"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์
เกาะราชา จ.ภูเก็ต น้องๆ สิมิลันเลยนะเนี่ย

วันนี้เราจะมาต่อการเดินทางสู่เกาะราชาครับ (บางคนเรียกรายา) ออกเดินทางจากที่พักตอนเช้าครับ เพื่อมุ่งหน้าสู่อ่าวฉลอง โดยมีรถจากทางทัวร์ที่จองมารับถึงที่พักกันเลยทีเดียว สำหรับคนที่จะไปแบบวันเดียวก็มีทัวร์นะครับ ราคาประมาณพันกลางๆ รวมค่าเรือ Speed Boat ไปกลับ แล้วก็อาหารกลางวัน

ลงเรือประมาณ 10 โมงได้ครับ วันที่ไปนี้คนค่อนข้างเยอะครับ ออกเรือกันไป 2-3 ลำ รวมแล้วเกือบ 70 คน แต่เป็นฝรั่งซะ 60-65 ครับ เท่าที่่เห็นมีคนไทยอยู่ 5 คน น่าเสียดายนะครับ แหล่งท่องเที่ยวสวยๆ บ้านเรา แต่คนไทยเราเองกลับไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่

นั่งเรือไปถึงเกาะราชา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ไปถึงก็ขนข้าวของลงจากเรือ ท่าเรือที่เกาะราชา เจ๋งดีครับ ชอบมากเลย เค้าจะทำเป็นทุ่นลอยมาต่อๆๆ กัน เป็นสะพานยื่นออกมา โดยไม่ต้องมีการทำเสาปักลงไปในน้ำทะเลแต่อย่างใด ก็ดีครับ ไม่ทำลายธรรมชาติ เวลาเดินบนนี้ เหมือนกำลังเล่นรายการโหด มัน ฮา ประมาณนั้น มันจะยวบๆ ยาบๆ เพียงแต่มันไม่มีก้อนที่เหยียบแล้วจมเท่านั้นเอง

ถึงเกาะปุ๊บก็ต้องพบกับความอลังการของที่พัก The Racha เป็น Resort หรู ระดับ 5 ดาว เห็นว่าเคยติดอันดับโลกด้วยนะครับ ที่นี่ ราคาที่พักก็มีตั้งแต่หลายพัน ไปจนถึง 5 หมื่นบาทต่อคืนเลยทีเดียว

แต่... ใช่ครับ ผมไม่ได้พักที่นี่หรอก พักบังกะโลข้างๆ ชื่อ Raya Resort ห้องนอนพัดลม ปั่นไฟเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น

แต่ใช่ว่าบังกะโลที่พักจะไม่ดีนะครับ ถือว่าใช้ได้เทียบกับการมาอยู่กลางทะเลแบบนี้ แถมวิวก็สวยไม่แพ้ The Racha ด้วย หลังจากเอาข้าวของขึ้นห้องเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาทานข้าวเที่ยงครับ ลงมาสั่งผัดไท รสชาติฝรั่งมั่กๆ เหมือนกินผัดหมี่จีนประมาณนั้น แถมราคาก็ International อีกเช่นกัน หรือเหตุนี้หว่า เลยไม่ค่อยมีคนไทยมา

กินอิ่มแล้วต้องทำอะไร.... ใช่ครับ นอน...นอน... แล้วก็นอน ชาร์จแบตหน่้อย เพราะคนไทยผิวเหลืองอย่างเรา แพ้แดดครับ จะไปดำน้ำ หรือนั่งอาบแดดกลางวันแสกๆ อย่างฝรั่งก็กลัวจะดำกัน (ของเดิมก็แย่อยู่แล้ว) เลยรอให้แดดร่มลมตกซะหน่อย ประมาณ 4 โมงนั่นแหล่ะครับถึงได้ฤกษ์ลงทะเล

น้ำทะเลที่นี่ใสปิ๊งเลยทีเดียว ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงามมาก โดยเฉพาะการดำน้ำลึก จะเห็นมีเรือ Yatch มาจอดเลียบๆ เกาะ ส่งนักดำน้ำลงทะเลกันอยู่เรื่อยๆ แต่สำหรับพวกผม แค่ได้หน้ากาก Snokle ซักอันก็เพียงพอต่อความสุขแล้วครับ

