Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 เมษายน 2548
 
All Blogs
 

การสื่อสารEMS การส่งสาร MSN สื่อสารรูปแบบติดจรวด

msn เกิดและฮิตขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
การสื่อสารรูปแบบใหม่ ไม่ต้องใช้เสียง ไม่ต้องเห็นหน้าค่าตา ไม่ต้องสัมผัสตัวกัน ไม่ต้องส่งความรู้สึกต่อกัน แม้อยู่คนละฟากโลกก็สามารถคุยกันได้ คุยกันด้วยมือ รับรู้กันด้วยตา
มันเปนสิ่งที่ดีหรือไม่

โลกเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน จนหลายๆคนตามไม่ทัน คนรุ่นเก่าแก่ความคิดก็ยังเก่าอยู่อย่างนั้น บางคนไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลง
โลกออนไลน์ทำให้เกิดการแชทขึ้น ที่เมืองไทยนิยมโปรแกรมแชทเอ็มเอสเอน
โลกที่เปลี่ยนแปลงไปนี้ ทำให้หลายคนหาความสุขจากโลกที่กว้างขวางขึ้น การรู้จักกันเกิดได้ง่ายขึ้นและอันตรายมากขึ้น การรู้จักที่เกิดขึ้นได้รวดเร็ว ทำให้หลายๆคนหลงไหลสเน่ห์ของมัน หลายคนนำมันมาปนกับโลกความฝัน หลงทางอยู่ระหว่างความฝันกับความจริง
โลกความฝัน
เราสามารถพูดอะไรก็ได้โดยไม่ต้องคิด ไม่ต้องสนว่าฝ่ายรับจะรู้สึกยังไง ฝ่ายรับไม่สามารถรู้ได้ว่าเราอารมณ์แบบไหน เราสามารถโห่ร้องตะโกนได้อย่างที่ทำจิงๆไม่ได้ เราสามารถเปนคนที่ไม่ใช่เราได้ เราสามารถหลอกตัวเองได้ เราเปนอะไรก็ได้ทั้งที่ใช่เราและไม่ใช่เรา เราสนุกที่จะได้หลอกลวงผู้อื่น
โลกความจริง
เราใช้สื่อสารกับคนที่เคยพบเจอกันจริงๆ แต่ถึงหยั่งงั้นการคุยแบบนี้ก็ยังแตกต่างกับการคุยจิงๆมากอยู่ดี รสชาติจืดชืดและไม่มีสเน่ห็ ไม่มีเสียงหัวเราะของเธออย่างที่เคยได้ยิน ไม่ได้ยินเสียงร้องเพลงอย่างที่เคยได้ฟัง รอยยิ้มที่มีให้กันกลับเห็นเปนไอ้ตัวหน้าเหลืองๆ

โลกความจริงแม้จะโหดร้าย น่ากลัว แค่ไหน
แต่มันเปนสีสัน ที่หลายคนเริ่มลืมเลือน เมื่ออยู่ในโลกแห่งความฝัน เพ้อเจ้อ อยู่ในโลกออนไลน์

และเมือ่เราพิมพ์เก่งมากกว่าพูดเมื่อไหร่ล่ะก็ เมื่อนั้น เมื่อหันไปมองรอบข้าง มองข้างหลัง มองให้รอบๆ

เรา

อาจจะ

ไม่เห็น

เพื่อนแท้


แม้แต่คนเดียว




 

Create Date : 04 เมษายน 2548
6 comments
Last Update : 4 เมษายน 2548 11:29:44 น.
Counter : 355 Pageviews.

 



ซาหวัดดีค่า ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเพื่อนๆซะนานเรย... สบายดีกันรึป่าว?? วันสงกรานต์ขอให้เที่ยวให้ซาหนุกน้า



www.cherry.bloggang.com


สงกรานต์นี้ฉาวๆ ราวังนมของตัวเองห้ายลี ลี อ่าาา ... เป็นไปได้ ก็เก็บนมไว้บ้านกันเถอะจ้ะ อิอิ เลี๋ยวจาหาว่าสวยม่ายเตือน กิ๊ กิ๊วววว



 

โดย: ``|ยัย|ตัว|แสบ|`` (yai_tua_sabb ) 4 เมษายน 2548 12:20:38 น.  

 

อย่าคิดมากเลยครับ ความจริง ความลวง มันก็ควบคู่กันไปอยู่แล้ว
ทั้งโลกใบกลมๆ และโลกออนไลน์ ก็มีทั้งจริงและไม่จริงพอๆ กันครับ

 

โดย: Mint@da{-"-} 4 เมษายน 2548 15:46:43 น.  

 

สะดวกออก

ประหยัดด้วย

แต่มากไปก็ไม่ดี

บางคนใช้คุยกะคนข้างบ้าน อะไรแบบเนี้ย

อยากให้คนบนพื้นดินทักกันง่ายๆเหมือนในโลกออนไลน์มั่งจัง

 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) 4 เมษายน 2548 16:27:48 น.  

 

อือ ชอบใช้มัน
น่าแปลกที่เวลาว่างๆจะคิดถึงมันเป็นอย่างแรก

 

โดย: คนหล่อ (ทำใจได้ ) 4 เมษายน 2548 20:12:06 น.  

 

ชอบเล่นคับ

แต่เล่นมากๆ เข้าก็เห็นผลเลย

กลายเป็นคนพูดน้อย .. จิงๆ นะ .. - -" ..

 

โดย: เด็กชายหัวหอม 5 เมษายน 2548 9:36:52 น.  

 

สำหรับผม ยึดทางสายกลาง
ผมใช้ msn ควบคู่กับการสื่อสารในชีวิตจริง (โทร / นัดเจอ / ฯลฯ)

เพื่อนใน msn หรือแม้กระทั่งใน blog หรือใน pantip
ก็ถือเป็นเพื่อนทุกคน
ผมก็จริงใจให้
และเพื่อนกลุ่มนี้เมื่อก้าวมาในโลกแห่งความเป็นจริง
ผมก็ถือว่า ผมได้รู้จักเค้ามากขึ้น อาจจะรู้จักเห็นได้หลายมุมมากกว่าเพื่อนในโลกความเป็นจริงก็ได้ด้วยซ้ำ

 

โดย: ผมคือ.... (นายกาเมศ ) 6 เมษายน 2548 23:55:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


The ก๊อง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add The ก๊อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.