มิถุนายน 2552

 
4
5
6
7
10
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
แด่ ทุกท่านที่กำลังทำงานหนัก เพื่ออะไรบางอย่างในชีวิต


ข้อคิดและข้อปฎิบัติสำหรับผู้ต้องการเพิ่ม EQ ของ ตัวเอง :

หัดคิดแต่ด้านบวก ***แล้วจะรู้ว่ามีแต่สิ่งที่ เป็นไปได้***

หัดฝัน ***แล้วจะรู้ว่าโลกนี้น่าอยู่***

หัดพูดแต่ด้านดี
***แล้วจะรู้ว่ามีคนอีกมากมายที่ รักเรา***

หัดยิ้ม

***แล้วจะรู้ว่าเราคือคนที่ น่ารัก***

หัดฟาดฟันกับอุปสรรค
***แล้วจะรู้ว่าเราคือคนที่ เข้มแข็ง***

ลองทน
***แล้วจะรู้ว่าเรามีความอดทนยิ่งกว่าใคร***

ลองออกกำลังกายทุกวัน
***แล้วจะรู้ว่าเราคือมนุษย์เจ้าพลังคนหนึ่ง***

ลองคิดเอาชนะ ***แล้วจะรู้ว่าเราสามารถเอาชนะ
ตัวเองได้ไม่ยาก***

ลองคิดให้ใหญ่
***แล้วจะรู้ว่าเรามีความสามารถอย่างน่าแปลกใจ***

นักพูดที่เป็นที่รู้จักกันดีท่านหนึ่งได้เริ่มหยุดการ
สัมนาของเขาโดยการหยิบแบงค์ 1,000 ขึ้นมา

ในห้องที่มีผู้เข้า
ร่วม 200 ท่าน แล้วเขาก็พูดว่า

"ใครอยากได้แบงค์ 1,000
นี้บ้าง?" มือได้ถูกยกขึ้นเป็นจำนวนมาก และเขาก็พูดต่อว่า


"ฉันจะให้เงินแบงค์1,000
นี้แก่หนึ่งในพวกท่านแต่ครั้งแรกนี้ฉันจะทำอย่างนี้"

เขาเริ่มที่จะขยำๆ เงินนั้นแล้วเขาก็ถามอีกว่า
"ใครจะยังต้องการมันอีก"

ยังคงมีมือที่ยก ขึ้นอีก
"ดี" เขาตอบ

แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ"

และเขาก็ทิ้งมันลงที่
พื้นและเริ่มที่เหยียบย่ำมัน ด้วยรองเท้าของเขา
แล้วเขาก็เก็บขึ้นมา
ขณะนี้มัน
ทั้งยับยู่ยี่และสกปรก

"ตอนนี้ใครยังต้องการมันอีก" ก็ยังคงมีคนยกมืออีก

"เพื่อนๆคุณได้เรียนรู้บทเรียนที่
มีคุณค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้ว
ว่าไม่ว่าฉันจะทำอะไรกับเงิน
คุณก็ยัง
ต้องการมันอยู่
เพราะว่ามันไม่ได้ลดคุณค่าในตัวมันลงเลย มันก็ยังคงมีค่า1,000
บาทอยู่นั่นเอง
เหมือน กับหลายๆครั้งในชีวิตของเรา ที่ ถูกทิ้ง
ถูกเหยียบย่ำ และถูกทำให้สกปรก โดย สิ่งที่เรา
ตัดสินใจทำมันและ
สภาพแวดล้อมที่เราเจอ

ทำ ให้เรารู้สึกว่าคุณค่าของเราลดน้อยลง
แต่ ไม่ว่าอะไรที่ได้เกิดขึ้นหรือ อะไรที่จะเกิดขึ้นคุณ
ไม่เคยสูญเสียคุณค่าของคุณ คุณ เป็นคนพิเศษ --
อย่าลืมมันตลอดไป
"อย่านำความผิดหวังของเมื่อวานมาบดบังความฝันในวันพรุ่งนี้"









Create Date : 01 มิถุนายน 2552
Last Update : 3 สิงหาคม 2552 22:01:53 น.
Counter : 594 Pageviews.

3 comments
  


เห็นด้วยค่ะ ขอให้กำลังใจทุกคนที่ท้อแท้ ด้วยคนอ่ะ
โดย: มินทิวา วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:11:18:20 น.
  
เห็นด้วยค่ะ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง อย่าให้ใครมาทำลายคุณค่าในตัวเราค่ะ
โดย: พริตตี้ วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:12:49:17 น.
  

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:13:11:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เปรมปลื้ม
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



MY VIP Friend