ตุลาคม 2550

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
11 ตุลาคม 2550
นางไม้..
คุณูเคยถูกผีอำบ้างไหม?

เื่รื่องเล่าของเพื่อนร่วมงาน

เมื่อสองเดือนที่แล้ว ฉันและเพื่อนร่วมงานอีก 5 คน ถูกส่งให้ไปดูงานการพัฒนาชนบทที่จังหวัดสระแก้ว เราต้องพักค้างคืน 2 คืน ที่ศูนย์ของฝ่ายสังคมพัฒนา ศูนย์นี้ตั้งอยู่โดดเดี่ยวภายในวงล้อมของต้นไม้นานาชนิด เรือนพักมีสองแห่ง แห่งหนึ่งอยู่ติดกับกองอำนวยการ เป็นเรือนพักใหม่ แบ่งเป็นห้องๆ ฉันและเพื่อนผู้หญิงเลือกที่จะพักกันที่นี่ ส่วนเรือนพักอีกแห่งหนึ่ง อยู่ห่างไป เป็นห้องนอนใหญ่ นอนได้เกือบยี่สิบคน เพื่อนผู้ชาย 2 คนต้องนอนที่นี่ ซึ่งพวกเขาก็ยินดี
คืนแรกเรามีการประชุมกันเล็กน้อยแล้วแยกย้ายกันไปนอน
วันต่อมาตั้งแต่เช้าเจ้าหน้าที่ก็นำเราไปดูงานตามที่ต่างๆ ทั้งวัน หลังรับประทานมื้อค่ำแล้ว พวกผู้ชายชวนไปเที่ยวในเมือง แต่พวกเราผู้หญิงปฏิเสธ เนื่องจากเหนื่อยกันมาก ขอตัวไปนอนพักผ่อน
ตอนเช้าเราต้องเก็บข้าวของ เพื่อหลังจากดูงานอีกครึ่งวันแล้ว เราก็คงกลับกรุงเทพเลย ไม่ต้องย้อนกลับมาเอาของอีก

เราหอบกระเป๋าเสื้อผ้า ออกจากห้องมานั่งดื่มกาแฟ กันพักหนึ่ง พวกผู้ชายก็ออกมาสมทบ
ฉันสังเกตสีหน้าของพวกเขา เห็นว่าท่าทางอิดโรย ก็เลยเย้าว่าได้นอนกันหรือเปล่าเนี่ย
ผู้ชายคนหนึ่งชื่อชัย บอกกับเราว่า เมื่อคืนไม่ได้นอนเลย ถูกผีหลอก
ส่วนอีกคนชื่อนพ บอกว่าถูกผีข่มขืน
พวกเราหัวเราะก๊าก แต่เพื่อนสองคนนั่งหน้าซีด
ชัยบอกว่าเป็นเรื่องจริง ชัยดื่มไปบ้างแต่ไม่เมา กลับมานอนตอนใกล้ตีสาม นอนหลับไปสักพักก็ถูกปลุกให้ตื่น พอลืมตาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งใส่สใบสีเขียว ผมยาว นอนอยู่ข้างๆ และบอกว่านอนไปก่อนนะเดี๋ยวมา
ชัยตกใจมากหยิบผ้าห่มมาคลุมโปงและพยายามจะหลับ แต่สักพักนพก็เข้ามาในผ้าห่มด้วยและขอนอนใกล้ๆ ชัยไม่เข้าใจ รู้ว่านพเมาอาจคิดไม่ดี ก็เลยหายกลัว และบอกให้นพนอนไปห่างๆหน่อย นพตัวสั่น แต่ก็นอนห่างออกไปและเงียบเสียงไป
ชัยได้งีบไปนิดหน่อย พอเช้าก็เรียกนพให้ตื่น นพก็เล่าว่าเมื่อคืนเหมือนฝันไปว่ามีผู้หญิงผมยางใส่สใบสีเขียวมานั่งทับและทำมิดีมิร้ายกับนพ นพบอกว่าหมดแรงขัดขืนได้แต่หลับตานิ่งๆอยู่อย่างนั้น สักพักหล่อนก็เสร็จ และจากไป
นพได้สติก็คลานเข้ามาขอนอนในโปงกับชัย
ขณะเรากำลังคุยกัน แม่บ้านที่อาศัยอยู่ที่นั่นก็ถามขึ้นว่า เจอเขาหรือ
พวกเราสะดุ้งโหยง หายขำเลย ฉันถามว่า ทำไมถามอย่างนี้
แม่บ้านเล่าว่าผู้ชายที่มานอนค้างที่นี่มักเจอเรื่องแบบนี้ทุกคน ในคืนสุดท้ายก่อนจะออกไปจากที่นี่
พอดีมีหัวหน้าคนงานที่พักอยู่ที่นี่ ผ่านมาเราก็เลยถามเขาว่าเคยเจอหรือไม่เรื่องแบบนี้
หัวหน้าคนงานบอกว่า เจอบ่อยๆตอนมาอยู่ใหม่ๆ ตอนนี้เขาไม่ยุ่กับผมแล้ว เราต่างคนต่างอยู่ แล้วหัวหน้าคนงานก็หัวเราะหึ หึ และเดินจากไป
ขนทั่วตัวของพวกเราก็พร้อมใจกันสแตนด์อัพ



Create Date : 11 ตุลาคม 2550
Last Update : 14 ตุลาคม 2550 21:39:13 น.
Counter : 840 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peka
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนซื่อๆ มองโลกตามความจริง ใช้ชีวิตไปตามสภาพดินฟ้าอากาศ วันไหนฟ้าใส จิตใจสดชื่น อาจหัวเราะเริงร่า พูดคุยสนุก วันไหนฟ้ามืด จิตใจซึมเศร้า อาจนั่งเงียบเหงาเขียนบทกวี วันไหนโลกแล้งยุติธรรม จิตใจหดหู่ อาจกินๆนอนๆดูทีวีทั้งวัน