การดำน้ำที่นี่ ไม่ต้องไปลึกมากมาย ก็จะเห็นเหล่าปลาน้อยใหญ่ มาอวดโฉม แต้มสีสัน ให้กับน้ำทะเลสีเขียวกันเต็มไปหมด ดำน้ำอยู่ซักชั่วโมงกว่า พอตัวเหี่ยวได้ที่ ก็กลับห้อง อาบน้ำอาบท่า แล้วก็ไปนั่งชมพระอาทิตย์หลบหายหลังเหลี่ยมเขา ถ่ายรูปเล่นไปเพลินๆ

หลังจากถ่ายรูปเล่นเป็นที่พอใจแล้ว (แสงหมด) ก็ได้ฤกษ์เตรียมพร้อมกับอาหารมื้อเย็นกันต่อ หลังจากหิวโซได้ที่ แต่ก็ทำได้เพียงสั่งอาหารตามสูตร n+1 (มากี่คนก็สั่งกับข้าวตามจำนวน แล้วบวกไปอีกอย่าง โดยมากจะเป็นไข่เจียว) จะบวกเยอะกว่านี้ไม่ไหวครับ ราคาไม่เป็นมิตรเท่าไหร่

กินข้าวเสร็จก็ได้เวลานอนครับ ทีวีก็ไม่มีดู โชคดีที่พกก๋วยเจ๋งยอดวีรบุรุษไปอ่าน (เก่าโคตรๆ) นอนอ่านจนเคลิ้มหลับไปไม่รู้ตัว

ตื่นมาอีกทีก็เช้าแล้ว เก็บข้าวของเดินทางกลับกันครับ จริงๆ ตามโปรแกรมจะมี Speed Boat ออกจากเกาะกลับสู่ภูเก็ตตอนบ่าย 3 แต่เนื่องจากผมต้องกลับเที่ยวบินตอนเที่ยง เพราะใช้ตั๋วพนักงาน ซึ่งเป็นตั๋ว Stand By ยิ่งไป Flight เย็น จะยิ่งคนแน่น โอกาสแห้วมีสูง

เลยต้องนั่งเรือหางยาวออกจากเกาะกันตอนประมาณ 9 โมง โอว... ได้ Feel มากๆ อ๊วกแตก อ๊วกแตนกันเป็นแถบๆ น่ากลัวดีด้่วยครับ เรือลำน้อย วิ่งฝ่าคลื่นกลางทะเลใหญ่โดยลำพัง สำหรับคนที่ชอบการเดินทางแบบตื่นเต้น แนะนำว่าให้มาลองนั่งเรือหางยาวกลางทะเลซักครั้งในชีวิต

มาถึงสนามบินทันเวลาพอดี หลังจากฝ่าคลื่นยักษ์กลางทะเลมาแล้ว แต่กลับต้องมาเจอกับคลื่นมหาชน มาจากไหนกันเยอะแยะก็ไม่รู้ เหมือนเป็นพวกกรุ๊บทัวร์ขนาดใหญ่ยักษ์ และ... แน่นอน เป็นสาเหตุที่ทำให้เที่ยวบินที่มุ่งหวังของผม ก็เต็มไปโดยปริยาย น่าดีใจแทนบริษัทนะครับ แต่ผมเลยต้องนั่งรออีก 2 ชั่วโมง รอกลับเที่ยวถัดไป ก็ถือว่าได้เที่ยวภูเก็ตนานขึ้นอีก 2 ชั่วโมงเนอะ...

Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2551 0:20:27 น. 40 comments

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ รูปมากสวยมากเลย

เคยได้ยินชื่อ The Racha มาบ้างเหมือนกันค่ะ ว่าแล้วก็อยากไปทะเล้

โดย: หัวหอมน้อย วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:44:31 น.

อื่ม...รูปสวย

โดย: =Lord Gary= วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:56:20 น.

เห็นบรรยากาศน่าสนใจครับ

โดย: somnumberone วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:22:18 น.

โอววววววววววววววววววว

สวย มั่ก ก้าบบบบบบบบบบบบ

โดย: dogamania วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:41:54 น.

สวัสดีวันตรุษจีนค่ะ
ขอให้และครอบครัวมีความสุขมากๆ

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
ถึงจะไปมาแล้วเจ็ดครั้ง แต่ก็ยังอยากไปเที่ยวอีก

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:39:42 น.

More Graphics Comment click here.

