เที่ยวสนุกจังสตางค์อยู่คร๊บครบ - ทิพย์วิมาน ชะอำ -

30 กค 50

ตอนเช้าตรู่ อิชั้นและชาวคณะ ออกจากบ้านตอน 6โมงเช้า เพื่อแวะไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก

จากนั้นแวะไปเขาวัง ไปเยี่ยมญาติฝ่ายสามีอีกแล้ว

แล้วก็มุ่งสู่ โรงแรมทิพย์วิมานโรงแรมนี้ ตอนแรกเป็นโกลเด้นแซนด์ ต่อมา เป็นโนโวเทลทิพย์วิมาน ต่อมาเป็นทิพย์วิมานเฉยๆ แต่ตอนที่อิชั้นไปพักนี่เครือฮิลตันมาซื้อไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเปลี่ยนชื่อใหม่อีกในเร็วๆนี้

เรานอนที่นี่กัน 5 คืน เหตุที่เลือกที่นี่ก็เพราะ คุณแม่สามีและญาติ ร้องขอว่า ไม่เอาหัวหิน เพราะทัวริสเยอะ อยากได้สงบๆหน่อย ได้เลยค่ะจัดให้ วันแรก ตรงกับวันหยุดยาวก็มีนักท่องเที่ยวบ้างประปราย แต่วันถัดๆมา นี่เงียบสงบมากๆ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

อีกทั้งวิวห้องก็ซีวิวหมดทุกห้อง ชอบจริงๆเลยค่ะ ถ่ายรูปห้องนอนมาด้วย

อันนี้วิวที่ถ่ายจากระเบียงห้องนอน

วิวหน้าโรงแรมด้านติดทะเล

หลังจากเข้าที่พักแล้ว ก็พักผ่อน นอนหลับเพราะตื่นกันแต่เช้า ตอนเย็นๆค่ำๆ ก็พากันไปกินร้านโกทิ ที่หัวหิน ฝาหรั่งกรุ๊ปนี้นะคะคุณขา กินแต่อาหารไทย ชอบจริงๆ สั่งอะไรให้กินกินได้ไม่บ่น และชอบทุกอย่าง ยกเว้นเผ็ด อย่างเดียว เท่านั้นที่ท่านๆ รับไม่ได้

เสร็จจากโกทิ ก็ข้ามไปเดินตลาดกลางคืน แล้วจบด้วยไปแวะซื้อข้าวเหนียวมะม่วงร้านป้าเจือ อร่อยเด็ดขาดจริงๆ คืนนั้นเข้านอนกันอย่าง(พุง)ปลิ้นๆ ไปตามๆกัน

อีกวันถัดมา หลังจากจัดการกับอาหารเช้าของโรงแรมแล้ว พักกันอีกหน่อย เราก็ไปน้ำตกป่าละอูกัน

ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ ฝาหรั่งท่านละ 400 บาท ไม่แพงหรอกนะคะ ถ้าเทียบกับค่าเงินของเขา แต่ ขออะไรหน่อยได้ไหมคะ ขอความสะอาดของห้องน้ำหน่อย เข้าไปนี่ยุงเป็นฝูงบินหึ่งออกมาเลย ห้องส้วมมีแต่ร่องรอยอารยธรรมที่ถ่ายแล้วไม่ราด และไม่มีคนทำความสะอาดเอาซะเลย อายเขาจริงๆ เก็บเงินราคานี้ แต่ห้องน้ำแย่เอามากๆเลยคะแนนเต็มสิบ นี่ให้ -10 เลยค่ะ อ้าวบ่นซะเยอะ เดี๋ยวจะผิดคอนเซ็ปว่า เที่ยวสนุกจัง ไปซะ ไปต่อกันที่น้ำตกเลยนะคะ

น้ำตกที่นี่สวยและมีผีเสื้อบินไปบินมาอยู่อย่างมากมาย น้ำใสไหลแรง อาจเป็นเพราะเราไปหน้าน้ำหน้าฝนด้วย จากห้องน้ำเมื่อกี้มาเจอน้ำตก ก็พอจะทำให้ใจเย็นลงได้บ้าง น้ำใสไหลเย็นช่วยได้มากจริงๆ

เล่นกันอยู่นานให้คุ้มค่าบัตร ก็กลับออกมา ฝาหรั่งติดใจ ขอแวะซื้อข้าวเหนียวป้าเจือ กลับไปกินโรงแรมอีกครั้งเย็นนั้น คุณยายและแจน ก็กลับกรุงเทพฯ เพราะคุณยายมีธุระ ส่วนแจนต้องไปโรงเรียน

เย็นนั้นเราไปกินพิซซ่าแถวหน้าโรงแรม อร่อยใช้ได้เลย แต่คุณฝาหรั่งบ่นๆ ว่ามือหน้าขอเป็นอาหารไทยจะดีกว่า ได้เลยค่ะ จะจัดให้

