......ประสบการณ์การสวนกล้องทางปาก และทางทวารหนัก......


Smiley วันที่ 9 ตค.55 คุณหมอนัดให้ไปก่อนเวลา 30 นาที  เราไปถึง 11.30 น. เจอน้าผู้หญิงนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ ถามแกว่ามาส่องกล้องหรือแกตอบว่า  สามีมาสวนกล้องทางทวารหนัก เพราะว่าถ่ายไม่ออกตอนนี้อยู่ในห้อง 


Smileyสักพักมีคุณป้ามานั่งรอ ก็คุยกันว่าแกว่ามาสวนกล้้อง พบว่ามีเลือดออกในลำไส้  คุณหมอจึงให้ยามาทานแล้วมาตรวจอีกที คือวันนี้ แกเล่าให้ฟังว่า คุณหมอจะพ่นยาชา แล้วเอาท่อยางใส่เข้าไปในปาก
แกจะอ้วก ไอ  อือ...ฟังแล้วเราก็กลัว  แกบอกว่าไม่ต้องกล้วไม่เจ็บหรอก

Smileyผ่านไปประมาณ 10 นาที  สามีคุณน้าก็ออกมาโดยนอนอยู่บนเตียง  ไอ้เราก็อยากรู้ว่าเป็นไง เพราะว่าต้องเจอ   คุณน้าผู้ชายบอกว่าไม่เจ็บ ไม่ปวด คุณหมอทำแป๊บเดียว  อุ้ยย......เสียว

เวลา 11.45 น. คุณพยาบาลก็ให้เรานอนบนเตียงเพราะว่าจะให้น้ำเกลือที่ข้อมือขวา

เวลาประมาณ 13.00 น. คุณป้าก็เข้าไปในห้องก่อนเรา เพราะว่าแกทำแค่อย่างเดียว

เราก็นอนรออยู่ด้วยใจตุมๆ ต่อมๆ  กลัวงะ....

และแล้วก็มีคนไข้นอนในรถเข็น มานอนใกล้ๆ เรา แกเป็นผู้ชาย มีสายน้ำเกลือกับน้ำอะไรไม่รู้ใสๆ ห้อยอยู่ 4 ถุง  ที่จมูกมีสายยางต่อไปที่ถุงน้ำใสๆ มีเลืออออกทางจมูกด้วย น่ากลัวจัง...  ฟังเขาคุยกันว่าแกไอ และอาเจียนออกมาเป็นเลือด เลยต้องรีบมารพ.

เอาล่ะ...ทีนี้คุณป้าออกมาแว้ววว...Smiley

บุรุษพยาบาลก็เข็นเราเข้าไปในห้อง  ให้นอนหงาย (สวนปากก่อน) อ้าปาก แล้วพยาบาลก็พ่น..ยาชาเข้าำไปในปาก และบอกว่ากลืนได้  อ้าปากอีกที พ่นอีกครั้ง กลืนได้  สักพักคอก็ชา  แล้วให้เรานอนตะแคงซ้าย

คุณหมอเอา...อันกลมๆ กลวงๆ (ไม่รู้ว่าเรียกอะไร) ใส่ปากให้เรากัด  เรามองเห็นสายยางสีดำๆ ยาวน่าจะ 2 ม. คุณหมอเอาสายสีดำใส่ปากเรา บุรุษพยาบาลจับหัวเราไม่ให้ขยับไปไหว  เราไอ ๆ  พยายามจะอ้วก  รู้สึกเหมือนสายสีดำค่อยๆ ขยับลงคอ ลงหน้าอก เรารู้สึกอึดอัดมาก อยากจะอ้วก ไอ ๆ เขาก็จับหัวเราไม่ได้ขยับ ตอนนั้นคิดว่าอ่านในเอกสารบอกว่าใช้เวลา 5-10 นาที แต่ในความรู้สึกเหมือนเป็นชั่วโมง  
เมื่อไหร่จะเสร็จสักที  ทรมารมาก  ไอ้สายยางก็ยังขยับลึกลงไปในท้อง  โอ้ย..ไม่ไหวแล้ว


Smileyและแล้วคุณหมอก็เอาสายยางออก  ไม่อยากมีครั้งที่ 2 แ้ล้ว  ยังไม่เสร็จนะ... ต้องสวนกล้องที่ทวารหนักอีก 

ไม่ต้องสงสัยนะคะ!!  สายยางที่สวนทางปากคนละอันกับที่สวนทางทวารหนัก

ขาให้นอนตะแครงซ้าย เอาเข่าชิดหน้าอก  แล้วคุณหมอก็เอาสายยางมั๊ง ( เพราะไม่เห็น) ใส่ทางก้น  แป๊บเดียวเอง..

บุรุษพยาบาลเข็นเราออกมานอนข้างนอก เรายังสลึมสลืออยู่เลย จำไม่ได้ว่าคุณพยาบาลฉีดยานอนหลับให้ช่วงไหน

คุณหมอออกมาบอกว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ  วันที่ 30 ตค.55 ให้มาพบใหม่ จะได้ตรวจหาที่อื่นต่อ

กลับมาบ้านหลับต่อ 2 ชั่วโมง....

เป็นประสบการณ์ที่อึดอัดมาก  แต่ก็น้อยกว่าคลอดลูกตั้งแยะ...ลูก3แล้วค่ะ.....

Smileyขอขอบพระคุณคุณหมอ  คุณพยาบาล คุณบุรุษพยาบาล ที่ดูแลเราอย่างดี

และขอบคุณSmileyคุณสามีที่ไปเป็นเพื่อน ให้กำลังใจ  สงสัยกลัวเราจะตาย...Smiley

คงไม่เคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า  แก่ง่ายตายยากSmiley................................




Create Date : 11 ตุลาคม 2555
Last Update : 15 ตุลาคม 2555 7:57:32 น. 2 comments
Counter : 2038 Pageviews.

 
น่ากลัวเหมือนกัน หมายถึงกลัวเจ็บ กลัวอ๊วกนะครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:20:39:53 น.  

 
กำลังอยากจะไปตรวจเหมือนกันค่ะ
แต่ยังกลัว ๆ กล้า ๆ


โดย: ALDI วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:20:52:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่พีวีซี
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลูกสามแล้วค่ะ คนโตปี 1 วิศวะ ลาดกระบัง
คนที่ 2 ม.1 สวนกุหลาบนนท์
คนที่ 3 ป.4 ชลประทานวิทยา
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แม่พีวีซี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.