หวัดดียามเช้าค่า

ถ่ายรูปเก่งนะเนี่ยะ สวยมั่ก มาก

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:5:20:29 น.

โดย: mukphuket วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:12:09 น.

เข้ามาเยี่ยมบล๊อกจ้าาาา

โดย: Anny (ga_tan_u ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:31:42 น.

สวยจังเลยค่ะ
เพื่อนที่อยู่ภูเก็ตก็แนะนำให้ไปเที่ยวเหมือนกัน

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:13:03 น.

โดย: maxpal วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:17:38 น.

รูปสวยมากค่ะ โดยเฉพาะพระอาทิตย์ตกฟ้าเป็นสีทอง และอีกสองรูปถัดกันก็สวยมากมายค่ะ
เป็นคนภูเก็ตแท้ๆยังไม่เคยไปเลยค่ะ น่าอายจัง

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:28:01 น.

รูปสวยมากค่ะ ของจริงคงสวยกว่านั้น อยากไปๆ

โดย: unmei IP: 124.121.166.173 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:58:29 น.

รูปสวยน่าไป

แต่ไม่ค่อยชอบที่อะไรๆ ก็กลายเป็นราีคา International ไปด้วย

โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:04:22 น.

Happy Chinese New Year ก๋าบบบ ....

ขอให้ ร่ำรวย รวยจน ม่ายรู้ว่า มีเงินมากขนาดหนาย

ขอให้ ครอบครัว มี ฟามสุข ซา หนุก ซา หนาน ก๋า ก๊ะ

ขอให้ สุขภาพ แข็ง แรง เหมือน เฮอร์คิวลิส

ขอให้ ติด อาราย สมปารถนา เหมือน มี โด เร ม่อน อยู่ ใกล้ ตัว

ขอให้ เอม น่ารัก ขึ้น ทุกวัน ก๋าบบบบ ........ อะเจ้ย !!!!!

โดย: dogamania วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:27:46 น.

โดย: dogamania วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:27:48 น.

เราก็กำลังจะไป มีนานี้จ้า

โดย: sukdina IP: 202.60.203.212 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:35:31 น.

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:10:24 น.

สวยมากเลยค่ะ น่าไปอย่างแรง

โดย: Sweet evil วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:57:14 น.

สวยมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:14:24 น.

ขอบคุณพี่ภูที่ไปอวยพรที่บล๊อคนะคะ

สุขสันต์วันตรุษจีนด้วยค่ะ ขอให้เงินทองไหลมาเทมาเยอะๆเลย

เพิ่งซ้อมรับไปเมื่อวาน รับจริงวันที่ 12 กพ.นี้ค่ะ เหนื่อยมากๆเลย T T ตื่นตั้งกะตี 2 มาแต่งหน้าทำผมเองด้วยค่ะ

ช่วงนี้ไม่มีเวลาเล่นเน็ทเลย ค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเยี่ยมบ่อยเหมือนเคย

แต่ยังไม่ลืมพี่ภูนะคะ จะเข้ามาดูทุกครั้งที่เปิดเน็ทค่ะ

ปล. เห็นทะเลแล้วอยากไปเที่ยว ลืมไปเลยว่าไม่ได้ไปทะเลนานแค่ไหนแล้วนะ

โดย: chollaphin IP: 124.120.204.220 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:58:40 น.

รูปสวยจังค่ะ
คุณเพื่อนเคยไปฮันนีมูนที่นั่น เห็นบอกว่าเริ่ดมากมาย

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:23:03 น.

ขอบคุณพี่ภูสูงนะครับ สำหรับคำแนะนำ
รุปที่ถ่ายมาสวยมากๆเลยครับ อยากไปบ้างจัง

แล้วก็มีความสุขมากๆในวันตรุษจีนนะครับ ขอให้โชคลาภไหลมาเทมานะครับ
ไว้จะมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ ^_^

โดย: เฉาก๊วยกะบ๊วยเค็ม - -" วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:11:32 น.

ไม่เคยไปสักทีค่ะเกาะราชา รูปสวยมากเลย น่าไปเที่ยวมากๆค่ะ

โดย: pim(พิม) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:35:12 น.

