Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 
21 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
มือใหม่tfex

บันทึกการเทรดวันที่21มิ.ย. วันแแห่งความสับสน
       วันนี้เช้าเปิดหล่นมา5จุดแล้วไปข้างทางลงต่ออีก3จุดภายใน15นาที สัญญาณต่างๆแรงมากถ้าตามที่ตั้งใจไว้ต้องเข้าsเลย แต่นี่เป็นการหล่นมาเยอะสัญญาณน่าจะเกิดจากแกปมากกว่าเลยยังไม่แน่ใจยังไม่เข้า ขีดแนวรับต้านได้807-810 แคบมากไม่อยากเข้า แล้วราคาก็วิ่งอยู่ในกรอบนี้จนเที่ยงกว่าเริ่มลงเบรคแนวรับลงไปเกือบ2จุดแล้วไปข้างต่อจนปิดตลาด ที่จริงมีเทรนขาลงเพราะเกิด lower high กับ lower low แต่อยู่ในช่วงแคบมาก และวอไม่เท่าไหร่สงสัยรอยุโรปเปิดบ่าย
        บ่ายเปิดมานิ่งอยู่พักเดียวแล้วหล่นเลยเช็คยุโรปดูก็แดงนิดหน่อยแล้วพี่ไทยเป็นไรไปอ่ะ สัญญาณทุกอย่างเป็นขาลงควรจะเข้าsตามที่ตั้งใจไว้เมื่อวานแต่เหลือบไปดู adx ยังแรงไม่ถึง20 รอหน่อยน่ะกันกลับตัว กว่าadx จะเฟิร์มก็ลงไป804แล้ว เข้าดีปะหว่ามันกลางน้ำแล้วนาไม่เข้าดีกว่า ที่ไหนได้ลงเด้งๆไปจนถีง801 สมน้ำหน้าตัวเองชะมัดที่ตัดสินใจช้าชอบคิดมาก บ่ายสามเริ่มเด้ง อ๊ะ เด้งเยอะด้วยซี มันจะเอาไงกันนี่ ตรูชักสับสนแล้วนะ ว่าแล้วราคาก็ขี้นๆลงๆสลับไปจนจับกระสวนไม่ถูกจนปิดตลาด (ตามกราฟที่ผมกอปปี้มาด้วย)เราเลยไม่ได้ทำไรเลยได้แต่นั่งดูด้วยความงุนงงและสับสน
          บทเรียนวันนี้ ที่เราเข้าไม่ได้ หรือไม่เข้าตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เมื่อวาน เพราะคิดมากไป ดูสัญญาณหลายตัวเกินไป ไม่ make it simple เลยตัดสินใจช้าจนเลยเวลาที่ควรจะเข้าไปแล้ว  แล้วพรุ่งนี้เอาไงดี ยังคิดไม่ออกอ่ะ ขอเวลาคิดหน่อย หรือท่านใดมีไรแนะนำบอกด้วยคร้าบบบบบบบบบบบ



Create Date : 21 มิถุนายน 2555
Last Update : 21 มิถุนายน 2555 19:46:31 น. 10 comments
Counter : 1989 Pageviews.

 
พี่เอาชัวร์เกินไป เลยไม่ค่อยได้ทำอะไร
แต่ชัวร์ ก็ไม่เสียตังค์ แต่ก็ไม่ได้ตังค์ด้วยนะ
ลองกล้าสักนิด สู้สู้นะ


โดย: ธารน้ำแร่ IP: 118.173.102.57 วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:20:50:27 น.  

 
ถูกต้องแล้วครับคุณธํารน้ำแร่ เดือนแรกที่เข้าเทรดผมดูกราฟอย่างเดียวแล้วโดดใส่เลย เคยได้เยอะเสียก็เยอะ ช่วงหลังชักเสียมากกว่าได้เลยศึกษาเพิ่มเติม ทั้งอ่านหนังสือทั้งเข้าคอร์ส จนเหมือนใส่อะไรไว้ในหัวเต็มไปหมด สงสัยจะเหมือนที่โบราณเขาว่ารู้มากยากนานน่ะครับ แล้วสงสัยจะเป็นโรคปอดด้วยครับ แฮ่ะๆ รัษาไงดีครับ


โดย: phajongs วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:21:11:51 น.  

