ด้วย..น้ำใสใจจริง..ที่มีต่อกัน

<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 กันยายน 2553
 

ด้วย..น้ำใสใจจริง.ที่มี ให้ต่อกัน

การซื้อตั๋วเพื่อเข้าชม ละครเวทีเรื่องหนึ่งของหลายๆคน เป็นเรื่องที่ตัดสินใจอย่างง่ายดาย
แต่สำหรับฉัน การตัดสินใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องยากและใช้เวลานาน
ฉันต้องตรองดูว่า สิ่งที่ได้มาคุ้มค่า กับสิ่งที่ต้องสูญเสียไปหรือไม่
ความบันเทิงเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าตั๋ว ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร = "คุ้ม??"

ครั้งแรกที่ฉันได้ยินข่าวเกี่ยวกับละครเวทีเรื่องนี้
เกิดจากการติดตามดูข่าวของเด็กคนหนึ่งที่มาจากรายการเรียลลิตี้โชว์
ซึ่งฉันมีโอกาสได้ดูและติดตามข่าวและผลงานแบบห่างๆ
จึงได้รู้ว่าเด็กที่ฉันชื่นชอบมีโอกาสได้แสดงละครเวทีเรื่องหนึ่ง
พลันก็เกิดคำถามในสมองตีกันวุ่นวาย
" ไปไหม ??"
" ไปทำไม ??"
"ไปดูน้อง..ตัวเป็นๆ ไปอุดหนุน..บลาๆ "
"โอ๊ย ไร้สาระ"
"น้ำใสใจจริงนะ"
"อืม..."
"ทัดภูมิ-อ้อมพร โจม-ครีม"
"อืม.."
"ละครเวที..เรื่องแรกนะ จำได้ไหมว่าเธอเคยใฝ่ฝันอยากจะดู"
"อืม.."
"น้ำใสใจจริง อ.วินิตา นะ ทัดภูมิ-อ้อมพร-โจม-ครีม ละครเวทีด้วย ได้เห็นน้อง..ด้วย"
v
v
v
"โอเค !!"

จากนั้น ฉันก็เริ่มเก็บหอมรอมริบเพื่อที่จะได้เดินทางไปดูละครเวทีที่ฉันเคยใฝ่ฝัน
ละครเวทีที่สร้างจากนิยายเล่มโปรดของนักเขียนในดวงใจ
ละครเวทีที่เค้าว่ากันว่าสร้างจากใจของทีมงานเล็กๆแต่หัวใจยิ่งใหญ่

และแล้วฉันก็ได้ตั๋วมา
แม้กระนั้น ฉันก็ยังกังวลว่า มันจะคุ้มไหม ?? อยู่เสมอ

จนกระทั่ง ถึงวันแสดง .. รอบบ่าย
ฉันเดินทางกว่าสิบชั่วโมงเข้ากรุง
และเดินทางเป็นชั่วโมงจากที่พักมายังโรงละคร
สายตามองไปถ้วนทั่ว คนกรุงท่าทางมีฐานะทั้งนั้น
ในมือของหลายคนถือดอกไม้ช่อใหญ่บ้าง เล็กบ้าง เตรียมให้ของขวัญกับคนที่ตนชื่นชอบ
ก้มมองดูตัวเอง เสื้อยีนส์แขนยาวที่ใส่มาเพราะได้ยินว่าแอร์จะเย็นมาก
กางเกงยาวกรอมเท้า กับรองเท้าเลอะๆ ผมเผ้ายุ่งเหยิง หน้ามันเยิ้ม
ในมือว่างเปล่า มีเพียงกระเป๋าผ้าเก่าๆ และกระเป๋าสตางค์ที่แสนแฟบนอนอยู่ก้นถุง
ฉันรู้สึกว่าตนเองแปลกแยกกับกลุ่มคนเหล่านั้นทันที
ความั่นใจที่เคยมีเต็มร้อย ลดน้อยถอยลงเรื่อยๆ
ฉันเดินตัวลีบและงกๆเงิ่นๆเพื่อเข้าสู่โรงละคร
"เชิญครับ.." ทีมงานหน้าโรงละครกล่าวต้อนรับ
รอยยิ้มที่มอบให้ด้วยความจริงใจ ทำให้ฉันใจชื้นขึ้น
ทีมงานพาฉันไปยังที่นั่ง โชคดีที่ที่ฉันจองอยู่ติดกับบันได(ตรงกลาง)
ทำให้เข้า-ออกง่าย
ระหว่างรอการแสดง ฉันกวาดตามอง เห็นที่นั่งว่างอยู่เป็นจำนวนมาก
รวมถึงที่นั่งตรงหน้าฉันด้วย
นึกขึ้นได้ว่าฉันต้องปิดโทรศัพท์มือถือ ตามมารยาทที่ควรกระทำ
เสียงคุยจ้อกแจ้กจอแจดังขึ้น..มากขึ้น
ฉันมองเห็นคนคุ้นหน้าหลายคน..คุ้นหน้าจากจอทีวีที่บ้าน
นั่น..นางร้ายคนสวย นั่น..พ่อนางเอกจอมเจ้าเล่ห์
มองเพลิน ก็ได้เวลาแสดงเสียที

ข้า วรพุทธเจ้า....



(ต่อตอนหน้าค่ะ)







Create Date : 02 กันยายน 2553
Last Update : 2 กันยายน 2553 23:19:37 น. 2 comments
Counter : 1018 Pageviews.  
 
 
 
 
เหมือนคุณบรรยายความรู้สึกเราเลย เพราะเราก็ต้องเข้ากรุงไปดูเรือ่งนี้เหมือนกัน ครั้งแรกด้วยกับละครเวที เรื่มจากติดตามงานของน้องคนหนึ่งเหมือนกัน ด้วยยีนส์เก่าๆ ลากน้องแตะ ผมกระเซิง หน้ามันนนนนนซะ ย่ามย้วยๆ ตอนแรกยังคิดว่า นี่ชั้นจะเข้าไปถูกมั้ยเนี่ย ยังคิดเลยเทียบกับโจม (หนังสือ) เราคงซำเหมา บ้านนอกกว่าเยอะ 55 แต่พอขึ้นไปชั้น 3 เห็นทีมงานหน้าตายิ้มแย้ม ก็อุ่นใจขึ้น แหะๆ เห็นดาราก็หลายคน แต่เราตื่นเต้นกับเฉพาะคนที่อยู่บนเวทีเท่านั้น รักเรื่องนี้จริงๆให้ตายเหอะ!!!
 
 

โดย: เสือยิ้มยาก IP: 180.180.111.55 วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:20:35:34 น.  

 
 
 
มารออ่านตอนต่อไปด้วยใจจดจ่อ...
 
 

โดย: Khrua Tae IP: 183.89.75.66 วันที่: 11 กันยายน 2553 เวลา:9:02:20 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

payun-jung
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add payun-jung's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com