Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

Babysitter ครั้งที่ 2




ครั้งที่ 2 ที่ไปเป็น Babysitter ให้เพื่อนบ้าน

ก็เหมือน ๆ เดิมค่ะ ไม่มีอะไรวุ่นวาย


ลูกคนที่ 2 และคนเล็กหลับสนิท ไม่ร้องเลย มีเสียงครางตามปกติของเจ้าคนกลาง

มีก็แต่เจ้าคนโตค่ะ ที่คราวนี้เธอไม่ยอมนอนง่าย ๆ



พอเราไปถึงบ้านเขา เราก็ถามเลยเพื่อความชัวร์ว่า

คืนนี้หนูต้องนอนกี่ทุ่ม 2 ทุ่มหรือ 2 ทุ่มครึ่ง


เนื่องจากว่าเด็ก ๆ หยุดเรียนแล้วค่ะ เราเลยถามเพื่อความชัวร์

จะได้พาเข้านอนได้ถูกเวลา


แล้วแม่เธอก็บอกว่า 2 ทุ่มเหมือนเดิมจ้ะ

แต่อนุญาตให้เขาอ่านหนังสือได้ครึ่งชั่วโมง

สรุปว่า 2 ทุ่มครึ่งก็ต้องนอนหล่ะ




พอถึงเวลา 2 ทุ่ม เราก็บอกให้ไปนอน แล้วเราก็พาไปนอนเหมือนเดิม

แล้วเราก็นั่งฟังเขาอ่านนิทานไปเรื่อย ๆ กะว่า 2 ทุ่มครึ่งเมื่อไหร่จะดับไฟแล้วให้นอน



ปรากฎว่า พอ 2 ทุ่มครึ่งปุ๊บเธอก็ไม่ยอมเลิกอ่านนิทานค่ะ

เธอบอกว่ายังไม่ง่วงเลย แล้วถ้าให้นอนก็นอนไม่หลับแน่ ๆ

แต่ถ้าให้หนูอ่านไปเรื่อย ๆ หนูหลับแน่ ๆ ค่ะ



เอาล่ะสิคราวนี้ ไม่ง่ายเหมือนครั้งแรกแล้ว



เราก็เลยปล่อยให้อ่านต่อไปอีก 15 นาที

แล้วเราก็เลยบอกว่า


"ถ้าหยุดอ่านหนังสือนะ พี่จะเกาหลังให้"


จริง ๆ ไม่อยากใช้ไม้นี้เลย เพราะกลัวว่าเดี๋ยวเธอจะขอร้องให้เกาหลังให้อีกในครั้งต่อไป

แต่ก็ไม่รู้จะทำไงแล้ว ก็เลยเอาวิธีนี้แหล่ะ




แล้วเราก็ปิดไฟ แล้วก็เริ่มเกาหลังให้

เธอก็ยังไม่หลับค่ะ ยังคงพูดโน่นนี่เป็นระยะ ๆ

เราเลยบอกอีกรอบว่า


ลองพยายามหลับตาดูนะ เดี๋ยวก็หลับ



จนเรามองดูเวลามัน 3 ทุ่มแล้ว

เราเลยบอกเธอว่า เราจะหยุดเกาแล้วนะ เมื่อย



แล้วก็บอกอีกว่า ต้องลงไปข้างล่างแล้วนะ

เพราะถ้าน้องเราร้อง พี่ไม่ได้ยินนะ


เท่านั้นแหล่ะ เธอก็ลุกนั่งเลย

แล้วก็บอกว่า เกาให้อีกได้ไหม

แม่หนูไม่เคยเกาหลังให้แบบนี้เลยอ่ะ



นั่นปะไรหล่ะ กะแล้วเชียว ว่าเดี๋ยวต้องพูดประมาณนี้

ไม่น่าเกาให้เลย



เราก็บอกว่า ไม่ได้ พี่ต้องลงไปแล้ว เผื่อน้องร้อง

แล้วพี่ต้องทำการบ้านด้วย


เธอก็บอกว่า แต่นี่มันหยุดนะ ต้องทำด้วยเหรอ

เราก็บอกว่าต้องทำสิจ๊ะ


นั่นแหล่ะเธอถึงปล่อยเราลงไป

แต่เธอก็ยังไม่หลับนะ เราต้องบอกอีกรอบว่าให้พยายาม เดี๋ยวก็หลับเอง




พอพ่อแม่เด็ก ๆ กลับมา เขาก็ถามว่าเป็นไงมั่ง

เราก็บอกว่าปกติดี มีแต่เจ้าคนโตที่ไม่ยอมหลับ

อ่านหนังสือจนถึงเกือบ 3 ทุ่มเลย


แล้วเราก็ชมว่าเขาอ่านหนังสือเก่งนะ 7 ขวบเอง

(พอดีวันนี้มีโอกาสได้ถามว่าเขาอายุเท่าไหร่ ก็เลยรู้ว่า 7 ขวบ)

แม่เขาเลยบอกว่า ใช่ ๆ ชอบอ่านหนังสือมาก

แล้วก็ไม่ได้ว่าอะไรที่นอนช้า เพราะว่าเป็นช่วงวันหยุดยาว ไม่ต้องไปรร.



