"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์
โดนซะแล้ว TAG : หน้าไม่ให้แต่ใจรัก

วันนี้ขอพักคั่นรายการมาส่งการบ้านก่อนแล้วกันนะครับ เนื่องจากได้รับเกียรติ (โดน) จากคุณ Pompier Tag มา ให้เขียนเกี่ยวกับ เรื่อง หน้าไม่ให้ แต่ใจรัก แต่ด้วยความที่ช่วงนี้ภารกิจค่อนข้างเยอะครับ เลยส่งการบ้านช้าไปหน่อย

เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ สำหรับเหตุการณ์หน้าไม่ให้แต่ใจรัก

เรื่องแรก : ก็น่าจะเป็นอาชีพที่ทำอยู่ปัจจุบัน คือการเป็นนักบินครับ จริงๆ มันเป็นอาชีพที่ไม่เกี่ยวกับหน้าตาอย่างแรง แต่ว่าคนทั่วไปไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตา คนในอาชีพนี้เท่าไหร่ อาจเห็นบ้างในหนัง ในละครบางเรื่อง ที่มักจะใช้พระเอก หรือนักแสดงหน้าตาดี มาสวมบทบาท ดังนั้นคนก็เลยคิดว่า ไอ้นักบินนี่มันต้องดูเท่ห์ ดูหล่อ เหมือนในหนังแน่เลย

หรือบางคนก็ไปสับสนกับลูกเรือ ที่เค้าต้องเลือกคนที่หน้าตาต้องใช้ได้ในระดับหนึ่ง เพราะต้องทำงานให้บริการแก่ผู้โดยสาร ถ้าเอาหน้าบึ้งๆ ดำๆ สิวๆ ไป คงไม่เหมาะ แต่นักบินเราไม่ได้ใช้หน้าขับเครื่องบินนี่ เลยไม่สนใจมากนัก แต่ว่าต้องรักษาบุคลิกให้ดีครับ เพราะว่าความน่าเชื่อถือก็มาจากภาพแรกที่คนเห็นครับ

เรื่องหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า หน้าตาเราไม่เหมาะกับการเป็นนักบิน เพราะเคยโดนเพื่อนผู้หญิง (ไม่ใช่แฟนนะครับ) ว่าเอาครับ ว่าผมไปทำลายภาพนักบินในฝันของเค้าซะหมด ก็ได้แต่กล้อมแกล้ม ตอบกลับไปว่า นี่แหล่ะนักบินในชีวิตจริง

เรื่องที่สอง : ก่อนหน้านี้ ผมเคยออกเทปครับ เริ่มจากการเป็นนักดนตรีโรงเรียน ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม พอมีวง ก็เริ่มอยากทำเทป ตามสมัยวัยรุ่นนั่นแหล่ะครับ ก็แต่งเพลงกัน เอาไปเสนอค่ายเทปทั่วไป ทำ Demo ไปโปรยทั่ว และแล้วก็มีคนเห็นแววครับ

ก็เลยได้ทำเทปกับเค้าครั้งนึงในชีวิต เป็นค่ายเพลงเล็กๆ ของพี่นก (ฉัตรชัย ดุริยะประณีต) วงเฉลียงครับ ตอนนั้นก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตครับ แต่เทปก็มียอดขายถล่มทลาย (เจ้าของค่ายครับ ถล่มทลาย) ส่วนชื่อวงอย่ารู้เลยครับ เป็นประวัติด่างพร้อยของชีวิต ออกเทปแล้วไม่ดัง แต่วันนี้เอาเพลงในอัลบั้ม มาให้ฟังเพลงนึงแล้วกันครับ

เรื่องสุดท้าย คือผมชอบทำตัวเป็นเด็กครับ จำได้ว่า ตอนเรียนปริญญาโท ผมก็จะใส่เสื้อสบายๆ ไปครับ ใส่เสื้อยืดโดเรมอนไปนั่งเรียน มีพี่คนนึงถึงกับทนไม่ได้ เข้ามาถามว่า ใส่เสื้อแบบนี้มาเรียน ไม่รู้สึกแปลกๆ บ้างเหรอ แบบว่าอายุก็ไม่น้อย ใส่เสื้อการ์ตูนมาเลย แต่ผมคิดว่าคนเราไม่ควรทิ้งความเป็นเด็กของตัวเราไปนะครับ

และทุกวันนี้ก็ยังสนุกกับการไปเที่ยวแบบเด็กๆ ครับ ยังชอบไปดรีมเวิล์ด ไปสวนสยาม ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เด็ก และหลายๆ สถานที่ ที่คนอายุเท่าผมเค้าคิดว่า เค้าไม่สนุกกับมันแล้ว แต่ผมยังสนุกอยู่ครับ

