<<
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
1 ตุลาคม 2550

ขอเห่อของใหม่ PK2 พร้อมมินิรีวิว EP880 & หูมิวสิค

สำหรับวันนี้เป็ดไม่ได้มาตั้งกระทู้โชว์เก๊ เหมือนกับครั้งก่อนๆ เพราะตอนนี้ของเก๊โดนๆ ยังไม่มี ก็เลยเอาของแท้มาแทนยิ่งตอนนี้ผมรับอุปการะ PK2 จากผู้ใจดีแถวนี้ ซึ่งเบิร์นมาแล้ว เสียงเข้าที่เข้าทาง ฟังเพลินเกินห้ามใจ ฟังจนแบตมือถือหมดแล้วหมดอีก แต่ก่อนจะมารู้จัก PK2 ในทรรศนะคติของผมบ้าง มาดูเส้นทางของหูฟังรุ่นอื่นๆ ก่อน เป็นของแถมขณะเดินทางซดมาม่าไปกับผมนะครับ



Creative EP880
Episode IV: a new hope

ตอนสมัยที่เริ่มเดินทางสายเสียงใสใหม่ๆ กลัวมากๆ ครับ ทำไมหูฟังแพงๆ มันใสปิ้งแทบทุกตัว เราเข้าใจผิดหรือเนี่ย หูฟังดีๆ เบสต้องตูมสิครับฟังสนุก เร้าใจ ตัวแรกที่เข้ามาในชีวิตผมก็คือ EP880 เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของหายนะก็ว่าได้ แต่ตัวนี้ผมได้มาฟรีๆ เป็นหูแถมของ LG Chocolate เจ้าของบอกว่าหูฟังอะไรก็ไม่รู้ไม่มีเบสเอ็งเอาไปเถอะ แลกกับ Sony E818 ก็ยอม (ตรูไม่ยอมเฟ้ยแต่ก็จำต้องแลก) พอดีตอนนั้นผมรู้ราคาแลกครับ อยากลองอยู่แล้ว โห ผิดหวังมากๆ ไม่น่าแลกเลย เสียงไม่ดีครับในความรู้สึกตอนนั้น เอาบ่ะ ได้มาแล้วนี่ลองเบิร์นดู ปรากฏว่าเกือบสองอาทิตย์ ผมจะตัดใจปล่อยไปอยู่แล้ว จนมาวันหนึ่งได้ฟังเพลงพระราชนิพนธ์ Still on my nind เอ เสียงดีนะเนี่ยชิ้นดนตรีชัดขนาดนี้เลยเหรอ (ช่วงนั้นผมเริ่มมีวรยุทธ์จากการฝึกฟังมากขึ้น) ชอบที่สุดคือเสียงกลองชัดสุดๆ ไม่เคยได้ยินมาก่อน ฟังร็อก Concert Hall สนุกมาก แต่ตอนนั้นก็ยังเรียกได้ว่าไม่หลุดพ้นซะทีเดียว ยังมีใส่ฟองน้ำเจาะรูบ้าง ไม่กล้าฟังเพียวๆ นอกจากนั้นยังหลุดจากหูบ่อย EP880 นั้นให้รายละเอียดเสียงที่ชัดเขน คม เป็นประกาย บาด ดุดัน แต่เบสเบา และจุดที่ด้อยก็คือเรื่องมิติ ยังไม่ชัดเจน บางเพลงชัด บางเพลงเบลอๆ แต่ถ้ากับราคาขนาดนี้ก็คุ้มครับ สเตจก็กว้างพอได้ แต่ถ้าเทียบกับ PK2 ตัวนั้นกว้างกว่า ตอนนี้ EP880 นี่จะมีใครครอบครองบ้างหรือเล่า เพราะส่วนใหญ่จะขายทิ้งกันหมด ที่สำคัญดั้นเลิกผลิตแล้วซะด้วย



Nokia Headset Hs-28
Episode V: Nokia Strike Back

ก้าวต่อมา จริงๆ น่าจะเรียกว่าเป็นก้าวถอยหลัง ผมเองมี EP880 อยู่แล้วล่ะ แต่ด้วยความไม่เข้ากันเพราะเครื่องมือถือผมเป็น Nokia แต่ดันใช้หูฟัง LG ดูขัดๆ ลูกกะตา ประกอบกับมีคนเคยกล่าวว่าหูฟังรุ่น HS-28 ที่ติดกับ N91 เสียงดีมากๆ (คนละตัวกับหูมิวสิคปัจจุบันที่สายจะอ่อนๆ ยาวๆ ตัวนี้สายจะแข็งกว่าและสั้นกว่าเล็กน้อย) ผมเสาะแสวงหาทันที ทีแรกที่ฟัง ผมแยกไม่ออก ระว่าง EP880 กับ เจ้าหูมิวสิค แต่พอหลังๆ ก็รู้สึกว่าหูมิวสิคมันดีกว่า EP880 ในเรื่องเบสที่มีมากกว่าและเรื่องมันเข้าชุดกับ AD-41 แต่เรื่องอื่นๆ ผมถือว่าแย่กว่าทั้งหมด สเตจที่น้อยกว่า ความบาดพอๆ กัน มีความขุ่นเล็กๆ อยู่ในตัวด้วย ความต้านทานสูงมากเกินไป เบสแรงกว่า EP880 แต่ก็ออกแบบซังกะตายขาดความนุ่มนวล ใสดีเป็นประกาย โดยรวมแค่สอบผ่านเท่านั้น สรุปซื้อมาทำไมเนี่ย ก็ซื้อมาเท่ล่ะครับ



