"นัทจัง" สาวน้อยน่ารัก ผู้พิทักษ์ความรัก และความยุติธรรม
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เมื่อ "เพื่อน" กลายเป็น "เพื่อนเก่า" แล้วเราจะทำอะไรได้.......



เพื่อน ---> คนที่เราสามารถเจอะเจอกันได้เป็นประจำโดยไม่ต้องมีเหตุไรมาก ไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง กินข้าว เยอะแยะมากมาย คิดถึงกันก้อโทรไปหา โทรไปเม้าท์กานได้เรื่อยๆ รู้ความเป็นไปของแต่ละฝ่าย

เพื่อนเก่า ---> คนที่เรารู้จักดี แต่มะค่อยได้มีโอกาสเจอกัน ต้องมีเหตุการณ์สำคัญๆถึงจามาเจอกันได้ เช่นงานรวมรุ่น งานแต่งงาน รึไม่ก้ออาจจานัดรวมตัวเที่ยวกานแค่ปีละ 1 ครั้ง ถ้าไม่มีเหตุการณ์ใดๆก้อจาไม่ออกมาเจอกาน จาโทรหากันก้อต่อเมื่อมีธุระอ้ะนะ


เพื่อนสามารถเปลี่ยนแปลงสถานะเป็นเพื่อนเก่าได้ อาจเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น ย้ายโรงเรียน ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน บลาๆๆๆๆ
ส่วนใหญ่จาเป็นเรื่องของความห่างไกล แบบว่าเรียนจบแล้วทำงานคนละจังหวัด กระจายๆๆๆกันอยู่ทั่วประเทศ อารายแบบนั้น ก้อจาทำให้ค่อยๆห่างกันไป ความสัมพันธ์ก้อจะลดลงไปเอง
แต่ก้อไม่เสมอไป ก้อเห็นมีหลายคนที่ทำงานกันคนละที่ ไกลกัน แต่ก้อยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

แต่กะบางคนนะ ไม่ต้องมีปัจจัยหลายอย่างที่กล่าวมาข้างบน ก้อสามารถเปลี่ยนสถานะกันได้ ไม่เข้าใจเหมือนกาน

นัทจังเคยมีเพื่อนกลุ่มที่สนิทกานๆๆๆๆ แบบว่ามาจากโรงเรียนเดียวกัน อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่มัธยม แล้วพอเข้ามหาลัยก้อห่างๆกันไปเพราะแต่ละคนก้อไปมีกลุ่มเพื่อนมหาลัย แต่พอเรียนจบกานแล้ว ทุกคนก้อสามารถกลับมารวมตัวกันได้อีก อาจจะเป็นเพราะทุกคนอยู่ที่กทม.เหมือนกาน และก้อทำงานที่ กทม. เหมือนกันอีกน่ะแหละ
นั่นเป็นเรื่องที่ทำให้เราดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดว่าเพื่อนกลุ่มนี้ก้อคือเพื่อนตลอดไป เพื่อนที่ไว้ใจ เพื่อนที่จาไม่ทิ้งกันไปไหน เพื่อนที่จาไม่ทำให้เสียใจ (แบบที่เคยเจอ)

แต่แล้ว เราก้อคิดผิด เพื่อนๆไม่ได้ให้ใจเราเท่ากะที่เราให้เพื่อนเลย
เราไม่ได้เสียใจที่นัดเพื่อน แล้วเพื่อนไม่ออกมาหา
แต่เราเสียใจที่เราได้รู้ความคิดของเพื่อนมากกว่า

ก้อเพื่อนพูดออกมาเองว่า
แกต้องเข้าใจนะว่าทำงานกันแล้ว จาให้กลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อน สมัยที่อยู่โรงเรียน ที่มาเจอกานบ่อยๆก้อคงไม่ได้
เพื่อนบอกว่าเพื่อนทำงานเหนื่อย มีเวลาพักก้ออยากที่จะพักผ่อน
>>> ขอบอกว่าไม่เข้าใจๆๆๆ เราก้อเคยทำงานมาแล้วเหมือนกาน และเราทำงาน 6 วันไม่ได้ทำงานแค่ 5 วันเหมือนเพื่อน เราทำงานอยู่ ตจว. แต่เราก้อ fight มาหาเพื่อนๆที่ กทม. ได้นิ่
แล้วเพื่อนก้อไม่สามารถทำให้เราเข้าใจได้

