Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
หมาหลายตัวกับฉัน ณ.ริมถนน






ใครจะเชื่อบ้างว่าทุกวันนี้ฉันมีเพื่อนข้างทางที่พบหน้ากันบ่อยมากแทบทุกวัน เป็นเพื่อนที่ไม่เคยได้คุยกัน ได้แต่นั่งมองสบตากัน สังเกตุ สังกาพฤติกรรมของเพื่อนไปในแต่ละวัน จนเริ่มจะรู้แกวว่าใครเป็นอย่างไรบ้าง
นานพอจนจะเรียกว่าเป็นเพื่อนกันได้เลย




เหลือเชื่อว่าทุกวันนี้ นอกเหนือไปจากการพูดคุยกับคนแปลกหน้าเช่นพ่อค้า แม่ขาย หรือคนที่เราไม่ได้รู้จักมักคุ้นทั่วๆไปหรือถ้าไม่นับการโทรศัพท์คุย กับพ่อแม่ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงชีวิตตอนนี้ ฉันมีคนที่สามารถพูดคุยอย่างคนคุ้นเคยที่ไปมาหาสู่กันค่อนข้างสม่ำเสมอ นับไปนับมา มีแค่สองคน จริงๆน่ะ มีแค่สองคนจริงๆ มันมีแค่นี้จริงๆ หลายเดือนแล้วด้วยล่ะ




มันจึงไม่แปลกที่ฉันจะมีเพื่อนที่ฉันเจอพวกเขาข้างทางและฉันเหมาเอาเองว่าพวกเค้าเป็นเพื่อนของฉัน ทั้งๆที่จริงแล้วพวกเค้าอาจไม่อยากมีฉันเป็นเพื่อนก็ได้ ใครจะไปรู้นิ


หมา..หนู..งู..นก..และคนเมา..ทั้งหมดนี้จึงเป็นเพื่อนของฉัน


หมาริมถนนแถวนี้มีเยอะมาก แต่แทบทุกตัวไม่ค่อยอดหยากเพราะจะมีพ่อยกและแม่ยกใจดีนำอาหารมาแบ่งปันเสมอซึ่งบางครั้งฉันก็เลี้ยงตับไก่ปิ้งบ้างเป็นบางครั้ง ฉันนั่งมองหมาพวกนี้แทบทุกวัน จนเริ่มจำได้ว่าตัวไหนเป็นอย่างไร ทั้งหมดมีร่วมๆ 20-30 ตัวได้มั้ง แต่ตัวที่โดดเด่นจริงๆ มีแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น



เริ่มจากไอ้ด่างเท่ห์ เป็นหมาที่สีขาวนวลมีลายเป็นจุดดวงโตๆสีน้ำตาลคล้ายๆลายของวัว เป็นหมาตัวล่ำเตี้ย บึกบึน เป็นที่รักใคร่ของใครต่อใคร เพราะมันจะเข้านอกออกในได้แทบทุกบ้าน มีคนเมตตาให้อาหารมากมาย มากมายจนมันเมินกระดูกไก่ที่แทะแล้วที่ฉันโยนให้มัน ชิชิ..หยิ่งซะด้วย




ไอ้ด่างเท่ห์ค่อนข้างจะไอคิวสูง เวลามันจะไปขอข้าวบ้านใครกิน มันจะไม่ไปยืนรอหน้าบ้านเค้าหรอกน่ะ มันจะข้ามถนนไปยืนรอทำตาละห้อยอยู่คนละฝั่งถนน เป็นนานสองนาน จนกว่าเค้าจะเรียกมันไปรับอาหารที่เค้าให้โดยใส่ถุงพลาสติกให้ มันจะวิ่งปรู๊ด ข้ามถนนไปรับถุงข้าว แล้วคาบถุงข้าวไว้ในปาก
แล้ววิ่งปรู๊ดด ข้ามถนนกลับมาแล้ววิ่งเลี้ยวหายเข้าไปในซอยเล็กๆ เป็นอย่างนี้แทบทุกวันเกือบสามเดือนแล้วที่ฉันนั่งมองดู ไอ้ด่างเท่ห์ทำอย่างนี้แทบทุกเย็น



