ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เมื่อให้วงเหล้าสอนกีตาร์ มันจะเป็นมั้ย !!
สิ่งที่เราหมกมุ่นมาตลอดตั้งแต่โตมาคือ "กีตาร์" ก็เลยพยายามฝึกเองบ้าง รบกวนเพื่อนบ้านบ้าง คนรู้จักบ้าง ใครผ่านไปมาและเล่นเป็นเราถามแม่งหมดด แต่มันก็ยังเล่นได้ไม่เพราะอยู่ดี T-T
แต่เราก็ยังไม่เลิกพยายาม แม้คนอื่นจะรำคาญเรามาก5555

ด้วยความที่เราอยู่หอและแน่นอน ข้างหอมันมีวงเหล้ากับยาดอง และเจ๊ร้านเย็บผ้าผู้ซึ่งเป็นพันธมิตรวงเหล้าเล่นกีตาร์เพลงขับกล่อมเราทุกวัน (แม้จะแหกปากผิดคีย์บ้างก็ตาม เราไม่แคร์ 555 ) เราเลยคิดว่าไปให้พี่เค้าสอนน่าจะดี เค้าคงสอนได้ (โดยไม่รู้เลยว่า เมิงคิดผิดแล้ว )




ณ วงเหล้า+ยาดองข้างหอ

คุณแพร์เพร็ก : พี่ๆ สอนเพลงนี้ให้หน่อยค่าาา รู้จักมะ เพลงเพิ่งจะรู้ ของแพรวอ่ะ เอาแบบจังหวะบอสซ่านะ เล่นได้มะ

คุณพี่ใจดี : แป๊บๆนะ โอเค เริ่มเลยย เล่นอย่างนี้นะ (ว่าแล้วก็โชว์กีตาร์เมพ เทพโครต) ไหนเราลองเล่นแบบที่เราแกะมาให้ดูซิ
คุณแพร์เพร็กก็เลยโชว์สเตปอนุบาล เป็นไงล่ะ อึ้งง


คุณพี่ใจดี : อือพี่ว่า.... เล่นแบบที่น้องรู้สึกไปตามฟิลอ่ะ ไม่ต้องเป๊ะ อ้าวนั่นไง เทพของเรามาพอดี เดี๋ยวให้มันสอนนะ
คุณแพร์เพร็ก : ............................. (เล่นตามฟิลบ้าบออาร๊ายย หนูเล่นไม่เป็นนะเลยให้มาสอนน่ะ แล้วนี่ยังมีเทพอีกคนอีก แค่พี่คนเดียวก็พูดไม่รู้เรื่องแล้ว จะเล่นเป็นมั้ยตรู พลาดดด T-T )


เวลาผ่านไปชั่วโมงนึงพร้อมกับ...เอ่อ...แบบฝึกหัดนิ้ว(ย้ำ แบบฝึกหัดนิ้วและโน๊ต....ยังไม่ใช่เพลงที่เราต้องการเล่น) มองเห็นอนาคตรำไร...

คุณพี่เทพ : น้องฝึกต่อไปฝึกเยอะๆ เดี๋ยวคล่องแล้วจะสอนต่อ เอาจังหวะแร้กเก้ไปฝึกด้วยย เดี๋ยวพี่ขอทำไรอย่านึงก่อน
คุณแพร์เพร๊ก : ถ้าพี่มีธุระก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปเถอะ หนูเกรงใจ
คุณพี่เทพ : ไม่ใช่ธุระสำคัญอะไรหรอก พี่จะกินหมูย่างต่อ ยังกินไม่เสร็จ
คุณแพร์เพร็ก : ......................."-" (กินหมูย่าง พูดซะหน้าจริงจังงง กูเพลีย...)


20.30 น.

คุณพี่ใจดี : น้องๆ พี่ยืมกีตาร์หน่อย กินเหล้ามั้ยเราน่ะ หรือกินน้ำเปล่า
คุณแพร์เพร็ก : หนูไม่กินเหล้าค่ะ
ผองเพื่อนแก๊งค์ขี้เมา : น้องเค้าไม่กินเหล้าหรอก เด็กดี พูดเสร็จก็เล่าเรื่องตลก เล่นมุข แซวคนเดินผ่านไปมา เรียกหาโซดาดูวุ่นวายย (สนใจหนูหน่อยม้ายย อยากเล่นเป็น)
คุณแพร์เพร็ก : ....................... (ในใจ อี่โธ่ ... หนูกินแต่เบียร์ค่าาา เพลีย....) ว่าแล้วก็หยิบกีตาร์เราไป โชว์เมพจัดเต็ม 5 เพลงรวดดร้องแหกปากเสียงดัง พร้อมด้วยอุคุเลเล่ และเสียงเคาะจังหวะ ช่างไพเราะจริงๆ


23.00 น.
คุณแพร์เพร็ก : ................................zz(นั่งตาปรือ )
แก๊งค์ขี้เมา : น้องๆ อย่าเพิ่งหลับ เราเป็นพวกมีดนตรีในหัวใจต้องนอนดึกให้เป็น ปล่อยอารมณ์ไปชิวๆ เย็นสบายยยจายย ฝนจะตกมั้ยย ซ้อมต่อไปน้องเดี๋ยวเก่ง
คุณแพร์เพร็ก : มันเกี่ยวกันตรงไหนฟระ ฮ้าา มีดนตรีในใจกับนอนดึกเนี่ยยย ป๊าดดด งงกับคนเมาจริง เฮ้อ..

ช่างเป็นการเรียนกีตาร์ที่เพลียจริงๆ.............แกว๊ซซซเดี๋ยวปั๊ดคิดเงินค่าเหล้าไอ้พวกนี้เลย ไม่ช่วยเรื่องสอนเพลง แล้วยังจะทำให้กูง่วงอีก ......

ไม่ไหวแล้วโว้ยยยยย ทีหลังไม่เรียนกับพวกนี้แล้ววว แอร๊ยยยย



Create Date : 10 ตุลาคม 2555
Last Update : 10 ตุลาคม 2555 8:07:27 น.
Counter : 793 Pageviews.

2 comments
  
อืม
โดย: nangcy99 วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:14:49:36 น.
  
ขำดีครับ
โดย: prat007 IP: 182.53.116.27 วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:15:38:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Preggysunshine
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments