[HK Trip Part I ] พาชมปลาวาฬยักษ์ A380 ของ Emirates Airline



สวัสดี ครับเพื่อนๆ วันนี้PeachCosmania จะพาเพื่อนๆไปตะลุยฮ่องกงกันครับ โดยผมจะขอรีวิวแบ่งออกเป็น3Partโดยแบ่งเป็นรีวิวสายการบิน , รีวิวที่พักที่ฮ่องกง , รีวิวการShoppingที่ฮ่องกงครับ โดยครั้งนี้ผมจะมารีวิวสายการบินที่จะไปฮ่องกงกันก่อน โดยผมจองเครื่องบิน Economy ของ Emirates แอร์ ไลน์เพราะว่าบริการดี เครื่องใหญ่ แล้วก็ไม่แพงเกินไปในช่วงนั้น 9600THB ไป-กลับ ถูกกว่าTG , CX โดยบินวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้นั่นเองครับ โดยไฟท์ไปนั้นมีแค่เวลาเดียวคือ 13.30 ถึงฮ่องกง 17.30(เร็วกว่าไทย 1 ชม)มีผู้ร่วมทริปเป็นอาเจ๊พยาบาลคนสวยของเรานี่เองครับ



เราวันนี้เราเดินทางไปสนามบินด้วย AirportLink สาย Express หรือ ด่วนพิเศษตรงสู่สนามบินเลยครับรถออกขบวนแรกเวลา 10.00 และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 10.20 ใช้เวลารวม20นาที โดยสายด่วนพิเศษนี้จะเหมาะกับคนที่รีบๆ หรือ แบกสัมภาระหนักๆครับ โดยเข้ามาจะมีที่ให้พักรอรถออกแบบภาพด้านบนครับผม





แล้ว เราก็ขึ้นรถไฟกันครับ เตรียมพร้อมออกสู่สุวรรณภูมิ ซึ่งที่นั่งค่อนข้างกว้าง นั่งสบายมากๆเลยครับ แต่เสียอย่างเดียวคือสภาพภายนอกถ้าดูแลทำความสะอาดให้ดีกว่านี้จะเป็น แอร์พอร์ตลิ้งที่น่านั่งเหมือนต่างประเทศมากๆครับ เสียดาย !





พอ ถึงสุวรรณภูมิสิ่งแรกที่ต้องทำคือดูว่าเกทที่เราจะเช็คอินอยู่แถวไหน ซึ่งเราดูแล้วจากภาพด้านบนจะชี้ให้เห็นว่า EK384 ที่จะไปฮ่องกงของเราอยู่แถวตัว T นั่นเองครับซึ่งเราจะต้องขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปด้านบนเพื่อเช็คอินนั่นเอง ครับ





พอ ขึ้นมาด้านบนเราก็มาเช็คอินได้เลยครับ โดยทางเอมิเรตแอร์ไลน์ก็ได้แบ่งการเช็คอินเป็น Economy Class กับ Business , First Class ออกชัดเจนเพื่อจัดระเบียบและเช็คอินง่ายขึ้นครับโดยโดยสัมภาระที่สามารถนำขึ้นได้30kg / คนครับซึ่งถือว่าค่อนข้างนำขึ้นเครื่องได้เยอะพอสมควร





พอ เราเช็คอินเราก็จะได้ใบ Departure Card , Boarding Pass , Baggage Claim Card มาโดยวงกลมสีแดงด้านบนโชวถึงเราจะต้องเข้าเกทไหนเพราะถ้าเข้าผิดเกทจะเสีย เวลาเดินทางค่อนข้างมากเลยครับ รวมถึงเวลาขึ้นเครื่องว่าเราจะต้องขึ้นเครื่องประมาณกี่โมงนั่นเองครับ







หลัง จากนั้นเราก็เดินไปทางผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศได้เลยครับโดยเข้าไปแล้ว ก็จะต้องเช็คพาสปอร์ตรวมถึง ตรวจสัมสัมภาระด้วยว่ามีของต้องห้ามออกนอกประเทศหรือไม่พวกของเหลวหรืออะไร ก็แล้วแต่ แต่พอเข้าไปดิวตี้ฟรีก็อีกหลายเหลวให้เราเลือกครับ^^



ว้า ว เจอแล้วเจ้าปลาวาฬยักษ์ A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ ใหญ่มากซึ่งตื่นเต้นสุดๆเพราะนี่คือครั้งแรกที่บินไปฮ่องกงด้วยสารการบินดี ดีแบบนี้ ซึ่งผมก็เตรียมแบกแพกขึ้นเครื่องกันแล้วล่ะ





ส่วน แอร์กับสจ๊วตเอมิเรตส์ สวยๆหล่อๆทั้งนั้นบอกตรงๆว่าเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินที่สวยมากๆครับ ขนาดชาวผิวสียังสวย แถมผู้ชายก็หล่อ ล่ำมาก(น่ากินฝุดๆ)





เอา หล่ะและแล้วก็ถึงเวลาขึ้นเครือ่งกันแล้วครับ โดยจะมีพนักงานชาวไทยต้อนรับอย่างสุภาพและเป็นกันเองกับผู้โดยสายมากๆ เพื่อส่งชาวไทยขึ้นเครื่องบินนั่นเองครับ และเราก็ขึ้นเครื่องกันเลย











