**ณ ดอยหลวงเชียงดาว ในวันที่ดาวพราวพร่างฟ้า**
กลับมาแล้ววว วู้ๆๆๆๆ I'm coming back ... หลังจากตายไปกับกองงาน พายุงานถาโถมไม่รู้มาจากไหนนักฟะ อะไรเนี่ย แค่ลางานไปขึ้นดอยมาแค่ 1 วันเท่านั้นเองนะ ตายอย่างสงบเลยศพสวยเลยย กล่อง In box ดำมืดดดด

มาๆ จะฝอยให้ฟัง นี่ๆเมื่อวันหยุดยาว 8-10 เราหนีไปเที่ยวดอยมาด้วยแหละ ตอนแรกว่าจะไปโมโกจูใช่มะ แต่ปรากฏว่าไม่ได้ปแล้ว เพราะมีปัญหานิดหน่อย ก็เลยเปลี่ยนไปที่นี่แทน

........... ดอยหลวงเชียงดาว..........

อันที่จริงดอยหลวงเชียงดาว เป็นทริปที่เราวางไว้อยู่แล้วว่าจะไปปลายปีนี้ มุ่งมั่นจะไปเก็บดาว ตอนแรกจะไปผจญภัยผู้หญิง 2 คนเหมือนภูสอยดาว แต่ !!! พ่อคงไม่ยอม พ่อบอกบางทีเมิงก็เปรี้ยวไปนะ ไม่กลัวเหรอ พ่อเป็นห่วง บลาๆๆ ทริปนี้ก็เลยเพิ่มสมาชิกอีกนิดหน่อย (กล้ามากใช้คำว่านิดหน่อย ที่ไปครบโหลหล่ะม้างง)

ป่ะ ไปกันเหอะ นี่ขนาดยังไม่ได้เริ่มม เดี๋ยวๆๆๆ เอารูปไปดูก่อน สวยเนอะ ของจริงนะ สวยอย่างงี้เล๊ยยย#ยกนิ้วโป้ง 10 นิ้ว# (รูปเราไม่สวย เพราะฝีมือเรากากกกกกกก) เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะเดินขึ้นไปถึงได้ เหลือเชื่ออ่ะ นึกว่าตัวเองจะท้อก่อน งืออออ มันเหนื่อยจริงๆนะ ไม่ใช่ขาขึ้น แต่คือขาลงง คือมันชันไง โอยเกร็งขากล้ามขึ้น เครียดดด (หลับตานึกภาพขาเราเป็นท่อนคล้าย liquid paper ที่ใช้ลบเวลาเขียนผิดนั่นหล่ะ อย่างงั้นเด๊ะ555 Y______Y)

ต่อๆ เนื่องจากทริปนี้ใช้เวลาหลายวัน เราเลยต้องเตรียมการลาล่วงหน้าและเราไม่มีวันลาพักร้อน เพราะยังไม่ครบปี แต่เราจะลา!! ก็เลยใช้วันลากิจ ซึ่งเราเป็นเด็กดี ไม่โกหก (เหรออ) เลยเขียนเหตุผลเก๋ๆ ว่าไปต่างจังหวัดขึ้นดอย แล้วบอสเราทั้งๆที่รู้ก็ยังอนุมัติมา ไม่รู้ว่าเราบ้าหรือบอสมึน เอ๊ะ เพิ่งรู้นะ ว่าขึ้นดอยถือเป็นกิจธุระ 555

เราออกเดินทางกันเย็นวันที่ 6 4 ทุ่มได้ นัดเจอกันที่หน้า Mc ตรงสตรีวิทย์ สบายเราเลย ใกล้หอมาก วันนั้น เราทำงานเสร็จก็วิ่งตัวปลิวกลับหอมาอาบน้ำ กินๆๆๆ นอน รู้ตัวอีกทีก็สามทุ่มจะครึ่งละ วิ่งหอบของมา นี่ขนาดทริปนี้เราเอาของออกล้วนะ ยังหนักมาก ประหนึ่งแบกบ้านทั้งหลัง ไม่เข้าใจ Y___Y

อ่อ ทริปนี้เราไปกัน 5 หนุ่ม 5 สาว อายุก็นับคร่าวๆ ไม่มากไม่น้อย ขึ้นทะเบียนวัตถุโบราณของโลกได้ สมาชิกก็หน้าเดิมจากทริปที่แล้ว ไอ้พวกที่บอกว่าไม่เอาแล้ว พอแล้ว เห็นมากันครบบ ยังไงกานนนพวกเอ็งง แหะ แหะ มีสมาชิกใหม่มาเพิ่ม สมาชิกเพิ่มขึ้นทุกทริป ล้วนแล้วแต่โดนล่อลวงมาทั้งน้านน