อาหารเช้าอีกวันถัดมา

ทั้งวันต่างคนต่างไปจะมารวมตัวกันก็ตอนรับประทานอาหาร เด็กๆ และฝาหรั่งใช้เวลาอยู่รอบๆสระว่ายน้ำ และทะเล อิชั้นนอนอืดอ่านหนังสือในห้องนอนบ้าง และรอบสระว่ายน้ำบ้าง รีแล๊กซ์ดีจริงๆ แต่ก็แอบคิดถึงเปอร์เป็นระยะๆ

ตอนกลางวัน อิชั้นกับเด็กๆก็แอบหนีฝาหรั่งไปโซ้ยส้มตำหอยดองค่ะ จริงๆคือตอนแรกกะว่าไปร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ แต่เดินไปสำรวจแถวนั้นดั๊นไปเจอร้านส้มตำ เลยสั่งมาลองๆดู อร่อยมากกกกกกกกกก ไม่ว่าจะเป็นคอหมูย่าง ต้มแซ่บเครืองในหมู ซุปหน่อไม้ และหมูแดดเดียว (ขนาดลองๆสั่งเฉยๆนะคะ)

ทั้งถูกและอร่อยกินจนเดินกลับโรงแรมแทบไม่ไหว หมายตาและหมายใจว่า ทุกมือกลางวันที่อยู่ที่นี่จะกินร้านนี้ทุกกลางวันเชียวล่ะ

ตกเย็น ก็เดินไปกินร้านปลาทู ที่อยู่ใกล้กันมาก เดินจากชายหาดหน้าโรงแรมไปไม่ถึง 200 เมตรก็ถึงแล้ว แต่ต้องรีบกินกันหน่อย เพราะถ้าน้ำขึ้นต้องเดินอ้อมไปทางหน้าโรงแรม ทีนี้ล่ะหลายกิโลเลย

ร้านปลาทู อาหารก็อร่อยใช้ได้ ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกัน แต่ของสดค่ะ กุ้งแชบ๊วยอบเกลือ และกรรเชียงปูนึ่ง นี่เป็นเมนูหลักของคณะกันเลยกินกันได้ทุกวัน (ไปทุกวันเลยค่ะ จนกระทั่งกลับ)

ระหว่างวันถ้าไม่ได้เล่นน้ำ น้องจีนจะมานั่งเขียนโพสคาร์คถึงเพื่อนๆ และซินดี้

เท็นชอบแกล้งจีน และจีนโวยวายไปฟ้องย่า ย่าได้ที จัดการห่อเท็นด้วยผ้าปูที่นอนแล้วเรียกจีนที่กำลังแปรงฟันในห้องน้ำมารุมทับเท็นอย่างสะใจ ดีนะ อิชั้นเป็นแค่ตากล้อง ถ้าไปร่วมทับด้วย เกรงว่าเท็นคง . . . ถึงกับเสียชีวิต เป็นแน่แท้

วันกลับแทบไม่อยากกลับกันเลยเชียว เช็คเอาท์เที่ยงเป๊ะๆ แล้วขากลับไปแวะเอาท์เลทของฟลายนาว ได้กระเป๋า และรองเท้า และเสื้อผ้า เยอะพอสมควร งานนี้ เริ่มจะหลุดคอนเซ็ปแล้ว เพราะช๊อปเยอะมากๆ ตังค์เริ่มอยู่ไม่ครบแล้วววววว แง๊

ปล. สำหรับท่านที่เพิ่งมาอ่านบล๊อกนี้แล้วสงสัยว่าทำไมเที่ยวแล้วสตางค์ยังอยู่ครบ นี่ค่ะที่มาคลิ๊กเพื่ออ่าน

Last Update : 14 สิงหาคม 2550 20:59:14 น.

ภาพถ่ายน้องจีน เขียนโปสการ์ดนี่สวยจังเลยค่ะ มันได้มุมดี

โดย: ไร่ปลายตะวัน 14 สิงหาคม 2550 21:48:56 น.

น่าอิจฉาจังเลย อยากไปเที่ยวแบบสนุกจัง สตางค์อยู่คร๊บครบ บ้างอ่ะ

โดย: karnlaka 14 สิงหาคม 2550 21:54:18 น.

น่าสนุกอีกแล้วบ้านนี้ แล้วรูปพวกตลาดน้ำ มีเจาะลึกหรือเปล่าคะพี่เบ้น

รูปลิงยังไม่จางหาย ฮ่าๆๆ นั่นเป็นเด็กคนไหนล่ะเนี่ย คราวก่อนก็มีลิง ท่าทางจะถูกชะตากะคนบ้านนี้นะ

น้องจีนชอบเป็นการ์ดให้เพื่อนจริงๆ ปีก่อนโน้นก็เห็นเขียนส่งให้เพื่อนด้วยนะ แม่เบ้นเอามาอ่านให้น้าแอนฟังด้วย เหมือนจะเขียนถึงซินดี้ด้วย แล้วแบบนี้ ซินดี้ต้องเขียนกลับมาสินะ 5555

โดย: Second impact 15 สิงหาคม 2550 3:11:31 น.