นิทานที่เขาอ่าน ไม่ใช่แค่นิทานที่มีคำง่าย ๆ เท่านั้น

เล่มที่ 2 ที่เธออ่าน มีคำศัพท์ที่เราคิดว่ายาก ๆ หลายตัวสำหรับเด็ก 7 ขวบ

แต่เธออ่านได้เกือบหมดทุกคำ มีแค่บางคำที่อ่านไม่ถูกแค่นั้นเอง



เอ หรือรร.ที่นี่เขาสอนให้อ่านคำอะไรเยอะ ๆ แบบนี้กันหว่า




เป็นอันจบการเป็น Babysitter ครั้งที่ 2 ค่ะ





สุดท้ายนี้ ขอสวัสดีปีใหม่ด้วยเลยนะคะ

ขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาตลอดปี 2554

ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดปีเลยนะคะ



zwani.com myspace graphic comments
Twitter Backgrounds






 

Create Date : 24 ธันวาคม 2553
12 comments
Last Update : 24 ธันวาคม 2553 5:59:04 น.
Counter : 2406 Pageviews.

 

สวัสดีปีใหม่และขอให้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตตน้องเปิ้ลและครอบครัวเช่นกันนะคะ

แอบกังวลว่าครั้งหน้าจะโดนขอให้เกาหลังไหมนี่ อิๆๆ

 

โดย: น้องบึ๋ย 24 ธันวาคม 2553 14:11:31 น.  

 

Merry X-mas and happy holiday na ka ^^

 

โดย: army_wifey 24 ธันวาคม 2553 17:48:06 น.  

 

sawad dee kha thank you verymuch for come say happy new year na kha i have problem with my other laptop so i cant write thai because everything save there but jij ook na kha happy new year and have luck and good life forver and get more beautifull everyday i am ...queenrefos... kha

 

โดย: aom IP: 111.84.162.249 25 ธันวาคม 2553 13:21:03 น.  

 

Christmas around the world


 

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 25 ธันวาคม 2553 18:46:52 น.  

 

อ่านแล้วน่ารักจังเลย เด็กๆมีแต่ความใสบริสุทธิ์

แวะมาส่งความสุขด้วยจ้ะ ขอให้สุข สดชื่น มีแต่รอยยิ้มเน้อ

Photo Frames. Time of Gifts

 

โดย: พี่ตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) 25 ธันวาคม 2553 19:53:33 น.  

 

Zalige kerstdagen en gelukkig nieuwjaar ka ^____^

 

โดย: Hollander 26 ธันวาคม 2553 2:06:07 น.  

 

 

โดย: Sao'Padlung 27 ธันวาคม 2553 18:43:03 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จร้า
zwani.com myspace graphic comments
Myspace Happy New Year Comments & Graphics

 

โดย: makampom-ta 27 ธันวาคม 2553 19:22:05 น.  

 

พึ่งเห็นว่าคอมเม้นท์มาจากเว็ปเดียวกัน zwani.com เราก็ว่าเว็ปนี้สวยสุดละ

 

โดย: makampom-ta 27 ธันวาคม 2553 19:27:30 น.  

 

แวะมาอวยพรปีใหม่
ขอให้สูขสมหวังแบบนี้ตลอดไป
คิดการสิ่งใดให้ได้ดั่งใจคิดนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Ramaekers 30 ธันวาคม 2553 3:53:33 น.  

 

 

Happy new year na ka k.plern

 

โดย: Chu IP: 1.47.181.24 1 มกราคม 2554 23:00:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อารีรัตน์
Location :
N/A Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




เปิดอ่านได้ทุก Group Blog เลยนะคะ ไม่หวงค่ะ
เพราะตั้งใจเขียน Blog มาเพื่อให้ทุกคนอ่าน
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นบ้าง
เลยอยากแบ่งปันเรื่องราวให้รับรู้กันค่ะ



ภาพใด ๆ ในบล็อกนี้ หากต้องการนำไปใช้
กรุณาช่วยขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะคะ
ขอบคุณค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add อารีรัตน์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.