บรรยากาศภายในเครื่อง ดูกว้างขวางและมีแอร์โฮสเตสคอยบริการและดูแลเราก่อนเครื่องจะออกบินครับ ซึ่งที่นั่งของพวกผมคือ 52 H, 52J แต่ว่าโชคดีที่ด้านในไม่มีใครนั่งเลยเหมา 52Kไปด้วยเลยและพื้นที่ ด้านหน้าของเราค่อนข้างกว้างขวาง ยืดขาได้สบายมากๆ และมีทีวีสามารถดึงออกมาจากด้านข้างได้ครับ โดยมาพร้อมกับหูฟัง ผ้าห่มมาให้เราพร้อมเลยครับ



ก่อน เครื่องออกทีวีจะฉายวิธีรักษาความปลอดภัยบนเครื่องว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินเรา จะต้องทำอย่างไร มีทั้งแบบภาษาอาหรับ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีนเลยครับ









พอ เครื่องบินออกแอร์ก็จะนำเมนูอาหารมาให้เราครับโดยเราจะต้องดูในส่วนของ Light Meal เพราะมันเลยช่วง Breakfast มาแล้วโดยจะมีให้เลือกระหว่างปลากับไก่ แต่วันนี้ผมเลือกเป็นข้าวมัสมั่นไก่ ยำมาม่ากุ้ง เค้กราสเบอร์รี่ ชีส เนย ขนมปัง ให้เราพร้อมเสริฟน้ำอย่างหรูสมเป็นสายการบินชั้นนำระดับโลกเลยทีเดียวครับ ขอโทษที่กินเละไปหน่อยนะครับอาหารอร่อยเกินไปคิคิ









ต่อมาเรามาดูระบบ ICE บ้างไม่ใช่ยาไอซ์นะจ๊ะแต่ย่อมาจาก I - Information  , C - Communications , E - Entertainments ซึ่งเป็นระบบที่มอบความสุขให้แก่ผมได้ตลอดการเดินทางซึ่งเป็นจอทีวีที่ดึงมาจากด้านข้างเก้าอี้พร้อมรีโหมดเอาไว้ควบคุมและเราสามารถเช็คดูระยะทางเครื่องบิน เช็คสภาพอากาศด้านนอก เล่นเกมส์ ดูหนังฟังเพลง หรือแม้แต่ส่งอีเมลล์ จากระบบICE ก็ยังทำได้ถือว่าครบเครื่องเรื่องความสะดวกสบายเลยก็ว่าได้ครับ





ต่อมาเรามาดูห้องน้ำบ้างซึ่งอยู่บนหัวเครื่อง A380 นี้โดยเดินไปด้านหน้าซึ่งมีอยู่สองฝั่งด้วยกันเป็นห้องค่อนข้างเล็ก(เอาไรมากกับบนเครื่องบิน) แต่เครื่องอำนวยความสะดวกสบายก็ครบครั้นทุกอย่าง แนะนำว่าให้นั่งปัสสาวะดีกว่านะครับเพื่อความสะอาดสุขอนามัยบนเครื่องบินด้วยครับ



ส่วนทางนี้คือทางขึ้นชั้นบน (Upper Desk) สำหรับFirst Class กับ Business Class ที่ไม่มีโอกาสได้เอื้อมถึงเพราะราคาแรง T^T ถ้ามีโอกาสก็อยากบิน Business หรือ First กับเค้าบ้างจะได้ทำรีวิวได้มากกว่านี้แอบเซง เมื่อไหร่เราจะได้เป็นนางฟ้าน้าอิอิ





สุดท้ายเก็บภาพท้องฟ้าเหนือน่านน้ำทะเลจีนใต้ที่บินตรงสู่ประเทศฮ่องกงมาฝากครับ เป็นภาพที่ไม่สามารถหาได้จากพื้นดินเลย เสียดายอย่างนึงคือวันนั้นเป็นวันที่เมฆค่อนข้างมาก และหนาแน่นทำให้ไม่ค่อยเห็นวิสัยทัศน์ทางอากาศครับ



เป็นอย่างไรบ้างครับกับการรีวิวเจ้าปลาวาฬยักษ์ A380ของสายการบินเอมิเรตส์ ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าจะลองเก็บเงินขึ้น First Class หรือ Business Class บ้างนะครับอย่างน้อยๆจะได้ไปถ่ายในที่รอขึ้นเครื่องเรื่องลาฟท์ ของสายการบินนั่นเองครับ แล้วยังไงเจอกันในรีวิวหน้านะครับบั๊บบาย :3





Create Date : 13 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2556 20:03:23 น. 2 comments
Counter : 4008 Pageviews.

 
เจ๋งอ่ะ ทำละเอียดมากมาย อ่านแล้วเหมือนบินไปด้วยเลย ฮ่าๆๆๆ


โดย: emmoojung วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:12:28 น.  

 
กรี๊ด เดี๋ยวเจ๊ก็ต้องบิน EK ไปดูไป แต่ไม่ได้นั่ง A380 ง่าาาาาาา Boeing 777 แงๆๆๆๆ


โดย: Am Nicha วันที่: 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา:8:49:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Peachkung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]




Welcome to PeachCosmania's Blog
Cute Box Bear
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Peachkung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.