แรกๆก็สงสัยว่าทำไมไอ้ด่างเท่ห์ มันถึงต้องไปรอคนละฝั่งถนนเพื่อขอ
ดินเนอร์ในถุงพลาสติก ทำไมมันไม่มารอขอที่หน้าบ้านคนใจดีให้รู้แล้วรู้รอดไป นั่งดูมันกว่าสามเดือนจึงได้ข้อสรุปที่ฉันต้องใช้ไอคิวระดับเดียวกับไอ้ด่างเท่ห์คิดเอาเองว่าเพราะว่ามันเป็นหมาที่ล่ำเตี้ย มันจึงต้องยืนให้ไกลออกไปเพื่อให้คนใจดีมองเห็นมันถนัดชัดเจน เนื่องจากหน้าบ้านของคนใจดี จะมีเคาน์เตอร์ตั้งอยู่หน้าบ้าน ทำให้บดบังมองเห็นมันไม่ชัดนะเอง




เป็นไงล่ะอย่างนี้ไม่เรียกว่าหมาไฮไอคิวไปได้อย่างไรหมาอะไรรู้จักมีวิสัยทัศน์ คิดกว้างไกลซะเหลือเกินอันนี้เป็นบทสรุปที่ฉันคิดเอาเองน่ะ ถ้าไอ้ด่างเท่ห์ มันอ่านหนังสือออกมันอาจจะมาเถียงฉันปาวๆก็ได้ว่า เฮ้ยวิสัยท้ง วิสัยทัศน์ บ้าบอคอแตกอะไร ตรูยืนรอฝั่งนี้เพราะตรูไม่กล้าข้ามถนนบ่อยๆ เพราะแถวๆนี้ไม่มีทางม้าลายให้ตรูข้ามถนนตะหากเฟร้ย !


เอ้าก็ว่ากันไป ก็ฉันคิดออกได้แค่นี้นี่นา



ต่อไปเป็นไอ้ดำปิ๊ดปี๋หางดาบ ไอ้ตัวนี้เป็นหมาอ่อนแอผอมโกรก อดโซ เพราะมันเป็นหมาไทยที่รักสงบแต่ถ้าให้รบตรูหนีดีกว่าเพราะไม่อยากตกเป็น
เป้าซ้อมเขี้ยวของตัวอื่นๆ มันจึงเป็นหมาตัวที่ฉันต้องควักกระเป๋าตังค์ซื้อตับไก่ปิ้งให้มันกินมากกว่าบรรดาหมาตัวอื่นๆ เรารู้จักกันวันแรก แบบหนังไทย
เดี๊ยะเลย




วันนั้นฉันนั่งมองดูนั่น โน่น นี่ เรื่อยเปื่อยไปตามประสาบังเอิญสายตาไปเจอหมาตัวหนึ่งก็ ไอ้ดำปิ๊ดปี๋หางดาบนี่แหละ วิ่งมาแต่ไกล แต่การวิ่งของมันดูเอียงๆ จะเซ ไปเซมายังไงพิกล จนมาใกล้ถึงฉันมันล้มฟุบ แล้วนอนนิ่งตรงหน้าฉันซะเฉยๆ ยังงั้นแหละ ตอนแรกฉันตกใจนึกว่ามันตายดูไปดูมา มันยังหายใจฟิ้ด ฟิ้วว อยู่ ก็เลยนึกรู้ว่า มันเป็นลมน่ะเอง จริงๆนะคะไม่ได้โม้ มันเป็นลมเพราะความหิวจริงๆเลยต้องไปซื้อตับไก่ปิ้งมาให้มันกิน หกไม้ หลังจากกินตับไก่เสร็จเจ้าหล่อนลุกขึ้นยืนสะบัดตรูด แบบระโหยๆ สองสามที
แล้วเธอก็จากไปโดยไม่มีการกล่าวร่ำลา ไม่มีแม้คำว่าแทงค์กิ้วออกมาจากปากเธอ ชิ ชิ นังหมาไม่มีมารยาท



หลังจากวันนั้นจวบจนวันนี้ เราก็ยังพบหน้ากันแทบทุกวันฉันก็ซื้อตับไก่ให้ออกบ่อย แต่เจ้าหล่อนก็ไม่เคยเลยที่จะแสดงอาการดีอกดีใจที่เจอฉัน ทุกครั้งที่เจอเจ้าหล่อนจะจ้องมองตาฉัน สะกดจิตฉัน แล้วสั่งว่า ไปซื้อตับไก่มา
จงไปซื้อตับไก่เดี๋ยวนี้..เป็นอย่างนี้ทุกทีไป..เฮ้อ !!!


