...นอน Sheraton Munich Airport ฝันถึงยุโรปตะวันออก...

ในที่สุดตัวปูกะตัวปุ๊กก็มีเวลาว่างตรงกันไปเที่ยวได้ซักที
โดยเพิ่งได้ฤกษ์เดินทางเมื่อวันแรงงานที่ผ่านมาเนี่ยเอง
ทริปนี้ไปกับ European Holidays หรือ D Star ทัวร์
จริงๆช่วงหลังๆเราค่อนข้างแหยงๆกับการไปทัวร์พอสมควร
ชอบทำกับเราเหมือนทัวร์ลูกเป็ด ไม่ก็ชะโงกทัวร์
แถมทริปนี้ไปกันตั้ง 39 คนแน่ะ (เพิ่งมารู้เอาวันออกเดินทาง)
กรี๊ด ไม่อยากจะคิดถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นเรย
แต่ก็เอาฟะ ลองดูอีกทีแล้วกัน
ถึงไงรอบนี้ก็มีตัวปุ๊กด้วยนี่เนอะ สู้ๆด้วยกันอยู่แล้ว
เราออกเดินทางกันตั้งแต่บ่ายโมงกว่าๆถึงสนามบินมิวนิคประมาณ 2 ทุ่มค่ะ

วันนี้ TG เสิร์ฟอาหาร 2 รอบ มื้อแรกตัวปูทานแซลมอนอบซอส
ส่วนมื้อหลังทานกุ้งกับไวท์ซอส ก็อร่อยดี แต่ไม่ค่อยหิวเท่าไหร่เลยทานไม่หมด
คอแห้งมากกว่า ขอน้ำเพิ่มไปตั้งหลายรอบ แถมตัวปูยังไม่ค่อยสบายด้วย
กลัวโดนกักกันตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จะตายไป

เวลาผ่าน immigration ที ต้องพยายามทำหน้ารื่นเริง ห้ามไอและจาม
ตอนแรกนึกว่า แถบยุโรปคงตื่นเต้นกับเจ้าหวัดนี่มากกว่านี้ซะอีก
แต่พอไปจริงๆ ทุกคนก็ใช้ชีวิตตามปกตินะ
จะว่าไปแล้ว เอเชียเรายังตื่นตัวกว่าเยอะ
ที่สุวรรณภูมิคนที่มาจากเกาหลี หรือฮ่องกงยังมีใส่ mask กันบ้าง
แต่ที่มิวนิค ไม่มีใครใส่ mask เลยอ่ะ

คืนแรกพวกเราได้พักกันที่ Munich Sheraton Airport อากาศเย็นเจี๊ยบเลย
อุณหภูมิเป็นเลขตัวเดียวแน่ๆ
ถึงโรงแรมจะชื่อเป็น Sheraton แต่ก็เป็นโรงแรมแอร์พอร์ตเล็กๆค่ะ

ห้องนอนน่ารักเรียบง่าย

ถึงโรงแรมจะเล็กๆ แต่ ฟังก์ชั่นในห้องครบครัน
ตัวปูชอบเจ้า 2 ชิ้นนี้มากๆ
เจ้ารูปซ้ายคือเครื่องรีดผ้าค่ะ
ส่วนรูปขวาคือ มินิบาร์ ที่เค้าเอาผนังตู้เย็นยึดติดกับผนังตู้
พอเปิดตู้ปุ๊บ ก็เปิดตู้เย็นได้เลย ไม่ต้องเปิดอีกรอบ

ตามประสาหนุ่มสาวทำงานอย่างเฮาๆ จะให้ถึงโรงแรมแล้วรีบนอน
มันเป็นไปไม่ด๊าย
ในที่สุดท่ามกลางอากาศหนาวเย็น เราก็เลยนั่งกินเบียร์อยู่ในโรงแรมนั่นเอง

