Air SurOundinG mE liKe mY besT frIendS !
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

มรดก : ด้อยราคา แต่มากคุณค่าทางจิตใจ


คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะเขียนบล๊อกเรื่องอะไรดี
ช่วงนี้หมดมุกครับ 555
แต่ก็เกรงว่า เพื่อน ๆ จะเบื่อ ๆ
ที่ไม่ยอมพาออกจากบ้านโบราณซะที
ก็เลยนึกออกว่าเคยถ่ายรูป ของที่ได้มาจากบ้านยายไว้

ดังนั้นบล๊อกนี้ก็ยังคงยังจะเกี่ยวข้องกับบ้านของยายอยู่ดี
รูปที่ว่านั้นคือ เชิงเทียน กับแจกันปักธูป
ที่กลึงจากไม้ แบบโบราณ ลองดูกันครับว่าเคยเห็นมาก่อนมั๊ย

ของสิ่งนี้เป็นมรดกที่ผมได้มาจากที่บ้านยาย
ไปเก็บเอามาเมื่อหลายปีแล้วล่ะ เพราะของพวกนี้ไม่มีใครสนใจเลย

ถ้าให้เล่าที่มาตั้งแต่แรก เท่าที่ผมจำความได้
ตอนนั้นประมาณ 5 - 6 ขวบก็เคยเห็นเชิงเทียนคู่นี้
ถูกใช้งานมาก่อนหน้าจนเก่าแล้ว
จึงน่าจะแสดงว่าที่มาของมันน่าจะมีมาก่อนผมเกิดหลายปี
บัดนี้เลข 3 มาเยือนผมแล้วถ้าให้เดา
อายุของมันคงไม่น่าจะต่ำกว่า 30 - 40 ปี



ไม่แน่ใจว่าทำมาจากไม้อะไร สีมันจะออกเลือดหมูนิด ๆ ครับ
เป็นของเข้าชุดกัน มีเชิงเทียน 1 คู่ ซึ่งถอดออกได้เป็นสามชิ้น
คือ ตัวเชิงเทียน ตัวฐาน และ ตัวจานรองน้ำตาเทียน
แล้วก็แจกันปักธูป ไม่ใช่ใส่ดอกไม้ เพราะมันมีอันเดียวและตื้นมาก




ส่วนโต๊ะตัวที่เห็นก็มีสีเดียวกัน ออกแนวจีน ๆ



แต่จริง ๆ แล้วของพวกนี้เป็นของที่ใช้ไหว้บรรพบุรุษแบบเวียตนาม
ที่บ้านคุณยายมาตั้งแต่อดีตเลยล่ะครับ
ของแบบนี้ผมไม่เคยเห็นที่ไหน
ก็เลยคิดว่านำมาอัพแบ่งกันชมดีกว่า



ส่วนของอีกชิ้นที่ผมได้มาก็คือ หีบ ไม้ใบเล็ก ๆ
เป็นของคุณยายทวดครับ ยายได้รับมรดกมาอีกที
จริง ๆ แล้วตอนเด็ก ๆเคยเห็นยายทวดใส่เงินไว้พอผม
ไปของเงินกินขนม ท่านก็จะ ใช้กุญแจไข หีบใบใหญ่
แล้วหยิบหีบในเล็กนี้มาไขอีกทีก่อนจะหยิบเงินให้ผม
น่าเสียดายที่หีบใบใหญ่มันพังไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน ถ่ายรูปไว้ไม่ทัน



ลายที่ฝาหีบเป็นแบบนี้



มีสองชั้นครับ หยิบออกได้แบบนี้



ด้านหลังเป็นแบบนี้



คิดว่าถ้าใช้กำมะหยี่สีแดงรองซะหน่อย ก็คงดูสวยเข้าท่าดี
จริง ๆ แล้วหีบใบนี้เหมาะที่จะนำมาเก็บทองรูปพรรณ
แต่ผมไม่นิยม (และไม่มีเงิน) จะซื้อทองหยองอะไรสะสมไว้เลย
จึงดูไม่ค่อยมีประโยชน์กับผมเท่าที่ควร
แต่ก็ไม่ทิ้งหรอกครับเก็บไว้เป็นที่ระลึก
อืมม์ หรือจะเก็บมาใส่เงินสด ที่พอจะมีบ้างก็น่าจะดีกว่าทิ้งไว้เฉย
555 ลองทำดูแล้วก็เข้าท่าดีเหมือนกันแฮะ