เบื่อกันหรือยังล่ะ อย่าเพิ่งรีบเบื่อตอนนี้น่ะ ก็บอกแล้วว่าตอนนี้ วันทั้งวันแทบจะไม่มีคนคุยด้วย ฟังฉันคุยก่อนน่ะอย่ารีบเบื่อซะล่ะ เอาแบบย่อๆ ก็ได้ ขอเล่าอีกตัวหนึ่งก่อนน่ะ




นังลายซกมก ที่ฉันเรียกมันอย่างนี้เพราะว่าลายแพทเทริน์บนตัวมันเป็นลวดลายที่โลว์คลาสและไม่มีความงามแฝงอยู่เลยนอกจากนั้นแล้วนิสัยส่วนบคลของมัน ยังซกมกเป็นอย่างยิ่ง


ทุกๆเย็นหลังจากที่ฉันนั่งมองหมาตัวอื่นๆไปเรื่อยๆ ซักพักนังลายซกมกจะค่อยๆ ยุรยาตรออกมาจากมุมไหนฉันไม่เคยรู้ รู้แต่ว่าพอได้เวลาประมาณนี้ นังลายซกมกจะโผล่โชว์ตัวมาใกล้ใกล้ บริเวณที่ฉันนั่งอยู่ ณ พิกัดองศาเดิม ไม่เคยผิดพลาดเหมือนมีเรดาห์ แจ้งพิกัดติดตั้งอยู่บนปลายจมูก นังนี่จะหยุดเป๊ะตรงสปอตเดิมเปี๊ยะ แล้วจะเริ่มหมุนตัว สองสามรอบ แล้วจะนั่งยองๆ ฉี่ โดยไม่สนหน้าอินทร์ หน้าพรหม ไม่สนว่าคนจะมากหรือน้อย ไม่สนโลก ไม่สนใจใครทั้งสิ้น หล่อนปวดฉี่ หล่อนก็ฉี่ต่อหน้าประชาชีทั้งหลาย




นั่นยังไม่เท่าไหร่ ที่น่ารังเกียจคือเจ้าหล่อนมีความสามารถพิเศษคือเจ้าหล่อน สามารถฉี่ได้นานมาก ฉี่ของเจ้าหล่อนที่ไหลเจิ่งนองบนพื้นถนนคอนกรีต ทำให้พื้นถนนบริเวณนั้น กลายเป็นแอ่งน้ำเล็กๆได้ และที่สำคัญ ฉี่เจ้าหล่อนเหลืองปรี๊ดดด...แหวะ...เจ้าหล่อนฉี่เหมือนกับว่านี่คือฉี่ของวันนี้ทั้งวัน ที่ฉันสะสม อดออมมาด้วยความอุตสาหะ และ วิริยะ เป็นอย่างยิ่ง น่าปรบมือให้กับความสามารถส่วนตัวนี่เสียจริงๆ


บางครั้งฉันยังนั่งมองอยู่ หลังจากนังลายซกมก ปล่อยฉี่ให้สมอยากแล้วจากไป เคยมีคนเดินไม่ดูตาม้า ตาเรือเหยียบต๋อมลงไปในแอ่งฉี่ ของเจ้านังลายซกมก ด้วยแหละ แต่เค้าคงไม่รู้ว่ามันคือฉี่ก็เห็นเค้าแค่เหลือบมอง ทำหน้าเฉยๆ แล้วเดินจากไป