น่าเที่ยวจังเลยคะ สวยดี ไว้จะตามไปเที่ยว อิอิ

ขอบคุณนะคะที่เข้าไปเม้ทน์ มันมีความพยายามสูงจริงๆ คะ มะเช้ามันก็ยังโทรมาอยู่ รวมๆก็ประมาณ 30 ครั้งได้ละค่ะ เซ็งเป็ดมั่กๆ

โดย: ลูกสมุน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:45:47 น.

ถ่ายรูปได้แจ่มมากค่ะ

ทะเลสวยมากๆ เห็นแล้วมีความสุขทุกทีสิน่า

โดย: โหลยาดอง IP: 202.29.83.66 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:24:45 น.

น่าไปจัง ที่พักก็สวย

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่ blog นะค่ะ

โดย: S@_KASSEL วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:43:25 น.

ถ้าค่าครองชีพถูกกว่านี้ คนไทยคงไปกันเยอะเนอะ
บรรยากาศดีมากๆ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อคนะคะ

โดย: photch วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:56:47 น.

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:58:07 น.

แวะมาทักทาย
หายหน้าหายตาไปนาน คาดว่าจะจำกันไม่ได้เเล้ว
มีเรื่องเที่ยวเพิ่มมาด้วย ดีจัง

โดย: cool mint วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:54:50 น.

ยินดีมากที่ยังจำกันได้ค่ะ

จะรออ่านเรื่องสนุกๆอีกนะคะ

ปล.เคยไปทานส้มตำที่โรงอาหารกรมการบินพาณิชย์ไหมค่ะ ที่ซอยเย็นอากาศติดกับวิทยุการบินอ่ะคะ

สุดยอดดดด สาวๆแถวสาธร สีลม ไม่พลาดค่ะ อร่อยมาก

โดย: cool mint วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:34:47 น.

โห น้ำทะเล หาดทราย เค้าสวยจังเลยคะ สมุยชิดซ้ายไปเลยมั๊งเนี่ย

อืมม ชอบรูปตอนพระอาทิตย์ตกน้ำแล้วจังเลยคะ แสงสวยยมากคะ

โดย: อ้อ (ladysamui ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:56:08 น.

รูปสวยค่ะ
บรรยายสนุกดี

น่าไปจัง

โดย: ภูเก็ต-ป่าตอง IP: 125.27.166.116 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:09:53 น.

โห ถ่ายรูปเหมือนช่างถ่ายมืออาชีพเลย นับถือ

โดย: ganggap IP: 117.47.94.60 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:50:01 น.

พี่ภู ถ่ายรูปสวยจังค่ะ

โดย: chollaphin IP: 124.120.250.148 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:02:45 น.

ทะเลสวยมากค่ะ
ช่วงนี้เข้าเวบดูแต่พวกทัวร์ตามเกาะนี่ล่ะ
แต่เวลาช่างไม่เอื้ออำนวยเอาซะเรย

โดย: love_devy IP: 125.24.216.203 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:11:00:42 น.

สีน้ำทะเลสวยดีจังเลยค่ะ อยากไปจัง

โดย: Complicatedgirl วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:28:23 น.

แวะมาชมภาคต่อ....ถ่ายภาพมาสวยงามจริงๆ

โดย: ถปรร วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:14:34:44 น.

ภาพสวยมากค่ะ ไปมาแล้ว เมื่อสิงหาปีที่แล้ว
สวยมากกกกกกก กะว่าจะไปอีกเร็ว ๆ นี้
แล้วก็สมกับที่เรียกว่า สิมิลันแห่งภูเก็ต
ไปพักที่ the racha ค่ะ รีสอร์ตสวยมากค่ะ
บริการดี อาหารอร่อย เหมาะสำหรับพักผ่อนจริง ๆ
ส่วนรีสอร์ต the raya เห็นเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่ได้เข้าไปแวะชม มีแต่ขี่ ATV ผ่านค่ะ

โดย: luke sua IP: 115.67.44.226 วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:0:41:24 น.

รบกวนถามข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ พอดี plan จะไป เกาะราชา ขออีเมลล์ได้มั้ยคะ
อีเมลล์เรา sutheera7poo@hotmail.com
ขอบคุณมากค่ะ

โดย: chompoo IP: 202.28.62.109 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:12:45:29 น.

รูปสวยคับ

ภูเก็ตน้ำใสจัง

โดย: Donjuan IP: 58.8.86.245 วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:13:28 น.

ภูสูง

ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

[Add ภูสูง's blog to your web]