เพื่อนบอกว่าเพื่อนไปดูคอนมา เหนื่อยมากๆๆ ถ้าจาออกไปไหนกานก้อไปเถอะ เพื่อนไม่ไป เพื่อนเหนื่อยยยยย .....
>>> เหมือนจาเข้าใจ แต่เหตุผลมันแหม่งๆๆๆ

เพื่อนไม่อยากออกจากบ้าน ถ้าออกมาแล้วเจอกานแค่ 2 คน เพื่อนไม่ออกไปนะ มันไม่คุ้ม
>>> ไม่เข้าใจๆๆๆ ทำไมการออกมาเจอเพื่อนต้องคิดว่าคุ้มหรือไม่คุ้มด้วยล่ะ (อันนี้เพื่อนก้อหาว่าเราพูดแรงอีกแล้ว ) เราไม่เคยคิดอย่างนั้น คือถ้าเพื่อนชวน แล้วเราว่างต่อให้มาเจอแค่เพื่อน 1 คนเราก้อมา ไม่เห็นต้องคิดเลยว่าเจอคนเดียว รึว่าเจอหลายคน

วันนั้นหลังจากคุยกะเพื่อนเสร็จ เราเสียใจมากกกก เก็บกระเป่ากลับบ้านเช้าวันรุ่งขึ้นทันที ไม่อยากอยู่ห้องคนเดียวให้ฟุ้งซ่านมากไปกว่านี้ กลับไปบ้านยังงัยพ่อกะแม่ก้อรอเราอยู่เสมอๆๆๆๆ

มีคนบอกว่าถ้าเราไม่ตั้งความหวัง เวลาผิดหวังเราก้อจาไม่เสียใจมากมาย
ตอนนี้เราเลยพยายามเฉยๆ ไม่หวังอารายให้มาก

ตอนนี้เจอเพื่อนใน M ก้อทักบ้าง ไม่ทักบ้าง ซึ่งถ้าส่วนใหญ่เราไม่ทักไป เพื่อนก้อจาไม่ทักมาอยู่แล้ว ก้อออออออ ช่างมัน อย่าไปเสียใจ

เมื่อวานคุยกานใน M (อีกแล้ว) เพื่อนบอกว่า นี่เราไม่ได้เจอหน้ากันมา 3 เดือนแล้วนะเนี่ยยยยยยยย
คิดในใจ "แกสนในด้วยหรออออออ "
ก้อตอบมันไปแค่ "อืมมมมม" ไม่รู้จาพูดไรจิงๆอารมณ์นั้น

เราก้อไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนี้หรอกนะ อยากให้กลับไปหนุกหนาน เฮฮาเหมือนเดิม แต่ถ้าเพื่อนยังเป็อย่างนี้อยู่ ไม่ fight ที่จามาเจอกาน ไม่ใจ ไม่อารายซักกะอย่าง ให้เรา fight อยู่คนเดียว มันก้อเหนื่อยนะ ท้อด้วย

แล้วเราจาปล่อยให้เพื่อนกลายเป็นเพื่อนเก่าไปอย่างนี้จิงๆอ้ะหรอ......
ยังคงไม่รู้บทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นงายยย .............





Me and you - August Band


Create Date : 18 มีนาคม 2552
Last Update : 18 มีนาคม 2552 16:35:39 น. 5 comments
Counter : 531 Pageviews.

 


โดย: ทฤษฎีสีฟ้า วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:19:36:44 น.  

 
อย่าคิด+คาดหวังมากนะคะ
เราว่าคงเป็นงี้กันหมดแหละ ยุ่งกันทุกคน
ทุกคนเค้าก็มีสังคมใหม่กัน
ก็ให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัวและครอบครัวก็พอ


โดย: v IP: 138.246.7.139 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:21:22:21 น.  