ถ้าถามฉันว่าทุกวันนี้ ฉันรู้สึกยังไงกับชีวิต อืมมม...ตอบยากน่ะ แต่ ฉันก็มองทุก ทุก สิ่งรอบตัวอย่างมีความสุขตามอัตภาพ บางครั้งก็เหงาน่ะ แต่ยังดีที่มีเพื่อนๆเหล่านี้เดินมาให้ความสุขกับฉันแทบทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นไอ้ด่างเท่ห์
ไอ้ดำปิ๊ดปี๋หางดาบ หรือแม้กระทั่งนังลายซกมก แล้วยังมีอีกมากมาย นอกเหนือจากนี้ที่ไม่ได้พูดถึง แต่มีฉันคนนึงล่ะที่ได้รับ ซึมซับกับความสุขเล็กๆ ที่พวกเค้าหมาๆ ทั้งหลายมามอบให้กับฉัน แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจก็ตามที


ขอบคุณหมาข้างถนนทุกตัว




ปอ ลอ คิดถึงหมาของฉันจังเลย
เจ้าวอย โตโต้ ปุ๊กกี้ ทับบี้ ยูโร ไอ้เป๋ นังก้าง ไอ้ลาย ชูใจ
คิดถึ๊งงงง...คิดถึง...






Create Date : 18 สิงหาคม 2551
Last Update : 10 ตุลาคม 2554 15:52:58 น. 36 comments
Counter : 1150 Pageviews.

 
อ่านไปยิ้มไป ตามประสาคนรักสุนัขเหมือนกันคะ


โดย: MiNNiEZ GiNkZY วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:14:36:18 น.  

 
ฉันก็คิดถึงเธอเหมือนกันนะ ... ป้าซ่าส์ โชดาฉิงงง



โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:15:40:52 น.  

 
แวะเข้ามานั่งอ่านด้วยตาละห้อยแต่น้ำลายไม่ย้อย

หมาก็ทำอะไรเดิมๆ คนก็ทำอะไรซ้ำๆ

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:17:12:05 น.  

 
สวัสดีครับป้าซ่าส์

นานมากเลยนะที่ไม่ได้ทักทายกัน

ป้าซ่าส์ยังน่ารักและอ่อนโยนตรงข้ามกับชื่อล็อกอินเหมือนเดิม


โดย: พ่อพเยีย IP: 61.7.170.75 วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:20:02:47 น.  

 
อัพไม่บอกเลยนะโจ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาอ่าน


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:22:12:51 น.  

 
ดีจังค่ะ
เพราะน้องหมาที่ไหนก็น่ารักเหมือนกันหมดค่ะ


โดย: ไร่ปลายตะวัน วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:22:52:23 น.  

 
ดีคร้า ป้าซ่าส์ไปดูบล็อกนู๋ใหม่เลย ไม่จิ๊งๆๆ นู๋โสดดดดดรับสมัครผ่านบ้านป้าซ่าส์เลยนะค่ะ อิอิ

ปล. นู๋เดียร์ชอบเพลงในบล็อกป้าซ่าส์มากเลยค่ะ คิดถึงตอนไปออกค่ายจัง

ฝันดีนะค่ะ จุ๊บๆๆ


โดย: นู๋เดียร์ (nadear_ku ) วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:23:55:12 น.  

 
...

ฉันมีหมาตัวนึง ชื่อเจ้าอ้วน

ตอนนี้มันถูกจองจำอยู่ในสถานพินิจ...(เพราะมันยังเด็ก)
ด้วยข้อหาวิ่งสู้ฟัดMr.Postman...
คนที่เอาใบแจ้งหนี้มาใส่ตู้จดหมาย...ทุกเดือน ๆละครั้ง...
เจ้าอ้วนรับสารภาพ เลยได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง...
อีกไม่กี่วัน ก็จะพ้นโทษแล้วล่ะ..

ถ้าว่างๆ ก็แวะไปเยี่ยมเยียนมั่งน๊า...
...



โดย: Jow Yun Fat IP: 202.57.173.105 วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:3:03:49 น.  

 


มีเรื่องขำขันมาฝากค่ะ ๑~๑ ยอดชายของชั้น ... ๑~๑



โดย: หนูต๋อย (มือใหม่เล่นหุ้น ) วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:3:20:19 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่สาวแสนสวย

รู้หรอกว่าคิดถึง
แต่อิจฉาความสุขพี่สาวเรามากกว่า

ขอให้มีความสุขมากๆๆและแสนจะยาวนาน
ช่วยกัลปวสานนะค่ะ
พี่สาวคนสวย
จุ๊บบบบบบบบบบบบบบบ
จ๊วบบบบบบบบบบบ
อาหย่อยอย่าให้เซด
55555555555



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:14:48:35 น.  

