เที่ยวชายหาด Manly Beach กับคนรู้ใจ ^^

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวชายหาด Manly Beach กันนะค่ะ ชายหาดนี้อยู่ทางฝั่งตอนเหนือของซิดนีย์ ขับรถข้ามสะพาน Harbour Bridge ไปไม่ไกลค่ะ แต่เรานั่งเรือไป นั่งจากท่า Circular Quay ใช้เวลานั่งประมาณ 30 นาที ต้องใช้เรือใหญ่ เพราะมันจะผ่านตรงปากอ่าวด้วย คลื่นค่อยข้างแรงจึงจำเป็นต้องใช้เรือใหญ่ค่ะ

รูปนี้ถ่ายเกือบไม่ทัน

เรือเข้าท่าแล้วค่ะ ชะโงกหน้าไปดูตรงเสามีหอยนางรมติดเต็มเลยค่ะ

เดินออกมาก็เริ่มงงๆ จะไปทางไหนดี

ลูกศรบอกทางเต็มไปหมด แต่ออกมาด้านซ้ายมือมีหาดอยู่แล้ว แต่เรารู้สึกว่ามันเล็กเกินไป แต่มีทางเดินเล่นก็เลยลองเดินไปดูค่ะ

มีน้องหมีตัวใหญ่หนึ่งตัว

เป็นทางเดินยาวๆ ดูแล้วเหมือนสวนสนประจวบ บ้านเราเนอะ

มีที่จอดจักรยานอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

บรรยากาศดีค่ะ ไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป

อยากได้สักลำ กร๊ากกๆๆๆๆ

อ๋อ อยู่ตรงนี้นี่เอง แต่เล็กๆค่ะ

ตรงนี้เป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ เค้าห้ามถ่ายภาพด้านในค่ะ

มองย้อนกลับไป เราว่าหาด Manly ไม่น่าเล็กแค่นี้เรามาผิดทางแน่ๆ

แล้วก็ถ่ายกับวิวสวยๆหน่อย

หรือจะนั่งปล่อยอารมณ์แบบคนนี้

เดินขึ้นไปน่าจะมีอะไรสวยๆนะ แต่เห็นหลัก กม เลยเอาไว้ก่อน

มีเพนกวินด้วยค่ะ แต่ต้องเดินอีกไกล

ทางเดินก็ไม่น่ากลัว เดินเลาะทะเลไปเรื่อยๆค่ะ

มองลงไปก็สวยดีค่ะ

สรุปว่าเราเดินผิดด้านค่ะ ก็เลยเดินกลับ 555+ แต่ตรงนี้ก็มีวิวสวยๆเยอะนะค่ะ มีนกเพนกวินด้วยแต่เราเดินไปไม่ถึง

เดินกลับมาท่าเรือตรงเมื่อกี้ค่ะ คือจริงๆแล้วออกจากท่าเรือเดินตรงมาแล้วก็ข้ามฝากไปแหละค่ะ แต่เราดันเดินไปทางซ้าย

พอข้ามฝากมาแล้วก็เดินตรงไปเรื่อยๆค่ะ

น่ารักดี

เดินตรงไปเรื่อยๆค่ะ เดี๋ยวจะเห็นทะเลเอง

มีร้านอาหารน่านั่งหลายร้านเลยค่ะ

แล้วก็ถึงทะเลสักทีค่ะ

อากาศดีค่ะ แต่ท้องฟ้าเดี๋ยวมืดเดี๋ยวสว่าง

นี่หละค่ะชายหาด Manly ยาวมากๆค่ะ แต่เราไม่ได้เดินไปหมด หามุมถ่ายรูปและนั่งพักนิดหน่อยค่ะ

ถ้าซื้ออาหารมาทานระวังนกหน่อยนะค่ะ นกเยอะค่ะ

คนยังไม่ค่อยเยอะค่ะ

ทางเดินยาวไปถึงโน่นแน่ะค่ะ

ตอนนี้แดดมาเลยรีบถ่ายรูปค่ะ จะเห็นว่าบางรูปมืดบางรูปสว่างนะค่ะ เพราะอากาศเป็นแแบนี้แหละค่ะ

เดินกลับมาเห็นเจ้าตัวนี้ เลยขอเค้าถ่ายรูปหน่อย เจ้าของยิ้มใจดีมากเลยค่ะ

แล้วก็เตรียมตัวมาขึ้นเรือกลับค่ะ

ขากลับฟ้าใสค่ะ

ตรงนี้หละค่ะปากอ่าว คลื่นแรงมาก

แล้วก็ถึงท่าเรือ Circular Quay อย่างปลอดภัยค่ะ

Last Update : 29 พฤษภาคม 2554 7:37:10 น. 0 comments

Perasa
Sydney Australia

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

[Add Perasa's blog to your web]