 
หุหุ อ่านแล้วก็นะ เข้าใจอะค่ะ

พี่เองเคยทะเลาะกะเพื่อนนะคะ เรื่องเพื่อนเนี่ยละ เรื่องให้ใจ ไม่ให้ใจ
ก็ไม่รู้สิ บางทีก็รู้สึกว่าเป็นคนที่เพื่อนไม่ค่อยรักอะ คุยกันไม่ถูกคอ หรือว่าเราอาจจะไม่ใช่เพื่อนที่ดีในสายตาเขา(มั้ง)

เคยทะเลาะกับเพื่อนสนิทคนนึง สนิทกันมากกกกเป็นเวลาเกือบสิบปี แต่ทะเลาะกันเพิ่งไม่นานมานี้เอง เขามีแฟนอะ และก็ค่อนข้างติดแฟนด้วย เราก้ไม่ว่าอะไรหรอก เข้าใจ นัดกันก็ไม่ค่อยมา อ้างว่าอยู่กะแฟน เออ อยู่ไปเหอะ
แต่ที่ทะเลาะก็คงเป็นตอนที่เขาทะเลาะกะแฟน แล้วมาบอกว่าอยากอยู่กะเราให้เราเป็นเพื่อนยามเขาเสียใจ เป็นทุกข์ เออ เราก็ให้ใจ อยากมาหาฉันเหรอ เออมาดิ ได้ตลอด มันก็เลื่อนๆๆๆและเลื่อน เออ ไม่เป็นไร แม่มันไม่สบาย ยายมันป่วย แฟนไม่เสบย เออ ไม่เป็นไร ดีกันแล้วนี่จะไปดูแลก็เออ
แต่ที่นี้มันบอกว่ามันไม่สบาย เราก็เป็นห่วง อยากจะไปหา มันก็บอกว่าได้ๆๆ มาดิ เราก็เตรียมตัวจะไป แต่ไม่ทันจะถึงห้านาที มันบอกว่าเฮ้ย แฟนเราจะมาว่ะ เธอคงมาไม่ได้แล้วละ

อื้อฮือ กรูนัดก่อนแฟนมรึงนะ แล้วพอแฟนมรึงมา กรูหมดความหมายเลยชิมิ น้อยใจมาก ทะเลาะกันเลย แบบว่า ตอนมรึงทุกข์น่ะร้องหากรู แต่พอมรึงสุข เขี่ยกรูทิ้งเลย กรูไม่มีความหมายเลยใช่มะ เสียใจสุดๆ มันว่าเราสร้างปัญหาให้มันอีกนะ เซ็งจ๊อดคับ

หลังจากนั้นมานะ เพื่อนคนไหนมีแฟน พี่ไม่ค่อยจะนัดมันเลย ที่เจอกันบ่อยๆก็จะมีแค่สองคนอะ นอกนั้นไม่นัดเจอหรอกวุ้ย เบื่อเต็มที่


โดย: Tukta21 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:52:28 น.  

 
หุหุ อ่านแล้วก็นะ เข้าใจอะค่ะ

พี่เองเคยทะเลาะกะเพื่อนนะคะ เรื่องเพื่อนเนี่ยละ เรื่องให้ใจ ไม่ให้ใจ
ก็ไม่รู้สิ บางทีก็รู้สึกว่าเป็นคนที่เพื่อนไม่ค่อยรักอะ คุยกันไม่ถูกคอ หรือว่าเราอาจจะไม่ใช่เพื่อนที่ดีในสายตาเขา(มั้ง)

เคยทะเลาะกับเพื่อนสนิทคนนึง สนิทกันมากกกกเป็นเวลาเกือบสิบปี แต่ทะเลาะกันเพิ่งไม่นานมานี้เอง เขามีแฟนอะ และก็ค่อนข้างติดแฟนด้วย เราก้ไม่ว่าอะไรหรอก เข้าใจ นัดกันก็ไม่ค่อยมา อ้างว่าอยู่กะแฟน เออ อยู่ไปเหอะ
แต่ที่ทะเลาะก็คงเป็นตอนที่เขาทะเลาะกะแฟน แล้วมาบอกว่าอยากอยู่กะเราให้เราเป็นเพื่อนยามเขาเสียใจ เป็นทุกข์ เออ เราก็ให้ใจ อยากมาหาฉันเหรอ เออมาดิ ได้ตลอด มันก็เลื่อนๆๆๆและเลื่อน เออ ไม่เป็นไร แม่มันไม่สบาย ยายมันป่วย แฟนไม่เสบย เออ ไม่เป็นไร ดีกันแล้วนี่จะไปดูแลก็เออ
แต่ที่นี้มันบอกว่ามันไม่สบาย เราก็เป็นห่วง อยากจะไปหา มันก็บอกว่าได้ๆๆ มาดิ เราก็เตรียมตัวจะไป แต่ไม่ทันจะถึงห้านาที มันบอกว่าเฮ้ย แฟนเราจะมาว่ะ เธอคงมาไม่ได้แล้วละ