 
ฮ่ง.. ฮ่ง..



โดย: granun วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:14:48:41 น.  

 
สวัสดีครับป้าซ่าส์

ผมพาหมิงหมิงมาคารวะป้าซ่าส์แล้วครับ
อิอิอิ








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:14:52:10 น.  

 
พี่น้องป้าซ่าส์ช่างล้ำลึก
จริงๆขอรับ

ที่ควายหายก็เพราะว่า
ไอ้เจ้าคูโบต้ามาแทนที่ขอรับ อิอิ


โดย: คนสาธารณะ วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:15:27:28 น.  

 
อุ๊ยยยยยยยยยยยย ต๊ายยยย
ว้าย กรี๊ดดดดดดดดดดดด

ป้าซ่าส์ฮ้า ป้ารู้ได้ยังไงฮ้า ว่าเป็นเรื่องซิงๆ เอ้ย เรื่องจริงของหนูเอง

รบกวนป้าซ่าส์เก็บไว้เป็นความลับคับอกด้วยนะฮ้า(อกใหญ่อกเล็กไม่เป็นไรฮ่า)
อย่าไปบอกใคร(เกิน 10 คน)นะฮ้า
ป้าซ่าส์รู้แล้ว เหยียบหนู เอ้ย เหยียบไว้ตรงน้านนนนนนนเลยฮ่า

เฉาะฟรีฮ่ะ ป้าขา
เลือกลูกสวยๆ แล้วบอกแม่ค้าว่า เฉาะให้ด้วย จะกินเด๋วนี้ฮ่า



โดย: หนูต๋อย (มือใหม่เล่นหุ้น ) วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:15:58:44 น.  

 


ขอขอบคุณไมตรีหยิบยื่นให้
ขอขอบคุณน้ำใจมิตรสหาย
ขอขอบคุณความรู้สึกไม่เดียวดาย
ขอขอบคุณมากมายคำอวยพร

แทนขอบคุณบุญส่งถึงมวลมิตร
สื่อความคิดผ่านถ้อยร้อยอักษร
ขอมั่งมีศรีสุขอย่าร้าวรอน
ความทุกข์ร้อนห่างหายกลับกลายดี

ป้าซ่าส์ ขราเขียนเรื่องหมาหมา ได้ดีจริงๆ ขอบคุณค่ะที่แวะอวยพรน้องเจน


โดย: กชมนวรรณ วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:16:32:48 น.  

 
ป้าอ่ะ เดี๋ยวนี้ชักจะเพี้ยนใหญ่แล้วนะ อยู่ดีๆก็เลิกคบคนไปคบหมาแทนซะงั้น กร๊ากกกกกกก


เค้าสงสัยว่า ป้าชอบหมาเพราะมันเถียงไม่เป็นเหมือนคนใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ว่าแต่ไปขี้ตู่ว่าหมาตัวนั้นตัวนี้เป็นเพื่อนอ่ะ หมามันจะไม่ว่าเอาเหรอจ๊ะป้าจ๋า


โดย: พจมารร้าย วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:17:39:36 น.  

 
ว่าแล้วอิจฉาป้าซ่าส์จังวุ้ย ทำไมมีเวลาว่างไปนั่งดูหมาได้ทุกวันขนาดนั้นล่ะตะเอง

มาช่วยเค้าทำงานหน่อยจิ

เค้าเบื่ออออออออออออออ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:17:41:44 น.  

 
ป้าขา จะให้นู๋โดนกล้ามหักคอตายเหรอค่ะ อิอิ นู๋ขอแบบเกาหลีๆ น่ารักได้ป่ะค่ะ


โดย: นู๋เดียร์ (nadear_ku ) วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:21:09:29 น.  