ผมลองพลิกดูข้างล่างมีตัวหนังสืออะไรซักอย่าง
พยายามแล้ว แต่อ่านไม่ออกครับ



ของสองอย่างนี้ ดูเผิน ๆ ไม่น่าจะเรียกว่ามรดก
เพราะไม่ใช่ของมีราคาค่างวดอะไร
แต่ถ้าเป็นด้านจิตใจแล้ว มันมีคุณค่าเหลือที่จะประมาณสำหรับผม

คุณว่ามั๊ยสิ่งของอะไรก็ตาม อาจไม่มีค่าอะไรกับคนหนึ่ง
แต่กลับมีราคา มีคุณค่าทางจิตใจกับคนอีกคนหนึ่ง
เพียงของสิ่งนั้นเป็นความทรงจำดี ๆ ของคนคนหนึ่ง
หรือของสิ่งนั้นเป็นตัวเชื่อมระหว่างความนึกคิด ความทรงจำ
กับเรื่องราวในอดีตของเขา ก็เท่านั้น ....




 

Create Date : 20 มิถุนายน 2553
41 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2553 15:43:24 น.
Counter : 3349 Pageviews.

 

ของเก่าแบบนี้หายากจังเลยนะคะ
รักษาไว้เหมือนอยู่ใกล้บรรพบุรุษดีนะคะ

 

โดย: บ้านหวานเย็น 20 มิถุนายน 2553 16:00:18 น.  

 

ชอบของเก่าเหมือนกัน แต่ไม่ชอบเก็บเพราะไม่รู้จะส่งต่อให้ใครดี

 

โดย: tuk-tuk@korat 20 มิถุนายน 2553 17:04:40 น.  

 

เอาเป็นว่าถ้าแกไม่รู้จะใส่อะไร
ให้ฉันละกัน เพราะว่าฉันชอบ
แล้วก็จะเก็บไว้อย่างดีด้วย
กะจะเอาไปแต่งห้องใหม่ซะหน่อย
ว่าแต่ ไม่เจอคันชั่งแบบมีลูกเหล็กถ่วงรึ

 

โดย: แอม IP: 61.91.249.103 20 มิถุนายน 2553 17:27:17 น.  

 

โห ๆ อิจฉาคนมีมรดกตกทอดจริง ๆ อ้ายบ่มีหยังเล๊ย ปู่ ยาย และ ตา ลาโลกก่อนพี่จะเกิดหลายปี ส่วนย่า เจอกันแวบ ๆ แค่นั้นเอง เสียตั้งแต่พี่ยังเล็ก ๆ เลยอะ จำอะไรไ่่ม่ค่อยได้ จำได้แต่มุก แตงโมแก่หรือยัง ถ้าแก่เดี๋ยวจะเอามีดมาผ่า (ตอนกินข้าวอิ่ม ๆ นะ) ส่วนมรดกตกทอด ไม่มีไรสักอย่างเลย

เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ว่า ของบางอย่างมันช่างสำคัญและมีคุณค่ากับเราเหลือเกิน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีราคาค่างวดอะไร แต่ของบางอย่างสำคัญและมีราคาสำหรับคนอื่น กลับไม่มีค่าสำหรับเราสะงั้น

จะว่าไปพี่ีมีมรดกตกทอดมาชิ้นนึง แต่ได้มาจากคนใกล้ตัวนะ ตอนนั้นมีความคิดอยากจะซื้อทอง (แค่คิดเน้อ แต่ไม่มีตังค์ซื้อ ) พี่แกเลยให้เหรียญทองแท้ ที่พ่อทูลหัวเธอให้ไว้ตอนเธอเกิด เธอเก็บไว้นานแล้ว พอพี่บ่นอยากได้ทอง เลยเอ๊า ฉันให้ทองเธอละกัน แห๊มพ่อคุ๊ณณณณ ให้มาตั้งเหรียญนึงแนะ

 

โดย: พล (aoigata ) 20 มิถุนายน 2553 19:52:25 น.  

