ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
[DIY]มาใส่น้องหมาน่ารักไว้อวยพรวันเกิดลงในการ์ดกันเถอะ


วันนี้เราจะมาสอนทำ Happy birthday card แบบใหม่ๆ น่ารักๆ ที่สามารถได้ทำด้วยตัวเองกันค่ะ
ก่อนหน้านี้เราเคยทำเป็นการ์ดแบบ Popup card ในหลายๆรูปแบบ ทั้งแบบเค้ก และแบบผีเสื้อ
ครั้งนี้ เราจะมาสอนทำ pop up card เวอร์ชั่นน้องหมากันค่ะ
จะน่ารักแค่ไหนนะ ถ้าเปิดมาแล้วมีน้องหมาฝาแฝดยืนรอ Happy Birthday เราอยู่ 
ทำให้คนพิเศษคงถูกใจน่าดู แต่ทำยังไง มาดูกันค่ะ



เริ่มด้วย เตรียมอุปกรณ์กันก่อนค่ะ หากันได้ทั่วไปในบ้านค่ะ
- กระดาษการ์ด หรือกระดาษแข็ง(ขนาด 180 แกรม กำลังพอดีค่ะ) สีขาว สีม่วง (หรือสีตามต้องการ)
- ปากกาดำ 
- ปากกาสีเมจิก
- คัตเตอร์ / กรรไกร
- ไม้บรรทัด
- ดินสอ
- กาวแท่ง
- เข็ม-ด้าย
- สก๊อตเทป

เพื่อง่ายต่อการทำการ์ดมากขึ้น เพื่อนๆสามารถดูวิธีการทำการ์ดได้ตามคลิปนี้เลยค่ะ



และสามารถโหลดแบบกระดาษเพื่อนำมาตัด โดยเข้าไปโหลดใต้คลิปนี้เลยค่ะ

งั้นเรามาเริ่มทำกันเลยค่ะ    
1.ขั้นแรก ปริ้นกระดาษก่อนค่ะ โดยใส่กระดาษแข็งค่ะ มีทั้งหมด 3 แผ่น 
สีขาว 2 แผ่นแรก และสีม่วงแผ่นที่ 3 ค่ะ



2. เราจะเริ่มตัดที่ตัวน้องหมาก่อนค่ะ จะมีตัว จมูก และปลอกคอค่ะ





เมื่อตัดเสร็จใช้สีระบายจมูก (สีน้ำตาล) และปลอกคอ (สีตามใจชอบ)




3.ตัดหมวกทั้ง 2 ใบค่ะ โดยเราจะเอาหมวกให้เข้าคู่สีเดียวกับปลอกคอค่ะ





ลงลายหมวกตามใจชอบและแปะกาวพู่บนหมวกค่ะ






4.เอาหมวก ปลอกคอ และจมูกของน้องหมามาติดให้เข้าคู่กันค่ะ 
แนะนำให้ติดด้านหลังกระดาษนะคะ เพราะจะได้ไม่เห็นลายเส้นสีดำที่เราใช้ตัด



ใช้ปากกาดำเพิ่มตาให้น้องหมาค่ะ






5.ตัดสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ทั้ง 4 ออกมาค่ะเราจะมาเพิ่มคำว่า HBD กัน



เริ่มจากระบายสีตามใจชอบลงในสี่เหลี่ยมก่อน อาจจะเป็นสีที่แตกต่างหรือสีเหมือนกัน อันนี้ตามใจชอบค่ะ



แล้วใช้กาวแตะที่มุมสี่เหลี่ยม พับเข้าหากัน คราวนี้จะกลายเป็นสามเหลี่ยมแล้วค่ะ
แปะเฉพาะปลายๆพอนะคะ เพราะเราจะร้อยด้ายลงในสามเหลี่ยมค่ะ


ใส่คำว่า HBD ลงบนสามเหลี่ยมค่ะ




6.ใช้ด้ายร้อยเข้าในตัวสามเหลี่ยมทั้งสี่ที่เราเตรียมไว้ค่ะ 






7.เอาล่ะ เราจะมาให้น้องหมาคาบ HBD กันค่ะ
เริ่มต้นด้วยวางน้องหมากลับหลังแล้วเอาด้ายที่ใส่สามเหลี่ยมทั้งสี่ที่เราเตรียมไว้มาค่ะ



แปะด้ายลงหลังน้องหมา โดยใช้สก๊อตเทปติดค่ะ ตัดด้ายที่ยาวเกินให้เรียบร้อย
ระยะห่างของน้องหมา เราอาจจะให้หน้าของหมาห่างกันสัก 1.5cm ค่ะ