^
หือ แต่เดี๋ยวนะ เราคิดว่าทริปต่อไปแค่รถตู้คงไม่พอละ ขอรถพ่วงเลยละกัน 555 จะได้แบกคนและของได้เยอะๆ เราเอาความคิดนี้เสนอพีๆ ร่วมทริป แม่งหัวเราะกันอย่างดัง พี่ร่วมทริปบอกว่าอากาศบนนั้นหนาว 5-8 องศา เราไม่เชื่อ ก็เลยเอาเสื้อกันหนาวไปตัวเดียว เอ่อ เดี๋ยวรู้กันนบนนั้นว่าจะอยู่รอดมั้ย

ป่ะล้อหมุน 4 ทุ่ม นอนหลับๆตื่น ปวดตัวไปตลอดทาง รู้ตัวอีกทีก็ถึงเชียงใหม่แล้วว แวะตลาดแม่มาลัย ซื้อของสดเพื่อเอาไปทำอาหาร อย่างอลังการอ่ะรายการที่คิดมา อาหารเหลาชัดๆ แล้วก็มุ่งหน้าสู่ดอยหลวงเชียงดาว รู้มะ อากาศที่นี่ดีมากเลยนะ แบบดีมากอ่ะ อยากเอาใส่ขวดกลับบ้าน เย็นๆ สบาย (ได้ข่าวว่าหนาวนะ เมิงยังบอกว่าเย็น เห็นเอาถุงนอนกาง)เตรียมตัวเสร็จก็ออกเดิน ที่นี่ดอกไม้เยอะมาก

รูปแรก ดอกฟองหินมั้ง สวยดี ไม่ค่อยรู้จักดอกไม้เท่าไหร่ อยากจะมาดูแต่เทียนนกแก้วว จะไปจับนกแก้วมาใส่กรง 555

ต่อไป อันนี้ไม่รู้ชื่อ สวยดี (โฟกัสหลุดทุกรูปเลยกู บางทีก็กากกกเกินไปนะ)

เดินไป พักไป เดินไป เดินมา เฮ้ย ! ไหงแยกเป็นสองกลุ่มวะ พวกกลุ่มสาวๆ (ถึกมาก) อย่างเราและผองเพื่อน กระชุ่มกระชวยเดินอย่างเร็วขาขึ้น ส่วนแก่ๆ น่ะเรอะ วัตถุโบราณชัดชัด55 พักมันทุกโขดหิน ความเร็วดั่งหอยทากขาเจ็บ55 คลานกัน กว่าจะถึง บางจุดเราก็พักกันจนรากงอกถึงแกนโลก 55 เว่อร์ดีมะ เดี๋ยวไม่เห็นภาพ สอดส่าย สายตาไปมา ไปเจอ นี่ไง ที่เราจะมาดู ตื่นเต้น

ดอกเทียนนกแก้ววว แงๆๆ จะเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน มันน่าร๊ากกกนะ มีเป็นฝูงเลยยย คือถ้ามันเป็นดารา คงดังประมาณ อั้ม พัชราภา อ่ะ มีแต่คนรุมถ่ายย

ถ่ายมาแต่ดอกไม้ กำ ไม่รู้ชื่อมันเลยสักดอก

เดินมาประมาณครึ่งวัน ในที่สุดเราก็มาถึงที่กางเต๊นท์ เย่ๆๆๆๆๆ เกือบห้าโมงเย็น ส่วนกลุ่มตาแก่น่ะเหรอ โน่น ต่อขาเดินกันมาอยู่ 555 ว่าแล้วก้เตรียมตัวทำกับข้าว ทริปนี้ทำกับข้าวกันมื้อละ 3 ชั่วโมงงเองง กินทั้งวัน อาหาร 5 อย่างได้มั้ง เล่นไพ่ นอนน

อากาศหนาวมากกจนนอนไม่ได้ นอนไม่หลับ เอาหัวไปซุกในกระเป๋า รูดซิปปิดก็นอนไม่หลับบ โอย ไม่น่าเล๊ยย น่าจะเอาหมวกมาด้วย ถุงมือก็ไม่มี (บางที ชีวิตก็ทุเรศไปนะ)

เอาน่า ยังไงก็เห็นดาวพราวเต็มฟ้าล่ะนะ น่าจะเอาแผนที่มา ดาวระยิบระยับ แทบเอื้มจับได้ สวยมากกก อยากมีบ้านที่ดูดาวได้จัง โอเค จะเก็บเงินสร้างบ้านที่ดูดาวได้้ (ออกมาเรื่องบ้านได้ไงวะ งง)