 

ตราชั่งอันนั้น พ่อเก็บไว้นี่
ลองถามดู

แต่หีบอันนี้พี่ขอเก็บไว้เองละกัน
เพราะคิดออกว่าจะเอามาไว้ใส่เงินสดในอนาคต

555

หวังว่า แอม คงไม่ว่า พี่นะ อิอิ

 

โดย: peeradol33189 20 มิถุนายน 2553 21:00:37 น.  

 

มรดกอาจไม่มีค่าทางเงินทองแต่มีค่าทางจิตใจนะคะพี่
ยิ่งของเก่าๆของคนที่เรารักและเคารพ
อย่างนาห์ยังเสียดายเชี่ยนหมากของยายเลย
เพราะแม่นาห์ไม่กินหมากพอยายเสียเค้าก็ยกให้ญาติไป
แหมถ้าตอนนั้นโตแล้วเหมือนตอนนี้นาห์ไม่ให้หรอก
งกแม้แต่เชียนหมาก 555+
แต่จริงๆนะสมัยนี้ของแบบนั้นหายากจะตายไป

ไม่ได้เจอเสียนานยังคิดถึงนะคะพี่
แล้วเจ้าเด็กคนนั้น(เอิ๊กๆลืมชื่อน้องเค้า)เป็นไงบ้างคะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 20 มิถุนายน 2553 23:46:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่พีร์

ผมอ่านแล้วไม่เบื่อเลยนะครับพี่
ชอบครับ
ชอบดูของโบราณ
เพียงแต่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ครับ

หีบแบบนี้เค้าเรียก กำปั่นรึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับพี่

สวยดีครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2553 7:49:38 น.  

 


ความคิดเห้นไม่เหมือนใคร เพราะไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับของเก่าโบราณ แต่เห็นด้วยกับประโยคในย่อหน้าสุดท้ายค่ะ
คุณว่ามั๊ยสิ่งของอะไรก็ตาม อาจไม่มีค่าอะไรกับคนหนึ่ง
แต่กลับมีราคา มีคุณค่าทางจิตใจกับคนอีกคนหนึ่ง
เพียงของสิ่งนั้นเป็นความทรงจำดี ๆ ของคนคนหนึ่ง
หรือของสิ่งนั้นเป็นตัวเชื่อมระหว่างความนึกคิด ความทรงจำกับเรื่องราวในอดีตของเขา ก็เท่านั้น ....

 

โดย: หนึ่ง IP: 202.28.35.2 21 มิถุนายน 2553 8:42:44 น.  

 

สงสัยคือจิบ่ฮอดอีสานแหงเลย

 

โดย: tuk-tuk@korat 21 มิถุนายน 2553 11:12:52 น.  

 

มีหนังสือประเภทหนึ่งที่ผมแพ้ทางมาก
ไม่ค่อยได้ซื้อมาอ่านเลย
ก็คือ หนังสือ ประวัติศาสตร์หรือเรื่องราวในรั้วในวังนี่ล่ะครับพี่พีร์ 555

จำชื่อไม่ค่อยได้ครับ
เรียกยากมากเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2553 11:30:06 น.  

 

ของเก่าโดยเฉพาะที่เป็นสมบัติตกทอดมา จะมีคุณค่าทางจิตใจมากมายเลยค่ะ

คืนนี้ขอเชียร์เกาหลีเหนือดีกว่าเนอะ

 

โดย: สีฟ้าใส 21 มิถุนายน 2553 15:28:59 น.  