 
เดี๋ยวนี้ทุกอาทิตย์ยังเอาดอกไม้ไปให้เจ้าแบลกที่หลุมเลยโจ หลายเดือนแล้วยังคิดถึงมันอยู่

เข้าใจความรู้สึกของโจนะเคยอยู่กับพวกเจ้าวอย โตโต้ ปุ๊กกี้ ทับบี้ ยูโร ไอ้เป๋ นังก้าง ไอ้ลาย ชูใจ ต้องคิดถึงพวกมันแน่ๆ
แล้วพวกมันก็คงคิดถึงโจเหมือนกันไม่เชื่อลองกลับไปเยี่ยมมันสิรับรองว่าพวกมันเข้ามาแสดงความดีใจแน่ๆ
ง่วงแล้วไปนอนก่อนครับ งานเยอะจริงๆช่วงนี้


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 19 สิงหาคม 2551 เวลา:22:15:58 น.  

 
เออ...อย่าเอาหมาร็อคไวเลอร์เป็นเพื่อนแล้วกันนนน...

เดี๋ยวจะเจ็บตัวฟรี อิอิ


โดย: ปรานทยา วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:0:32:04 น.  

 

ผมเคยมีเพื่อนเป็นหมาตัวน้อยๆ หลายตัวตอนเล็ก

ไปไหนมาไหนไปด้วยกัน

ไปโรงเรียนก็ไปด้วยกัน

เค้าชอบไปเรียนกับผม แล้วก็รอเวลากลับบ้านด้วยกัน

เค้าเป็นเพื่อนที่ผมรักมากๆ

วันที่เค้าจากผมไป ผมร้องไห้ ไม่ยอมทานข้าว

แล้วผมก็ไม่ค่อยกล้าเลี้ยงสัตว์เป็นของตัวเอง

เพราะผมกลัวเรื่องการลาจาก

ปล. ผมขออนุญาต add เป็นเพื่อนคุณป้าซ่าส์นะครับผม ขอบคุณมากครับ


โดย: ธรรม (ห่วงใย ) วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:1:56:10 น.  

 
ชอบเจ้าตัวเล็กสีน้ำตาลจังเยย


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:9:39:55 น.  

 
โอ๋ คนดีนะๆอย่างอน
หนูเพิ่งได้โงหัวเข้าบล็อกก็แค่บ้านตัวเองเท่านั้นแร้

อ่านๆๆหมาๆๆๆขำจัง
หมาข้างถนน ป้าเล่าได้หนุกจัง มีสีสัน
คนเมาไม่เอานะ อย่าเป็นเพื่อนกะมัน เหม็นอ่ะ
ป้าซ่าส์จ๋า ตัวเม้นท์อ่านยากโคตรจ้ะ
หนูจะอ่านเม้นท์คนอื่นมิได้เลยยยะอ่ะจ้ะ



โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:13:18:56 น.  

 
ช่วงนี้หดหู่ค่ะป้าซ่าส์

ก็แหงนมองฟ้ามองดาว

ทุกคืน แก้เหงา

ฟังเพลงนี้แล้วได้กำลังใจดี

หมาบ๊องแบ๊วจังค่ะป้าซ่าส์




โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:14:40:53 น.  

 
ม่าม๊าแวะมาเยี่ยมค่ะ

สบายดีนะ

ม่าม๊าคิดถึงตลอดนะคะ

ถ้าว่างม่าม๊าจะแวะมาบ่อยๆนะ

โชคดีเสมอนะคะ



โดย: mamamodern วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:16:44:42 น.  

 
โอ...รูปสวย
บล็อกก็สวย



โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:20:54:59 น.  

 
หมาไม่กลัว
กลัวจขบ.กัด 555


โดย: ปรานทยา วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:22:51:29 น.  

 


อิอิ เสริฟเครื่องดื่มเย็นเจี๊ยบ หยิบตามสบายนะคะ
ลึกๆ ยังมีซ่อนไว้หลายอย่าง คิกๆๆๆ

เอื๊อกกกกกกก หนูยังม่ายมาวววววววววววว


โดย: คร่อกกกกกกกกก (มือใหม่เล่นหุ้น ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:1:46:41 น.  

