<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2554
 

เด็กหญิงกระต่ายน้อยของแม่

วันนี้คุณหมอนัด เรามีเหตุต้องเปลี่ยนคุณหมออีกแล้วลูก เพราะแม่รู้สึกว่าแม่กับคุณพ่อพบคุณหมอคนที่แล้ว ไม่คลายความกังวลให้เราเท่าไหร่ เพราะแม่ก็อายุเยอะแล้ว มีโรคประจำตัวด้วย บางทีก็อยากได้คำแนะนำและคำปรึกษาจากคุณหมอ เราเลยต้องเปลี่ยนที่ฝากท้องกัน คุณหมอเก่งมาก ตอบคำถามได้เคลียและใจดีจริงๆ

วันนี้คุณหมอนัดติดตามผลเฉยๆ แต่บอกว่าอาจจะเจาะน้ำคร่ำให้แม่เลยก็ได้ แต่ปรากฎว่าเมื่อวานแม่มีผื่นคันขึ้นเต็มท้องเลย คันมากๆ แม่เลยต้องไปพบคุณหมอผิวหนังด้วย ปรากฎว่าเป็นผิวหนังอักเสบธรรมดาจากการที่แม่ทาโลชั่นกันท้องลาย ประกอบกับครั้งนี้หนูตัวเล็กไปหน่อยแต่น้ำหนักหนูเยอะกว่าเกณฑ์ ทุกทีหนูจะตัวเล็กกว่าเกณฑ์ 3 วัน คราวนี้ทำไมเพิ่มมาเป็น 7 วันละลูก แต่ทุกอย่างก็ยังมีขนาดอยู่ในเกณฑ์ แต่ทำให้แม่ใจคอไม่ดีเลย คุณหมอบอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติแต่แม่ก็อดกังวลไม่ได้ เพราะหนูไม่เคยน้อยเกินกว่า 3 วันเลย
คราวนี้อัลตราซาวน์ละเอียดหน่อย หัวใจหนูมีครบ 4 ห้อง เต้นปกติแต่เร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 166 ครั้งแน่ะลูก เส้นเลือดปกติ กะโหลกศรีษะปกติ มีสันจมูกชัดเจนแล้ว ทุกอย่างปกติดี แถมเห็นชัดเจนเลยว่าหนูเป็นผู้หญิง (สมใจคุณย่ากับคุณยายมากๆ) สมใจแม่กับคุณพ่อด้วยเพราะชื่อเล่นหนูแม่แอบคิดไว้แล้ว

คุณหมอบอกว่าความดันแม่สูงทุกครั้ง รกอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คราวหน้าอาจต้องกินยาเพิ่มด้วย แม่เลยต้องรอเจาะน้ำคร่ำอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า รอให้ผื่นคันที่ท้องหายก่อน

แม่จะบำรุงรักษาตัวเองให้มากๆ นะลูก หนูจะได้แข็งแรง
คุณพ่อกับแม่รักหนูมากนะจ๊ะสาวน้อยของแม่




Pregnancy Tickers



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2554 8:05:12 น. 4 comments
Counter : 1017 Pageviews.  
 
 
 
 
เย้ๆ ดีใจด้วยค่ะ ขอให้แข็งแรงนะค่ะ
 
 

โดย: nuboonme วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:54:41 น.  

 
 
 
อยากมีน้องมั่งแต่ยังมีไม่ได้เลย เฮ้ย..
 
 

โดย: nuboonme วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:56:02 น.  

 
 
 
ตอนอยู่เราในครรภ์มารดา เป็นแบบนี้เอง คิดถึงแม่จัง
 
 

โดย: ฤดูกาลใต้แสงจันทร์ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:48:24 น.  

 
 
 
ยินดีด้วยนะจ้า ตื่นเต้นจังเลย
 
 

โดย: ray.amp วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:50:01 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Petite fleur
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Petite fleur's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com