 

แวบมาตอบคำถามคาใจน้องพีร์จั๊กหน่อย

1.หนุ่มมองโกลเท่าที่เห็นก็หุ่นประมาณนั้นแหละ อาจจะมีแบบบาง ๆ บ้าง แต่ก็ไม่เยอะเหมือนหนุ่มในปักกิ่ง เหล้าบุหรี่ เห็นคนนั้น คนนั้นไม่เคยพลาดสักเรื่อง ทั้งเหล้่า ทั้งบุหรี่

2.พายุทะเลทรายเนี่ย เค้าว่ามี แต่บ่อยแค่ไหนอันนี้ไม่ได้ถามอะ

3.กระโจมที่เห็นในหนัง เท่าที่เห็นเนี่ย มีแต่เป็นร้านอาหารอะ แถมไม่ใช่กระโจมแบบโบราณดั้งเดิมหรอกนะ ประยุกต์เป็นแบบใหม่สะด้วย ข้างนอกเป็นกระโจม แต่ข้างในติดแอร์เด้อ เสียดาย อ้ายบ่ได้ถ่ายรูปไว้เลย ช็อกกับส้วมของเค้า เลยลืมไปหมดทุกอย่าง

4.อันนี้ว่าไงว่าตามกัน

5.ขอน้อมรับด้วยความยินดี แต่มาคิด ๆ ดู เค้าอาจจะสุภาพก็ได้พีร์ ถ้าจะบอกไม่อร่อยก็อาจจะกลัวเราเสียใจ

6.หนุ่มหลงนะ ไม่ได้กิ๊กกะหนุ่มจาง แต่กิ๊กกะพี่จ้า แหม ดูเค้าถ่ายรูปมาด้วยกันสิ อะล้อเล่ง กิ๊กไม่กิ๊กไม่รู้จ้า จะถามก็ใช่ที่ เดี๋ยวโดนพาไปปล่อยกลางทะเลทราย ดำหนักกว่าเก่า จะลำบากหนักเด้อน้อง เห็นใจพี่หน่อยเถอะ

 

โดย: พล (aoigata ) 21 มิถุนายน 2553 16:57:49 น.  

 

ชอบทั้งเชิงเทียนและหีบเลยค่ะ พอคุณพีร์เอาเรื่องนี้มาลง แล้วทำให้คิดถึงย่าเลยค่ะ

ของเก่าในวันวาร มันมีค่ามากเชียวในจิตใจ

จริงนะ หลายอย่างเป็นความทรงจำที่ดีเชียวแหละ


วันนี้มาอัพบล็อกโชว์ตู้หนังสือแล้วล่ะค่ะ อาจจะดูรก ๆ นิดหน่อย

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 21 มิถุนายน 2553 18:35:11 น.  

 

ทักทายยามค่ำคืนที่แสนจะอบอ้าวนะคะ

ขอให้นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: cd2lucky 21 มิถุนายน 2553 23:23:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่





 

โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2553 7:44:11 น.  

 

บล็อกวันนี้ของผมก็คือ เรื่องสติปัฎฐาน 4 นี่ล่ะครับพี่พีร์ อิอิอิ

 

โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2553 22:34:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่






 

โดย: กะว่าก๋า 23 มิถุนายน 2553 5:28:05 น.  

 



สวัสดียามสายค่ะ

เกาหลีเหนือตกรอบไปแล้วก็เชียร์เกาหลีใต้จิคะ
เข้ารอบไปแว้ววว เย้ๆๆ

 

โดย: สีฟ้าใส 23 มิถุนายน 2553 9:07:36 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพีร์


นี่ละค่ะของดี….
อาจจะไม่มีราคา…แต่มีคุณค่ากับจิตใจค่ะ


ของแบบนี้บางที่ก็ขึ้นอยู่กับมุมมอง
บางคนที่เน้นของใหม่ … ของแพง … ของดีซายน์
อาจมองแล้วเมินก็ได้ค่ะ


คุณพีร์เห็นของเก่าแล้วชอบ…ถูกใจ
น่าจะแปลว่า….ลึกๆแล้วมีความเป็นนักอนุรักษ์เป็นพื้นนะคะ
งานนี้……..ป้าก็แปลไปตามประสา ฒ.ผู้เฒ่าถ่อไม้เท้าหล่ะค่ะ


ตอนนี้กระแสบอลมาแรงแซงทุกโค้ง
และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากสนามก็ออกมาเป็นสีสันเยอะมาก
แต่…….อิอิอิ…..ป้ากุ๊กตกเทรนจริงๆ
ไม่รู้เรื่องอ๊ะ ใครเจอกะใครมั่งยังไม่รู้เลยค่ะ







หากแทนที่ชื่อของเรา…ด้วยชื่อคนอื่น
ความรู้สึกที่มีต่อข้อความนั้นๆ ….จะต่างไปไหม???