 
พี่ครับ ผมว่าTF ที่พี่เล่นมันสั้น ทำให้สับสนบ่อยสัญณานหลอกเยอะ
ผมลองมานานแล้ว ไม่ชนะเด็ดขาดหรอกครับ..ชีวิตไม่เป็นสุขครับ
..พี่ลองเปลี่ยนเป็น 1Hrหรือ 4Hr ไปเลย เพิ่มเงินในพอร์ทสำหรับ
ราคาผันผวนสัก 20% แล้วเซ็ทระบบขึ้นมา ทำตามให้ได้ รับรองวิถี
ชีวิตดีขึ้นแน่ๆ มีความสุขครับ..ลองดู


โดย: ไข่นุยลุยทอง IP: 118.175.204.97 วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:21:51:52 น.  

 
พรุ่งนี้ไม่ต้องคิดเยอะ...

แต่คืนนี้จัดระบบเทรดให้ดี Indicator ไม่ต้องเยอะมาก แค่ 2-3 ตัวก็พอ หาจุดเข้าออก stop loss ที่ชัดเจน เทรด TF ใหญ่กว่านี้หน่อย...

ที่เหลือก็วินัยกับใจล้วนๆละครับ



โดย: Toey_Goragot วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:22:12:14 น.  

 
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆสำหรับทุกความเห็นครับ ผมได้ทดลองใช้1นาทีมาแล้ว2สัปดาห์ปรากฎว่าคงไม่เหมาะกับผม คงจะเอาอย่างคุณดาวกับน้องนิวไม่ได้ เมื่อก่อนใช้3นาทีครับ พรุ่งนี้จะลองใช้5นาทีดูก่อนกะว่าจะลองไปทีละstepครับ


โดย: phajongs วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:23:26:15 น.  

 
เล่นสั้นต้องตัดสินใจเร็ว และ เด็ดขาด
จะทำอย่างนั้นต้องมีแผนการที่แน่นอนก่อนครับ

คุณ Phajongs คาดหวัง Return ซักกี่จุดต่อปีครับ

เล่น Daytrade ที่ได้กำไรพอสมควรเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีแต้มต่อทางค่าคอมนะครับ



โดย: Unsign วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:23:26:58 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำครับ

ของผมเอง วันนี้ Cut loss หุ้นไปติดกัน 3 ตัวเลย

แถมมีลังเล Cut loss ช้าอีกครับ แย่มาก ๆ เลย

................................

ขอแจมประสบการณ์ของตัวเองนิดนึงนะครับ

ตอนผมตัดสินใจเลือกหัดใช้เทคนิคเป็นแนวทางในการซื้อขาย

ผมก็หาอ่านไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายมาลงตัวที่ การใช้แนวรับ แนวต้าน

ผมซื้อขายโดยดูกราฟมา 6 เดือนแล้ว (อ่านก่อนหน้ามา 3 เดือน)