8.เอากระดาษสี ในที่นี้จะขอใช้สีม่วงนะคะ     
ปริ้นท์สี่เหลี่ยมออกมาค่ะ เราจะมาทำแท่นยืนให้น้องหมากัน



ตัดในเส้นทึบ ส่วนเส่นประเราจะใช้พับแทนค่ะ



เรามาตกแต่งแท่นยืนของน้องหมาให้สวยน่ายืนกันค่ะ
นำกระดาษที่เป็นรูปโค้งและหัวใจมาตัดค่ะ ลงสีและติดกาวลงบนแท่นที่เตรียมไว้ตอนแรก







9. นำกระดาษที่เป็นลายกรอบมาตัดค่ะ เหมือนเดิมคือตัดเฉพาะเส้นทึบ ส่วนเส้นประเราจะไม่ตัดค่ะ
เส้นประเดี๋ยวเราจะใช้พับแทนค่ะ





กลับเป็นด้านหลังของกระดาษ เพื่อไม่ให้เห็นรอยปริ้นท์ 
และดันแท่นออกมาเพื่อเป็นแท่นให้น้องหมายืนกัน






10.นำกระดาษสีม่วงแผ่นเต็มๆมาพับครึ่งค่ะ 
และใช้กรอบสีขาวที่เราเพิ่งตัดกันไปเมื่อกี้ ติดกาวทับลงกระดาษสีม่วงค่ะ
เราก็จะได้เสมือนแท่นยืนในการ์ดพับได้แล้วค่ะ






11.นำแท่นยืนน้องหมาที่เราตกแต่งเอาไว้ตอนแรกมาทากาว และแปะลงบนการ์ด
ตรงจุดที่เป็นเหมือนแท่นยืนสีขาวค่ะ




12.จะเห็นว่าบนแท่นยืนจะมีรอยที่เราเคยตัดไว้ เป็นเส้นตรง แท่นละ 2 รอย
เราจะใช้ตรงจุดนั้น ช่วยให้น้องหมายืนได้ค่ะ
โดยตรงขาน้องหมา จะมีส่วนกระดาษที่เกินยื่นออกมา เราจะเอาส่วนเกินนั้นเสียบลงไปบนรอยกรีดค่ะ
เท่านี้น้องหมาก็ยืนได้แล้วววววว




13.เพื่อให้น้องหมายืนได้โดยไม่ล้ม เราจำเป็นต้องยึดข้างหลังหมาค่ะ
พับกระดาษส่วนเกินที่อยู่ข้างหลังหมวกลงมาค่ะ ให้เป็นแบบตั้งฉาก
เทียบระหว่างกระดาษที่พับลงมาเมื่อกี้กับกระดาษฉากหลัง และใช้ดินสอมาร์กจุดที่ตรงกันค่ะ





ตัดตามรอยดินสอที่ขีดไว้ค่ะ แล้วใช้กระดาษส่วนที่อยู่หลังหมวกใส่เข้าไปในรอยที่ตัด







ส่วนด้านหลังกระดาษ ส่วนที่เกินออกมาให้พับแล้วแปะกาวค่ะ



14.ได้เวลาตกแต่งการ์ดเพิ่มเติมแล้วค่ะ
ตัดภาพหน้าน้องหมาเล็กๆมา ระบายสีจมูกวาดตาให้เรียบร้อย





เพื่อปกปิดกระดาษที่เราพับติดกาวไว้เมื่อกี้ เราจะใช้หน้าน้องหมาแปะทับค่ะ



อาจใช้หน้าน้องหมาที่ยังเหลือแปะตกแต่งส่วนอื่นของการ์ดได้ค่ะ
และเขียนคำพูดถึงคนพิเศษของเราตามต้องการเลยค่ะ





เย้ ในที่สุดการ์ดของเราก็เสร็จ
เห็นมั้ยคะ เหมือนจะยากแต่ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ
ขั้นตอนอาจจะเยอะไปนิด แต่ทำเสร็จถือว่าคุ้มค่าค่ะ ^^b

เข้ามาติดตามผลงานอื่นๆได้ที่นี่นะคะ (ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ค่อยมี แต่จะทยอยลงค่ะ แหะๆ)
หรือ Subscribe เพื่อติดตามผลงานใหม่ๆได้ใน Youtube ค่ะ 




Create Date : 26 ธันวาคม 2559
Last Update : 26 ธันวาคม 2559 21:14:33 น.
Counter : 2928 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร้านรับจ้างสารพัด
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]