อื้อฮือ กรูนัดก่อนแฟนมรึงนะ แล้วพอแฟนมรึงมา กรูหมดความหมายเลยชิมิ น้อยใจมาก ทะเลาะกันเลย แบบว่า ตอนมรึงทุกข์น่ะร้องหากรู แต่พอมรึงสุข เขี่ยกรูทิ้งเลย กรูไม่มีความหมายเลยใช่มะ เสียใจสุดๆ มันว่าเราสร้างปัญหาให้มันอีกนะ เซ็งจ๊อดคับ

หลังจากนั้นมานะ เพื่อนคนไหนมีแฟน พี่ไม่ค่อยจะนัดมันเลย ที่เจอกันบ่อยๆก็จะมีแค่สองคนอะ นอกนั้นไม่นัดเจอหรอกวุ้ย เบื่อเต็มที่


โดย: Tukta21 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:52:43 น.  

 
หุหุ อ่านแล้วก็นะ เข้าใจอะค่ะ

พี่เองเคยทะเลาะกะเพื่อนนะคะ เรื่องเพื่อนเนี่ยละ เรื่องให้ใจ ไม่ให้ใจ
ก็ไม่รู้สิ บางทีก็รู้สึกว่าเป็นคนที่เพื่อนไม่ค่อยรักอะ คุยกันไม่ถูกคอ หรือว่าเราอาจจะไม่ใช่เพื่อนที่ดีในสายตาเขา(มั้ง)

เคยทะเลาะกับเพื่อนสนิทคนนึง สนิทกันมากกกกเป็นเวลาเกือบสิบปี แต่ทะเลาะกันเพิ่งไม่นานมานี้เอง เขามีแฟนอะ และก็ค่อนข้างติดแฟนด้วย เราก้ไม่ว่าอะไรหรอก เข้าใจ นัดกันก็ไม่ค่อยมา อ้างว่าอยู่กะแฟน เออ อยู่ไปเหอะ
แต่ที่ทะเลาะก็คงเป็นตอนที่เขาทะเลาะกะแฟน แล้วมาบอกว่าอยากอยู่กะเราให้เราเป็นเพื่อนยามเขาเสียใจ เป็นทุกข์ เออ เราก็ให้ใจ อยากมาหาฉันเหรอ เออมาดิ ได้ตลอด มันก็เลื่อนๆๆๆและเลื่อน เออ ไม่เป็นไร แม่มันไม่สบาย ยายมันป่วย แฟนไม่เสบย เออ ไม่เป็นไร ดีกันแล้วนี่จะไปดูแลก็เออ
แต่ที่นี้มันบอกว่ามันไม่สบาย เราก็เป็นห่วง อยากจะไปหา มันก็บอกว่าได้ๆๆ มาดิ เราก็เตรียมตัวจะไป แต่ไม่ทันจะถึงห้านาที มันบอกว่าเฮ้ย แฟนเราจะมาว่ะ เธอคงมาไม่ได้แล้วละ

อื้อฮือ กรูนัดก่อนแฟนมรึงนะ แล้วพอแฟนมรึงมา กรูหมดความหมายเลยชิมิ น้อยใจมาก ทะเลาะกันเลย แบบว่า ตอนมรึงทุกข์น่ะร้องหากรู แต่พอมรึงสุข เขี่ยกรูทิ้งเลย กรูไม่มีความหมายเลยใช่มะ เสียใจสุดๆ มันว่าเราสร้างปัญหาให้มันอีกนะ เซ็งจ๊อดคับ

หลังจากนั้นมานะ เพื่อนคนไหนมีแฟน พี่ไม่ค่อยจะนัดมันเลย ที่เจอกันบ่อยๆก็จะมีแค่สองคนอะ นอกนั้นไม่นัดเจอหรอกวุ้ย เบื่อเต็มที่


โดย: Tukta21 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:53:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peanut_p
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยากรู้จักกันจิง
ก้อเข้ามาดู ^___^
Friends' blogs
[Add peanut_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.