แค่แนวคิด แนวรับแนวต้าน นี้อย่างเดียว

จนถึงวันนี้ผมยังได้แค่แนวคิด แต่ตัว Setup แบบชัดเจนก็ยังไม่มีเลยครับ

ยกตัวอย่างว่า แนวคิดนึงของผม ที่ตรงกับของคุณ phajongs

คือจะเข้าซื้อ เมื่อ break แนวต้านขึ้นไป หรือแนวรับลงไป

โดยจะรอให้ย่อตัวก่อน แล้วถึงเข้า

แต่ใน real time จริง ๆ มันไม่ค่อยง่ายเลยครับ สำหรับผม

แท่งแดงแรกที่ย่อตัวลงมาหาแนว มันเป็นย่อจริง ๆ แล้วจะขึ้นไปต่อ

หรือ มันจะกลายเป็นกลับตัว ลงไปใหม่ แล้วจะต้องดูแท่งไหน

จริง ๆ แล้วเท่าที่อ่านมา เค้าบอกว่าไม่มีใครรู้ ว่าหุ้นจะไปทางไหน

เมื่อเราคิดว่าเราจะใช้ Set up แบบนี้ในการเข้าซื้อขาย

เราก็ต้องทดสอบ Set up ของเราก่อน

ลองดูว่ามี % โอกาสถูกผิด สักเท่าไหร่

สมมติว่าโอกาสถุก ผิด สัก 50% และเราพอรับได้

เราก็เริ่มเทรดจริง

แต่ในการเทรดจริงนั้น เราไม่มีทางรู้ว่า เข้าแล้วจะขึ้นหรือลง

เราเพียงแต่เทรดตามความน่าจะเป็นที่เราศึกษามา

ในตอนเริ่มต้น ผมรู้ดีว่าผมยังเป็นมือใหม่

เมื่อเป็นมือใหม่ และถ้าเลือกเทรดจริงเลย

โดยไม่ฝึกผ่านการเทรดในกระดาษมาก่อน

ผมก็ต้องเตรียมเงินที่จะยอมรับการขาดทุนได้

ในช่วงที่เริ่มฝึก ซึ่งอาจเป็นปีนึง สองหรือสามปีข้างหน้า

ผมคงจะต้องขาดทุนมากกว่ากำไร

แต่ผมก็อาจจะพัฒนาตัวเองขึ้นได้บ้าง

เมื่อผมมี Setup และมีเงินสำรองที่พร้อมจะรับการขาดทุน

ผมมี stop loss ที่จะช่วยไม่ให้ขาดทุนมาก

ผมมี Diary มีกราฟ ที่จะจดบันทึก (เหมือนที่คุณ Phajongs ทำทุกวัน)

