"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์

Takayama / Shirakawago - 1

คุณๆ เคยวางแผนเที่ยวล่วงหน้าแบบเร็วที่สุดกี่วันก่อนเดินทางครับ Trip ล่าสุดของผมเริ่มตั้งแต่กระบวนการตัดสินใจ หาข้อมูล จองที่พักทั้งสิ้น 11 ชั่วโมง ใช่แล้ว... 11 ชั่วโมงก่อนที่ล้อเครื่องบินจะลอยพ้นพื้น Runway ของสนามบินสุวรรณภูมิ อันแสนจะน่าภาคภูมิใจของชาวไทย (ภูมิใจเองอยู่เจ้าเดียว) ทุกอย่างมันเริ่มต้นจาก Facebook นี่เอง

บ่ายวันหนึ่ง ขณะผมนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ อันเป็นภารกิจประจำเวลาว่าง ก็บังเอิญได้ไปดู Facebook ของรุ่นพี่ที่เคารพ และได้เห็นเพื่อนตัวแสบสองคน นอนเล่นเกลือกกลิ้งบนกองหิมะอย่างสนุกสนานในรูปที่พี่เค้าเอามาลงไว้ ต่อมอยากเที่ยวทำงานขึ้นมาทันที และด้วยความบังเอิญที่คืนนี้มีหน้าที่ต้องขับสิบล้อ ขนคนและสินค้าบางส่วนไปยังเมืองนาโงย่า (Nagoya) พอดี

โดยจุดหมายปลายทาง Trip เราครั้งนี้อยู่ที่เมืองทาคายาม่า (Takayama) และชิราคาวาโกะ (Shirakawago) บอกตามตรง ไม่ได้รู้จักมาก่อนหรอก โทรไปถามเจ้าเพื่อนที่มันนอนเกลือกกลิ้งทำหน้าตายอยู่กลางกองหิมะนั่น ข้อมูลที่ได้มาคือ ต้องนั่งรถไฟ ต่อรถบัสไปไหนยังไงบ้าง เอาล่ะ รู้ปลายทางคร่าวๆ แล้ว บ่ายวันนั้นตลอดบ่ายก็นั่งหาข้อมูล

ปกติผมจะเป็นเด็กอนามัยพอสมควร คือต้องนอนมื้อบ่ายให้ร่างกายสดชื่น (ทั้งที่เพิ่งตื่นมาตอน 11 โมงนี่เอง) แต่วันนี้เวลาช่วงบ่ายหายไปกับการหาข้อมูลเท่าที่เวลาจะเอื้ออำนวย และด้วยที่คราวนี้เรามีเวลาไปนอนเอกเขนกได้ 2 คืน และการเดินทางจาก Nagoya ไปTakayama นั้นใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยรถไฟ JR ดังนั้นเพื่อเป็นการไม่เหนื่อยเกินไป เราควรจะไปนอนที่ Takayama ซักคืน เพื่อที่รุ่งเช้าจะได้ต่อรถไปที่ Shirakawago ซึ่งต้องต่อรถบัสไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

ปัญหาถัดมาคือเรื่องที่พัก แม้ว่าช่วงนี้จะไม่ใช่ Hi Season แต่การจองที่พักล่วงหน้าเพียง 1 วันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่สุดท้ายก็มาลงเอยเอาด้วย Hostel ชื่อ JHoppers เท่าที่อ่าน Review แล้วก็ดูท่าจะ OK และคิดว่าการนอน Hostel ก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่สนุกดี ดูมันให้อารมณ์ Back Pack ดี ผมเคยได้อ่านหนังสือของคุณก้อง ทรงกลด เรื่อง "สองเงาในเกาหลี" ที่สุดท้ายกลายมาเป็นหนังดัง "กวน มึน โฮ"

ผมรู้สึกว่าการนอนเกสท์เฮ้าส์ หรือพวกโฮสเทสมันน่าจะสนุกดี มีคนหลายเชื้อชาติมานั่งคุยเล่นกันในห้องนั่งเล่นส่วนกลาง แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันสนุกสนาน แต่รับรองว่า Trip นี้ไม่ Romantic แบบหนังสือแน่นอนเพราะสมาชิกร่วมทีมของเราครั้งนี้ไม่มีสาวๆ ไปด้วยเลย -_-' แต่เป็นคุณพ่อลูกอ่อน 2 รายที่หนีลูกเมียมาเที่ยว

หลังจากหาข้อมูลจนมึนได้ที่ ก็เริ่มจัดกระเป๋า เก็บข้าวของ เสื้อกี่ตัวๆ ขนไปให้หมด เพราะกระเหรี่ยงอย่างเรา ปีๆ หนึ่งจะได้เจอะเจอหิมะไม่กี่วัน และที่เจอๆ มาก็ดูเทียบไม่ได้กับสถานที่ซึ่งเราจะต้องไปในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ จัดข้าวของเสร็จก็เย็นพอดี กินข้าวเย็นและก็งีบซะหน่อย เพราะคืนนี้ต้องพานกเหล็กหนัก 200 ตันพร้อมคนหลักร้อยข้ามน้ำข้ามทะเลไป ฉะนั้นต้องนอนเอาแรงไว้หน่อย

ตื่นมาซัก 3 ทุ่มกว่า อาบน้ำแต่งตัวบอกสาวน้อยอายุ 11 เดือนว่า "เที่ยวนี้พ่อไป Survey ไว้ก่อน หนูเด็กไป ไว้โตอีกหน่อยจะพาไปเที่ยวนะลูก" ว่าแล้วก็โชว์รูปเด็กหญิงซะหน่อย ตอนนี้เกือบขวบแล้วจ้า....