หากแทนที่…ด้วยชื่อ เพื่อนของเรา
ความรู้สึกที่มีต่อคำพูดนั้นๆ ….. จะต่างไปอีกหรือเปล่า???


หากแทนที่…ด้วยชื่อ เพื่อนร่วมโลกของเราหล่ะ
ความรู้สึกต่อข้อความนั้นๆ….. จะยังเหมือนเดิม….….หรือมิใช่???


หรือหากตัดชื่อออกไปเลย เหมือนเป็นข้อความที่กล่าวขึ้นลอยๆ
ถ้อยคำนั้นจะยังมีความหมายอะไรต่อจิตใจของเรา….มากน้อยแค่ไหนหนอ...???


และหากมองเพียงว่ามันเป็นตัวอักษรยุ่งๆ ...ถ้าใส่แว่นอยู่ ลองถอดแว่นดู
สิ่งที่เห็นและความรู้สึกที่เกิดขึ้น แท้จริงมันคืออะไร....???


คำตอบที่ได้คงแตกต่างกัน
และนั่น……คือการสะท้อนสิ่งที่อยู่ในใจเรา



 

โดย: ร่มไม้เย็น 23 มิถุนายน 2553 13:03:04 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะ

สบายดีกันหรือป่าวคะ??

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ,,

 

โดย: cd2lucky 23 มิถุนายน 2553 14:31:31 น.  

 

โห ! พลาดไปแล้ว คราวหน้าอยู่ในรัศมีที่ทำการใครต้องรีบปรึกษาก่อนเลยเด่

 

โดย: tuk-tuk@korat 25 มิถุนายน 2553 15:55:45 น.  

 

เป็นดอกหางนกยูงฝรั่งครับพี่พีร์
ที่เชียงใหม่ตอนหน้าร้อน
ดอกไม้บานเต็มเมืองครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 25 มิถุนายน 2553 16:33:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่





 

โดย: กะว่าก๋า 26 มิถุนายน 2553 7:29:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่








 

โดย: กะว่าก๋า 27 มิถุนายน 2553 7:41:30 น.  

 

คราวหน้าไม่ลืมแน่ ๆ เจ้า

 

โดย: tuk-tuk@korat 27 มิถุนายน 2553 14:41:33 น.  

 

น้องพีร์ ๆ อ้ายมาส่งข่าวว่าอ้ายอัพบล็อกใหม่แล้วเด้อ มีเวลาแวะไปเบิ่งได้เด้อน้อง

วันอาทิตย์อย่างนี้ ออกไปไหนปะเนี่ย หรือว่าพักผ่อนอยู่บ้าน สุขสันต์วันอาทิตย์เน้อ

 

โดย: พล (aoigata ) 27 มิถุนายน 2553 14:51:40 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่







 

โดย: กะว่าก๋า 28 มิถุนายน 2553 7:36:38 น.  

 

มาบอกว่าอัพบล็อกใหม่แล้วนา มาชวนอ่านหนังสือเล่มนี้ค่ะ

นาน ๆ ทีมาประจำการบล็อกค่ะ ตอนนี้ประจำการ FB แทนค่ะ

 

โดย: รัชชี (รัชชี่ ) 28 มิถุนายน 2553 19:09:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่







 

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2553 7:29:06 น.  

 

ผมใช้โฟโต้ช็อปแต่งรูปครับพี่

 

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2553 15:35:36 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่








 

โดย: กะว่าก๋า 30 มิถุนายน 2553 7:50:57 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่







 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2553 7:29:33 น.  

 

ผมสบายดีครับพี่
วันนี้ก็นั่งทำงานมาเรื่อยๆครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2553 12:08:27 น.  