เมื่อผมมีสิ่งเหล่านี้ ผมก็ย่อมจะเข้าเทรดได้ทุกจังหวะที่ผมเห็น

และตรงตาม setup ของผม

ผมรู้ตัวว่า setup ของผมมีโอกาสผิดได้เสมอ

แต่เมื่อผมทดสอบมาแล้ว และพอใจ ผมก็ต้องยอมรับผลขาดทุนที่เกิดขึ้น

ในระหว่างการทดสอบใช้ Setup นั้น ๆ

ผมต้องเข้า และ cut loss เมื่อผิดทาง

เมื่อเวลาผ่านไป ผมจะค่อย ๆ ปรับปรุง setup ของตัวเอง

นอกเหนือจากนี้แล้วก็ยังมีประเด็นของจิตวิทยาอีก

แต่ตอนนี้ยังเกินความรู้ของผมมากไป

ผมได้แต่กำลังทำเท่านี้ล่ะครับ

- กำหนด setup

- มองหาโอกาส

- เข้าซื้อ ขาย และกำหนดจุด stop loss

- จดบันทึกความรู้สึก และผลทีเกิดขึ้นในแต่ละวัน

- พยายามปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดต่าง ๆ

ผมเองเพิ่งเทรดหุ้นอย่างเดียว ยังเจอปัญหามากมาย

รู้สึกว่าตัวเองเรียนรู้ช้า ฉลาดน้อย ฯลฯ

คุณ phajongs เทรด Tfex ที่ยากกว่าผมมากมาย

ก็ย่อมเจอปัญหาต่าง ๆ ไม่น้อย

ขอเป็นกำลังใจให้สามารถ วางแนวทาง การฝึกฝนให้เป็นระบบ

เท่าที่จะทำได้นะครับ

จริง ๆ แล้วเราอาจหยุดเทรดสักอาทิตย์ เพื่อตั้งตัว วางแผน

หาแนวทาง วิธีการ ของเราที่ชัดเจนก่อนก็ได้นะครับ

พอตั้งตัวได้แล้ว ก็กลับมาลุยกันใหม่

ตลาดยังอยู่ให้คุณ phajongs ทำกำไรแน่ ๆ ครับ

อยากให้กำลังใจอย่างนึงว่า

ต่อไปข้างหน้า เราจะเทรดเป็นอาชีพ เพื่อให้เลี้ยงตัว หรือสร้างรายได้

วิชาชีพใด ๆ ที่ทำเงินได้ดี

คงไม่ได้ร่ำเรียนศึกษากัน แค่สองสามเดือน จริงไหมครับ

คุณหมอยังเรียนกัน 6 ปี วิศวกรอย่างน้อยก็ 4 เภสัชเรียน 5

ถ้าเราเลือกจะเป็น trader คงต้องทำงานหนักไม่น้อยเหมือนกัน

ขอบคุณครับ



โดย: TRC IP: 110.49.241.18 วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:23:48:41 น.  

 
ถ้าใช้สไกพ์ แบบคุณ อ๊อด แล้วยังไม่สังเกตตามที่บอกด้วย แต่กลับไปใช้ อินดี้มากมายแล้วการฝึกอะไรแค่2สัปดาห์

แล้วสรุปว่าใช้ไม่ได้

ผมว่าหยุดแล้วตั้งหลักใหม่ ถ้าอาจารย์เยอะคงสับสน


โดย: หมอสัจจะ วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:5:49:43 น.  

 
1 ทุกวันนี้ ยอมรับกันหรือยังว่า เทคนิคอลอย่างเดียวไม่ได้
2 ข่าวสารมันสำคัญถ้ามาก่อนตลาดเปิดมันมีอิทธิพลแน่ มันบอกแดงเขียวของวันนี้แน่
3 การรู้วิธีเล่นของคนกลุ่มอื่นที่ใหญ่พอบังคับตลาดได้ก็มีส่วน เราต้องตามน้ำหรือรอให้เขาทะเลาะกันเสร็จก่อน
4 การอ่านจิตวิทยามวลชน นอกจากอินดี้ในกราฟแล้ว สถานะการณืโดยรอบขณะนั้น ตลาดหุ้นเป็นไง ใครนำตลาดอยู่ หุ้นตัวไหนไม่ไป ค่าเงิน เป็นไงตลาดเอเซียเป็นไง ตลาดฟิวเจอร์เป็นไง

ท่านรอบรู้หมดไหม จะสรุป 4ข้อนี้จนหาทิศทางอารมณื และเกมส์ที่เขากำลังทำได้
มันยังต้องใช้ประสพการณือื่นๆๆอีกมาก


โดย: หมอสัจจะ วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:5:54:01 น.  

 
ขอบคุณมากครับทุกๆท่านโดยเฉพาะพี่หมอนืดที่กรุณามาเม้นท์ในบล็อกนี้ด้วยครับ


โดย: phajongs วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:10:52:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

phajongs
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




รับราชการมาจนจะเกษียณ เลยหาอะไรไว้ทำที่ได้ตังด้วย พรรคพวกไปทำสวนบ้าง เป็นที่ปรึกษาบริษัทบ้าง เราไม่เอาดีกว่าไม่อยากเหนื่อยหรือเป็นขี้ข้าใครอีก เคยเล่นหุ้นก่อนวิกฤติต้มยำกุ้งบางตัวขายทัน ที่ขายไม่ทันจากห้าหมื่นเหลือบาทเดียวหุ้นเดียว เร็วๆนี้มีคนมาเทคโอเวอร์แบงก์ที่ถืออยู่เขาขอซื้อเจ็ดบาทห้าสิบเลยขายไป เว้นไปเป็นสิบๆปีกลับมาปัดฝุ่นอีกที เริ่มที่หุ้นเมื่อเดือนก.ค.ที่แล้ว ได้เรื่องเลยมันเริ่มลงอีกแล้วเลยขายล้างพอร์ตขาดทุนไปซัก7% หันมาศึกษาtfexจะได้ไม่ต้องวอรี่ว่าหุ้นจะขึ้นหรือลง ขอแรงๆหน่อยละกัน คิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายแล้วสำหรับกิจกรรมหลังเกษียณ
Flag Counter
Friends' blogs
[Add phajongs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.