Yuin PK2
Episode VI: Return of the Yuin

ตัวสุดท้ายแล้วในชีวิต (จริงป่าวฟระ) ผมว่าสำหรับมือถือฟังเพลง PK2 ก็น่าจะอยู่แล้วครับ ถ้าจะให้ดีกว่านี้สงสัยต้องพกแอมป์ ผมเลือกที่จะไม่เอาดีกว่า จริงๆ ผมก็เล็ง E888 อยู่แต่ยังไงก็ลอง PK2 ก่อนละกันเผื่อไม่ถูกใจ จับเข้าหูฟังสัก 30 นาทีผ่านไป จ่ายตังค์ไปไม่รู้ตัว ไม่ถูกใจ อ้าวแว้ก ไหงมาอยู่ที่หูได้ เท้าผมก้าวออกจากผู้จำหน่ายอย่างรวดเร็ว กลัวเรียกสินค้ากลับ ผมว่าเสียงมันเคลียร์ดีครับ ออกหวานๆ แหบนิดๆ ไม่บาด ประกายเสียงใสไม่มากเท่า EP880 แต่ไม่ขี้เหร่เลย เวทีเสียงกว้างกว่า EP880 ชิ้นดนตรีสวยกว่ามาก ฟังอย่างมีมิติ และแอบมีลูกเล่นด้วย เช่นรายละเอียดเสียงเล็กๆ น้อยๆ ที่แม้แต่ EP880 ก็ยังไม่เคยให้ผมได้ยิน เรื่องความชัดของเสียงกลองผมยังให้ EP880 ดีกว่านะ แต่คะแนนรวมผมให้ EP880 แพ้ ฟังในที่รบกวนมากๆ บนรถเมล์เสียงร้องและเสียงกลางก็ยังเด่น สมแล้วที่เฮียมั่นคุยไว้เยอะ ในใจผมอยากแกะดูนะ เพราะมองจากภายนอกโคตะระ ธรรมดา อยากรู้ว่าเค้าออกแบบยังไงมิติเสียงถึงนิ่งขนาดนี้ มีผีจีนสิงจริงหรือป่าว (EP880 เคยแกะแล้วเกือบเอากลับเข้าไปไม่ได้ไม่กล้าแกะตัวไหนอีก) ข้อเสียที่เห็นชัดที่สุดคือหน้าตาขี้เหร่เกินห้ามใจ และถ้าไม่ใส่ฟองน้ำจะหลุดง่าย ผมชอบฟองน้ำมีรูเพราะเสียงร้องมันพุ่ง มีพลังกว่าแบบไม่มีรู อันนี้แล้วแต่คนชอบ



สรุปตอนนี้ชอบ PK2 มากๆ ครับ
จบเส้นทางสู่กาแล็กซี่มาม่า
และพระเอกกับนางเอกก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข (เกี่ยวไรเนี่ย)




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2550
3 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2550 9:11:42 น.
Counter : 3561 Pageviews.

 

อ่ะนะ ^_^ ตอนนี้ผมยังใช้ Sony MDR-E805 รุ่นโบราณอยุ่เลยครับ อิๆ มันชอบ แต่อย่างว่าสเตจมันไม่กว้างเอาซะเลย แต่ได้ความมันส์ครับ 50 บาทเอง อิๆ

 

โดย: morgan_xp IP: 124.120.57.49 13 ตุลาคม 2550 13:31:36 น.  

 

ตอนแรกฟังลองฟัง PK2 กับ Pk3 อยู่ เสียงดีพอ ๆ กัน แต่ PK2 รายละเอียดดีกว่า. ก่อนซื้อ pk2 เลยขอลอง E888 ดู เพราะเห็นว่าราคาพอ ๆ กัน ลองฟังได้ 10 วิ ถอดเลย สู้ PK2 ไม่ได้อยู่หลายขุม

PK2 ดีหมด เสียแต่รูปชั่วตัวดำไปหน่อย ไม่สมกับราคา 2500 บาท แต่อย่างว่าเราใช้มันฟังเสียง ไม่ใชไว้ดูสักหน่อย ใช่ม๊า

 

โดย: PK2 Fever IP: 58.8.125.21 23 ตุลาคม 2550 7:43:03 น.  

 

ผมก็รัก PK2 ด้วยคนครับ เสียงดีสมคำรำรือ
แต่คุณภาพสายไม่ดี ผมใช้สักพักแข็ง และพังไปซะแล้ว
แต่ก็ไม่เข็ดจะไปซื้อมาฟังอีก

 

โดย: เจมส์ IP: 61.7.136.189 4 พฤษภาคม 2551 14:36:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bion@l_Fantasy_X
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนนี้บล็อกนี้เน้นด้านเทคโนโลยีอย่างเดียวเลยครับ ถามตอบ พูดคุย เสนอสาระกัน
[Add Bion@l_Fantasy_X's blog to your web]