สั่ง Munich Specialty Platter มี Smoked ham
เบคอน ชีส และไส้กรอกต่างๆ
ขอบอกว่า อาหย่อยดีแฮะ
พนักงานเสิร์ฟแนะนำเบียร์ Munich Original
เลยลองสั่งมาคนละแก้ว
อร่อยสมคำแนะนำจริงๆค่ะ
พนักงานเสิร์ฟถามพวกเราด้วยว่ามาจากที่ไหน
พอรู้ว่ามาจากเมืองไทย ยืนคุยใหญ่ไม่ยอมไปไหนเลย
เค้าชอบเมืองไทยมากๆ มาเมืองไทยทุกปี
เราถามว่า มีร้านอาหารแนะนำในมิวนิคมั๊ย
เค้าบอกว่า ก็มีพวกเนื้อย่าง หรือรมควัน แต่จริงๆในเมืองมีร้านอาหารไทยที่อร่อยมากๆ
เค้าชอบอาหารไทยนะ พวกส้มตำ หรือต้มยำ อร่อยมาก ลองไปกินสิ
เหอะๆ เค้าถามถึงอาหารเยอรมันเฟ้ย เดี๋ยวอาหารไทยเค้ากลับไปกินบ้านก็ด๊าย
แง่ว

คืนนี้นอนหลับกันอย่างสุขสบาย
ตื่นขึ้นมารีบเก็บภาพกันอีกนิดหน่อยก่อนไปทานข้าว

รูปโรงแรมยามเช้าค่ะ

แก๊งของตัวปูจ้า
มีตัวปุ๊ก ตัวปู ยัยอ้อน้องสาวสุดเลิฟ น้องสาวคนเล็ก เอ๊ย คุณแม่ และน้าไหว

อาหารเช้าของพวกเรา
(ถ่ายให้ดูวันเดียวนะ เพราะวันอื่นก็เหมือนเงี้ยทุกวัน แค่เปลี่ยนโรงแรมล่ะ)

หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เตรียมออกเดินทาง
ไป Salzburg (ซาลส์บวร์ก) ออสเตรียกันต่อ
ส่วนมิวนิคเราจะกลับมาเที่ยวกันในวันสุดท้ายค่ะ
ติดตามต่อตอนหน้านะคะ

เมื่อคืนมีโอกาสได้ไปดู "แม่นาคพระโขนง" ที่เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ รอบพรีวิวกับตัวปุ๊ก
ทำให้เรามีความคิดเกี่ยวกับละครเวทีเปลี่ยนไปแฮะ
ปกติไม่ชอบละครเวที เลยยยย ยิ่งเรื่องเครียดๆเศร้าๆนี่ ไม่ต้องมาชวนค่ะ
แต่วันนี้ทึ่งกับความสามารถของนัท มีเรียมากๆ ไม่คิดว่าจะเก่งขนาดนี้
เราน้ำตาไหลเลยอ่ะ สงสารแม่นาคจับใจ
อาร์ เดอะสตาร์ก็โอเคนะ เห็นถึงความตั้งใจ น้ำตาหยดแหมะๆ เล่นได้อินมากๆ
แต่รู้สึกว่านัทส่งอารมณ์ได้ดีกว่านะ
ส่วนพี่อู๊ด เป็นต่อ ที่เราช๊อบ ชอบกับธงธง มกจ๊กก็เล่นได้น่ารักมากมาย ฮามากๆ
ขอบคุณตัวปุ๊กนะจ๊ะที่ชวนไปดู

ตัวปู

Last Update : 16 พฤษภาคม 2552 15:15:41 น. 7 comments

อยากไปมั่งจัง ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: kiro IP: 124.120.159.15 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:14:04 น.

แวะมาเที่ยวค่ะลายปีก็ว่าจะไปเยอรมันเหมือนกัน

โดย: t_karnya วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:40:27 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: CrackyDong วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:09:12 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคะ...

emoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:23:38 น.

โดย: maxpal วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:54:02 น.

แวะมาทักทายครับ

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ อาหารน่าทานทุกภาพเลย

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:11:39 น.

หวัดดีจ้า
ตัวปูไปเที่ยวน่าสนุกจัง
เราอ่ะมะเคยไปต่างประเทศเลยล่ะ
ตัวปูอยากลดน้ำหนักเหรอ
แต่ดูในรูปก็มะเห็นอ้วนนินา
แต่ถ้าอยากลดจริงๆก็มาลดด้วยกัน
หนุกดีเหมือนกันนะ อิอิ
เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

โดย: emmycookie วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:45:24 น.

pearl_jung

[Add pearl_jung's blog to your web]