 

ติดต่อสอบถามที่ คุณพี ได้เลยค่ะ
ลองแวะเข้าไปวันศุกร์สิคะ จะได้พบคุณป้ากุ๊กไก่
และจะได้ลองทดสอบเสียงดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง

การอ่านไม่มีเงื่อนไขใด ๆ เพียงขอให้สมาชิกอ่านให้สำเร็จ เป็นเรื่อง ๆ ไป จะได้ประโยชน์แก่คนตาบอดมากค่ะ

ใหม่ ๆ ลองอ่านเรื่องสั้น ๆ ดูก่อนนะคะ จะได้เข้าใจวิธีการ ซึ่งคุณพีจะแนะนำได้เป็นอย่างดี

ถ้าไม่ไปอ่านที่ศูนย์ ก็อัดใส่ MP 3 ก็ได้ เรื่องเทคนิคก็ต้องถามคุณพีอยู่ดีแหละค่ะ

ส่งข่าวความคืบหน้าบ้างจะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

 

โดย: kimmy (kimmybangkok ) 1 กรกฎาคม 2553 19:05:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่








 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2553 7:33:56 น.  

 

เชียงใหม่ครึ้มๆครับพี่พีร์

ในบ้านเมืองเรามีพวกน้ำเต็มแก้วเยอะจริงๆครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2553 11:15:33 น.  

 

ใช้ร่มกอล์ฟ ใหญ่ดีค่ะ แต่ถ้าน้ำท่วมช่วยไม่ได้ค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 2 กรกฎาคม 2553 17:03:26 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่








 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2553 7:51:33 น.  

 

อิอิ คุณพีร์ยังไม่อัพบล็อกอีกเหรอคะ คืนนี้เพิ่งอัพไป
สด ๆ ร้อน ๆ ค่ะ

วันนี้อากาศขมุกขมัว เย็น ๆ น่านอนทั้งวันเลยเนาะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 3 กรกฎาคม 2553 22:31:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่





 

โดย: กะว่าก๋า 4 กรกฎาคม 2553 7:31:18 น.  

 

แวะมาดูคนน้ำมูกไหลว่าหายดีหรือยัง ถ้ายังไม่หายดี อ้ายเดาว่าต้องหนักกว่าเก่าแหง ๆ แม่นบ่ล่า

ปักกิ่งยามนี้ก็ร้อนสุด ๆ เลยพีร์เอ๊ย ตอนที่พีร์มาเม้นต์ว่าเจ็บคอมีน้ำมูกไหลนะ พี่ก็เพิ่งหายจากเป็นไข้ เมื่ออาทิตย์ก่อนรู้สึกตัวรุม ๆ เหมือนจะเป็นไข้ แต่กระแดะอยากไปกินข้าวข้างนอก นั่งแท็กซี่ไป แท็กซี่ก็จอดให้ผิดที่เดินตั้งไกล ผลนะหรอ กินข้าวไปได้หน่อย อาเจียรออกมาเลย ผู้จัดการร้านก็นึกว่าพี่แพ้อาหาร บ่แม่นเ้ด้อ

กลับมาบ้านก็ไข้จับไม่สบายไปสองวัน เจ็บคอปวดหัวอย่างหนัก แต่ตอนนี้หายดีแล้วจ้า

ส่วนเรื่องใครจ่ายค่าอาหารที่อินเนอร์มองโกลเลียนะหรอ แน่นอนบ่แ่ม่นอ้าย เค้าไม่ยอมหรอก เคยแย่งจะจ่ายไม่ยอมกันเด็ดขาด เค้าถือว่าเราเป็นแขก เค้าต้องรับรองเราให้ดีที่สุด ประทับใจที่สุด ถ้าเราไม่แฮ็ปปี้เค้าจะรู้สึกผิดเน้อ ไม่ได้ ๆ แต่ดู ๆ แล้วก็ท่าจะแพงอยู่แหละ เออแอบกระซิบนิำดนึง ว่าที่แถวนั้นถูกเน้อ ไร่ละไม่กี่หยวนเอง สนใจเปล่า แต่พี่ไม่เอาเน้อ

 

โดย: พล (aoigata ) 4 กรกฎาคม 2553 9:03:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gia Huy - Peeradol
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




Air SurOundinG mE liKe mY besT frIendS !
แจกฟรีแบ๊คกราว
Friends' blogs
[Add Gia Huy - Peeradol's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.