ตื่นเช้ามา เมาขี้ตา ตีห้าครึ่ง ไอออกจากปากเลย เราเล่นเป่าปากกับน้องๆ ใครไม่แปรงฟัน เราไม่ให้เล่น 555 เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดกิ่วลม หอบแดกเลยจ้า เหนื่อยมาก คาดิโอร์ต่อเนื่ีองโดยการขึ้นเขา แว๊กกก ไฟฉายที่เอาไปยังกะแสงหิ่งห้อย ไม่ช่วยอะไร

พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งรับอรุณ ^^ ยิ้มให้พระอาทิตย์บ้างง อยากกินสายไหม เกี่ยวกันมั้ย ไปงานวัดดีกว่า

หมอกตอนเช้าหนามาก หนาจนอยากกระโดลงไปนอน มันคงนุ่มมากก อยากเป็นนกบินได้ จะได้บินลงไปบนหมอก บินเล่นในท้องฟ้า อิสระดีออก ได้คุยกับนกตัวอื่นๆ คงจะสนุกน่าดู เพ้อและตรู --* ตื่นๆๆๆ

อ่ะ ขนาดสายแล้ว หมอกยังหนาา

เดินเล่นที่กิ่วลม เดินไปทางกิ่วลมใต้ ถ่ายดอกไม้มาอีกแว้วว ขอเม้าท์พี่ที่นำทางบอกว่าจากยอดกิ่วลมที่เราดูพระอาทิตย์ขึ้นใกล้กับยอดกิ่วลมใต้ใช่มะ คุณหลอกดาววว ไม่เห็นจะใกล้เลยย คิดดูจากยอดนึงไปอีกยอดนึง หิวข้าวแล้วนะ ไม่มีแรงเดิน แต่ก็เดินไปอยู่ดี

ทุ่งหญ้ากับหมอกและแสงอาทิตย์อุยๆ ชอบรูปนี้ที่สุดเลยยย

รูปดอกไม้อีกสักรูปละกันน้าา

ตอนเย็นเราขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวงเชียงดาวกัน สูงและชันมาก แต่ก็สวยมาก พระอาทิตย์ตกเร็ว กลมดิ๊กเลยย อากาศหนาวอีกแล้ว เราก็สงสัยนะว่าพระอาทิตย์ดวงเดียวกัน ตรูขึ้นมาดูทำไม2 รอบฟะ ดูมันทั้งตอนขึ้นและตก 555 ตอนลงต้องใช้ไฟฉายอ่ะ มันมืด ลำบากดี อ่อ เราล้มลงไปวัดพื้นหนึ่งรอบ หน้าไปจิ้มตรงกองที่พี่ในทริปไปฉี่ไว้ด้วย อี๋ Y___Y พวกมันยืนขำกันใหญ่

ฝอยจนเหนื่อย จริงๆมีรูปชมพูพิมพ์ใจกับกุหลาบพันปี และรูปพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวงเชียงดาวอีก แต่หาไม่เจอ 555+

ตอนกลับเรากลับทางปางวัว ทางชันมาก เราเครียดมาก ไอ้พวกแก่ๆแม่งชิว เดินต่อเพลงกันเลย ขอโทษเพลงนี่รุ่นป้าอ่ะ เล่นด้วยไม่ได้เลยย ลงมาถึงก็อาบน้ำ ไปเดินท่าแพต่อ แล้วก็กลับกรุงเทพ ครอกกกกกกกกกกกกก

ป.ล. ทริปนี้ฉี่ที่ความสูงสูงมาก 555 เย็นดีนะ
ป.ล.1 ทำไมเหตุการณืและรูปไม่เรียงกันนฟะ รู้เรื่องมั้ย555 บางทีก็อุบาทว์ไปนะ

Last Update : 26 ธันวาคม 2555 8:36:16 น.
Counter : 2001 Pageviews.

อ่านแล้วชื่นใจ หายคิดถึง
โดย: prat007 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:9:08:58 น.

แถมอีกนิด นึกถึงสมัยหนุ่มๆ ก็เคยบ้าบอเดินตามดูพระอาทิตย์บนภูกระดึงทั้งวันแบบนี้แหละครับ ทำเหมือนไม่เคยเจอพระอาทิตย์
โดย: prat007 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:9:11:35 น.

555 คุณ prat007 ทำบล๊อคสิคะ เราจะได้อ่านบ้างง ^^
โดย: ยืนสิงเงียบๆอยู่ข้างตู้เย็น วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:13:51:20 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:10:45:49 น.