ไปถึงสนามบินก็ดูข่าวอากาศ และข้อมูลต่างๆ คืนนี้อากาศดี ปลอดโปร่งตลอดทาง จากนั้นก็เดินทางไปที่เครื่อง เตรียมทุกอย่างให้พร้อม พาผู้โดยสารไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน ตัวเองก็เที่ยวด้วยแหล่ะ ..... (หลังจากเห็นภาพนี้ค่อนข้างตกใจกับสารรูปตัวเอง เห็นด้านหลังยังอ้วนเลยตรู)

มาถึงสนามบิน Chubu ที่ Nagoya ก็เช้าพอดี นั่งรถอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เข้ารู้โรงแรมที่พัก Nagoya Mariott ซึ่งตั้งอยู่กลางใจเมืองเลย โรงแรมนี้สูง 50 กว่าชั้น จากห้องพักจะเห็นวิวเมืองได้ไกลมาก นับเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ชอบมากเวลามาพักตาม Station ต่างๆ แต่ตอนนี้ต้องนอนก่อน เพราะบินมาทั้งคืน ได้นอนไม่เท่าไหร่ และเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อที่ภาค 2 ละกันครับ (เพราะตอนพิมพ์นี่ก็เริ่มง่วงแล้วเหมือนกัน)

** หมายเหตุ : ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายเองนะครับ ใช้ Filter สุดแต่ที่ iPhone แก่ๆ เครื่องนึงจะทำได้

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 0:20:30 น.

ลูกสาวคุณวัย 11 เดือน
น่าเกลียดน่าชังมากๆ ค่ะ
แวะมาเจิมบอก

โดย: อุ้มสี 2 กุมภาพันธ์ 2555 1:46:56 น.

ลูกสาวน่ารักมากครับ

โดย: devilmanb 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:57:17 น.

วิวจากฟ้าสวยเสมอน่ะคะ

โดย: mariabamboo 2 กุมภาพันธ์ 2555 18:54:03 น.

ขอติดตามตอนต่อไปนะคะ

โดย: Princezzie 5 กุมภาพันธ์ 2555 0:54:27 น.

ภาพสวยมาครับ พี่ภูสูง

โดย: Donjuan IP: 61.90.17.156 9 กุมภาพันธ์ 2555 2:46:01 น.

ติดตามชมครับ

โดย: ปู (ปูเป็น ) 9 กุมภาพันธ์ 2555 17:41:43 น.

รอติดตามชม ตอนต่อไปอยู่ อย่าลืมแวะมาถ่ายภาพ
อู่ตะเภา ปีปัจจุบันด้วย อยากรู้ว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว

โดย: Mr.วัดเก่า IP: 119.42.65.111 13 กุมภาพันธ์ 2555 14:53:05 น.

ทั้งเรื่องและภาพ ยังน่าติดตามเหมือนเดิมครับ

โดย: mitrapap 18 กุมภาพันธ์ 2555 0:03:20 น.

ตามมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนนะค้าาาาาาาาาา

โดย: หกพันไมล์ 6 มีนาคม 2555 19:37:46 น.

ลูกชายเพิ่ง5ขวบ แต่ใฝ่ฝันอยากให้เค้าเป็นนักบินเหมือนกันค่ะ

โดย: ความฝันของแม่ IP: 182.53.130.39 6 พฤษภาคม 2555 20:31:59 น.

โดย: share (amulet108 ) 14 พฤษภาคม 2555 7:17:21 น.

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่า ตอนต่อไปจะมาเมื่อไหร่ค่ะ จะรออ่านนะคะ ^^

ป.ล.ฝากสวัสดีหนูฟ้าใสด้วยค่ะ

โดย: pattararanee IP: 171.99.99.147 18 พฤษภาคม 2555 20:59:39 น.

แอร๊ยยย โดนทวงซะละ ขอโทษครับ วุ่นวายอยู่กับการเลี้ยงเด็ก ถ้าไม่มีคุณ pattararanee มาทวงนี่สงสัยไม่ได้เขียนต่อ ไว้จะรีบเขียนเร็วๆ นี้ครับ ^^

โดย: ภูสูง IP: 110.168.88.63 26 พฤษภาคม 2555 12:02:12 น.

ภูสูง

ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

กุมภาพันธ์ 2555

2 กุมภาพันธ์ 2555

[Add ภูสูง's blog to your web]