เที่ยวอีกแล้ว ตัวดำกันหมดแล้วเนี่ยะเด็กๆ แอบอิจฉาคนมีความสุข รอดูทริปหน้าไปไหนกันอีกเนี่ยะ

ปล. ส้มตำหอยดอง น่าลองมากกก รสชาติเป็นไงอ่ะพี่เบ๊นซ์ไม่เคยกินเลย

โดย: stila 15 สิงหาคม 2550 7:26:17 น.

คิดเหมือนพิม เที่ยวอีกแล้วววววว
ชีวิตพี่จะมีความสุขไปถึงไหน

รร.น่าพักมากค่ะพี่
ไปทริปนี้คงรีแลกซ์จริงๆเนอะ สบายๆ
เป็นอายคงอืดดดด

โดย: DropAtearInMyWineGlass 15 สิงหาคม 2550 9:04:35 น.

แอบติดใจตรงห้องน้ำ
จริงๆ ห้องน้ำในสวนหรืออุทยานฯ ใหญ่ๆ ของฝรั่ง บางที่ก็ใช่ย่อยนะพี่เบ๊นซ์ จำได้แม่นๆ ตอนไปฮาวาย แล้วไปเดินหาน้ำตก ก่อนจะไปก็เข้าห้องน้ำแถวอุทยานฯ เตรียมพร้อม ปรากฏว่าห้องน้ำเขาเป็นคล้ายๆ มีแต่ตัวสุขภัณฑ์เขรอะๆ ดำๆ แมลงบินหึ่งๆ และไม่มีบ่อ...เขาเรียกบ่ออะไรนะ...บ่อเกรอะมั้ง คือถ่ายไป ก็ร่วงลงไปด้านล่าง(ถ้าเข้าใจไม่ผิด) และไม่มีน้ำหล่อในโถ ถ่ายแล้วปล่อยให้มันร่วงกันไปตามยถากรรม มันเลยมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อ่ะค่ะ

โดย: น้ำ IP: 71.105.107.165 16 สิงหาคม 2550 0:52:30 น.

บรรยากาศแบบที่เล่ามานี่เข้าใจเลยค่ะว่าทำไมถึงไม่อยากกลับ ... อาหารอร่อย การพักผ่อนที่ได้รับไปเต็มๆ ...

อาหารเอย เล่นน้ำเอย ได้นั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือเอย ... เจอร้านอาหารอร่อยๆแบบไม่ตั้งใจด้วย (ส้มตำหอยดอง) ...โอ้วววว อยากไปพักผ่อนแบบนี้จริงๆ เลยค่ะ

โดย: JewNid 16 สิงหาคม 2550 15:32:58 น.

..ทริปนี้น่าสนุกจังเลยค่ะน้องเบนซ์..
ดูรูปสวยๆแล้วมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ..

..วิวทะเลหน้าโรงแรมสวยงามมากๆเลยค่ะ..

โดย: tiktoth 18 สิงหาคม 2550 0:28:13 น.

ลิงนี่ญาติฝ่ายสามี ??? เหอๆ

ไปเที่ยวเยอะมากเลยพี่เบนส์ แอบอิจฉา จะมีความสุขไปถึงไหนเนี่ย โรงแรมดูบรรยากาศดีจัง น้องจีนนี่ก็น่ารักเนอะ เขียนการ์ดให้เพื่อน แต่ไอ้ที่เขียนให้ซินดี้เนี่ย ต้องมีคนอ่านให้ซินดี้ฟังไหมอ้ะ

โดย: น้องมณคนเริงสวีเดน IP: 83.219.210.123 18 สิงหาคม 2550 16:03:01 น.

เพิ่งได้ย้อนมาอ่านหน้านี้ค่ะ
ว่าแล้ว ดิฉันยังไม่ได้อัพของตัวเองเรื่องกลับไทยปีที่แล้วเลยอ่ะ

โดย: ตรีนุช3903 19 เมษายน 2551 3:47:44 น.

gothenburger
Värmland Sweden

Mitt namn är Gothenburger
men jag bor i Värmland .

Jag gillar att ta foto, laga mat,
lyssna på musik ,resa och läsa böcker.

Här i min blog vill jag visa
vad som händer i min familj.

Tack för att du besökte och
Välkommen till min blog!

สงวนลิขสิทธิ์ในการนำรูปภาพ
และเรื่องราวในบล๊อกนี้ไปใช้นะจ๊ะ
[Add gothenburger's blog to your web]