 


ฝันดีค่ะป้าซ่าส์ขา



ตะเอ๋ใครเอ่ยยยยยยย


โดย: มือใหม่เล่นหุ้น วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:1:49:23 น.  

 
แวะมาเยื่ยมพี่สาวคนสวยด้วยความคิดถึงนะค่ะ

จุ๊บบบบบบบบบบบบ



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:10:21:23 น.  

 


ป้าซ่าส์จ๋า..
เหงา ๆ เหรอคะ อารมณ์แบบนี้อ่ะ
มินนี่ ประจำเลย
รู้และเข้าใจความรู้สึกค่ะ
ถามเองตอบเองในใจอยู่ประจำ มินอ่ะ


โดย: มิน (มินทิวา ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:10:25:01 น.  

 
เมื่อก่อนในซอยบ้านผมจะมีหมาจรจัดอยู่ตัวชื่อไอ้ดำ
เป็นหมาไทยสีดำมีคิ้วสีขาวน่ะครับ อยู่จนกลายเป็นหมาประจำซอยไปแล้ว
มันเข้ากันได้ดีกับหมาทุกบ้าน แล้วคนในก็ซอยช่วยกันเอาข้าวมาเทให้มันทุกวัน
จนบางครั้งผมแอบคิดว่ามันอาจจะกินดีอยู่ดีกว่าหมาที่บางบ้านเลี้ยงซะอีก

แล้ววันหนึ่งมันก็หายไป ผมจำไม่ได้แล้วว่ามันหายไปเพราะอะไร
อาจจะเป็นเพราะยาเบื่อของคนใจร้ายบางคน หรือเพราะมอเตอร์ไซค์วิ่งเร็ว
หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีหมาจรจัดมาอยู่ในซอยผมอีกเลยครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:15:53:07 น.  

 
ขอบคุณครับ ป้าซ่าส์ ที่แวะไปที่บล็อกของผมและคอมเมนต์ให้ครับ เรื่องสีตัวหนังสือในบ็อกคอมเมนต์มันกลืนหายไปกับภาพนั้น ผมแก้ไขแล้วครับ


โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:16:24:25 น.  

 

ทาม...อารายย...กันอยู่จ๊ะ ง่วงอ่ะดิ...มาเล่นน้ำกันม้า !!!


ป้าซ่าส์จ๋า...บรรยายซะเหนภาพเล้ยยย..


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:16:43:11 น.  

 
วันที่อากาศอึมครึม
หนักหน่วงด้วยความกดอากาศของเมฆฝนมรสุม
เป็นเช้าชื้นและแฉะยิ่ง
อารมณ์จึงไม่ชื่นมื่น

มาเห็นหน้าหมา ๆ อันแสนน่ารัก
และคนเขียนที่เทใจรักเขียน
ประกอบเพลงโปรดของเรา
ก็ทำให้วันเวลาแสนซึมเซา
ก่องประกายขึ้น
ชงกาแฟอันไม่ได้เรื่อง(มาทำงานบ้านแม่-ง แก้วกาแฟไม่ถูกใจเอาซะเลยรสกาแฟก็เลยปร่า)
เพิ่งเห็นจริงที่ว่า
คนถ้าไม่รักสัตว์
รำคาญเด็ก
ไม่ชอบคนแก่
ไม่ปลูกต้นไม้ใบหญ้า
และปักแจกันนั้น
เห็นทีจะคบยาก

ป้าไม่ซ่าส์ ก็อย่าพยายามซ่าเลยนะ
วันนี้น่ารักที่สุด

จากคนรักหมา-แมวสีน้ำตาล รักฟ้าสีฟ้า
และคน(อิ อิ สี)คน


โดย: สัญจร ดาวส่องทาง IP: 118.172.131.64 วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:8:57:11 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้ป้าซ่าส์ค่ะ
ยังมีเพื่อนอีกหนึ่งคนอยู่ภูเก็ตนะคะ
ขอโทษที่ไม่ได้โทรหา
เพราะเกรงใจน่ะ แหะๆ
ยังคิดถึงเหมือนเดิมนะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:23:31:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าซ่าส์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วันเปลี่ยน คนเปลี่ยน







Friends' blogs
[Add ป้าซ่าส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.