38:33 น.  

 

เสียงเพลงสะท้อนจิตวิญญาณ เสสียงกรีดร้องจากส่วนลึก เรามีสังคม .... อยากฟังอีกครั้ง

 

โดย: พนิดา IP: 58.9.183.240 18 พฤษภาคม 2550 16:30:09 น.  

 

วันก่อนไปหาซื้อซีดีแล้วไปเจอชุดเจ้าหญิง-เจ้าชาย แต่ขอโทษเหอะ คนขายกะขายแล้วตั้งตัวได้เลยอ่ะ 3000บาทต่อชุด จะเอาเปรียบกันไปถึงไหนไอ้พวกพอค้า ถึงอยากได้แค่ไหนก้อต้องเดินจากมา เราอยากให้พี่พรายช่วยทำออกมาอีกได้ไหมครับ เราเชื่อว่าคงมีอีกหลายๆๆคนที่อยากฟังงานของพี่ แต่ถ้าเจอเอาเปรียบแบนี้ก้อไม่ไหว จะมีโอกาศป่าวครับที่พี่พรายจะทำออกมาอีก ได้โปรดเถอะครับอย่าให้ไอ้พวกพอค้าหน้า....เอาเปรียบพวกเราที่ชื่นชอบงานของพี่เลยครับ

 

โดย: พราหมณ์ IP: 58.10.198.83 12 มิถุนายน 2550 22:47:40 น.  

 

comment 15 ครับ ผมจะไปปล้นบ้านคุณ

 

โดย: dismaycry 28 ธันวาคม 2550 2:09:17 น.  

 

ไปด้วย

 

โดย: rh tkung IP: 203.113.21.64 28 เมษายน 2551 12:38:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผีพราย... ใต้แสงจันทร์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ชีวิต.. ความสุข และความเศร้า

Friends' blogs
[Add ผีพราย... ใต้แสงจันทร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.