“ คนเราไม่ได้หยุดเล่น เพราะแก่ แต่ .... คนเราแก่ เพราะหยุดเล่น”

ส่วนเรื่อง TAG ต่ออีก 5 คน ก็ขอโทษด้วยครับ คือผมนิสัยเสียครับ ชอบไปแอบอ่าน Blog คนอื่น แต่ไม่ค่อยได้ไป Comment พูดคุยกับเค้าเท่าไหร่ อยู่ดีๆ จะไป Tag เค้าเลย เค้าอาจจะงงได้ครับ ว่าไอ้หมอนี่เป็นใคร ไม่รู้จักเลย อยู่ดีๆ มา Tag เฉย เอาเป็นว่าขอไม่ Tag ต่อแล้วกันนะครับ ขอโทษจริงๆ ครับ





Create Date : 27 กรกฎาคม 2550
Last Update : 27 กรกฎาคม 2550 23:41:10 น. 6 comments
Counter : 1426 Pageviews.

 
ลืมบอกไป เพลงนี้ชื่อ เพื่อชีวิตใหม่ ในโลกใบเดิมครับ

ในภาวะที่โลกเรากำลังร้อนระอุ จากทั้งสภาพแวดล้อม และความขัดแย้งต่างๆ มากมาย ที่เกิดจากน้ำมือของพวกเราทั้งนั้น

สิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ตอนนี้ คือการมีน้ำใจให้แก่กันครับ ให้กับทั้งคนรอบข้าง และก็มีน้ำใจให้กับโลกด้วยนะครับ โลกบอบช้ำเพราะพวกเรามามากแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในโลก ก็คือโลกครับ อย่าทำร้ายโลกมากไปกว่านี้เลย


โดย: ภูสูง วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:31:29 น.  

 
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่มากตรวจการบ้านช้ามากเลย...ติดภารกิจเหมือนกันครับ

คุณภูสูง เป็นคนที่เขียนเรื่องได้ดีมากเลยครับ..อ่านแล้วสนุกสนาน เห็นภาพดี...ชอบมากเลย.."นักบิน ไม่ได้เอาหน้าขับเครื่องบิน"

"เพื่อชีวิตใหม่ ในโลกใบเดิม" ผมฟังแล้วก็ไม่เลวเลยนะครับ...น่าจะหาโอกาสลองอีกซะทีนะครับ

ดีครับข้อสุดท้าย...ผมก็เป็นเหมือนกัน ปัจุบันผมก็ยังเล่นอยู่เป็นประจำครับผม...


ปล.มีเวลาว่าง ก็แวะมาเที่ยวได้นะครับ..แถวนี้มีเรื่องสนุกสนาน และที่สวยๆเยอะเลยครับ...ยินดีต้อนรับนะครับ


โดย: pompier วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:23:09 น.  

 
ขออภัยครับ มา 2 อันเลย ลบไปซะอัน แล้วกันนะครับ..


โดย: pompier วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:25:24 น.  

 
“ คนเราไม่ได้หยุดเล่น เพราะแก่ แต่ .... คนเราแก่ เพราะหยุดเล่น”


เข้าใจคำพูดนี้เมื่อมีลูกค่ะ เพราะต้องทำตัวเป็นเด็กเล่นกับลูก



โดย: >>>> (แม่เจ้าปัน ) วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:19:36:15 น.  

 
ชอบวลี คนเราไม่ได้หยุดเล่นเพราะแก่ แต่..คนเราแก่เพราะหยุดเล่น

มากๆครับ เป็นอะไรที่ตรงใจจริงๆครับ ก็คนเรามีความเป็นเด็กอยู่

ในตัวไม่หายไปใหนหรอกนิครับ อยู่ที่ว่าเราจะปล่อยให้เด็กน้อย

คนนั้นมีบทบาทมากน้อยแค่ใหนเนาะ


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:15:57:39 น.  

 
แอบมาอ่านคนโดน tag คะ
นักบินไม่ได้ใช้หน้าตาขับ ฮามากกก
หยั่งงี้นู๋ก็ต้องบอกว่าแอร์ไม่ได้ใช้หน้าตาเสิร์ฟได้ไหมคะ
เขาเลยรับหน้าลิงๆ ไปเป็นแอร์ได้


โดย: แม่นางเสี่ยวหลงเอ๋อ วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:17:14:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ภูสูง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูสูง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.